Cofnodion:
Cyd-destun:
ByddAelodau yn ymwybodol y deisebau a gyflwynwyd yn achlysurol i'r awdurdod sy'n galw am gyfyngiadau cyflymder is yn llwybrau amrywiol ledled y sir. Codwyd y materion ehangach o gymuned bryderon ynghylch terfynau cyflymder a goryrru gyffredinol rheolaidd hefyd gan aelodau o'r cyhoedd, cynghorau lleol a chynghorwyr Cyngor Sir Fynwy.
Arhyn o bryd mae Sir Fynwy yn defnyddio canllawiau bennu terfyn cyflymder lleol i asesu terfynau cyflymder ledled y Sir ynghyd â chanllawiau cenedlaethol eraill i benderfynu ar gynlluniau priodol a mesurau i fynd i'r afael â neu yn ceisio gwella diogelwch ar y ffyrdd ledled y sir. Cynlluniau o'r fath eu blaenoriaethu a naill ai eu hystyried fel rhan o'r cais i Lywodraeth Cymru neu ychwanegu at y rhaglen strategaeth diogelwch ar y ffyrdd. Mewn rhai amgylchiadau, a lle y mae'r costau yn gymharol isel, cynlluniau yn cael eu darparu gan ddefnyddio'r gyllideb refeniw diogelwch ffyrdd.
Materionallweddol:
Mae darpariaeth briodol terfynau cyflymder ar y rhwydwaith priffyrdd ddylanwad mawr ar diogelwch ar y ffyrdd yn ogystal â llif rhwydd ac effeithlon symudiad traffig ledled y sir. Asesir terfynau cyflymder yn seiliedig ar ganllawiau cenedlaethol ac â cyflymder sy'n cynnwys fel un o brif bryderon y gymuned leol ledled Sir Fynwy mae'n bwysig y rhoddir ystyriaeth briodol i sut y cymhwysir y canllawiau i'r rhwydwaith priffyrdd lleol a bod unrhyw newidiadau i derfynau yn taro cydbwysedd priodol rhwng dymuniadau hynny i'r gymuned leol gyda teithio ehangach cyhoeddus a busnesau gyda phwyslais pennaf ar wella neu gynnal diogelwch ar y ffyrdd.
Efallaiyr hoffai'r grwp gorffen & gorchwyl ystyried y dogfennau a'r canllawiau canlynol wrth ddatblygu polisi rheoli cyflymder ar gyfer Sir Fynwy:
i. polisi diogelwch ffyrdd Cenedlaethol: Llywodraeth "cyflawni diogelwch ffyrdd Cymru
Rhaglen; Adran Drafnidiaeth "Ffyrdd yfory, mwy diogel i bawb" a dangosyddion perfformiad a thargedau cysylltiedig.
ii. polisi Cyngor Sir Fynwy – strategaeth diogelwch ar y ffyrdd, cynlluniau datblygu lleol a Cynllun trafnidiaeth rhanbarthol
iii. canllawiau: Llywodraeth Cymru "terfyn cyflymder lleol lleoliad"; Adran ar gyfer
"Llawlyfr ar gyfer strydoedd newydd" a nodiadau trafnidiaeth amrywiol ar bynciau megis parthau 20 mya, canllawiau gostegu traffig trafnidiaeth
iv. Cyngor Sir Fynwy strategaeth gymunedol
Ynychwanegol at yr uchod, bydd unrhyw bolisi yn y dyfodol Mae angen ceisio barn yr Heddlu Gwent a chyrff eraill fel yr awdurdod Cefnffyrdd De Cymru (SWTRA) ac awdurdodau cyfagos. At hynny, mae'n bwysig bod ffactorau eraill yn ogystal â terfynau cyflymder eu hystyried pan mae datblygu polisi rheoli cyflymder ers dylanwadau fel addysg diogelwch ar y ffyrdd a hyfforddiant hefyd wedi rhan fawr i'w chwarae wrth gyflawni strategaeth o'r fath.
Gallai'rPwyllgor (o bosibl drwy gr?p gorchwyl a gorffen) i wneud argymhellion ar ryddid a hyblygrwydd o ran sut y dylid cymhwyso polisi o'r fath yn ogystal â gwneud awgrymiadau ynghylch ymgynghori pellach a allai fod yn fuddiol cyn cyflwyno i'r Aelod Cabinet ar gyfer cymeradwyo a mabwysiadu fel polisi rheoli cyflymder Sir Fynwy.
Aelodcraffu:
Arôl clywed gan ein partneriaid yn mynd yn ddiogel y mae Sir Fynwy wedi cofrestru y rhan fwyaf o gwynion y tu allan i'r awdurdodau 5 maent yn ymdrin â, oedd gofyn pam? Dywedwyd wrthym gan Go Safe bod Sir Fynwy yn ymddangos yn y sir fwyaf rhagweithiol, sefydlwyd gan grwpiau gwylio cyflymder cymunedol 11.
Pwysleisioddyr Aelodau bwysigrwydd sefydlu gr?p gwaith a gorffen sy'n cynnwys gwahanol bartneriaid mewn cyfarfod ffurfiol yn digwydd bob chwe wythnos.
Mae Aelodau wedi mynegi eu pryderon ynghylch y cyflymder cyfartalog a phwysleisiodd ei lleiafrif bod ganddynt bryderon am.
Gofynnoddyr Aelodau am seminar ar gyfer holl gynghorwyr sir ar y mater hwn. Bydd Pennaeth Gweithrediadau yn edrych ar ddyddiadau ar gyfer hyn.
Casgliad y Pwyllgor:
Diolchodd y Cadeirydd ein partneriaid yn mynd yn ddiogel am fynychu'r cyfarfod a dyledus o bwysigrwydd y mater Pwysleisiodd y Cadeirydd yr angen ar gyfer seminar Aelodau gyfan yn y dyfodol agos.
|
Dogfennau ategol: