Cyflwynodd yr Aelod Cabinet Martyn Groucutt
a Dr Morwenna Wagstaff yr adroddiad ar ganlyniad adolygiad
o’r Canolfannau Adnoddau Arbenigol (SRB) a rhoddasant
ddiweddariad ar gynnydd argymhellion yr adolygiad cyn ateb
cwestiynau’r Aelodau gyda Jacquelyn Elias a Hayley
Page.
Pwyntiau allweddol a godwyd gan yr
Aelodau:
- Mae'r adroddiad yn cyfeirio at rai
anghysondebau ar draws yr SRBs a amlygwyd drwy'r adolygiad, felly
sut yr eir i'r afael â hyn i sicrhau bod dysgu'n cael ei
gymhwyso ym mhob SRB, gan osgoi loteri cod
post.
- Beth yw’r gwahaniaeth rhwng y
gwerthusiad a welwch o’ch blaen heddiw a gynhaliwyd gan y
tîm a’r adolygiad a gynhaliwyd gan
Estyn?
- Mae pryder ynghylch y niferoedd cynyddol o
bobl ifanc sydd ag anghenion dysgu ychwanegol sydd angen
darpariaeth ADY cymhleth. Byddai’n ddiddorol clywed eich barn
ar pam mae niferoedd cynyddol a pha effaith y mae hynny’n ei
gael ar ein hangen i ddarparu ar gyfer angen
cynyddol.
- A allwch chi egluro sut mae'r cytundebau
partneriaeth rhwng yr awdurdod lleol a'r ysgolion sy’n cynnal
y ddarpariaeth yn gweithio a'r hyn y maent yn bwriadu ei
gyflawni.
- A allwch chi ymhelaethu ar y problemau o ran
capasiti yn Ysgol Gynradd Pembroke ac Ysgol Gyfun Trefynwy a'r
effaith ar y disgyblion.
- Mewn perthynas â’r gwelliant
sydd ei angen o ran y ddarpariaeth mewn ysgol benodol, gofynnodd y
Pwyllgor am sicrwydd bod yr awdurdod lleol yn gweithio gyda’r
SRBs lle disgwylir i welliannau gael eu gwneud. Dywedodd y Prif
Swyddog fod cynnal hunanwerthusiad yn galluogi'r awdurdod lleol i
ddeall unrhyw broblemau y gallai fod angen gweithio arnynt gydag
ysgolion fel y gellir eu cefnogi.
- A allwch ymhelaethu ar y capasiti a’r
galw a ragwelir ar gyfer y canolfannau adnoddau arbenigol ar draws
y sir a’r goblygiadau ariannol i’r awdurdod
lleol.
- Sut mae arweinwyr SRB yn cydweithio i
gynhyrchu fersiwn graidd o ddogfennaeth?
- Roedd ymholiad ynghylch geiriad y trefniant
arlwyo yn yr adroddiad.
- Beth yw effaith COVID-19 ar y ddarpariaeth
SRB a’r cymorth i ddysgwyr a staff?
- Beth yw'r trefniadau pontio ar gyfer dysgwyr
sy'n symud o SRB i ddarpariaeth prif ffrwd neu
ôl-16?
- I ba raddau y mae rhieni a gofalwyr yn cael
eu cynnwys yn yr adolygiad a’r broses
adborth?
- Eglurwch aliniad y ddarpariaeth SRB
â'r diwygiadau i ADY a'r cod ymarfer
newydd.
- Beth yw'r cynlluniau ar gyfer datblygu a
gwella'r ddarpariaeth SRB yn y dyfodol?
- Beth a olygir gan yr amrywioldeb mewn cyllid
ac atebolrwydd yn yr adroddiad.
Crynodeb y Cadeirydd:
Croesawodd y Cadeirydd yr adroddiad gan
ganmol gwaith y tîm SRB a'r ysgolion. Diolchodd i'r
swyddogion am eu cyflwyniad a'u hymatebion. Daeth i’r
casgliad y dylid symud yr adroddiad ar yr adolygiad o’r
canolfannau adnoddau arbenigol gyda’r argymhellion, ac y
byddai rhai cwestiynau a phwyntiau a godwyd gan aelodau’r
pwyllgor yn cael sylw mewn adroddiad dilynol ymhen 12 mis. Gofynnir
am ragor o wybodaeth am gapasiti a fforddiadwyedd y model SRB,
cysondeb ac ansawdd y ddarpariaeth, ac mae’r Pwyllgor yn
ceisio sicrwydd nad oes unrhyw ysgolion unigol yn methu yn eang ac
yn gyson.
CAM
GWEITHREDU:
Gofynnodd y Pwyllgor am ragor o fanylion ar
oblygiadau ariannol y galw cynyddol am ddarpariaeth SRB a'r
senarios isel, canolig ac uchel.