Agenda item

Adolygiad o rwystrau masnachol yn y polisi priffyrdd

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Rhoi diweddariad i'r aelodau ar weithredu'r polisi

'Rheoli Rhwystrau Masnachol yn y Briffordd' ac i'w hystyried

a ddylid argymell unrhyw newidiadau i'r polisi i'r Cabinet.

 

Materion Allweddol:

 

Yn dilyn adolygiad helaeth gan y Pwyllgor Dethol Cymunedau Cryf ym mis Gorffennaf 2016 mabwysiadodd y Cabinet bolisi newydd ar gyfer rheoli Masnachol

Rhwystrau yn y Briffordd. Mae'r teitl generig hwn yn cynnwys polisïau yngl?n â

postio hedfan, gosod meinciau, arddangos baneri ac ati yn y briffordd gyhoeddus ac yn benodol cymeradwyo gweithredu polisi newydd i reoli eitemau a osodir yn y briffordd fel byrddau, arddangosfeydd, byrddau a chadeiriau

Mewn perthynas â byrddau, arddangosfeydd, byrddau a chadeiryddion ac ati, mabwysiadwyd y polisi a
strategaeth cyfarfod â busnesau unigol, gan gytuno ar yr hyn y gellid ei roi yn y briffordd gyhoeddus (yn effeithiol ar droedffyrdd a mannau cyhoeddus) a rhoi trwydded i bob busnes unigol (a gymeradwyir gan yr awdurdod priffyrdd) i osod eitem / au ar y cyhoedd priffyrdd er budd
y busnes.
 
Dechreuodd gweithredu'r polisi yn gynnar eleni, ond bu ailbrisio cyfraddau busnes gan y llywodraeth yn peri pryder sylweddol ac
anhrefn yn y gymuned fusnes.
 
Daeth yr Aelodau yn ymwybodol o'r caledi ariannol ychwanegol a gododd gan
cyfundrefn NNDR newydd a bod hyn yn cyd-daro â chyflwyno'r Cynllun
rhwystrau yn y polisi priffyrdd.
 
Er mwyn rhoi cyfle i'r aelodau adolygu'r effaith gyffredinol ar y gymuned fusnes, cafodd cyflwyno'r polisi ei ryddhau. Mae wedi aros
wrth gefn yn aros am yr adroddiad hwn sy'n cynnig cyfle i aelodau adolygu'r polisi a gwneud unrhyw argymhellion i'r Cabinet ynghylch diwygiadau i'r polisi.
 
Wrth adolygu'r polisïau presennol gall aelodau ystyried y pwyntiau canlynol o berthnasedd arbennig:
·         Y polisi blaenorol (hynny yw, cyn y polisi a fabwysiadwyd ym mis Gorffennaf y llynedd)
·         mabwysiadodd ymagwedd blanced at reoli eitemau yn y briffordd.
·         Roedd plismona'r polisi yn ad hoc ac yn aml mewn ymateb i gwynion. Y
·         ceisiodd polisi newydd weithio gyda busnesau unigol i gymeradwyo arddangosfeydd
·         lle y gellid cynnal llwybr diogel i gerddwyr.
·          
·         Er bod cynrychiolaeth ar yr adeg a awgrymir i'r gwrthwyneb nid oes gan fusnesau hawl i osod unrhyw eitem yn y briffordd gyhoeddus heb ganiatâd yr awdurdod priffyrdd. Heb awdurdod o'r fath mae'r cyngor mewn perygl o ganiatáu i wrthrychau anawdurdodedig gael eu gosod yn y briffordd a gall y busnes unigol gael ei yswirio o leiaf ar gyfer unrhyw hawliadau trydydd parti ac yn y pwnc gwaethaf er mwyn i'r awdurdod priffyrdd erlyn am osod eitemau yn y briffordd heb gymeradwyaeth .
·          
·         Mae cysyniad y polisi (hynny yw caniatáu busnesau unigol) yn gyson
·         gyda'r rhai a fabwysiadwyd mewn gwahanol awdurdodau lleol eraill yn y rhanbarth (atodiad
·         1, rhan 2, tudalen 7 o adroddiad y Cabinet ar 6 Gorffennaf 2016), er bod y taliadau'n amrywio rhwng awdurdodau. Nid yw pob awdurdod lleol yn defnyddio system ganiatâd ar hyn o bryd ar gyfer rheoli rhwystrau yn y briffordd.
·          
·          
·         Mynychodd dyn busnes lleol Damian Cole, Rheolwr Gyfarwyddwr Get Connected, Y Fenni i'r cyfarfod i siarad ar yr eitem hon a gwneud y pwyntiau;



·
·         • Mae'n berchen ar siop goffi yn sgwâr Sant Ioan sydd â 6 meinciau y tu allan
·          
·         • Mabwysiadodd y MCC y CDLl o 2014-21 mai amcan allweddol yw cynnal a gwella prif drefi'r Sir
·          
·         • Yn hytrach na'r taliadau arfaethedig ar gyfer byrddau A a seddau y tu allan, byddai'r Cyngor yn gwneud yn well gweithio gyda busnesau lleol i ddenu mwy o droed yn hytrach na chodi tâl am eistedd y tu allan
·          
·         • Mae busnes lleol arall sydd â thu mewn bychan yn dibynnu ar y seddau awyr agored ar gyfer cwsmeriaid
·          
·         • Byddai cwsmeriaid â beiciau a ch?n yn cael eu gwahardd
·          
·         • Byddai nifer fawr o fusnesau lleol yn cael eu heffeithio
·          
·          
·          
·         Craffu Aelodau:
·          
·         Mae'r cynllun yn well gan ei fod yn edrych ar fusnesau unigol ond mae busnesau lleol bach dan bwysau eithafol. Er bod Cynghorau eraill wedi gweithredu'r taliadau, yn y rhan fwyaf o achosion nid ydynt yn Siroedd gwledig fel Sir Fynwy, sydd yn anobeithiol i gael pobl i mewn i'r trefi.
·          
·         Teimlai'r Aelodau fod y taliadau'n rhy uchel ac er eu bod yn cytuno bod angen polisi ar waith, byddai pwysau ariannol y taliadau ar fusnesau lleol yn rhy fawr.
·          



· Dywedodd Aelod fod rhaid sefydlu system er mwyn i ni allu archwilio a rheoleiddio eitemau a roddwyd ar y
·        
·         • Teimlwyd bod yna faterion diogelwch gydag eitemau ar y briffordd, yn enwedig yn rhannol ddall a phobl â phramiau. Teimlwyd y gellid angori'r byrddau A fel eu bod yn aros mewn un lle, byddai hyn yn ddefnyddiol i'r rhai rhannol ddall.
·          
·          
·         Teimlai Aelod, trwy gael eitemau ar y briffordd bod busnesau yn cynyddu maint eu busnes, cynyddu refeniw ac felly roedd y taliadau'n rhesymol.
·          
·         Fe ddywedwyd y byddai ardrethi busnes yn cynyddu'r tâl newydd hwn yn annhebygol i fusnesau bach lleol.
·          
·         Dywedodd Aelod y byddai lleihau symudiad traffig yn y Fenni yn opsiwn sy'n cyflwyno mynediad cyffredin.
·          
·         Teimlai'r Aelodau, pe bai lle yn caniatáu ar gyfer ôl troed mwy, y dylid caniatáu i'r busnes ddefnyddio'r gofod hwnnw.



 

Casgliad y Pwyllgor:
 
Nid oedd yr aelodau am i'r cynllun trwyddedau presennol gael ei ddileu gan fod cadw a rheoli eitemau a roddwyd ar y briffordd yn hanfodol er mwyn darparu llwybr diogel.
 

  
Ar ôl cymryd pleidlais, gofynnodd mwyafrif y Pwyllgor nad oedd yr argymhelliad o ddim yn cael ei dynnu i'r Cabinet.






    

Dogfennau ategol: