Rhoddodd Daniel Fordham gyflwyniad;
cyflwynodd yr adroddiad ac atebodd gwestiynau'r Aelodau gyda Craig
O’Connor.
- Gofynnodd Aelod am y wybodaeth ddiweddaraf
ynghylch sut y defnyddiwyd yr arian ychwanegol a ddyrannwyd ar
gyfer Swyddogaethau gorfodi ddwy flynedd yn ôl ac a fu newid
sylweddol mewn gorfodi ar draws ystâd meysydd parcio Cyngor
Sir Fynwy. Gofynnodd am wybodaeth ynghylch nifer y camau gorfodi a
gymerwyd yn llwyddiannus a'r erlyniadau llwyddiannus ar draws
ystâd meysydd parcio Sir Fynwy.
Soniodd y Swyddog y byddai angen iddo wirio ac edrych
yn ôl ar y dyraniad ychwanegol i ddeall ei effaith. Nododd
fod heriau wedi bod yn y tîm gorfodi, ond maent wedi penodi
Rheolwr Gorfodi Sifil newydd yn ddiweddar ac maent ar fin recriwtio
tair swydd Swyddog Gorfodi Sifil newydd, a fydd yn cynyddu eu
capasiti yn sylweddol. Ychwanegodd y Prif Swyddog eu bod yn sicrhau
bod y tîm yn gweithredu'n llawn ac yn edrych i recriwtio
adnoddau ychwanegol. Sicrhaodd fod hwn yn amcan allweddol, a'u bod
yn symud i'r cyfeiriad cywir. Byddai Swyddogion yn darparu'r
ffigurau ar gyfer camau gorfodi ac erlyniadau yn ysgrifenedig.
– CAM GWEITHREDU
- Tynnodd Aelod sylw at ddiffyg opsiwn parcio
awr ym meysydd parcio Sir Fynwy a'i gymharu ag Awdurdodau eraill
sy'n cynnig parcio awr. Soniodd am yr anghyfleustra o orfod talu am
ddwy awr pan fo angen cyfnod byr yn unig, a'r effaith ar ymweliadau
byr â chanol trefi. Nododd y gyfradd isel o lenwi maes parcio
Neuadd yr Ymarfer yng Nghas-gwent a soniodd fod goleuadau stryd
gwael o ardal Eglwys Santes Fair i Neuadd yr Ymarfer yn annog pobl
i beidio â pharcio yno. Tynnodd yr Aelod sylw hefyd at y
gystadleuaeth gan Ffordd Cribbs, lle mae parcio am ddim, a'r
effaith ar fasnach yng Nghas-gwent. Soniodd fod gan rai ardaloedd
yn Sir Fynwy barcio am ddim, tra bod eraill fel Cas-gwent,
Trefynwy, a'r Fenni yn codi tâl am barcio. Mynegodd bryderon
ynghylch dyrannu lleoedd parcio cerbydau trydan ac anabl, gan nodi
bod y lleoedd hyn yn aml yn cael eu tanddefnyddio, a all fod yn
rhwystredig i yrwyr eraill.
Cydnabu’r Swyddog y pwyntiau a godwyd ynghylch
yr opsiwn parcio awr a soniodd y gellid ei ystyried fel rhan
o’r adolygiad o ffioedd parcio. Nododd y cydbwysedd sydd ei
angen rhwng annog ymweliadau byr a chefnogi busnesau canol y dref.
O ran maes parcio Neuadd Drill, soniodd eu bod yn gweithio gyda
gr?p Creu Lleoedd Cas-gwent i wella cysylltiadau a goleuadau rhwng
canol y dref ac ardaloedd ymylol, gan gynnwys Neuadd Drill.
Cytunodd y Swyddog na ddylid gweld meysydd parcio ar eu pen eu
hunain a dylent ffitio i mewn i ecosystem ehangach canol y dref. O
ran dyrannu lleoedd parcio cerbydau trydan ac anabl, dywedodd y
byddai angen iddynt asesu’r effaith a’r defnydd
presennol cyn gweithredu’r argymhellion.
- Holodd Aelod am gynnwys y maes parcio newydd
dros gefn y rheilffordd yng Nghyffordd Twnnel Hafren yn yr arolwg a
gofynnodd am amcangyfrif o'r golled refeniw oherwydd diffyg pont
droed yn cysylltu'r maes parcio â'r orsaf.
Ymatebodd y Swyddog y byddai angen iddo
wirio a oedd yr arolwg yn cynnwys y maes parcio a grybwyllwyd ac y
byddai'n dod yn ôl gyda gwybodaeth am y costau cysylltiedig
a'r golled refeniw. – CAM GWEITHREDU
- Gofynnodd Aelod a allai trigolion roi gwybod
am ddigwyddiadau fel contractwyr yn parcio mewn mannau parcio
bathodyn glas yn Neuadd y Sir gyda lluniau â stamp amser
arnynt ar gyfer gorfodi. Mynegodd foddhad â'r cydbwysedd
rhwng parcio am ddim a thalu am barcio yn Nhrefynwy ond nododd
bwysigrwydd sicrhau bod lleoedd ar gael. Holodd yr Aelod am statws
gwefrwyr cerbydau trydan ym maes parcio
y Farchnad Wartheg ac a ellid cyflwyno mwy yn
Nhrefynwy.
Esboniodd y Swyddog fod gofynion cyfreithiol
llym ar gyfer rhoi taliadau cosb, gan ei gwneud hi'n anodd gorfodi
yn seiliedig ar luniau a gyflwynir gan drigolion. Fodd bynnag,
gellir targedu gorfodi mewn ardaloedd lle cofnodwyd problemau.
Cydnabu bwysigrwydd y cydbwysedd rhwng parcio am ddim a thaledig
a'r angen i ailystyried hyn fel rhan o'r adolygiad. O ran gwefrwyr
cerbydau trydan, soniodd y Swyddog y byddai'n gwirio statws
gwefrwyr maes parcio'r Farchnad Wartheg a nododd y rhaglen barhaus
ar gyfer gosod gwefrwyr newydd. – CAM GWEITHREDU
- Mynegodd Aelod bryder ynghylch cost ac
effeithiolrwydd yr adroddiad, gan nodi'r angen i gasglu data
ychwanegol a chwestiynu pam na chafodd hyn ei gynnwys i ddechrau.
Beirniadodd y dybiaeth mai trigolion yw'r rhan fwyaf o ddefnyddwyr
meysydd parcio ym Mrynbuga, gan dynnu sylw at rôl y dref fel
cyrchfan ymwelwyr. Tynnodd yr Aelod sylw at y data camarweiniol
oherwydd arolygon penwythnos a'r diffyg ymgynghori â Chyngor
Tref Brynbuga a grwpiau busnes. Pwysleisiodd yr angen am
ystyriaethau lleol penodol, megis yr effaith ar drigolion a
busnesau, a'r potensial am fwy o barcio ar y stryd os cyflwynir
taliadau. Soniodd hefyd am y problemau gorfodi ym Mrynbuga a'r
angen am adolygiad cynhwysfawr.
Cydnabu’r Swyddog yr angen am ddata ychwanegol
ac eglurodd fod yr adroddiad cyfredol yn helpu i nodi bylchau data.
Sicrhaodd y byddai cost casglu data ychwanegol wedi’i
hysgwyddo beth bynnag. Cadarnhaodd fod arolwg Cyngor Tref Brynbuga
wedi’i ystyried ac y byddai ymgynghori pellach â
rhanddeiliaid lleol yn rhan o’r camau nesaf. Pwysleisiodd y
Prif Swyddog bwysigrwydd cael sgyrsiau â chymunedau lleol i
sicrhau bod y strategaeth barcio yn cefnogi bywiogrwydd canol tref
ac yn diwallu anghenion lleol. Sicrhaodd yr Aelodau fod y
gyfundrefn bresennol yn parhau nes bod ymgynghori pellach a chasglu
data wedi’i gwblhau.
- Gofynnodd Aelod a yw Swyddogion Gorfodi
Traffig yn gyfrifol yn unig am gyhoeddi hysbysiadau mewn meysydd
parcio neu a ydynt hefyd yn ymdrin â gwaith gorfodi ar
linellau melyn dwbl ac ardaloedd eraill. Holodd am y refeniw a
gynhyrchir o leoedd gwefru cerbydau trydan ym meysydd parcio Cyngor
Sir Fynwy a'r trefniadau ar gyfer gosod y gwefrwyr hyn.
Eglurodd y Swyddog fod y Swyddogion Gorfodi Sifil yn
gyfrifol am waith orfodi mewn meysydd parcio a gorfodi ar y stryd,
gan gynnwys llinellau melyn dwbl. O ran lleoedd gwefru cerbydau
trydan, eglurodd y Swyddog fod y gosodiadau diweddar wedi'u gwneud
gan Connected Curve o dan raglen Prifddinas-Ranbarth Caerdydd.
Nododd, er bod potensial i gynhyrchu refeniw, fod lefelau defnydd
presennol yn golygu bod yr incwm yn isel ar hyn o bryd.
- Mynegodd Aelod siom gyda'r diffyg gweithredu
yng nghynllun gweithredu'r adolygiad a chwestiynodd gwmpas yr
adolygiad. Cododd bryderon ynghylch pwysau gorfodi, yn enwedig
gyda'r cyfrifoldeb sydd ar ddod dros barcio ar y palmant, a
gofynnodd a fyddai cyllid ychwanegol yn cyd-fynd â'r
cyfrifoldebau ychwanegol hyn. Nododd yr Aelod absenoldeb lleoedd i
feiciau modur a lleoedd dros nos ar gyfer cartrefi modur yn yr
argymhellion, gan awgrymu y gellid treialu'r rhain mewn meysydd
parcio tawelach. Tynnodd sylw at y mater o gynyddu meintiau
cerbydau a'r effaith ar brofiad ymwelwyr mewn meysydd parcio yn
llawn. Holodd yr Aelod am y risg o gangiau trefnus yn manteisio ar
beiriannau meysydd parcio a gwelededd botymau peiriannau, gan
awgrymu gwelliannau i leihau ciwiau. Gofynnodd a yw'r ap
talu-dros-ffôn yn caniatáu i ddefnyddwyr ychwanegu
amser at eu parcio o bell. Soniodd yr Aelod am y diffyg darpariaeth
gwefru cerbydau trydan yn Wyesham ac awgrymodd weithio gyda
busnesau mwy i gynnig y gwasanaeth hwn. Cwestiynodd a oes
cynlluniau i adolygu meysydd parcio llai y tu allan i'r dref am
ddim, sydd wedi gweld mwy o bwysau.
Cadarnhaodd y Swyddog na fyddai trosglwyddo
cyfrifoldeb am barcio ar y palmant yn dod â chyllid
ychwanegol, a byddai'r adolygiad o'r capasiti gorfodi yn mynd i'r
afael â hyn. Cydnabu'r angen i gydbwyso parcio arhosiad byr a
pharcio arhosiad hir i gefnogi economïau lleol a soniodd fod
yr adolygiad yn cynnwys holl feysydd parcio Cyngor Sir Fynwy, nid
canol trefi yn unig. Cadarnhaodd y gall defnyddwyr ychwanegu amser
at eu parcio trwy'r ap talu-dros-ffôn, cyn belled nad yw'n
fwy na'r uchafswm amser parcio. Nododd y Swyddog nad oedd yr
adolygiad yn cynnwys meysydd parcio nad ydynt yn feysydd parcio
Cyngor Sir Fynwy ond cytunodd i drafod rheolaeth gyda chydweithwyr
priffyrdd. Cydnabu'r angen i fynd i'r afael â gwelededd
botymau peiriannau a'r potensial i gangiau trefnus gamfanteisio ar
beiriannau meysydd parcio.
- Mynegodd Aelod bryder ynghylch y diffyg data
a dadansoddiad yn yr adroddiad, gan gwestiynu a oedd y gwaith
wedi'i gwmpasu'n briodol ac a oedd cyfyngiadau ariannu yn effeithio
ar y casglu data. Tynnodd sylw at gamgymeriad yn yr adroddiad
ynghylch nifer y lleoedd parcio yn FforddWoodstock, Cil-y-coed.
Cododd bryderon ynghylch y posibilrwydd o ddileu taliadau darn
arian yn raddol, gan bwysleisio'r angen i ystyried trigolion agored
i niwed a h?n nad ydynt o bosibl yn defnyddio dulliau talu
digidol.
Cydnabu'r Swyddog y camgymeriad ynghylch nifer y
lleoedd parcio yn Ffordd Woodstock a chadarnhaodd y byddai'n cael
ei gywiro. Sicrhaodd nad oes unrhyw gynigion cyfredol i ddileu
taliadau darn arian yn raddol, a nododd yr adolygiad fod argaeledd
opsiynau talu lluosog (arian parod, cerdyn, a thalu dros y
ffôn) yn gryfder i'r gwasanaeth.
- Mynegodd y Cadeirydd bryderon ynghylch y
posibilrwydd o weithredu technoleg adnabod platiau rhif (ANPR), gan
nodi profiadau personol a'r heriau y gallai eu hachosi i drigolion.
Awgrymodd ychwanegu lloches syml dros beiriannau parcio i wella
gwelededd a lleihau ciwiau. Pwysleisiodd y Cadeirydd yr angen am
fwy o opsiynau parcio am ddim, naill ai trwy gyfnodau parcio am
ddim byrrach neu leoedd parcio am ddim ychwanegol, i annog pobl i
ymweld â chanol trefi. Cwestiynodd berthnasedd parcio beiciau
mewn meysydd parcio, gan nodi bod beicwyr fel arfer yn well
ganddynt leoliadau mwy cyfleus yn agosach at eu
cyrchfannau.
Cydnabu’r Swyddog y risgiau a’r
manteision posibl o dechnoleg ANPR, gan ddatgan y byddai angen
asesiad trylwyr o’r risgiau a’r cyfleoedd cyn ei
weithredu. Cytunodd i ystyried yr awgrym o ychwanegu cysgodion dros
beiriannau parcio i wella gwelededd. Nododd y Swyddog nad oes
unrhyw gynlluniau cyfredol i gael gwared ar opsiynau talu arian
parod a thanlinellodd bwysigrwydd cynnal dulliau talu lluosog.
Cydnabu bwysigrwydd cydbwyso parcio am ddim a pharcio â
thâl i gefnogi economïau canol trefi a soniodd y
byddai’r adolygiad yn ystyried y berthynas rhwng taliadau
parcio a nifer yr ymwelwyr. Cydnabu’r Swyddog efallai na fydd
parcio beiciau mewn meysydd parcio yn cael ei ddefnyddio’n
eang ond y gallai gefnogi amcanion cynaliadwyedd.
Crynodeb y Cadeirydd: