Agenda item

Adolygiad o Feysydd Parcio – Craffu canfyddiadau adolygiad y Cytngor ar Feysydd Parcio

Cofnodion:

Rhoddodd Daniel Fordham gyflwyniad; cyflwynodd yr adroddiad ac atebodd gwestiynau'r Aelodau gyda Craig O’Connor.

 

  • Gofynnodd Aelod am y wybodaeth ddiweddaraf ynghylch sut y defnyddiwyd yr arian ychwanegol a ddyrannwyd ar gyfer Swyddogaethau gorfodi ddwy flynedd yn ôl ac a fu newid sylweddol mewn gorfodi ar draws ystâd meysydd parcio Cyngor Sir Fynwy. Gofynnodd am wybodaeth ynghylch nifer y camau gorfodi a gymerwyd yn llwyddiannus a'r erlyniadau llwyddiannus ar draws ystâd meysydd parcio Sir Fynwy.

 

Soniodd y Swyddog y byddai angen iddo wirio ac edrych yn ôl ar y dyraniad ychwanegol i ddeall ei effaith. Nododd fod heriau wedi bod yn y tîm gorfodi, ond maent wedi penodi Rheolwr Gorfodi Sifil newydd yn ddiweddar ac maent ar fin recriwtio tair swydd Swyddog Gorfodi Sifil newydd, a fydd yn cynyddu eu capasiti yn sylweddol. Ychwanegodd y Prif Swyddog eu bod yn sicrhau bod y tîm yn gweithredu'n llawn ac yn edrych i recriwtio adnoddau ychwanegol. Sicrhaodd fod hwn yn amcan allweddol, a'u bod yn symud i'r cyfeiriad cywir. Byddai Swyddogion yn darparu'r ffigurau ar gyfer camau gorfodi ac erlyniadau yn ysgrifenedig. – CAM GWEITHREDU

 

  • Tynnodd Aelod sylw at ddiffyg opsiwn parcio awr ym meysydd parcio Sir Fynwy a'i gymharu ag Awdurdodau eraill sy'n cynnig parcio awr. Soniodd am yr anghyfleustra o orfod talu am ddwy awr pan fo angen cyfnod byr yn unig, a'r effaith ar ymweliadau byr â chanol trefi. Nododd y gyfradd isel o lenwi maes parcio Neuadd yr Ymarfer yng Nghas-gwent a soniodd fod goleuadau stryd gwael o ardal Eglwys Santes Fair i Neuadd yr Ymarfer yn annog pobl i beidio â pharcio yno. Tynnodd yr Aelod sylw hefyd at y gystadleuaeth gan Ffordd Cribbs, lle mae parcio am ddim, a'r effaith ar fasnach yng Nghas-gwent. Soniodd fod gan rai ardaloedd yn Sir Fynwy barcio am ddim, tra bod eraill fel Cas-gwent, Trefynwy, a'r Fenni yn codi tâl am barcio. Mynegodd bryderon ynghylch dyrannu lleoedd parcio cerbydau trydan ac anabl, gan nodi bod y lleoedd hyn yn aml yn cael eu tanddefnyddio, a all fod yn rhwystredig i yrwyr eraill.

 

Cydnabu’r Swyddog y pwyntiau a godwyd ynghylch yr opsiwn parcio awr a soniodd y gellid ei ystyried fel rhan o’r adolygiad o ffioedd parcio. Nododd y cydbwysedd sydd ei angen rhwng annog ymweliadau byr a chefnogi busnesau canol y dref. O ran maes parcio Neuadd Drill, soniodd eu bod yn gweithio gyda gr?p Creu Lleoedd Cas-gwent i wella cysylltiadau a goleuadau rhwng canol y dref ac ardaloedd ymylol, gan gynnwys Neuadd Drill. Cytunodd y Swyddog na ddylid gweld meysydd parcio ar eu pen eu hunain a dylent ffitio i mewn i ecosystem ehangach canol y dref. O ran dyrannu lleoedd parcio cerbydau trydan ac anabl, dywedodd y byddai angen iddynt asesu’r effaith a’r defnydd presennol cyn gweithredu’r argymhellion.

 

  • Holodd Aelod am gynnwys y maes parcio newydd dros gefn y rheilffordd yng Nghyffordd Twnnel Hafren yn yr arolwg a gofynnodd am amcangyfrif o'r golled refeniw oherwydd diffyg pont droed yn cysylltu'r maes parcio â'r orsaf.

 

Ymatebodd y Swyddog y byddai angen iddo wirio a oedd yr arolwg yn cynnwys y maes parcio a grybwyllwyd ac y byddai'n dod yn ôl gyda gwybodaeth am y costau cysylltiedig a'r golled refeniw. CAM GWEITHREDU

 

  • Gofynnodd Aelod a allai trigolion roi gwybod am ddigwyddiadau fel contractwyr yn parcio mewn mannau parcio bathodyn glas yn Neuadd y Sir gyda lluniau â stamp amser arnynt ar gyfer gorfodi. Mynegodd foddhad â'r cydbwysedd rhwng parcio am ddim a thalu am barcio yn Nhrefynwy ond nododd bwysigrwydd sicrhau bod lleoedd ar gael. Holodd yr Aelod am statws gwefrwyr cerbydau trydan ym maes parcio  y Farchnad Wartheg ac a ellid cyflwyno mwy yn Nhrefynwy.

