Agenda item

Cerbydau hacnai a cerbydau llogi preifat amodau

Cofnodion:

PWRPAS

 

Ystyried y gofynion trwyddedu presennol ar gyfer cerbydau â 5 - 8 sedd.

 

ARGYMHELLIAD

 

Gofynnir i'r Aelodau benderfynu ar un o'r opsiynau canlynol -

 

1. Cadw'r archwiliad teithwyr cerbydau teithwyr 5-8 presennol a fabwysiadwyd gan Gyngor Sir Fynwy ar hyn o bryd.

 

2. Cadw'r archwiliad teithwyr cerbydau Teithwyr 5-8 presennol a fabwysiadwyd gan Gyngor Sir Fynwy ar hyn o bryd a hefyd gynnwys y gofyniad - Rhaid i unrhyw fynedfa / bwlch ymadael rhwng y piler sedd a drws ddarparu ar gyfer teithiwr sy'n oedolion ac yn caniatáu iddynt drosglwyddo'n rhydd, felly unrhyw rhaid i'r bwlch fod yn fwy na 350mm o led.

 

3. Mae aelodau'n dileu eitem 1 - Ni chaiff unrhyw seddi eu symud i ganiatáu i unrhyw deithiwr fynd i mewn i'r cerbyd neu ei hepgor a'i ddileu o eitem 7 y llinell - Rhaid bod llwybr clir i bob rhes o seddau o'r siec cerbyd teithwyr 5-8 presennol .

 

4. Mae aelodau'n dileu'r gofyniad am wiriadau pellach o gerbydau 5-8 Teithwyr yn gyfan gwbl o'r amodau presennol.

 

5. Os bydd y polisi presennol yn cael ei newid, yna mae'r polisi diwygiedig yn mynd allan ar ymgynghoriad i'r fasnach tacsi am sylwadau a chyfraniad.

 

MATERION ALLWEDDOL
 
Er budd diogelwch i deithwyr, cyflwynwyd adroddiad i'r Pwyllgor Trwyddedu a Rheoleiddio ym mis Gorffennaf 2002, gan argymell bod yr Aelodau'n cymeradwyo amodau sy'n ymwneud â chario 7-8 teithiwr. Roedd yr amod yn ofynnol i bob cerbyd hacni trwyddedig a cherbydau hurio preifat ddarparu mynediad uniongyrchol ac allan i ddrws i bob teithiwr. Cymeradwywyd yr amod hwn ac fe'i diweddarwyd ar 15 Mawrth 2010 i gynnwys cerbydau
gan gario mwy na 4 o deithwyr.
 
Yna cyflwynwyd adroddiad pellach i'r Pwyllgor Trwyddedu a Rheoleiddio ar 17eg Mehefin 2014 yn dilyn cais gan y fasnach i ailystyried ei bolisi presennol, yn benodol i ddileu'r cyflwr sy'n gofyn am fynediad ac allan heb yr angen i symud sedd arall ar gyfer 5-8 teithwyr. Yn y gwrandawiad hwn gwrthododd yr Aelodau gais y fasnach ac, er budd diogelwch y cyhoedd, cadw'r amod hwn. Cadarnhawyd hyn a pharhaodd hyn ymhellach
i aros mewn grym pan ddiwygiwyd y polisi hurio tacsi a phreifat ar 1 Ebrill 2016 a 13 Medi 2016, yn dilyn ymgynghori â'r fasnach. Y meini prawf gwirio cerbyd teithwyr 5-8 o fewn polisi presennol hurio tacsi a phreifat Cyngor Sir Fynwy.
 
Ym mis Gorffennaf 2017 derbyniwyd cais gan berchennog tacsi yn gofyn i'r Awdurdod ailystyried ei bolisi cyfredol, yn benodol i ddileu'r cyflwr sy'n gofyn am fynediad ac allan heb yr angen i symud sedd arall. Mae'r gyrrwr yn cyfeirio'n benodol at ei gerbyd yn cael ei ddosbarthu fel bws mini ac nid



Gwnaed y cais i adolygu'r polisi mewn perthynas â'r cerbyd a brynwyd gan berchennog Ford Tourneo Custom. Mae'r perchennog wedi darparu adroddiad EuroNCap, sef y prawf diogelwch sy'n ofynnol ar gyfer pob cerbyd cyn y gellir gwerthu cerbyd i'r cyhoedd, i'w ystyried.
 
Cydnabyddir nad yw diogelwch y cerbyd yn cael ei holi, bydd person yn prynu cerbyd at ddefnydd personol ar gyfer eu hanghenion unigol. Rhoddwyd y polisi yn ei le gan Gyngor Sir Fynwy i ddarparu ar gyfer gwahanol agweddau o ddefnydd gan bobl o allu, oedran a damweiniau gwahanol. Penderfynir ar y dewis o gerbydau a meini prawf ar ran y cyhoedd gan Gyngor Sir Fynwy pan gyhoeddir plât. Mae Adran 47 a 48 o Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 yn caniatáu i awdurdod atodi amod y maent yn ei ystyried yn rhesymol angenrheidiol ar gyfer cerbydau hacni, a all gynnwys yr amodau a ganiateir ar gyfer cerbydau hurio preifat, lle mae math, maint, dyluniad, diogelwch a'i gall cysur fod yn ffactor cyn y bydd cerbyd yn cael trwydded.
 
Yn dilyn y cais hwn, cynhaliwyd ymgynghoriad ar 8 Awst 2017 gyda Phanel Arbenigol Trwyddedu Cymru i bob Awdurdod Cymreig ystyried y meini prawf ar gyfer gwiriadau cerbydau 5-8. Atebodd pedwar awdurdod, sef Caerffili, Ceredigion, Merthyr a Phowys a ddywedodd nad oes ganddynt feini prawf arbennig o brofi cerbydau 5-8. Fodd bynnag, mae gan Geredigion amodau ar gyfer hygyrchedd cerbyd os addasir seddi ar gyfer defnydd cadeiriau olwyn.
 



Ceir crynodeb o ymholiadau blaenorol gydag Awdurdodau cyfagos yn Atodiad pedwar, gyda Torfaen a Blaenau Gwent ar hyn o bryd yn gofyn am fynediad ac allan heb yr angen i symud sedd arall.
Yn yr un modd, yn 2014 cyflwynodd Cyngor Sir Powys adroddiad i'w Pwyllgor Trwyddedu o ran eu polisi ar ddiogelwch teithwyr (adroddiad ynghlwm fel atodiad pump). Cyfeiriodd yr adroddiad at apêl gan Berchennog Cerbyd Hacni ym mis Tachwedd 2003 i'r Llys Ynadon yn erbyn penderfyniad y Cyngor i beidio â thrwyddedu seddi llawn ei MPV. Cadarnhaodd yr ynadon benderfyniad y Cyngor. Cyfeiriodd Powys at
arolwg yn yr adroddiad hwn a oedd yn dangos bod yr Awdurdodau sy'n cadw polisi ar ofyn am fynediad uniongyrchol i bob sedd heb yr angen i ostwng cefn sedd bellach yn y lleiafrif. Penderfynodd Cyngor Powys bryd hynny gael gwared â'r amod hwn.
 
Fel y gofynnwyd amdani gan y perchennog, rydym wedi gweld yr amodau sy'n gysylltiedig â cherbydau a drwyddedwyd gan Awdurdodau Lloegr i gael ymagwedd fwy cenedlaethol.
Mae gan Gyngor Sir Swydd Henffordd yr amod canlynol ynghlwm
 
Mynediad anghyfyngedig i bob drys neu argyfwng brys. (Rhaid lleoli seddi i hwyluso hyn).
 



Mae'r canlynol hefyd yn ychwanegol at yr holl amodau eraill ac mae'n berthnasol i fysiau mini a MPVs sydd wedi'u trwyddedu fel cerbydau hurio preifat a thacsis
Rhaid i'r cerbyd gael o leiaf ddau ddrysfa yng nghefn y gyrrwr ar gyfer defnydd teithwyr anghyfyngedig. Mae Cyngor Wakefield yn mynnu o leiaf ddwy ffordd o ymadael o'r adran deithwyr y tu ôl i'r gyrrwr. Rhaid i'r allanfeydd fod yn rhydd o unrhyw rwystrau ac y gellir eu gyrru o bob rhan o'r adran deithwyr cefn. Rhaid i unrhyw fwlch mynediad / ymadael rhwng y piler sedd a drws ddarparu ar gyfer teithiwr sy'n oedolion ac yn caniatáu iddynt drosglwyddo'n rhydd felly rhaid i unrhyw fwlch fod yn fwy na 350mm o led.
 
Cyhoeddodd y Gymdeithas Frenhinol ar gyfer Atal Damweiniau (ROSPA) Diogelwch Bws Mini, Cod Ymarfer ym mis Awst 2015. O ran hygyrchedd y mae'n ei nodi ar dudalen 45 y ddogfen
 
Mae'n hanfodol bod teithwyr yn hawdd bwrdd a gadael y cerbyd yn ystod y defnydd arferol, ac mewn argyfwng. Mae gan bob mws teithiwr fynediad hawdd i'r drysau, y dylid eu cadw'n glir. Rhaid cadw'r gangffyrdd yn glir o fagiau bob amser.
 



Mae hygyrchedd da hefyd yn golygu y dylai teithwyr allu mynd i mewn i'r ymgyrch a'i gadael yn gyfforddus.
Ar 15 Medi 2017, trefnwyd ymweliad safle â Raglan Depot i Aelodau'r Pwyllgor Trwyddedu a Rheoleiddio weld nifer o gerbydau sydd wedi'u trwyddedu gan Sir Fynwy gyda chyfleusterau eistedd rhwng 5-8 o deithwyr. O'r cerbydau hynny oedd rhai y gellid eu trwyddedu ar gyfer y gallu i ofyn yn llawn o 8 sedd a byddai rhai yn cael llai o gapasiti oherwydd nad oedd seddi yn gallu cael digon o egres. Yn dilyn y safle hwn, cwrdd â'r perchennog yn gofyn am y newid yn yr amodau ar gyfer y gallu i eistedd yn cael ei gyflwyno ymhellach
gwybodaeth a chynorthwyo ffotograffau o'r cerbydau hefyd.
.
Nodwyd gan Aelodau yng nghyfarfod y safle bod y bwlch derbyniol ar gyfer ymadael o gerbyd heb fod angen plygu sedd yn ôl disgresiwn y Swyddog sy'n arolygu'r cerbyd hwnnw, ac efallai y bydd angen ystyried hyn hefyd a ddylid mabwysiadu lleiafswm o led o 350mm, fel y'i mabwysiadwyd gan Wakefield yn 3.8 uchod, pe bai'r penderfyniad yn cael ei wneud i gadw'r meini prawf prawf 5-8 o deithwyr.
 
Ar hyn o bryd mae Sir Fynwy yn trwyddedu 108 o gerbydau, (45 Cerbyd Hacnai, 63 Llogi Preifat) sydd â thrwydded i gario rhwng 5 ac 8 o deithwyr. O'r 108 o gerbydau, gwrthodwyd 27 o le i deithwyr y gofynnwyd amdani gan ei fod wedi methu â chyrraedd safonau'r cyflyrau meini prawf profion teithwyr 5-8 a fabwysiadwyd gan Gyngor Sir Fynwy ar hyn o bryd.
 
SYLWADAU'R AELODAU
 
Gwahoddwyd y Cynghorwyr a fynychodd y depo Raglan i siarad yn gyntaf, yn ystod y drafodaeth fe godwyd y pwyntiau canlynol;
 
• Codwyd pryderon ynghylch mynediad i gerbydau a theimlwyd nad oedd digon o le i ymadael â'r cerbyd yn hawdd, yn enwedig pe bai damwain.
 
• Ar ddiwrnod yr arddangosiad yn Deplan Depot, roedd gan berchennog y cerbyd sydd â phrofiad o godi'r sedd anhawster symud y sedd, a awgrymodd i'r Aelodau y byddai rhywun dibrofiad yn ei chael yn anhygoel o anodd gwneud hyn.
 
• Dywedodd Aelod, os digwydd damwain, ei bod yn amhosibl rhagfynegi lle byddai'r effaith yn digwydd ar y cerbyd, gan dynnu sylw at yr angen hanfodol i gael 
• Diolchwyd gan y Swyddogion am eu gwaith ar y mater hwn ac am drefnu'r arddangosiad o'r cerbydau i ganiatáu i'r Aelodau weld y fynedfa / allan o'r cerbyd yn bersonol.
 
• Soniodd Aelod am eu blaenoriaeth rhif un yn ddiogelwch y cyhoedd ac felly ni allai gefnogi newid polisi'r Cyngor.
 
• Dywedodd Aelod sydd â phrofiad o yrru bysiau ei bod yn hanfodol nad oedd unrhyw beth yn rhwystro'r allanfa argyfwng a bod yr ymadael ddiogel yn hanfodol.
 
• Gofynnwyd a newidiwyd y polisi i drwyddedu'r cerbyd hwn, a fyddai'r Cyngor yn atebol pe bai damwain ac a atebwyd gan Swyddogion y byddai'r atebolrwydd gyda pherchennog y cerbyd.
 
 
Yn dilyn sylwadau'r Aelod, gwahoddwyd Mr Watkins, perchennog y cerbyd a welodd yr Aelodau yn y Deplan i siarad.
 
Cododd Mr Watkins y pwyntiau canlynol;
 
• Nid yw'r cerbyd yn un y byddai'n ei brynu i'w deulu, fe'i prynodd yn benodol fel cerbyd tacsi.
 
• Mae'r cerbyd yn is ar allyriadau na cherbyd h?n sydd â thrwydded hurio preifat.
 
• Mae gan y cerbyd gam sy'n caniatáu mynediad / allanfa hawdd.
 
• Mae'n annheg rhedeg trwy sefyllfaoedd damweiniau damcaniaethol, fel y cafodd cerbydau MCC eraill eu profi?
 
• Pe byddai wedi bod yn ymwybodol o bolisi'r MCC, ni fyddai wedi prynu'r cerbyd.



Mewn ymateb i Mr Watkins, atebodd Pennaeth Gwarchod y Cyhoedd â'r sylw canlynol;
 
 
• O ran polisi tacsis, anfonwyd Atodiad One at Mr Watkins ar ei gais sy'n nodi'n glir sefyllfa'r MCC ar gerbydau o'r maint hwn.
 
Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir j. Higginson ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir D. Evans i gadw'r gwiriad teithwyr cerbydau teithwyr 5-8 presennol a fabwysiadwyd gan Gyngor Sir Fynwy ar hyn o bryd.
 
Ar ôl cael ei roi i'r bleidlais, roedd hyn yn unfrydol.
 



Hysbyswyd Mr Watkins ei fod yn 21 diwrnod i apelio yn erbyn y penderfyniad hwn mewn Llys Ynadon.


    

Dogfennau ategol: