Agenda item

Darpariaeth Dysgu Ychwanegol/Canolfannau Adnoddau Arbenigol – Craffu ar Ddarpariaeth Dysgu Ychwanegol/Canolfannau Adnoddau Arbenigol Cyngor Sir Fynwy

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Aelod Cabinet Martyn Groucutt a Dr Morwenna Wagstaff yr adroddiad ar ganlyniad adolygiad o’r Canolfannau Adnoddau Arbenigol (SRB) a rhoddasant ddiweddariad ar gynnydd argymhellion yr adolygiad cyn ateb cwestiynau’r Aelodau gyda Jacquelyn Elias a Hayley Page.

 

Pwyntiau allweddol a godwyd gan yr Aelodau: 

 

  • Mae'r adroddiad yn cyfeirio at rai anghysondebau ar draws yr SRBs a amlygwyd drwy'r adolygiad, felly sut yr eir i'r afael â hyn i sicrhau bod dysgu'n cael ei gymhwyso ym mhob SRB, gan osgoi loteri cod post.  
  • Beth yw’r gwahaniaeth rhwng y gwerthusiad a welwch o’ch blaen heddiw a gynhaliwyd gan y tîm a’r adolygiad a gynhaliwyd gan Estyn? 
  • Mae pryder ynghylch y niferoedd cynyddol o bobl ifanc sydd ag anghenion dysgu ychwanegol sydd angen darpariaeth ADY cymhleth. Byddai’n ddiddorol clywed eich barn ar pam mae niferoedd cynyddol a pha effaith y mae hynny’n ei gael ar ein hangen i ddarparu ar gyfer angen cynyddol. 
  • A allwch chi egluro sut mae'r cytundebau partneriaeth rhwng yr awdurdod lleol a'r ysgolion sy’n cynnal y ddarpariaeth yn gweithio a'r hyn y maent yn bwriadu ei gyflawni. 
  • A allwch chi ymhelaethu ar y problemau o ran capasiti yn Ysgol Gynradd Pembroke ac Ysgol Gyfun Trefynwy a'r effaith ar y disgyblion.  
  • Mewn perthynas â’r gwelliant sydd ei angen o ran y ddarpariaeth mewn ysgol benodol, gofynnodd y Pwyllgor am sicrwydd bod yr awdurdod lleol yn gweithio gyda’r SRBs lle disgwylir i welliannau gael eu gwneud. Dywedodd y Prif Swyddog fod cynnal hunanwerthusiad yn galluogi'r awdurdod lleol i ddeall unrhyw broblemau y gallai fod angen gweithio arnynt gydag ysgolion fel y gellir eu cefnogi. 
  • A allwch ymhelaethu ar y capasiti a’r galw a ragwelir ar gyfer y canolfannau adnoddau arbenigol ar draws y sir a’r goblygiadau ariannol i’r awdurdod lleol. 
  • Sut mae arweinwyr SRB yn cydweithio i gynhyrchu fersiwn graidd o ddogfennaeth? 
  • Roedd ymholiad ynghylch geiriad y trefniant arlwyo yn yr adroddiad. 
  • Beth yw effaith COVID-19 ar y ddarpariaeth SRB a’r cymorth i ddysgwyr a staff? 
  • Beth yw'r trefniadau pontio ar gyfer dysgwyr sy'n symud o SRB i ddarpariaeth prif ffrwd neu ôl-16? 
  • I ba raddau y mae rhieni a gofalwyr yn cael eu cynnwys yn yr adolygiad a’r broses adborth? 
  • Eglurwch aliniad y ddarpariaeth SRB â'r diwygiadau i ADY a'r cod ymarfer newydd. 
  • Beth yw'r cynlluniau ar gyfer datblygu a gwella'r ddarpariaeth SRB yn y dyfodol? 
  • Beth a olygir gan yr amrywioldeb mewn cyllid ac atebolrwydd yn yr adroddiad.  

 

Crynodeb y Cadeirydd: 

 

Croesawodd y Cadeirydd yr adroddiad gan ganmol gwaith y tîm SRB a'r ysgolion. Diolchodd i'r swyddogion am eu cyflwyniad a'u hymatebion.  Daeth i’r casgliad y dylid symud yr adroddiad ar yr adolygiad o’r canolfannau adnoddau arbenigol gyda’r argymhellion, ac y byddai rhai cwestiynau a phwyntiau a godwyd gan aelodau’r pwyllgor yn cael sylw mewn adroddiad dilynol ymhen 12 mis. Gofynnir am ragor o wybodaeth am gapasiti a fforddiadwyedd y model SRB, cysondeb ac ansawdd y ddarpariaeth, ac mae’r Pwyllgor yn ceisio sicrwydd nad oes unrhyw ysgolion unigol yn methu yn eang ac yn gyson.   

 

CAM GWEITHREDU: 

 

Gofynnodd y Pwyllgor am ragor o fanylion ar oblygiadau ariannol y galw cynyddol am ddarpariaeth SRB a'r senarios isel, canolig ac uchel. 

 

 

Dogfennau ategol: