Lleoliad: Neuadd Y Sir, Y Rhadyr, Brynbuga, NP15 1GA. View directions
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd
Rhif | eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau am absenoldeb Cofnodion: Y Cynghorwyr Sirol D. Evans, M. Hickman, S. Howarth, P. Watts ac S. White.
|
|
Datganiadau o Fuddiant Cofnodion: Dim. |
|
Craffu ar Darparu Tai Fforddiadwy ac Effaith y Cyfarwyddyd Cynllunio Atodol PDF 220 KB Craffu ar y Canllawiau Cynllunio Atodol ar Dai Fforddiadwy yn Sir Fynwy i gynnwys:
· Cyflenwi tai fforddiadwy ers mabwysiadu'r CDLl (cymeradwyaethau a gwblhawyd)
· Cynnydd ar 60/40 o safleoedd
· Y Rhaglen Grant
· Effaith y CCA a fabwysiadwyd yn ddiweddar sydd yn sicrhau symiau gohiriedig o leiniau llai
targedu WG 20,000 o gartrefi fforddiadwy yn y 5 mlynedd nesaf yng Nghymru. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyd-destun:
I roi diweddariad i'r Aelodau ar y ddarpariaeth o dai fforddiadwy ers mabwysiadu'r Cynllun Datblygu Lleol, gan gynnwys:
· Nifer y cartrefi fforddiadwy a gafodd ganiatâd cynllunio a’r nifer a adeiladwyd; · Cynnydd ar safleoedd tai strategol, trefol a gwledig y CDLl; · Cynnydd ar safleoedd 60/40 y CDLl; · Gweithredu’r CCA Tai Fforddiadwy ers iddo i rym ar 1af Ebrill 2016; · Trosolwg o arian grant sydd ar y gweill oddi wrth Lywodraeth Cymru.
Argymhellion:
1. I nodi'r diweddariad ar gynnydd ac i gefnogi'r fframwaith polisi a’r gwaith caled parhaus gan swyddogion i fwyhau’r cyflenwad tai fforddiadwy, sydd yn flaenoriaeth i'r Cyngor.
2: I ystyried adolygiad dilynol mewn deuddeg mis ar yr effaith, a'r cyfraniadau a sicrhawyd trwy gyfrwng y CCA Tai Fforddiadwy er mwyn sicrhau bod y polisi yn arwain at y canlyniadau a dymunir.
Materion Allweddol:
Cartrefi Fforddiadwy ar y Safle a Sicrhawyd drwy Ganiatâd Cynllunio
1. Mae 305 o unedau tai fforddiadwy wedi cael eu sicrhau drwy ganiatâd cynllunio ers mabwysiadu'r Cynllun yn 2014. Mae safleoedd a ddyrannwyd trwy’r CDLl yn cyfrif am y rhan fwyaf o unedau fforddiadwy a ganiateir (181). Mae cynlluniau tai fforddiadwy 100% yn cyfrif am 78 o unedau pellach a safleoedd ar hap yn cyfrif am 44. Cafodd dwy uned fforddiadwy eu sicrhau ar safle bychan.
2: Mae dosbarthiad gofodol unedau fforddiadwy a sicrhawyd trwy ganiatâd cynllunio fel a ganlyn:
Prif drefi: · Cyfanswm o 166 uned fforddiadwy a ganiatawyd. · Mae safleoedd CDLl a ddyrannwyd yn cyfrif am y rhan fwyaf o'r unedau hyn: 102 o unedau yn · Heol Wonastow, Trefynwy (30%) ac 18 uned yng Nghoed Glas, Y Fenni · (35%). · Mae cynlluniau tai fforddiadwy 100% yn cyfrif am 27 o'r unedau fforddiadwy a ganiateir (Y Fenni 20 a Chas-gwent 7). · Mae'r caniatadau sy'n weddill yn ymwneud â safleoedd ar hap yn Y Fenni (15) a Chas-gwent (4).
Aneddiadau Severnside:
· Cyfanswm o 72 o unedau fforddiadwy a ganiateir. · Mae cynlluniau tai fforddiadwy 100% yn cyfrif am gyfran sylweddol o ganiatâd uned fforddiadwy (41 - Cil-y-coed 22, Rogiet 19). · Mae'r safle CDLl strategol a ddyrannwyd ym Melin Bapur Sudbrook yn cyfrif am 20 uned fforddiadwy bellach (9.4%). · Mae'r caniatadau sy'n weddill yn ymwneud â safleoedd ar hap yn Sudbrook (9 uned) a safle bach yng Nghil-y-coed (2 uned).
Anheddau Eilaidd Gwledig:
· Cyfanswm o 49 o unedau fforddiadwy a ganiateir. · Mae safleoedd CDLl a ddyrannwyd ym Mhenperlleni yn cyfrif am bron i hanner (23) o'r rhain (35%). · Cafodd 16 uned eu sicrhau ar safle ar hap yn Llan-ffwyst. · Mae cynllun tai fforddiadwy 100% yn Rhaglan yn cyfrif am 10 uned bellach.
Prif Bentrefi:
· Cyfanswm o 18 o unedau fforddiadwy a sicrhawyd, ar safleoedd Prif Bentrefi a dyrannwyd, wedi’u nodi ym Mholisi SAH11 ar gyfer 60% o unedau fforddiadwy - Tryleg 9, Drenewydd Gelli-farch 3 a Phenallt 6.
3: Caniatawyd uned fforddiadwy ychwanegol trwy'r cynllun 'adeiladu cartref fforddiadwy eich hun' (eithriad gwledig).
4: Mae'r uchod yn dangos bod nifer sylweddol o unedau fforddiadwy ar y safle wedi cael eu sicrhau trwy ganiatâd cynllunio ers mabwysiadu'r CDLl a bod y ... view the full Cofnodion text for item 3. |
|
Gwasanaeth Gosod Sir Fynwy PDF 184 KB Craffu ar y dull arfaethedig ar gyfer cael mynediad i lety yn y sector rhentu preifat i atal digartrefedd.
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Gohiriwyd yr eitem hon tan gyfarfod y Pwyllgor Dethol Oedolion ar 28ain Chwefror, 2017. |
|
Digartref Atal - Cynllun Gwarant Rhent PDF 258 KB Craffu cyn gwneud penderfyniadau o'r Cynllun, sydd yn elfen o'r (Gwasanaeth Gosod Sir Fynwy) uchod.
Cofnodion: Cyd-destun:
Pwrpas yr adroddiad hwn yw cynnig sefydlu cyfrif cyllideb er mwyn galluogi'r Cyngor i gynnig gwarantau rhent a bondiau adneuo 'papur' i gryfhau'r pecyn cymorth er mwyn atal digartrefedd ymhellach drwy wella mynediad i lety rhent preifat.
Argymhellion:
1. I ystyried sut y bydd y Gronfa Atal Digartrefedd Wrth Gefn yn cefnogi dyletswydd statudol y Cyngor i atal digartrefedd ac yn darparu'r sylfeini ar gyfer cyfle i gynhyrchu incwm yn y dyfodol a gwneud argymhellion fel y bo'n briodol.
2: I argymell i'r Cabinet gytuno i sefydlu Cronfa Atal Digartrefedd Wrth Gefn.
Materion Allweddol:
1. O dan Ddeddf Tai (Cymru) 2014, mae gan y Cyngor ddyletswydd gyfreithiol i ymateb i ddigartrefedd ac atal digartrefedd, ill dau. Mae'r Ddeddf hefyd yn darparu awdurdodau lleol â’r p?er i gyflawni'r dyletswyddau cysylltiedig drwy'r sector rhentu preifat. Bydd y Pwyllgor yn ymwybodol ei fod wedi bod yn flaenoriaeth i'r Cyngor ehangu a chryfhau gweithgarwch atal digartrefedd.
Bydd y Pwyllgor hefyd yn ymwybodol, wrth geisio gwella atal digartrefedd, y rhoddwyd ffocws ar alluogi mynediad i'r sector rhentu preifat fel dewis amgen i orddibyniaeth ar dai cymdeithasol a'r angen i ddefnyddio llety gwely a brecwast.
2: Er bod y Cyngor yn gynyddol yn cael mynediad i'r sector rhentu preifat er mwyn atal digartrefedd, mae hyn yn parhau i fod yn her ar gyfer nifer o resymau. Mae hyn yn cynnwys:
· Bod ymgeiswyr digartref yn aml yn gartrefi incwm isel ac yn derbyn budd-daliadau. · Mae asiantaethau Gosod a landlordiaid yn aml yn amharod i dderbyn aelwydydd sydd ar fudd-daliadau.
· Ni all llawer o deuluoedd fforddio i gwrdd â thaliadau a chostau sy'n gysylltiedig ymlaen llaw er mwyn sicrhau llety yn y sector preifat. Mae'r rhain fel arfer yn ffioedd asiantaeth, bondiau/adneuon a rhent o flaen llaw.
· Yn aml caiff cartrefi bregus/incwm isel eu hystyried fel risg i landlordiaid o ran niwed posibl a methiant talu rhent.
· Mae rhai teuluoedd ag anghenion cymhleth yn anodd lletya mewn unrhyw sector.
· Mae rhai landlordiaid yn gwrthod gweithio gyda rhai asiantaethau ataliol allanol.
3: Yn y cyd-destun hwn, yn aml mae amharodrwydd gyda landlordiaid i gefnogi'r Cyngor gydag ymgeiswyr ailgartrefu. Mae angen, felly, i'r Cyngor ceisio cryfhau'r cymorth a ddarperir i landlordiaid preifat i helpu goresgyn ofnau a risgiau canfyddedig.
4: Mae arfer sefydlog eisoes yn bodoli drwy'r Tîm Opsiynau Tai i ddarparu cymorth i denantiaid sydd o fudd i landlordiaid drwy’r gyllideb Atal bresennol. Mae hyn yn cynnwys yn rheolaidd gwneud taliadau ar gyfer gosod ffioedd asiantaeth, bondiau/adneuon a rhent o flaen llaw. Ystyrir fodd bynnag mae lle i hyrwyddo cryfhau’r lefel hon o gefnogaeth a gwella gweithdrefnau i leihau'r risg ariannol a'r gost i'r Cyngor, ill dau.
5: Ystyrir felly’n briodol ac yn ddoeth i sefydlu Cyllideb Atal Digartrefedd Wrth Gefn wedi'i neilltuo i weithredu ochr yn ochr â Chronfa Atal y Tîm Opsiynau Tai. Y bwriad yw bod pan fo hynny'n briodol, bydd y Cyngor yn ceisio gwneud ymrwymiadau /addewidion tanysgrifennu ariannol i landlordiaid fel dewis arall yn lle gwneud taliad ariannol. Er enghraifft, efallai y ... view the full Cofnodion text for item 5. |