Agenda and minutes

Special, Pwyllgor Craffu Plant a Phobl Ifanc - Dydd Mercher, 24ain Ionawr, 2018 2.00 pm

Lleoliad: Council Chamber, County Hall, The Rhadyr, Usk, NP15 1GA

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Eitemau
Rhif eitem

1.

Ymddiheuriadau am absenoldeb

Cofnodion:

Y Cynghorydd Sir Laura Jones.

2.

Datganiadau o Fuddiant

Cofnodion:

Dim.

3.

Diogelu craffu o'r De-ddwyrain Cymru diogelu plant bwrdd strategaeth hyfforddi pdf icon PDF 209 KB

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Diben yr adroddiad hwn yw darparu gwybodaeth fel y gall Aelodau yn craffu ar waith y De ddwyrain Cymru diogelu plant Bwrdd (BDLLDDDC) a'r aliniad rhwng gweithgarwch lleol a rhanbarthol ym maes diogelu plant. Darperir gwybodaeth am y cyfraniad a wneir gan swyddogion Cyngor Sir Fynwy i waith y Bwrdd.

 

Materion allweddol:

 

1. De ddwyrain Cymru diogelu plant Bwrdd (BDLLDDDC) gyfrifoldeb statudol i ddarparu arweiniad strategol yn y rhanbarth mewn perthynas â diogelu plant a hyrwyddo eu lles, fel y nodwyd yn y Ddeddf Plant 2004 a chymdeithasol y Gwasanaethau a Deddf Llesiant (Cymru) 2014 a chanllawiau ategol, ' gweithio gyda'n gilydd i ddiogelu

Pobl ' Cyfrol 1.

 

2. y rhanbarth De-ddwyrain Cymru yn cynnwys Blaenau Gwent, Caerffili, Sir Fynwy, Casnewydd a Thorfaen. O 1 Ebrill 2013, mae y BDLLDDDC wedi disodli'r pum cyn-byrddau lleol diogelu plant (BLlDPau) yng Ngwent.

 

hollblant a phobl ifanc yn ne ddwyrain Cymru eu diogelu rhag camdriniaeth ac esgeulustod, yn byw mewn cartrefi diogel a chymunedau ac yn cael eu cefnogi i gyflawni eu llawn botensial.

 

5. Mae hyn yn golygu:

 

Gwneud yn si?r bod plant yn cael eu hamddiffyn rhag camdriniaeth, esgeulustod a chamfanteisio;

• Atal cam-drin, esgeulustod neu gamfanteisio; ac

Sicrhau bod plant yn tyfu i fyny mewn cartrefi diogel, ysgolion a'u cymunedau ac yn creu cyfleoedd i alluogi plant i gael bywyd gorau yn cyfleoedd fel bod modd iddynt ddod yn oedolion llwyddiannus.

Sicrhau bod lles plant a phobl ifanc yn greiddiol i bob lefel o ddarpariaeth gwasanaeth

 

6. Mae'r Bwrdd wedi nodi pedair blaenoriaeth strategol i ganolbwyntio ar y tair blynedd (2016-2019):

 

Lleihau effeithiau beryglu rhianta ar les plant

Gwella ein gwaith gyda phobl ifanc sy'n arddangos ymddygiadau peryglus

Sicrhau effeithiolrwydd parhaus y arfer diogelu yn ystod gweithredu a thrawsnewid gwasanaethau cymdeithasol a Llesiant (Cymru) o Ddeddf 2014

Gwella effeithiolrwydd y Bwrdd rhanbarthol diogelu plant

 

7. Sir Fynwy yw cynrychiolaeth dda ar draws strwythur busnes y BDLLDDDC (gweler Atodiad 2). Y Pennaeth y gwasanaethau i blant yn aelod o'r Bwrdd, cadeirio'r is-gr?p sicrhau ansawdd ac yn aelod o gr?p adolygu achosion a gr?p cynllunio busnes. Aelodau o'r uned diogelu yn ofynnol yn eu swydd ddisgrifiadau gymryd rhan yng ngwaith y Bwrdd ar lefel is-gr?p darparu cysylltiad gweithredol a maethu aliniad rhwng gwaith y Bwrdd a gweithgarwch lleol yn Sir Fynwy. Ers ei sefydlu, mae swyddogion Sir Fynwy wedi chwarae rôl allweddol wrth siapio a dylanwadu ar waith y Bwrdd.

 

8. cynllun gwella gwasanaethau y plant ac mae'r trefniadau sicrhau ansawdd o fewn y Gyfarwyddiaeth Gofal Cymdeithasol cytundeb gyda'r bwriad strategol o BDLLDDDC yngl?n â phlant a phobl ifanc sy'n byw yn rhydd rhag camdriniaeth ac esgeulustod ac yn byw mewn cartrefi diogel a cymunedau pan gânt eu cefnogi i gyrraedd eu potensial llawn.  ...  view the full Cofnodion text for item 3.

4.

Strategaeth rhianta corfforaethol-penderfyniad cyn craffu ar y strategaeth rhianta corfforaethol

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014, mae'n ofyniad statudol i bob cyngor i ddiogelu a hyrwyddo lles pob plentyn y mae'n gofalu amdanynt, a pawb sy'n gadael gofal. Y strategaeth rhianta corfforaethol a'r cynllun gweithredu yn nodi sut mae'r Cyngor yn deall y cyfrifoldeb hwn ac yn bwriadu bodloni'r gofyniad statudol dros y cyfnod tair blynedd nesaf.

 

2. yng Nghyngor Sir Fynwy, ' "ein dyheadau ar gyfer y plant a'r bobl ifanc ein bod yn edrych ar ôl yn yr un peth fel y byddai unrhyw rhiant da'n eu dymuno ar gyfer eu plant. Pan fo ei angen arnynt bydd plant a phobl ifanc yn cael y safonau gorau posibl o ofal a chymorth"(lle yr wyf yn ddiogel strategaeth 2016).

 

3. This is the second iteration of the Corporate Parenting Strategy and builds on a review and appraisal of the first. The strategy is based on an overview of the current context including the profile of our Looked After Children, young people and Care Leavers.

 

4. This is the initial stages of consultation for the revised strategy, with the intention to seek final approval at Cabinet in April 2018. Following CYP select further consultation is proposed including:

 

o Corporate Panel Members

o Young people’s participation group

o Foster carers

o Operational social work teams and placement & support team

3. Mae hyn yn ail fersiwn y strategaeth rhianta corfforaethol ac yn adeiladu ar adolygiad a gwerthusiad cyntaf. Mae'r strategaeth yn seiliedig ar drosolwg o'r cyd-destun presennol gan gynnwys proffil ein plant sy'n derbyn gofal, pobl ifanc a'r rhai sy'n gadael gofal.

 

4. Dyma'r camau cyntaf yr ymgynghoriad ar gyfer y strategaeth ddiwygiedig, gyda'r bwriad o geisio cymeradwyaeth derfynol yn y Cabinet ym mis Ebrill 2018. Plant a phobl ifanc yn dilyn cynigir dewis ymgynghori pellach gan gynnwys:

 

Aelodau'r Panel corfforaethol o

gr?p cyfranogiad pobl ifanc o

gofalwyr maeth o

tîm lleoli & cymorth a thimau gwaith cymdeithasol gweithredol o

o uwch dîm arweinyddiaeth.

 

5. y strategaeth rhianta corfforaethol a chynllun gweithredu i'w cyflawni a monitro drwy'r Panel Rhianta Corfforaethol.

 

teimlwyd y byddai'r drafodaeth mewn sefyllfa well gyda swyddogion. Roedd y Cadeirydd yn canmol y berthynas gadarnhaol yr Aelodau gydag aelodau'r Cabinet o ran addysg a diogelu.

 

Gofynnwyd os oedd gwahanol fathau o broblemau yn amlwg gyda phlant sydd wedi aros gyda'u teuluoedd o gymharu â phlant a leolir y tu allan i'r teulu.

 

 

Gofynnwyd os oedd maethu o fewn y teulu yn gorfodi penderfyniad oherwydd diffyg lleoliadau maeth neu benderfyniad wedi'i gyfrifo i gadw'r plentyn o fewn y teulu.

 

Gofynnwyd os ceir toriad oddi ar oedran ar gyfer gofal.

 

Diolchodd Aelod sy'n eistedd ar y Pwyllgor rhianta corfforaethol swyddogion ar gyfer cymryd sylwadau blaenorol fel yr oedd yn amlwg bod y drafft wedi symud ymlaen ers ddall yn y Pwyllgor rhianta corfforaethol.

 

 

Casgliad y Pwyllgor:

 

Y Pwyllgor Craffu ar waith y strategaeth rhianta corfforaethol drafft a gwnaeth nifer o  ...  view the full Cofnodion text for item 4.

5.

Mae gwasanaethau plant lleoliadau-craffu ar y gweithredu cynllun i reoli'r risgiau cysylltiedig a lleoliadau plant pdf icon PDF 205 KB

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Diben yr adroddiad yw rhoi gwybodaeth fel y gall Aelodau holi yr ymateb a'r gweithgareddau a gynhaliwyd yn dilyn adolygiad gan archwilio mewnol yn y defnydd o leoliadau allanol ar gyfer plant sy'n derbyn gofal (LAC) a phobl ifanc gan Plant Cyngor Sir Fynwy

Gwasanaethau cymdeithasol.

 

Materion allweddol:

 

1. Cynhaliwyd archwiliad mewnol o leoliadau allanol fel rhan o'r y 2016/2017 archwilio cynllun roedd yn cytuno gan y Pennaeth Cyllid a chan y Pwyllgor Archwilio yn eu cyfarfod ar 26 Mai 2016. Y gwaith maes yn dilyn hynny cynhaliwyd ym mis Hydref 2016 / 2017 Mawrth gydag adroddiad terfynol yn cael ei gyhoeddi yn Hydref 2017.

 

2 Cynhaliwyd archwiliad dilyn pryder o fewn gofal cymdeithasol ac iechyd a bod absenoldeb o gomisiynu capasiti dros nifer o flynyddoedd yn golygu fod hyn yn faes risg uchel. Amcan yr archwiliad oedd darparu archwiliad seiliedig ar risg o leoliadau allanol o fewn gwasanaethau plant, gyda golwg ar ddarparu barn gyffredinol ar yr amgylchedd rheoli mewnol ar waith. Canolbwyntiodd yr archwiliad ar y trefniadau comisiynu a chontractio plant sy'n derbyn gofal a phobl ifanc yn cael eu rhoi yn allanol yn darparu lleoliadau maethu a phreswyl.

 

gryfder.

 

4. yn gyffredinol, roedd angen gwelliannau cyffredinol yn cynnwys:

 

• Y rhyngwyneb rhwng timau gofal plant a comisiynu a chontractio yn weithredol

Systemau cliriach a'r prosesau ar gyfer comisiynu a chontractio yn y gwasanaethau plant

Gwella y rhyngwyneb rhwng systemau lleol ynghylch trefniadau comisiynu, gyda mwy o eglurder o ran rolau a rhanbarthol (4 egwyddor)

• Proses glir ar gyfer achredu darparwyr

Gwelliannau mewn lleoliadau monitro contractau.

 

5. Mae'r adroddiad yn cydnabod y bu diffyg hanesyddol o gomisiynu adnoddau o fewn gwasanaethau plant.

 

6. ers yr archwiliad y gwasanaethau i blant wedi cymryd camau allweddol i unioni'r problemau a nodwyd:

 

 

Byddaiarweiniol gan Gomisiynydd gwasanaethau plant yn cael eu cyflogi i ddechrau ar sail dros dro yn awr yn barhaol. Lleolir y swydd yn comisiynu a gofal cymdeithasol, ac mae'r tîm comisiynu iechyd bellach yn cwmpasu plant fel ni dda fel gwasanaethau i oedolion

Cynhaliwydadolygiad o'r holl leoliadau cost uchelym mis Chwefror 2016 fel y gellid ymdrin ag unrhyw risgiau uniongyrchol ynghylch contractau / trefniadau monitro.

Uwch ymarferydd o'r lleoliad a tîm cymorth gomisiynwyd i ddatblygu prosesau mewnol ar gyfer gwasanaethau plant o amgylch y broses lleoli a oedd yn unol â Deddf Llesiant (Cymru) 2014 a gwasanaethau cymdeithasol).

 

Cynhaliwyd annibynnol 'pwyso' yn Hydref 2017 sy'n croesgyfeirio gyda chynllun gweithredu adroddiad archwilio mewnol ac yn ogystal a gefnogir ymhellach welliannau prosesau mewnol ac ymarfer o gwmpas chwilio am leoliad.

 

7. gweithgarwch o ran y cynllun gweithredu archwiliad mewnol ar y gweill ac wedi golygu dull ar y cyd rhwng comisiynu a gwasanaethau plant.

 

Aelod craffu:

 

Gofynnwyd i swyddogion i egluro pwy sydd yn monitro'r lleoliad y tu allan i'r sir.

 

O ran monitro allanol comisiynu lleoliadau  ...  view the full Cofnodion text for item 5.