 

Esboniodd y Swyddog fod gofynion cyfreithiol llym ar gyfer rhoi taliadau cosb, gan ei gwneud hi'n anodd gorfodi yn seiliedig ar luniau a gyflwynir gan drigolion. Fodd bynnag, gellir targedu gorfodi mewn ardaloedd lle cofnodwyd problemau. Cydnabu bwysigrwydd y cydbwysedd rhwng parcio am ddim a thaledig a'r angen i ailystyried hyn fel rhan o'r adolygiad. O ran gwefrwyr cerbydau trydan, soniodd y Swyddog y byddai'n gwirio statws gwefrwyr maes parcio'r Farchnad Wartheg a nododd y rhaglen barhaus ar gyfer gosod gwefrwyr newydd. – CAM GWEITHREDU

 

  • Mynegodd Aelod bryder ynghylch cost ac effeithiolrwydd yr adroddiad, gan nodi'r angen i gasglu data ychwanegol a chwestiynu pam na chafodd hyn ei gynnwys i ddechrau. Beirniadodd y dybiaeth mai trigolion yw'r rhan fwyaf o ddefnyddwyr meysydd parcio ym Mrynbuga, gan dynnu sylw at rôl y dref fel cyrchfan ymwelwyr. Tynnodd yr Aelod sylw at y data camarweiniol oherwydd arolygon penwythnos a'r diffyg ymgynghori â Chyngor Tref Brynbuga a grwpiau busnes. Pwysleisiodd yr angen am ystyriaethau lleol penodol, megis yr effaith ar drigolion a busnesau, a'r potensial am fwy o barcio ar y stryd os cyflwynir taliadau. Soniodd hefyd am y problemau gorfodi ym Mrynbuga a'r angen am adolygiad cynhwysfawr.

 

Cydnabu’r Swyddog yr angen am ddata ychwanegol ac eglurodd fod yr adroddiad cyfredol yn helpu i nodi bylchau data. Sicrhaodd y byddai cost casglu data ychwanegol wedi’i hysgwyddo beth bynnag. Cadarnhaodd fod arolwg Cyngor Tref Brynbuga wedi’i ystyried ac y byddai ymgynghori pellach â rhanddeiliaid lleol yn rhan o’r camau nesaf. Pwysleisiodd y Prif Swyddog bwysigrwydd cael sgyrsiau â chymunedau lleol i sicrhau bod y strategaeth barcio yn cefnogi bywiogrwydd canol tref ac yn diwallu anghenion lleol. Sicrhaodd yr Aelodau fod y gyfundrefn bresennol yn parhau nes bod ymgynghori pellach a chasglu data wedi’i gwblhau.

 

  • Gofynnodd Aelod a yw Swyddogion Gorfodi Traffig yn gyfrifol yn unig am gyhoeddi hysbysiadau mewn meysydd parcio neu a ydynt hefyd yn ymdrin â gwaith gorfodi ar linellau melyn dwbl ac ardaloedd eraill. Holodd am y refeniw a gynhyrchir o leoedd gwefru cerbydau trydan ym meysydd parcio Cyngor Sir Fynwy a'r trefniadau ar gyfer gosod y gwefrwyr hyn.

 

Eglurodd y Swyddog fod y Swyddogion Gorfodi Sifil yn gyfrifol am waith orfodi mewn meysydd parcio a gorfodi ar y stryd, gan gynnwys llinellau melyn dwbl. O ran lleoedd gwefru cerbydau trydan, eglurodd y Swyddog fod y gosodiadau diweddar wedi'u gwneud gan Connected Curve o dan raglen Prifddinas-Ranbarth Caerdydd. Nododd, er bod potensial i gynhyrchu refeniw, fod lefelau defnydd presennol yn golygu bod yr incwm yn isel ar hyn o bryd.

 

  • Mynegodd Aelod siom gyda'r diffyg gweithredu yng nghynllun gweithredu'r adolygiad a chwestiynodd gwmpas yr adolygiad. Cododd bryderon ynghylch pwysau gorfodi, yn enwedig gyda'r cyfrifoldeb sydd ar ddod dros barcio ar y palmant, a gofynnodd a fyddai cyllid ychwanegol yn cyd-fynd â'r cyfrifoldebau ychwanegol hyn. Nododd yr Aelod absenoldeb lleoedd i feiciau modur a lleoedd dros nos ar gyfer cartrefi modur yn yr argymhellion, gan awgrymu y gellid treialu'r rhain mewn meysydd parcio tawelach. Tynnodd sylw at y mater o gynyddu meintiau cerbydau a'r effaith ar brofiad ymwelwyr mewn meysydd parcio yn llawn. Holodd yr Aelod am y risg o gangiau trefnus yn manteisio ar beiriannau meysydd parcio a gwelededd botymau peiriannau, gan awgrymu gwelliannau i leihau ciwiau. Gofynnodd a yw'r ap talu-dros-ffôn yn caniatáu i ddefnyddwyr ychwanegu amser at eu parcio o bell. Soniodd yr Aelod am y diffyg darpariaeth gwefru cerbydau trydan yn Wyesham ac awgrymodd weithio gyda busnesau mwy i gynnig y gwasanaeth hwn. Cwestiynodd a oes cynlluniau i adolygu meysydd parcio llai y tu allan i'r dref am ddim, sydd wedi gweld mwy o bwysau.

 

Cadarnhaodd y Swyddog na fyddai trosglwyddo cyfrifoldeb am barcio ar y palmant yn dod â chyllid ychwanegol, a byddai'r adolygiad o'r capasiti gorfodi yn mynd i'r afael â hyn. Cydnabu'r angen i gydbwyso parcio arhosiad byr a pharcio arhosiad hir i gefnogi economïau lleol a soniodd fod yr adolygiad yn cynnwys holl feysydd parcio Cyngor Sir Fynwy, nid canol trefi yn unig. Cadarnhaodd y gall defnyddwyr ychwanegu amser at eu parcio trwy'r ap talu-dros-ffôn, cyn belled nad yw'n fwy na'r uchafswm amser parcio. Nododd y Swyddog nad oedd yr adolygiad yn cynnwys meysydd parcio nad ydynt yn feysydd parcio Cyngor Sir Fynwy ond cytunodd i drafod rheolaeth gyda chydweithwyr priffyrdd. Cydnabu'r angen i fynd i'r afael â gwelededd botymau peiriannau a'r potensial i gangiau trefnus gamfanteisio ar beiriannau meysydd parcio.

 

  • Mynegodd Aelod bryder ynghylch y diffyg data a dadansoddiad yn yr adroddiad, gan gwestiynu a oedd y gwaith wedi'i gwmpasu'n briodol ac a oedd cyfyngiadau ariannu yn effeithio ar y casglu data. Tynnodd sylw at gamgymeriad yn yr adroddiad ynghylch nifer y lleoedd parcio yn FforddWoodstock, Cil-y-coed. Cododd bryderon ynghylch y posibilrwydd o ddileu taliadau darn arian yn raddol, gan bwysleisio'r angen i ystyried trigolion agored i niwed a h?n nad ydynt o bosibl yn defnyddio dulliau talu digidol.

 

Cydnabu'r Swyddog y camgymeriad ynghylch nifer y lleoedd parcio yn Ffordd Woodstock a chadarnhaodd y byddai'n cael ei gywiro. Sicrhaodd nad oes unrhyw gynigion cyfredol i ddileu taliadau darn arian yn raddol, a nododd yr adolygiad fod argaeledd opsiynau talu lluosog (arian parod, cerdyn, a thalu dros y ffôn) yn gryfder i'r gwasanaeth.

 

  • Mynegodd y Cadeirydd bryderon ynghylch y posibilrwydd o weithredu technoleg adnabod platiau rhif (ANPR), gan nodi profiadau personol a'r heriau y gallai eu hachosi i drigolion. Awgrymodd ychwanegu lloches syml dros beiriannau parcio i wella gwelededd a lleihau ciwiau. Pwysleisiodd y Cadeirydd yr angen am fwy o opsiynau parcio am ddim, naill ai trwy gyfnodau parcio am ddim byrrach neu leoedd parcio am ddim ychwanegol, i annog pobl i ymweld â chanol trefi. Cwestiynodd berthnasedd parcio beiciau mewn meysydd parcio, gan nodi bod beicwyr fel arfer yn well ganddynt leoliadau mwy cyfleus yn agosach at eu cyrchfannau.

 

Cydnabu’r Swyddog y risgiau a’r manteision posibl o dechnoleg ANPR, gan ddatgan y byddai angen asesiad trylwyr o’r risgiau a’r cyfleoedd cyn ei weithredu. Cytunodd i ystyried yr awgrym o ychwanegu cysgodion dros beiriannau parcio i wella gwelededd. Nododd y Swyddog nad oes unrhyw gynlluniau cyfredol i gael gwared ar opsiynau talu arian parod a thanlinellodd bwysigrwydd cynnal dulliau talu lluosog. Cydnabu bwysigrwydd cydbwyso parcio am ddim a pharcio â thâl i gefnogi economïau canol trefi a soniodd y byddai’r adolygiad yn ystyried y berthynas rhwng taliadau parcio a nifer yr ymwelwyr. Cydnabu’r Swyddog efallai na fydd parcio beiciau mewn meysydd parcio yn cael ei ddefnyddio’n eang ond y gallai gefnogi amcanion cynaliadwyedd.

 

Crynodeb y Cadeirydd:

 

 

Dogfennau ategol: