Agenda item

Adroddiad Perfformiad Terfynol ar Gyfnodau Allweddol 4 a 5.

Cofnodion:

Cyd-destun

 

Derbyn y data cyrhaeddiad addysgol diweddaraf gan ganiatáu i’r gwasanaeth gael ei ddwyn i gyfrif. Mae hyn yn cynnwys:

 

           Perfformiad disgyblion ar ddiwedd Cyfnodau Allweddol 4 a 5.

           Dadansoddiad, lle mae’n bosibl, o berfformiad ar draws yr holl gyfnodau allweddol ar gyfer y grwpiau canlynol:

 

-           Merched a Bechgyn.

-           Disgyblion sy’n gymwys ar gyfer prydau ysgol am ddim (PYDd).

 

MaterionAllweddol:

 

  • Mae’n dwyn ynghyd y negeseuon pennawd o nifer o ddadansoddiadau mwy manwl a gynhwysir fel atodiadau i’r adroddiad.
  • Mae’n cynnwys cyfoeth o wybodaeth gan alluogi aelodau i bori’n ddyfnach o ddata lefel yr awdurdod i ffigurau ar gyfer grwpiau dysgwyr penodol.
  • Darperir cymariaethau o 2011/12, sef y flwyddyn academaidd cyn yr arolwg llawn diwethaf gan Estyn.
  • Mae’n galluogi’r Pwyllgor Dethol i edrych y tu hwnt i’r mesurau hynny ar lefel uchel i rai o’r manylion a oedd oddi tano.

 

CyfnodAllweddol 4

 

·      Gwelodd Sir Fynwy gynnydd o 0.1 pwynt canran yn y dangosydd pennawd Cyfnod Allweddol 4 i 67.0% – roedd Trothwy Lefel 2 gan gynnwys Saesneg / Cymraeg a Mathemateg, o gymharu â 66.9% yn 2015 a 56.3% yn 2012.

·      Symudodd Sir Fynwy lawr i’r 3ydd safle o’r safle 1af yn rancio awdurdodau lleol Cymru ar gyfer Trothwy Lefel 2 gan gynnwys Saesneg / Cymraeg a Mathemateg.

 

CyfnodAllweddol 5

 

·      Gwelloddperfformiad yng nghanran y disgyblion yn cyflawni Trothwy Lefel 3, gyda 99.1% yn cyflawni’r meincnod, cynnydd o’r 97.9% yn 2015.

 

CraffuAelodau:

 

·      BwlchPrydau Ysgol am Ddim (PYDd) – Yr hyn sy’n allweddol yw’r modd mae’r Awdurdod yn adnabod yr angen cynnar am y gefnogaeth sy’n ofynnol i ddisgyblion PYDd. Gan weithio gyda’r GCA mae bellach gynlluniau ymyrryd addas yn eu lle ar gyfer Saesneg a Mathemateg i’r holl ysgolion uwchradd.

 

·      Nodwyd, mewn Saesneg, bod bechgyn yn tanberfformio, ac mae angen gwella hyn. Dylai’r newid yn y cwricwlwm sy’n arwain at fwy o gywirdeb technegol mewn iaith Saesneg, i’r gwrthwyneb i lenyddiaeth Saesneg, fod o gymorth i fechgyn. Y risg o gwmpas iaith Saesneg eleni yw ei fod yn gymhwyster newydd ac nad yw ysgolion wedi’i ddysgu o’r blaen.

 

·      Hunan-arfarniad a gosod targedau - Roedd rhai o ysgolion Sir Fynwy yn nes at eu targedau nag ysgolion eraill. Mae gosod targedau’n broses ac rydym ni fel Awdurdod yn gweithio’n glos gyda’n hysgolion o’r Cyfnod Sylfaen i Gyfnod Allweddol 4. Gwiriwyd targedau ac mae data lefel disgyblion wedi’u dadansoddi i sicrhau bod y targedau’n ddibynadwy. 

 

·      Nidydym lle byddem yn dymuno bod parthed y canlyniadau a gyflawnwyd yr haf diwethaf.  Mae’r gwaith a wneir eleni’n ein gosod yn y cyfeiriad cywir i fwrw’r 70%.  Yr her fydd y cymwysterau newydd a gallai hyn gael effaith ar draws Cymru gyfan.

 

·      Mae’rAwdurdod yn parhau i weithio gyda’i ysgolion. Mae ganddo berthynas glos gyda’i ysgolion cynradd ac uwchradd.

 

·      Grant Amddifadedd Disgyblion (GAD) – mae’r Awdurdod wedi comisiynu’r Gwasanaeth Cyflawni Addysg (GCA) i fwrw rhagddo â’r darn hwn o waith.

 

·      Mae cyrsiau a hyfforddiant yn gynnig drwy gyfrwng y GCA ar gyfer athrawon ynghylch darpariaeth Prydau Ysgol am Ddim (PYDd)..

 

·      Y cynlluniau a gynhyrchir gan ysgolion ar y modd y gwariant eu Grant Amddifadedd DisgyblionMae’r ymgynghorydd heriau’n gweithio gyda’r Pennaeth a’r Uwch Dîm Arweinyddiaeth ynghylch y modd maent yn gwario’u harian  ac a yw’r arian wedi gwneud gwahaniaeth.

 

·      Mewnymateb i gwestiwn gan Aelod o’r Pwyllgor Dethol ynghylch cyrsiau BTEC nodwyd bod y cymwysterau BTEC yn cyfrannu at y canlyniadau. Mae’n bwysig i fyfyrwyr gael cwricwlwm sy’n iawn ar eu cyfer hwy.

 

·      Mae’rAwdurdod yn gweithio’n glos gydag ysgolion i wneud yn si?r ei fod yn deall lle maent parthed eu tracio a chynnydd plant yn erbyn eu  targedau. 

 

·      Mae’nbwysig bod cysondeb ar draws y pedair ysgol gyfun o fewn Sir Fynwy.

 

·      Yn y blynyddoedd i ddod, gallai fod peth ansefydlogrwydd i’w ddisgwyl o ganlyniad i’r newidiadau mewn arholiadau. Ar gyfer yr holl ysgolion ar draws yr ardal, mae’r GCA wedi darparu peth o’r arian grant a’r cyllid er mwyn iddynt ymuno â sefydliad o gwmpas partneriaeth mewn rhagoriaeth.

 

 

Casgliad y Pwyllgor

 

Crynhodd y Cadeirydd fel a ganlyn:

 

  • Diolchodd i gynrychiolydd y GCA a’r Swyddogion am gyflwyno’r adroddiad.

 

  • Roeddrhai canlyniadau siomedig nad oeddent i’w cymharu â’r cyfartaledd Cymreig ond nodwyd bod gwelliannau’n cael eu gwneud.

 

  • Mae’nrhaid canolbwyntio ar gefnogi disgyblion gyda’r bwriad iddynt gyflawni pum cymhwyster TGAU.

 

  • Disgwyl i welliannau gael eu cyflawni pan fydd y cwricwlwm newydd wedi ymwreiddio.

 

 

 

Dogfennau ategol: