Agenda item

Diogelu adroddiad atal dros dro

Cofnodion:

Derbyniodd y Pwyllgor adroddiad i ystyried polisi ar gyfer atal cerbydau hacnai / preifat trwyddedau gyrwyr llogi a gweithredwyr sydd wedi cynnal hyfforddiant diogelu.

 

Materionallweddol

 

1. yn trwyddedu a rheoleiddio y Pwyllgor ar 22 Mawrth 2016 Cymeradwyodd aelodau'r Cyngor Sir Fynwy tacsi a preifat Hire polisi ac amodau 2016, a ddaeth i rym ar 1 Ebrill 2016. Roedd y polisi hwn yn cynnwys yr amod canlynol.

 

Byddholl gyrwyr a gweithredwyr (gan gynnwys deiliaid trwydded presennol) yn ofynnol i ddod i sesiwn hyfforddiant ar ddiogelu plant a phobl agored i niwed. Bydd y sesiwn hyfforddi yn cwmpasu ymddygiad a chyfrifoldebau'r rheini trwyddedig ac yn arbennig bydd yn darparu hyfforddiant i adnabod pan fydd pobl sy'n agored i niwed y mae angen eu hamddiffyn a sut i sicrhau yr eir â hwy i le o ddiogelwch ac adroddiadau priodol eu gwneud i'r heddlu a'r gwasanaethau cymdeithasol. Rhaid i'r darparwr hyfforddiant gael ei gymeradwyo gan yr awdurdod lleol. Rhaid cyflwyno tystysgrif awdurdod lleol Cyngor Sir Fynwy fel cadarnhad bod yr hyfforddiant wedi'i gynnal. Dim ond derbynnir tystysgrifau gan ddarparwyr hyfforddiant a gymeradwywyd gan yr ALl. Bydd yn ofynnol i ymgeiswyr newydd i gynnal hyfforddiant ar eu cost eu hunain cyn cyflwyno eu cais. Gyrwyr a gweithredwyr trwyddedig (newydd ac adnewyddu ymgeiswyr) rhwng 1 Ebrill 2015-31 Mawrth 2016, bydd yn ofynnol i gynnal hyn hyfforddiant o fewn 9 mis, sy'n dechrau ar 1 Ebrill 2016. Bydd angen pob gyrwyr a gweithredwyr gynnal hyfforddiant gloywi a chyflwyno y dystysgrif ofynnol fel cadarnhad yr hyfforddiant wedi'i gynnal cyn cyflwyno cais adnewyddu.

 

2. Mae'r awdurdod yn cydnabod ei bod yn hanfodol y dylai pawb sy'n rhan o'r fasnach tacsis a cherbydau hurio preifat gael hyfforddiant diogelu er mwyn amddiffyn plant ac oedolion sy'n agored i niwed. Ar gyrraedd ei benderfyniad Cyfeiriodd hefyd at adroddiad Louise Casey lle gofynnodd y dyfarniad a gymerodd Cyngor Rotherham camau digonol i sicrhau diogelwch y cyhoedd ac osgoi camfanteisio ar blant. Nid oedd y Cyngor am i dderbyn unrhyw feirniadaeth tebyg ac yn teimlo bod angen cyflwyno amod i wneud hyfforddiant diogelu gorfodol ar gyfer y rhai sy'n dal trwydded.

 

3. rhai drwydded deiliaid cyfeirir yn 3.1 uchod, sydd wedi cynnal hyfforddiant diogelu erbyn 31 Rhagfyr 2016, wedi torri amodau eu trwydded yn glir. Anfonwyd llythyrau atgoffa gan adran drwyddedu ar 23 Mawrth 2016, 20fed Mehefin 2016 a 28 Hydref 2016 i ddeiliaid trwyddedau hynny, a amlinellodd y gofyniad i gynnal hyfforddiant diogelu fel un o amodau eu trwydded erbyn 31 Rhagfyr 2016. Bu dwy sesiwn hyfforddi y mis ers mis Ebrill 2016. O EbrillRhagfyr roedd cyfanswm o 18 o sesiynau hyfforddi ar gael gan hyfforddiant Torfaen, darparwyr hyfforddiant a gymeradwywyd gan yr awdurdod hwn i gynnal hyfforddiant diogelu.

 

4. Cydnabyddir y gallai deiliaid trwydded hynny sydd wedi cynnal hyfforddiant diogelu wedi'i chael yn anodd i gynnal hyfforddiant yn ystod y

CyfnodRhagfyr gyda arwain i fyny at y Nadolig. Ar hyn o bryd, mae 41 gyrwyr sydd wedi cynnal yr hyfforddiant hwn cyn 31 Rhagfyr 2016. Argymhellir bod cyfnod gras o 3 mis cyn y cymerir camau yn erbyn deiliaid trwydded hynny sydd wedi cydymffurfio â thelerau ac amodau eu trwydded. Fel y cyfryw, gofynnir cymryd unrhyw gamau hyd nes 1 Ebrill 2017 i alluogi gyrwyr rhagorol i gael dewis o arall sesiynau hyfforddi 6 (2 y mis rhwng mis Ionawr a mis Mawrth 2017).

 

5. Mae'r adroddiad hwn yn gofyn am atal deiliaid trwydded hynny nad ydynt wedi cwblhau hyfforddiant diogelu hyd nes y bydd hyfforddiant o'r fath ar waith ac i ddirprwyo p?er i atal dros dro ar yr achlysur hwn i Pennaeth diogelu'r cyhoedd.

 

Argymhellioni'r Pwyllgor

 

1. dirprwyo i'r pennaeth diogelu'r cyhoedd, y p?er i atal a cerbydau hacnai / preifat llogi gyrwyr a gweithredwyr drwydded, gydag effaith o 1 Ebrill 2017 tan y deiliaid trwydded y cyfeiriwyd ato wedi cynnal hyfforddiant diogelu a gymeradwywyd gan yr awdurdod. Bydd yr atal dros dro yn parhau hyd nes y bydd hyfforddiant o'r fath wedi ei gynnal ond bydd trwydded heb fod yn hwyrach nag ar ddiwedd cyfnod y drwydded, lle bydd y drwydded yn dod i ben ac nid oes newydd yn cael eu hystyried hyd nes y bydd yr hyfforddiant ar waith.

 

2. i ddirprwyo i'r pennaeth diogelu'r cyhoedd, y p?er i godi'r ataliad yn 2.1 uchod cerbydau hacnai / preifat gyrrwr llogi a drwydded gweithredwr yn dilyn cwblhau hyfforddiant diogelu a gymeradwywyd gan yr awdurdod.

 

3. y pennaeth diogelu'r cyhoedd ohirio rhyddhau y swyddogaethau y cyfeirir atynt y Pwyllgor Rheoleiddio a trwyddedu.

 

Sylwadau'rAelodau

 

Roeddaelod gofyn pa mor hir yr hyfforddiant ac amseroedd sydd ar gael, dywedwyd wrthym bod yr hyfforddiant wedi cymryd tua 2.5 awr ac yr amseroedd yn 10 am a Rhed 1.30 pm, er mwyn osgoi ymyrryd â thrafnidiaeth ysgol.

 

Codwydpryderon ynghylch y dull o gyfathrebu a ddefnyddir i gyfleu i yrwyr tacsi eu hyfforddiant gofynnol a dywedodd bod ystyriaeth llafar gan bwysleisio pwysigrwydd hyfforddiant y gall fod yn ddoeth.

 

DywedoddAelod bod angen Cyngor Sir Fynwy yn llym fel yr oedd ef yn dyst amodau cam-drin gyrrwr tacsi, er enghraifft defnyddio ffonau symudol tra'n deifio gyda phlant yn y cerbyd.

 

Y Cadeirydd a gofyn pa mor aml yr oedd yr hyfforddiant diweddaru a dywedwyd wrthym y byddai hyn ar adnewyddu'r drwydded a phob 3 blynedd wedi hynny ar pob adnewyddiad.

Aelodaupleidleisio ac yn unfrydol yn eu cefnogaeth i argymhellion ac wedi pwysleisio pwysigrwydd hyfforddiant.

Dogfennau ategol: