Agenda item

Presenoldeb Ysgol - Craffu ar y data presenoldeb ysgol diweddaraf.

Cofnodion:

Cyflwynodd yr arweinydd Mary Ann Brocklesby a Sharon Randall-Smith yr adroddiad.  Atebodd Sharon Randall-Smith a Will Mclean gwestiynau'r aelodau: 

 

Pwyntiau allweddol a godwyd gan Aelodau: 

 

O ran presenoldeb ar lefel sylfaenol a'r ffigurau cymharu, a oedd 5% ddim yn bresennol ar ddiwrnod penodol a ystyriwyd yn dda yn 2018/19, neu a fyddai presenoldeb o 95% yn dal i fod yn lefel annerbyniol i ddychwelyd iddi? 

 

Er eglurder, mae'r ffigurau ar gyfer ysgolion uwchradd, yn 22/23 presenoldeb PYDd wedi gwella i 88.4%, ond yn dal yn is na'r cyfnod cyn y pandemig o 95.1%?

 

A yw'n gywir, ar gyfer disgyblion PYDd gwrywaidd, mai dim ond 79% yw'r presenoldeb o hyd?

 

Byddai eglurhad o'r hyn y mae'r canrannau'n ei olygu mewn niferoedd ac yn erbyn data'r DU yn ddefnyddiol.  Byddai cynnwys ystod a chanolrif hefyd yn ddefnyddiol. 

 

Mae gan Dabl 1 echel wahanol Y na Thabl 2 a 3.  Wrth agosáu at 100% allai'r tablau fod ar echel debyg fel y gellir eu cymharu'n haws?

 

Tud10, pwy yw’r pedair ysgol a restrir?

 

Beth yw'r effeithiau o Covid sydd o hyd yn dal i gael eu trin? Pam fod y disgyblion a'r teuluoedd hyn wedi ymddieithrio cymaint?

 

Mae dros 20% o ddisgyblion uwchradd yn absennol - ydyn nhw'n rhai sydd â Phrydau Ysgol am Ddim yn gyffredinol?

 

A yw'r lefel sylweddol o ddiffyg presenoldeb yn cael ei yrru gan nifer gymharol fach o ddisgyblion nad ydynt yn mynychu llawer iawn o amser, neu a yw'n cael ei ledaenu'n fwy cyfartal ar draws corff y myfyrwyr? 

 

Mae'r grant ar gyfer y 5 swyddog lles addysg yn dod i ben ar 24 Mawrth - a ydym wedi sicrhau cyllid ar gyfer eu cyflogaeth barhaus? 

 

Tud11, 30 ysgolion cynradd wedi'u rhifo 1-30, byddai'n ddefnyddiol eu rhestru neu i allwedd gael ei rhoi.

 

Byddai dadansoddiad o'r rhesymau dros salwch yn ddefnyddiol yn y dyfodol. 

 

A oes gennym y data angenrheidiol i'n galluogi i weld o ble mae disgyblion bellach o’i gymharu â phan wnaethant adael system yr ysgol, er mwyn sicrhau ein bod yn monitro eu lefelau cyrhaeddiad yn iawn?

 

A ydym mewn perygl o greu lefel o gefnogaeth safon aur, gan greu tuedd i lawr lle gallai mwy o ddisgyblion ddisgyn o'r system, gyda ni'n darparu lefelau uchel o gefnogaeth am gost ychwanegol? Ein bod yn dioddef o'n llwyddiant ein hunain drwy ddarparu cymorth?

 

Crynodeb:

 

Ystyriodd y pwyllgor nifer o bwyntiau gan gynnwys lefelau presenoldeb ar gyfer ysgolion cynradd ac uwchradd, gan gynnwys cymariaethau â lefelau cyn y pandemig a data'r DU, eglurhad o ffigurau a chanrannau ar gyfer presenoldeb, gan gynnwys dadansoddiadau yn ôl rhywedd a statws Prydau Ysgol am Ddim, cyflwyniad o ddata mewn tablau, gan gynnwys defnyddio echelinau cyson ar gyfer eu cymharu, nodi ysgolion penodol a'u lefelau presenoldeb, effeithiau Covid ar ymgysylltu â disgyblion a theuluoedd, dadansoddi diffyg presenoldeb, gan gynnwys dosbarthiad hynny ar draws corff y myfyrwyr, cyllid ar gyfer swyddogion lles addysg, gan gynnwys dadansoddiad o'r rhesymau dros afiechydon, monitro lefelau cyrhaeddiad disgyblion sydd wedi gadael system yr ysgol a risgiau a heriau posibl wrth ddarparu cymorth i ddisgyblion.

 

Diolch i'r Arweinydd a'r Swyddogion. Cynigiwyd yr adroddiad.

 

Dogfennau ategol: