Agenda item

Dyfodol Sir Fynwy : Opsiwn Newydd ar gyfer Cyflenwi Gwasanaethau Ieuenctid Twristiaeth , Hamdden , Diwylliant a Arfaethedig.

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Cynnig Dewis Cyflenwi newydd ar gyfer y Gwasanaethau Hamdden, Twristiaeth, Diwylliant a Ieuenctid yn dilyn gwerthusiad annibynnol o opsiynau gan Anthony Collins Solicitors a cheisio cytundeb ar y camau nesaf.

 

Gydag adnoddau cynyddol cyfyngedig, mae angen i'r Cyngor nodi ac ystyried ffyrdd newydd o weithio a gweithredu er mwyn 'cynnal gwasanaethau hygyrch yn lleol' wrth i'r galw am wasanaethau lleol barhau i dyfu. Felly, mae angen opsiynau newydd a modelau gweithredu ar gyfer darparu gwasanaethau os yw'r Awdurdod i fod yn fwy effeithiol ac effeithlon. Mae gan Gyngor Twristiaeth, Hamdden, Diwylliant, Dysgu Awyr Agored a Gwasanaeth Ieuenctid y Cyngor gyllideb gyfunol o £ 2.639m gyda thua 441 o staff. Er bod gwasanaethau yn y cwmpas yn cynnwys Addysg Gymunedol ac Oedolion ac Amgueddfeydd i ddechrau, mae asesiad dyfnach o'r gwasanaethau hyn wedi dod i'r casgliad bod cryn dipyn o waith trawsnewidiol i'w wneud o fewn y Cyngor cyn iddo gael ei ystyried yn llawn i gynnwys y cymarebau gwasanaeth presennol, adeiladau, staffio a chyllid. Felly mae'r rhestr o wasanaethau ar gyfer y cynnig hwn yn cynnwys: Hamdden, Ffitrwydd ac Addysg Awyr Agored; Gwasanaethau ieuenctid; Gwasanaethau cefn gwlad i gynnwys rheoli mynediad i gefn gwlad, safleoedd ymwelwyr, materion bioamrywiaeth a dysgu awyr agored a chwarae; Marchnata Twristiaeth, Datblygu, Darpariaeth Gwybodaeth i Ymwelwyr a Digwyddiadau; a Rheoli a marchnata Atyniadau Ymwelwyr Sir Fynwy i gynnwys Castell Caldicot, Hen Orsaf Tyndyrn a Neuadd y Sir, Trefynwy.

 

               Dros y pedair blynedd ddiwethaf, mae'r Gwasanaethau hyn wedi cyfrannu dros £ 1.65 miliwn o arbedion refeniw i'r Cyngor ac wedi cynhyrchu £ 17 miliwn o incwm. Fodd bynnag, nid oes mwy o effeithlonrwydd i'w wneud.
 
Mae'r Cynllun Ariannol Tymor Canolig (MTFP) ar hyn o bryd yn dangos diffyg o 12% dros y cyfnod pedair blynedd nesaf ac os byddai hyn i'w gymhwyso'n gyfrannol, byddai'r holl wasanaethau yn cynyddu ymhellach y bwlch cyllido erbyn 2020/21 i £ 542,000. Er mwyn cwrdd â thargedau'r gyllideb, byddai angen gostwng 10% o wasanaethau ar gyfer 2017/18 sy'n codi i 20% yn 2020/21.
 
Amcanion Anthony Collins, Cyfreithwyr, fu ystyried y cymysgedd cywir o Wasanaethau a'r Opsiwn Cyflenwi newydd gorau er mwyn helpu'r Cyngor i fynd i'r afael â'r diffyg ariannol a ragwelir o £ 542,000 dros y pedair blynedd nesaf. Mae dadansoddiad o'r opsiynau wedi arwain at bedwar Opsiwn Cyflwyno Egwyddor a argymhellir 



Opsiwn Cyflenwi Un: Gwneud Dim.
 
• Opsiwn Dosbarth Dau: Trawsffurfio'r Gwasanaethau 'mewnol'.
 
 
• Opsiwn Darparu Tri: Symud y Gwasanaethau yn Fodel Cyflenwi Amgen (ADM).
 
• Opsiwn Darparu Pedwar: Allanoli'r gwasanaethau i drydydd parti.
 



· Roedd angen i'r gwerthusiad opsiynau asesu pa un o'r egwyddorion Cyflwyno Egwyddorion allai greu potensial ar gyfer twf a chynaliadwyedd ar gyfer y gwasanaethau yn ogystal â dadansoddiad o'r strwythurau cyfreithiol a llywodraethu sydd ar gael a gwneud
·         Opsiwn Cyflenwi Un: Gwneud Dim.
 
• Opsiwn Dosbarth Dau: Trawsffurfio'r Gwasanaethau 'mewnol'.
 
 
• Opsiwn Darparu Tri: Symud y Gwasanaethau yn Fodel Cyflenwi Amgen (ADM).
 
• Opsiwn Darparu Pedwar: Allanoli'r gwasanaethau i drydydd parti.
 



· Roedd angen i'r gwerthusiad opsiynau asesu pa un o'r egwyddorion Cyflwyno Egwyddorion allai greu potensial ar gyfer twf a chynaliadwyedd ar gyfer y gwasanaethau yn ogystal â dadansoddiad o'r strwythurau cyfreithiol a llywodraethu sydd ar gael a gwneud
• Canlyniad yr arfarniad a'r argymhelliad dilynol gan Anthony Collins yw Dewis Cyflawni Tri, sef sefydlu Model Cyflenwi Amgen newydd (ADM) ar gyfer y Gwasanaethau Twristiaeth, Hamdden, Diwylliant a Ieuenctid yn seiliedig ar yr arbedion ariannol a'r potensial cynhyrchu incwm y mae hyn yn ei wneud. yn ogystal â chyfle i'r Cyngor barhau i gyflenwi gwasanaethau yn y dyfodol. Mae hyn yn seiliedig ar y sylwadau canlynol:
 
• Nid yw Opsiynau Cyflenwi un a dau i 'Do Nothing' neu 'Transform in House' yn hyfyw gan na fydd yn caniatáu i'r Cyngor gwrdd â'i ofynion arbed. Felly, byddai'n rhaid i'r Cyngor naill ai ail-ddyrannu arian gan Wasanaethau eraill (gan roi pwysau ychwanegol mewn ardaloedd eraill) neu byddai'n rhaid iddo leihau'r modd y darperir y Gwasanaeth i ganiatáu i'r arbedion gael eu diwallu.
 
• Mae gan Opsiwn Darparu pedwar i 'Ymadael i drydydd parti' rai nodweddion deniadol. Fodd bynnag, mae'n debygol y bydd y farchnad yn cyflwyno ateb a fydd yn cymryd amser i'w weithredu, dim ond gwasanaethau penodol a ddewiswyd ganddo a rhoi ansicrwydd ariannu yn y dyfodol, a allai fod yn anhyblyg yn sylweddol.
 
• Mae Opsiwn Darparu Tri i 'Sefydlu ADM Newydd yn cyflwyno ffordd radical newydd o weithio i'r Cyngor, ond un sydd wedi'i brofi mewn Ardaloedd Awdurdodau Lleol eraill. Er bod risgiau, mae'r ADM yn cyflwyno'r cyfle gorau i gynnal a gwella gwasanaethau yn ystod y cyfnod hwn o ansicrwydd 



Pe bai'r argymhelliad i sefydlu ADM yn cael ei gymeradwyo, yna byddai'r camau nesaf fel a ganlyn:
 
• Sefydlu ADM newydd yn seiliedig ar strwythur gr?p hyblyg.
• Cytuno ar gwmpas yr ADM a pha wasanaethau a drosglwyddir wrth gychwyn a'r gwasanaethau hynny a fydd yn cael eu hystyried ar gyfer camau yn y dyfodol.
 
• Parhau â'r broses ymgynghori staff, y gymuned a'r defnyddwyr gwasanaeth.
 
• Cytuno i recriwtio mewnol strwythur staffio craidd cysgodol i gymryd y broses ADM ymlaen a sefydlu'r ADM.
 



• Llunio cynllun busnes drafft ar gyfer yr ADM i'w gymeradwyo cyn sefydlu, a fydd yn sefydlu unrhyw arian sydd ei angen i ariannu unrhyw waith atodol sydd ei angen i gwblhau'r darn hwn o waith.
Yn ogystal, ar y pwynt pan gyflwynir y cynllun busnes drafft ar gyfer yr ADM i'w gymeradwyo yna bydd angen rhai penderfyniadau allweddol pellach mewn perthynas â:
 
• Lefel y rheolaeth sy'n ofynnol gan y Cyngor.
 
• Y lefel o gyllid y bydd ei angen arno gan y Cyngor a nodi ac argaeledd cyllid amgen.
 
• Y gefnogaeth sefydliadol ar gyfer cyfuno'r Gwasanaethau hyn.
 
• A yw asedau i'w trosglwyddo neu wedi'u trwyddedu i'r ADM.
 
Wrth gytuno i sefydlu'r strwythur gr?p hyblyg arfaethedig, bydd angen i'r Cyngor hefyd ystyried pa fath o gwmnïau fydd yn cyflawni ei nodau orau.



Craffu Aelodau:
 
Ar ôl ystyried yr adroddiad a'r cyflwyniad a ddarparwyd, nodwyd y pwyntiau canlynol:
 
• Rhagwelwyd y byddai'r model cyflwyno amgen yn cael ei weithredu ym mis Medi 2017.
 
• Mewn ymateb i gwestiwn a godwyd ynghylch llywodraethu, atebolrwydd a chyllid, nodwyd y byddai angen hwyliog i sefydlu Model Cyflenwi Amgen (ADM). Byddai hyn yn cael ei wario'n dda gan y byddai'n rhoi gwasanaethau mewn sefyllfa well. Byddai atebolrwydd yn cael ei gyflawni trwy greu'r berthynas gywir rhwng y Pwyllgor Gwaith ac aelodaeth ehangach yr ADM. Caiff aelodau gyfleoedd i ddarparu mewnbwn dilys i sefydlu'r ADM.
 
• Bydd y costau a godir yn ymwneud yn bennaf â sefydlu'r achos busnes ac ni ragwelir eu bod yn helaeth. Y ddau i dri mis nesaf fydd amser swyddogion yn bennaf.
 
• Bydd adroddiad ADM amlinellol yn cael ei gyflwyno i'r Cabinet ym mis Hydref / Tachwedd 2016. Bydd paratoi'r adroddiad yn broses agored, dryloyw a chynhwysol gyda'r broses graffu yn chwarae rôl allweddol.
 



· • Mae awdurdodau lleol eraill yn gweithredu Model Cyflenwi Amgen sy'n llwyddiannus. Felly mae Swyddogion Cyngor Sir Fynwy wedi cwrdd â'u cownter ac wedi derbyn cyngor a rhannu gwybodaeth ar y mater hwn.
Mewn ymateb i gwestiwn a godwyd yngl?n â phwysigrwydd cynnal gwasanaeth ieuenctid o safon, nodwyd y byddai gwell gwasanaeth ieuenctid yn cael ei ddarparu trwy Fodel Cyflwyno Amgen.
 
• Byddai angen archwiliad dynn o'r Model Cyflenwi Amgen.
 
• Mynegwyd pryder nad oedd yr adroddiad yn cynnwys digon o fanylion i ganiatáu i'r Cydbwyllgor Dethol ystyried yn llawn y cynigion a amlinellir yn yr adroddiad ac felly, p'un a fyddai cynnig o'r fath yn ffordd orau ymlaen i'r Awdurdod.
 
• Hysbyswyd Aelodau Dewis y Pwyllgor, er mwyn creu Model Cyflwyno Amgen ar gyfer nifer o wasanaethau'r Cyngor, roedd proses i'w dilyn sy'n cymryd amser i'w gwblhau. Roedd dod â staff ar fwrdd a'u cynnwys yn y broses yn allweddol i gyflawni ADM llwyddiannus.
 
• Ystyriwyd y dylid ymchwilio i awdurdodau lleol yng Nghymru, sy'n debyg i Sir Fynwy, sydd wedi sefydlu ADM i ganfod pa mor llwyddiannus ydynt, er enghraifft, roedd angen astudiaethau achos tebyg.
 
• Hysbysodd Swyddogion y Pwyllgor Dethol y byddai sefydlu ADM yn caniatáu i'r gwasanaethau fod yn gyfrifol am eu tynged eu hunain.
 
• O dan y staff ADM newydd byddai'r Cyngor yn parhau i gael ei gyflogi a byddai TUPE yn secondio i'r cwmni gyda'u telerau ac amodau wedi'u diogelu.
 
• Mewn ymateb i gwestiwn a godwyd yngl?n â'r gwasanaeth addysg awyr agored, nodwyd na fydd ysgolion yn unig yn gallu cynnal y gwasanaeth hwn. Felly, gallai sefydlu ADM greu refeniw dros ben i'w ail-fuddsoddi er budd ysgolion Sir Fynwy.
 



· • Mae pob un o'r pedair canolfan hamdden yn Sir Fynwy yn costio tua £ 450,000 y flwyddyn. O dan yr ADM newydd, y nod fyddai lleihau'r ffigwr blynyddol hwn fesul canolfan hamdden i lawr i £ 0, neu efallai greu elw.
• Roedd strategaeth fuddsoddi yn cael ei ymchwilio. Mae angen ailgynllunio a buddsoddi ar gyfer canolfannau hamdden Sir Fynwy ar gyfer y dyfodol.
 
• Roedd Aelodau Dewis y Pwyllgor o'r farn bod angen cyflwyno'r cynllun busnes drafft i'r Pwyllgor Dethol.
 
• Awgrymodd un o Aelodau'r Pwyllgor Dethol y dylai'r sector preifat redeg y gwasanaeth addysg awyr agored a bod y Cyngor Sir yn dod yn gyfranddaliwr. Dywedodd y swyddogion fod yr ADM yn darparu dull mwy cydgysylltiedig a thrwy gadw'r gwasanaethau gyda'i gilydd, byddai hyn yn fwy priodol gan nad oedd rhai gwasanaethau yn creu incwm, tra bod eraill, neu a oedd â'r potensial i gynhyrchu incwm.




 

Casgliad y Pwyllgor:
 
Fe wnaethom benderfynu y bydd llythyr yn cael ei ddrafftio gan y Cadeirydd i'r Cabinet yn amlinellu'r pwyntiau canlynol:
 
Roedd y Cyd-Bwyllgor Dethol yn pryderu nad oedd y lefel o fanylion a roddwyd iddynt wrth geisio ei gytundeb i fynd ymlaen â'r model darparu gwasanaethau amgen, (yn enwedig mewn perthynas â chostau tebygol o ran parhau i'r cam nesaf) yn ei gynorthwyo i ddod i gasgliad pendant . Fodd bynnag, cefnogodd yr Aelodau yr athroniaeth a chytunodd y dylid archwilio'r cyfleoedd ar gyfer model darparu gwasanaethau amgen, yn amodol ar y Cabinet a'r swyddogion sy'n ystyried y canlynol:
 
• Adnoddau: Mae gan y Pwyllgor amheuon ynghylch yr adnoddau sydd eu hangen i ddatblygu'r gwaith ymhellach a'r adnoddau sydd eu hangen i gyflwyno'r model ei hun. Mae'r Cydbwyllgor Dethol yn gofyn i'r Aelodau roi dadansoddiad ariannol i amlinellu'r manylion hyn.
 
• Llywodraethu: Mae'r Aelodau yn cytuno'n gryf bod angen penderfynu ar y fframwaith llywodraethu ac atebolrwydd yn gynnar ac argymell bod swyddogion yn archwilio ystod o strwythurau / modelau atebolrwydd i'w hystyried gan yr Aelodau.
 
• Rheoli disgwyliadau'r cyhoedd: Cytunodd yr Aelodau fod angen i'r Cyngor ystyried sut y gall sicrhau bod anghenion y cyhoedd yn cael eu hadlewyrchu mewn gwasanaethau a ddarperir trwy fodel darparu gwasanaeth amgen.
 
• Staffio: Mae'r Pwyllgor yn pryderu y bydd goblygiadau i staff mewn unrhyw drefniant arall ac yn argymell y dylid dadansoddi dadansoddiad o'r opsiynau staffio (secondiad neu TUPE) yn llawn ar gyfer ystyriaeth Aelodau pellach.
 
• Craffu: Mae'r Cydbwyllgor Dethol yn gofyn am ddod â'u cynigion, ynghyd â'r Achos Busnes drafft, i gyfarfod o'r Cyd-Bwyllgor Dethol (Hydref / Tachwedd 2016) yn y dyfodol cyn cael ei ystyried gan y Cyngor llawn.

  








    

Dogfennau ategol: