Cyd-destun:
Craffu’rgyllideb gyfalaf arfaethedig
ar gyfer
2017/18 a’r cyllidebau cyfalaf
dangosol ar
gyfer y tair blynedd 2018/19 i
2020/21.
MaterionAllweddol:
Materionyn
ymwneud â’r Cynllun
Cyfalaf Ariannol Tymor
Canolig (CATC):
-
Adolygir y rhaglen gyfalaf bedair
blynedd yn
flynyddol a chaiff ei diweddaru i gymryd i
ystyriaeth unrhyw wybodaeth
newydd sy’n berthnasol.
-
Prifgydran y CATC cyfalaf ar gyfer yr ychydig flynyddoedd i
ddod yw
Rhaglen Ysgolion y Dyfodol.
Mae’r Cyngor yn ddiweddar wedi
cymeradwyo cyllid pellach
ar gyfer y
rhaglen hon yn ei gyfarfod ar
yr 20fed Hydref 2016.
-
Mae nifer o feysydd
eraill lle
mae
ymrwymiad i fuddsoddi. Fodd
bynnag, mae’r cynlluniau
ar hyn o
bryd yn
gorwedd y tu allan i’r
rhaglen waith fel mae’r gwaith
yn mynd
rhagddo i glustnodi’r gofynion cyllido. Y rhain yw:
-
PwllTrefynwy - ymrwymiad i ail-ddarparu’r pwll
yn Nhrefynwy o ganlyniad i
Raglen Ysgolion y Dyfodol.
-
Hyb Y Fenni - ymrwymiad i
ail-ddarparu’r llyfrgell gyda’r
Siop Un Stop
yn Y Fenni i gwblhau creu
hyb ym
mhob un o’r trefi.
-
GrantiauCyfleusterau i’r Anabl –
mae’r galw am grantiau
ar hyn o
bryd yn
llawer mwy
na’r gyllideb. Mae gwaith
yn cael
ei gyflawni
i asesu lefel y buddsoddiad
sydd ei
angen i fwyafu’r effaith
a’r budd i’r
rheiny sy’n derbyn y
grantiau.
-
Y Fargen Ddinesig -
Mae 10 Awdurdod
ym Mhrifddinas-Ranbarth Caerdydd â’u golygon
ar Fargen
Ddinesig bosib o £1.2 biliwn. Ceisir
cytundeb ar
draws y rhanbarth i ymrwymo i’r
rhaglen hon yn Ionawr 2017 ac felly
byddai’n effeithio ar y CATC.
Modelir yr
effaith bosib ar gyllidebau awdurdodau
unigol ar y
blaen i benderfyniadau ar
brosiectau a phroffiliau penodol
er mwyn i
awdurdodau ddechrau meddwl am
yr ymrwymiad yn
eu CATCiau..
-
Bloc J ac E –
Mae rhaglen resymoli’r swyddfa’n cael
ei hystyried i weld a
oes ateb a
fyddai’n galluogi safleoedd
Magwyr a Brynbuga i gael
eu hatgyfnerthu, gan
ryddhau cyllid i dalu am y
buddsoddiad angenrheidiol i ddod
â’r blociau nôl
i’w defnyddio.
- Datblygirstrategaeth sy’n galluogi’r rhaglen graidd,
Ysgolion y Dyfodol a’r
cynlluniau uchod i gael eu
cytuno. Er
gwaethaf hyn, deil cryn
dipyn o bwysau sy’n
gorwedd y tu allan i unrhyw bosibilrwydd
i’w cyllido o fewn
Cyfalaf CATC ac mae risg sylweddol ynghlwmwrth hyn. Mae’r Cabinet wedi derbyn y
risg hon yn
flaenorol.
- Y
polisi presennol yw y
gellir ychwanegu cynlluniau
newydd pellach at y rhaglen
hon yn unig
os yw’r achos
busnes yn
dangos eu
bod yn hunan-gyllidol neu’r ymddengys
bod y cynllun yn flaenoriaeth
uwch na chynlluniau
cyfredol yn
y rhaglen ac felly’n eu
disodli.
-
Yngryno, nodwyd y materion
a’r pwysau canlynol
eraill:
-
Rhestrhir o bwysau
wrth gefn
– isadeiledd, eiddo, gwaith
Deddf Gwahaniaethu ar Sail
Anabledd, Hawliau Tramwy
Cyhoeddus, fel yr amlinellir yn
Atodiad 1 o’r adroddiad. Ni
chynhwysir un rhyw rai o’r pwysau
hyn yng
Nghynlluniau Ariannol Tymor
Canolig y cyfalaf cyfredol,
ond mae
hyn yn
dwyn risg
sylweddol gydag ef.
-
Angenbuddsoddiad cyfalaf i gyflawni
arbedion refeniw – mae hyn
yn bennaf
ym maes
swyddfeydd ac edrych ar ffyrdd eraill o
ddiwallu’r angen ar gyfer hamdden a
diwylliant, gofal cymdeithasol,
buddsoddi eiddo ac o bosib
Anghenion Addysgol Ychwanegol.
Ar hyn o
bryd asesir
y lefel o fuddsoddiad. Fodd
bynnag, yn
unol â’r egwyddor a sefydlwyd
eisoes, os
nad
yw’r cynlluniau’n mynd
i ddisodli unrhyw beth
sydd eisoes
yn y rhaglen yna
bydd angen
i gost unrhyw fenthyciad
ychwanegol gael ei thynnu
o’r arbedion i’w
gwneud.
-
Mae cronfa wrth gefn TG
wedi prinhau felly mae’r cyllid
ar gyfer
unrhyw fuddsoddiad mewn TG
yn gyfyngedig. Bydd
angen i unrhyw gynlluniau TG
ychwanegol naill ai fedru talu drostynt eu
hunain neu
ddisodli cynlluniau eraill
yn y rhaglen.
-
CylchfforddCymru – mae’r Awdurdod
wedi ymgymryd â gwaith
diwydrwydd dyladwy ar fersiwn o’r
cynnig a ddaeth i’r
casgliad i beidio â mynd
rhagddo, mae’r cynnig
presennol yn cael ei ystyried
gan Lywodraeth Cymru
heb fynd
ar ofyn
cyllid gan
yr Awdurdod
Lleol.
CraffuAelodau:
-
Mae’rrhaglen ar gyfer Ysgolion
yr 21ain Ganrif yn cyfeirio at y cyllidebau ar
gyfer rhaglen Ysgolion y
Dyfodol a gymeradwywyd, gan
gynnwys yr
ysgolion newydd yn Nhrefynwy a Chas-gwent
ac nid yw’n cynnwys
cyllidebau ar gyfer Ysgol Cas-gwent nac
Ysgol y Brenin Harri’r
VIII. Mewn ymateb, nodwyd,
nes bod Llywodraeth Cymru’n datgelu’i gynigion mewn
perthynas â Band B, nid yw’r
Awdurdod yn
gallu darparu unrhyw
wybodaeth ynghylch datblygiad
yr ysgolion
hyn. Fodd
bynnag, mae Cyngor Sir Fynwy
wedi ymrwymo i’w
strategaeth pedair ysgol
mewn perthynas â’r Rhaglen
Ysgolion yr
21ain Ganrif.
-
Mewnymateb i gwestiwn gan
Aelod o’r Pwyllgor
Dethol ynghylch y gost o
ddarparu Ysgolion yr 21ain
Ganrif, nodwyd bod adroddiad
wedi’i gyflwyno i’r
Cyngor a
oedd wedi
estyn swm y
gwariant oedd yn ofynnol ar gyfer Ysgolion
Trefynwy a Chas-gwent. Cynhwyswyd y
cyllid hwn
yn y Rhaglen Gyfalaf a
gaiff ei
chyllido, hanner gan yr Awdurdod a
hanner gan
Lywodraeth Cymru, Felly mae’r gyllideb
ar gyfer y
ddwy ysgol
wedi’i gosod a’i
hariannu. Mae cyfanswm y gost
yn dod i £49,000,000 ar gyfer Ysgol Trefynwy a
£41,000,000 ar gyfer Ysgol
Cil-y-coed.
Parthed pwll nofio Trefynwy, roedd
yn dal angen gwaith
pellach a hyd yn hyn nid oedd ffigur
diffiniol ar gyfer y cynnig hwn ar gael.
-
Gwireddir
y cyllid cyffredinol drwy
gyfrwng benthyca rhannol,
adnoddau rhannol Llywodraeth
Cymru a derbynebau cyfalaf
rhannol.
-
Gallai’rGyllideb ar
gyfer Rheoli Ardal,
swm o £20,000, gael ei lleihau ymhellach neu’i
thorri yn
wyneb pwysau eraill.
Nodwyd bod adolygiad o Reoli
Ardal yn
digwydd. Felly, fe fu penderfyniad i
adael y gyllideb o £20,000 yn ei lle am nawr tan
i’r adolygiad gael
ei gwblhau.
Gwneir y penderfyniad hwn
gan y Cyngor Llawn.
Casgliad
y Pwyllgor:
Crynhodd y
Cadeirydd fel a ganlyn:
- Diolchoddi’r swyddogion am gyflwyno’r adroddiad.
-
Caiff
y rhaglen gyfalaf bedair
blynedd ei
hadolygu a’i diweddaru’n flynyddol a bydd
yn cael
ei chraffu’n unigol
gan bob un o’r pedwar
pwyllgor dethol..
-
Cyflwynircynigion cyllideb
cyfalaf terfynol i’r
Cabinet a’r Cyngor yn Chwefror a Mawrth
2017.
|