Agenda item

DC/2015/01322 - ADDASIAD O YSTABL/YSGUBOR CERRIG I YSGOL ARBENIGOL (DOSBARTH DEFNYDD D1) AC ADDASIADAU ALLANOL SY’N GYSYLLTIEDIG; MONAHAWK BARN, HAZELDENE, COMMON ROAD, MITCHEL TROY COMMON.

Cofnodion:

Rhoesom ystyriaeth i’r adroddiad ar y cais a argymhellwyd i’w gymeradwyo, yn amodol ar yr 20 amod, fel yr amlinellwyd hwy yn yr adroddiad.

 

Amlinellodd y Cynghorydd V. Long, yn cynrychioli Cyngor Cymuned  Llanfihangel Troddi, a oedd yn mynychu’r cyfarfod ar wahoddiad y Cadeirydd, y pwyntiau canlynol:

 

  • Yng Nghynllun Datblygu Lleol Sir Fynwy dynodir Comin Llanfihangel Troddi fel cefn gwlad agored gyda rhagdybiaeth yn erbyn datblygu.

 

  • Yng ngolwg Pobl leol, mae Ysgubor Monahawk wedi bod yn ddadleuol gan ei bod wedi’i dylunio i edrych fel t?. Mae’r cynlluniau gwreiddiol, y rhoddwyd caniatâd iddynt yn 2005,  yn nodi maint yr ysgubor yn 47 o fetrau sgwâr. Mae’r cais cyfredol yn datgan bod y dimensiynau’n 149.76 o fetrau sgwâr, fwy na thair gwaith yn fwy na’r un y rhodiwyd caniatâd cynllunio iddi. Roedd yr Adran Gynllunio wedi dweud bod hyn yn amherthnasol gan fod yr ysgubor  wedi bod yn sefyll am fwy na phedair blynedd.

 

  • Nid oes llwybr troed i gerddwyr yn Heol y Comin ac mae braidd yn ddigon llydan i ddau gar basio. Mae cyfyngiad cyflymder cenedlaethol o 60 milltir yr awr ar yr heol.

 

  • Dengys arolwg traffig nad yw Heol y Comin yn heol dawel. Mewn gwirionedd, mae'n heol brysur, yn enwedig ar oriau brig.

 

  • Mae’r Cyngor Cymuned yn aml wedi mynegi pryder parthed diogelwch Heol y Comin ac roedd tipyn o syndod nad oedd y Swyddog Trafnidiaeth wedi gwneud unrhyw sylwadau yn gysylltiedig â’r cais hwn.

 

  • Bydd athrawon eraill a staff yn teithio ar hyd yr heol hon gan ychwanegu at y perygl posib.

 

  • Mae datblygiadau i fod yn gynaliadwy gyda’r rhagdybiaeth o beidio â defnyddio ceir.

 

  • Mae’n rhaid i fynediad i’r briffordd gwrdd â safonau’r Awdurdod Priffyrdd. Mae’n rhaid i unrhyw draffig ychwanegol gaiff ei greu gan y datblygiad gael ei ymgorffori i mewn i’r rhwydwaith ffyrdd sydd eisoes yn bodoli heb effaith andwyol ar ddiogelwch y ffordd.

 

  • Yng nghyfarfod Ionawr 2016 gyda’r Priority Group, mynegodd nifer o breswylwyr eu hofnau ynghylch diogelwch y ffordd yn y lleoliad hwn.

 

  • Er i’r Adran Briffyrdd ofyn am ledaenu’r llain welediad i fynedfa lôn yr annedd, fe fydd tro dall yn dal i’r gogledd.  .

 

  • Nid yw pobl leol yn ymwybodol o’r fynedfa glwydog sydd wedi cael ei defnyddio am nifer o flynyddoedd oherwydd y llinellau gweld.

 

  • Dan Bolisi Cynllunio H4, ni chaniateir addasu adeiladau sy’n addas ar gyfer busnes oni bai bod yr ymgeisydd wedi gwneud pob ymgais resymol i ddod o hyd i eiddo busnes arall. A yw’r datblygwr wedi bodloni’r gofyniad hwn?

 

  • Arfaethir y bydd 50 o lefydd ar gael yn Ysgol Gyfun Trefynwy ar gyfer plant ag anawsterau dysgu. A brofwyd yr angen am yr ysgol arfaethedig hon yn Sir Fynwy?

 

  • Nid yw’r cais yn darparu gofod agored i’r plant ymarfer.

 

  • Nid yw’r cais yn gynaliadwy.

 

Amlinellodd Mr J. Wmber, asiant yr ymgeisydd,  a oedd yn mynychu’r cyfarfod ar wahoddiad y Cadeirydd, y pwyntiau canlynol:

 

 

  • Bydd y datblygiad arfaethedig yn darparu ar gyfer gofod addysgol arbenigol ychwanegol gan ddarparu pedair ystafell ddosbarth.

 

  • Bydd y plant yn mynychu’r ysgol ag anawsterau dysgu a byddant fwy na thebyg yn preswylio mewn cartrefi gofal yn yr ardal leol.

 

  • Byddai’n rhaid i’r ysgol gael ei chofrestru gydag Estyn a chwrdd â gofynion rheoleiddiol llym.

 

  • Bydd yr ysgol yn darparu ar gyfer pobl ifanc ag anawsterau dysgu. Mae galw cynyddol am lefydd.

 

 

  • Mae Gwasanaethau Addysgol Cymru yn eiddgar i’r llefydd hyn gael eu darparu.

 

  • Caiff rhai plant hi’n haws cael eu haddysgu mewn lleoliad llai ac mae awdurdodau comisiynu o blaid lleoliadau llai.

 

  • Parthed prysurdeb cerbydau, mae graddfa fechan yr ysgol arfaethedig o ran ei natur yn golygu na fydd symudiadau cerbydau yn sylweddol.

 

  • Nid oes gan yr Awdurdod Priffyrdd unrhyw wrthwynebiad i’r defnydd arfaethedig.

 

  • Mae gan Priory Group brofiad helaeth o ddarparu ysgolion o’r math hwn.

 

  • Mae’r cynnig yn unol â Chynllun Datblygu Lleol Sir Benfro.

 

Wedi ystyried adroddiad y cais a’r safbwyntiau a fynegwyd ystyriodd rhai Aelodau y dylid gwrthod y cais gan fod gwell cyfleusterau ar gael o fewn y Sir. Ac y byddai cymeradwyo’r cais fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad yn arwain at symudiadau traffig ychwanegol ar Heol y Comin.  Os cymeradwyir y cais, dylai’r dramwyfa gael ei gwneud o laswellt ac nid o raean.

 

Nodwyd nad oedd Swyddog Ardal o Harddwch Naturiol Eithriadol Dyffryn Gwy wedi cyflwyno unrhyw wrthwynebiad i’r cais.

 

Mynegodd Aelodau eraill eu cefnogaeth i’r cais a  chynigiwyd gan y Cynghorydd Sir D.J. Evans ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir R.J. Higginson bod cais DC/2015/01322 yn cael ei gymeradwyo, yn amodol; ar yr 20 amod, fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Wedi’r bleidlais, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

 

 

O blaid cymeradwyo’r cais                 -           4

Yn erbyn cymeradwyo’r cais  -           8

Atal pleidlais                                        -           1

 

Ni chariwyd y cynnig

 

Roeddem, felly, o blaid gwrthod cynnig DC/2015/01322 am y rhesymau canlynol:

 

  • Traffig / effaith ar ddiogelwch y briffordd a diogelwch cerddwyr.

 

  • Niwed i amwynder o s?n cynyddol ac ymyrraeth yn gysylltiedig â’r cais.

 

Ailgyflwynir y cais i Gyfarfod Pwyllgor Cynllunio yn y dyfodol gyda rhesymau priodol ar gyfer ei wrthod.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dogfennau ategol: