Siaradodd nifer o drigolion gan godi'r
pryderon canlynol:
- Mae awgrymu bod tai newydd, sy’n cael
eu pwysoli’n drwm ar Lannau Hafren, yn gwrthdaro
â’r dyhead i gadw mannau gwyrdd Sir Fynwy, yn enwedig o
ystyried gwastadeddau Gwent.
- Dadlau y bydd Magwyr yn cael ei weld fel
rhan o goridor trefol rhwng Casnewydd a Chas-gwent, gan fygwth ei
statws gwledig, a nodi'r prinder presennol o fannau gwyrdd i
breswylwyr
- Awgrymu y dylai fod mwy o dai rhwng Trefynwy
a'r Fenni fel lledaenu mwy cyfartal
- Cwestiynu a yw'n gynaliadwy i Lannau Hafren
gael 21% o boblogaeth y sir, gyda 1 o bob 3 chartref newydd yn cael
eu hadeiladu yno
- Pwysleisio diffyg mannau agored ym Magwyr a
Gwndy, a'i fod wedi cael ei orddatblygu ers blynyddoedd, gyda d?r
heb ei drin eisoes yn cael llifo i'r SoDdGA a rhai cartrefi eisoes
yn dioddef o lifogydd
- Byddai awgrymu y byddai cael eich 'dan
arweiniad amddiffyn' yn hytrach na 'dan arweiniad datblygiad' yn
fwy cydnaws â CDLlN sy'n canolbwyntio ar yr
amgylchedd
- Gan nodi prinder ardaloedd amwynder o
amgylch Langley Close, gydag adroddiad yn 2008 eisoes yn tynnu sylw
at ddiffyg 14.4 erw o ddarpariaeth awyr agored ar y
pryd
- Pwysleisio pwysigrwydd cadw tir amaeth a
chefnogi cymunedau e.e. y teulu a fyddai'n cael eu troi allan o
ffermio yn Langley Close, a chwestiynu rhoi datblygiad o flaen
iechyd cymuned
- Tynnu sylw at adroddiad blaenorol y cyngor
na fyddai unrhyw ddatblygiad yn digwydd ar dir agored ger traffordd
neu'n agos ato, ond eto mae'r cynllun hwn yn cynnig gwneud
hynny
- Pwysleisio pwysigrwydd cadw Gwastadeddau
Gwent a'i thirwedd unigryw, mynegi pryder dros fywyd gwyllt, a
dadlau bod Strategaeth Werdd y cyngor ei hun yn cael ei hanwybyddu,
yn enwedig o ran y potensial Seilwaith Gwyrdd ym Magwyr a
Gwndy
- Nodi bod y cynllun hwn yn mynd yn groes i
Bolisi Cymru'r Dyfodol 9, sy'n ymwneud â
bioamrywiaeth
- Dadlau bod datblygiadau blaenorol fferm
Rockfield a Vinegar Hill wedi'u seilio ar y ffordd liniaru a ffordd
osgoi Magwyr-Gwndy yn mynd yn ei blaen, ond caniatawyd iddynt fwrw
ymlaen ac ehangu, gan awgrymu na fu digon o gydweithio â
Chyngor Casnewydd ynghylch effaith eu datblygiadau o ystyried y
goblygiadau ar y cyd i filoedd yn fwy o gerbydau gael mynediad
i’r M4 ar Gyffordd 23A
- Awgrymu nad oes digon o dystiolaeth i
ddatgan na fydd lefelau uwch o dwf yn effeithio ar y rhwydwaith
ffyrdd, ac nad yw adeiladu miloedd o gartrefi heb y seilwaith
angenrheidiol yn ei le’n gyntaf yn gyfrifol
- Gofyn am Asesiadau Llygredd Aer a S?n ar
gyfer Magwyr a Gwndy, o ystyried bod problem ansawdd aer eisoes gan
dagfeydd traffig yr M4 a'r B4245
- Ailadrodd pryderon isadeiledd, yn enwedig o
ran darpariaethau gofal iechyd, siopa a hamdden annigonol yng
Nghil-y-coed, gyda thrigolion o'r datblygiadau newydd yn debygol o
deithio i rywle arall, ac amlygu'r straen ar y rhwydwaith ffyrdd a
diffyg trafnidiaeth gyhoeddus
briodol
- Mynegi pryderon ynghylch llifogydd yn
gwaethygu gan dd?r ffo pellach yn dod o fwy o ddatblygiadau, a'r
effaith ar ansawdd aer a bioamrywiaeth
- Cynnig adeiladu tai cymdeithasol lle mae ei
angen, yn hytrach na'u canoli mewn un lle
·
Mynegi gwrthwynebiad i
Drefynwy gael cynnydd o 230% mewn tai, yn enwedig o gymharu â
safleoedd eraill sydd ond yn cynyddu mewn digidau sengl, a phryder
am y goblygiadau i Drefynwy o ran gwasanaethau trafnidiaeth
gyhoeddus gwael, meddygon ac ysgolion oedd wedi gordanysgrifio, a'r
her o gael mwy o garthffosiaeth i'w thrin o ystyried y broblem
ffosffadau presennol yn Afon Gwy