Agenda item

Craffu ar yr Amcanion Gwella wrth ddatblygu'r Cynllun Gwella ar gyfer 2016-2017.

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Craffu’r Amcanion Gwelliant a gynhwysir yng Nghynllun Gwelliant

2016-17 o flaen penderfyniad gan y Cyngor ar 12fed Mai 2016.

 

Materion Allweddol:.

 

Mae gosod Amcanion Gwelliant blynyddol a chynhyrchu  Cynllun Gwelliant

Yn ofynion  statudol dan Fesur Llywodraeth Leol (Cymru) 2009. 

 

Cynhyrchir y Cynllun Gwelliant mewn dwy ran. Dyma adran flaengar y Cynllun ac mae wedi’i ffocysu ar ymrwymiadau a dyheadau. Mae’n rhoi cyfle i osod y cyfnodau allweddol a fydd yn cyflenwi blaenoriaethau addysg y  Cyngor, cefnogaeth i bobl fregus, cefnogi busnesau a chreu swyddi a chynnal gwasanaethau mwyaf hygyrch y Cyngor yn lleol.

 

Cyhoeddwyd Cynllun Gwelliant 2015-17 ym Mai 2015 a chynhwysai bum amcan yn  rhedeg ochr yn ochr â chyflawni blaenoriaethau’r Cyngor. Mae’r amcanion gwelliant ar gyfer 2016/17 yn barhad o’r pum amcan a osodwyd ym Mai 2015:

 

·                     Byddwn yn gwella ym mhob cyfnod allweddol ym maes addysg.

·                     Byddwn yn diogelu pobl, ifanc neu hen, tra byddwn yn lleihau dibyniaeth pobl ar ofal cymdeithasol.

·                     Rydym eisiau galluogi’n Sir i ffynnu.

·                     Yn y cyfamser, cynnal gwasanaethau mwyaf hygyrch y Cyngor

·                     Rydym eisiau bod yn sefydliad effeithlon, effeithiol a chynaliadwy.

 

Mae’r wybodaeth ar gyfer craffu yn canolbwyntio ar fanyldeb yr Amcanion Gwelliant ar gyfer 2016/17, a gynhwysir o fewn y Cynllun Gwelliant llawn. Cafodd yr amcanion eu hadolygu a’u diweddaru er mwyn parhau â’r gweithgarwch perthnasol yr ymrwymwyd iddo eisoes yn yr amcanion a chynnwys unrhyw gamau gweithredu newydd a gafodd eu dynodi. Mae’r Amcanion Gwelliant ar hyn o bryd yn rhwym wrth ymgynghori cyhoeddus a fydd yn rhedeg tan 22ain Ebrill 2016 ac ymgorfforir adborth o’r ymgynghoriad i mewn i’r amcanion, fel y bydd yn berthnasol, cyn eu dwyn gerbron y Cyngor i’w cymeradwyo ar 12fed Mai 2016.  

 

Cynllun drafft yw hwn ar gyfer craffu ac ar hyn o bryd mae rhai rhannau o’r cynllun heb eu cwblhau a thargedau heb eu gorffen, fe’u cwblheir cyn y penderfyniad gan y Cyngor.

 

Gwnaed rhai newidiadau i ffurf y cynllun i adlewyrchu deddfwriaeth ddiweddaraf, ymateb i adborth gan Swyddfa Archwilio Cymru ynghyd â’r hyn a ddysgwyd gan y Cyngor ei hun. 

 

Y rhain yw:

 

·                     Egluro strwythur yr amcan fel bod pawb yn deall paham y cynhwysir gwybodaeth benodol.

·                     Parhau i sicrhau cysylltiadau gwell rhwng camau gweithredu a mesurau gyda thargedau cysylltiedig ar gyfer gwelliant.

·                     Gweu gofynion y Ddeddf Llesiant a Chenedlaethau’r Dyfodol i mewn i’n cynllunio, gan gynnwys sut mae’n gweithgarwch yn cyfrannu at saith amcan llesiant Llywodraeth Cymru.

 

Yn ystod 2016-2017 bydd Cyngor Sir Fynwy’n ymgymryd â dau asesiad sylweddol o angen a llesiant o fewn y Sir o ganlyniad i’r Ddeddf Llesiant a Chenedlaethau’r Dyfodol a Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles. Bydd y wybodaeth a enillir yn ystod y gwaith hwn yn gosod sylfaen lawer dyfnach o dystiolaeth i gyhoeddi amcanion lles y Cyngor erbyn 31ain Mawrth 2017 (gofyniad dan y Ddeddf Llesiant a Chenedlaethau’r Dyfodol). Pan ddaw’n amser datblygu’r amcanion lles bydd angen ailfeddwl yr amcanion gwelliant yn unol ag egwyddorion y Ddeddf.

 

Cyflwynir rhan dau’r cynllun, yn canolbwyntio ar yr hyn a gyflawnwyd 2014-15, i’r Cyngor llawn ym mis Hydref 2016 pan fydd gwybodaeth wedi’i golygu’n llawn ar gael i’w chyhoeddi. Cyn hynny, cyflwynir i bwyllgorau dethol adroddiadau’n dangos cynnydd yn erbyn yr amcanion a osodwyd ar gyfer 2015-16.

 

Craffu Aelodau:

 

Wedi craffu’r adroddiad, nodwyd y pwyntiau canlynol:

 

 

·         Byddai’r Pennaeth Gweithrediadau’n ymchwilio i’r materion canlynol a godwyd ac yn adrodd nôl i Aelodau’r Pwyllgor Dethol:

 

-       Pa lefel o ailgylchu a gynhyrchir drwy losgi?

 

-       A gan yr Awdurdod fandad i arbed £250,000 drwy symud gwydr o’r deunyddiau eildro a gymysgwyd ar y cyd.

 

-       Cost effeithlonrwydd llosgi yn hytrach nag ailgylchu. Nodwyd nad dyma yw’r sefyllfa nawr ond fe ddibynnai ar y farchnad ailgylchu yn ariannol er bod gan yr Awdurdod dargedau ailgylchu osodwyd gan Lywodraeth Cymru, felly nid oedd llosgi popeth yn ymarferol. 

 

-       Nodwyd bod ymarferoldeb gwerthu deunyddiau mewn canolfannau ailgylchu wedi cael ei godi gyda Viridor.

 

·         Ymgymerwyd â chynllun peilot yn Y Fenni, ynghylch casglu gwydr cyn gweithredu’r cynllun yn 2017.

 

·         Mewn ymateb i gwestiwn gan Aelod o’r Pwyllgor Dethol ynghylch eiddo ym mherchnogaeth y Cyngor yng Nghil-y-coed, nodwyd bod hwn yn fater i’r Tîm Ystadau.

 

·         Mewn ymateb i gwestiwn gan Aelod o’r Pwyllgor Dethol ynghylch ymweliad y Pwyllgor Dethol â Rover Way yng Nghaerdydd, dywedodd y Rheolwr Craffu y gellid ymchwilio i’r mater hwn.

 

 

Penderfynasom:

 

(i)            Dderbyn yr adroddiad, gan nodi’i gynnwys;

 

(ii)          Byddai’r Pennaeth Gweithrediadau yn ymchwilio’r materion a godwyd ac yn adrodd nôl i Aelodau’r Pwyllgor Dethol.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dogfennau ategol: