Agenda item

Cais DM/2022/01155 - Cais hybrid yn cynnwys: 1) Caniatâd cynllunio llawn ar gyfer codi cyfleuster ar ochr y ffordd sy'n cynnwys gorsaf betrol, 2 uned gyrru trwodd a datblygiad cysylltiedig; a 2) Cais amlinellol ar gyfer storio a dosbarthu / logisteg neu ofod llawr diwydiannol/gweithgynhyrchu a datblygiad cysylltiedig (dosbarth defnydd B2/B8). Tir yn Ystâd Ddiwydiannol Newhouse Farm, Cas-gwent.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried yr adroddiad ar y cais a’r ohebiaeth hwyr yr argymhellwyd ei chymeradwyo gyda’r amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad ynghyd ag amod ychwanegol i sicrhau y darperir mannau gwefru cerbydau trydan ar y safle yn unol â’r manylion i’w cytuno gyda’r awdurdod cynllunio lleol. cyn i'r gwaith ddechrau ar y safle, ac i'w osod yn unol â'r manylion a gymeradwywyd ac ar gael i'w defnyddio gan gwsmeriaid cyn i'r datblygiad ddod i ddefnydd.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Bulwark a Thornwell, y Cynghorydd Sir Sue Riley, sydd hefyd yn Aelod o’r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Bydd yr orsaf betrol yn tynnu'r pwysau oddi ar gylchfan Highbeech.

 

·         Croesewir y rhagolygon o ran cyflogaeth.

 

·         Mynegwyd pryderon yngl?n â diogelwch y gylchfan lle bydd rhai cerddwyr yn cymryd y llwybr byrraf. Mae angen ystyriaeth bellach yngl?n â diogelwch y llwybr mwyaf uniongyrchol o Bulwark i'r safle cludfwyd.

 

·         Mae cwynion wedi dod i law ynghylch sbwriel yn cronni mewn safle cludfwyd. Gwnaed cais i finiau ychwanegol gael eu lleoli ar y llwybr i'r safle ac oddi yno.

 

Ymatebodd y Rheolwr Tîm Ardal Rheoli Datblygu fel a ganlyn:

 

·         Cais wedi ei wneud i finiau ychwanegol gael eu lleoli ar y cynllun safle. Disgwylir i'r cyhoedd fod yn gymdeithasol gyfrifol a defnyddio'r biniau a ddarperir ar y safle. Fodd bynnag, nid yw hwn yn fater i'r Adran Gynllunio ei reoli.

 

·         Mae'r Adran Gynllunio yn awyddus i atal cerddwyr rhag croesi'r gylchfan. Mae rhwystrau damwain yn eu lle i atal cerddwyr rhag gwneud hyn. Mae'r danffordd gerllaw yn caniatáu i gerddwyr deithio'n ddiogel o Bulwark i'r de o'r gylchfan. Yna mae'r llwybr cerddwyr yn parhau tuag at y safle.

 

·          Bydd yr ymgeisydd yn darparu arwyddion ychwanegol yngl?n â mynediad i'r safle ar hyd y llwybr a fydd yn cael ei sicrhau trwy gytundeb Adran 106.

 

Amlinellodd yr Aelod dros Wyesham y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Gofynnwyd am wybodaeth yngl?n â sut y bydd y safle'n cael ei ddefnyddio gan fodurwyr sy'n mynd heibio a'i effaith ar fywiogrwydd canol trefi cyfagos.

 

·         Dylid ystyried darparu croesfan rheoledig i gerddwyr ger y safle.

 

·         Mae sbwriel ar y safle yn bryder.

 

Mynychodd y Cynghorydd Dominic Power, a oedd yn cynrychioli Cyngor Tref Cas-gwent, y cyfarfod ar wahoddiad y Cadeirydd ac amlinellodd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mae Cas-gwent angen cyfleoedd cyflogaeth gwell ar gyfer ei phobl ifanc.

 

·         Mynegwyd pryder yngl?n â diogelwch pobl sy'n defnyddio'r safle trwy fynedfa i gerddwyr.

 

·         Mae'r safle yn ffinio â Thornwell a Bulwark a bydd llawer o bobl yn cael eu denu i'r safle o'r lleoliadau hyn. Mynegwyd pryder y bydd y gylchfan yn cael ei defnyddio fel llwybr uniongyrchol i'r safle yn hytrach na defnyddio'r llwybrau diogel confensiynol. Mae hwn yn bryder diogelwch tra phwysig.

 

·         Mae Cyngor Tref Cas-gwent o'r farn na roddwyd digon o ystyriaeth i'r cynnig hwn i'w alluogi i symud ymlaen.

 

Roedd asiant yr ymgeisydd, Matthew Gray, yn bresennol yn y cyfarfod ar wahoddiad y Cadeirydd ac amlinellodd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mae'r safle wedi ei glustnodi ar gyfer datblygiad creu cyflogaeth a pholisi cynllunio ar lefel leol ers dros 10 mlynedd.

 

·         Mae materion hyfywedd sy'n ymwneud â datblygu safle'r cais yn arwyddocaol. Nododd yr adolygiad diweddaraf o dir cyflogaeth heriau topograffig ac opsiynau cyfyngedig ar gyfer mynediad a oedd yn golygu bod datrysiad hyfyw yn cael ei gyflwyno i alluogi ei ddatblygiad yn cael ei ystyried yn annhebygol.

 

·         Mae'r cais yn cynnig ychydig dros 9000 metr sgwâr o arwynebedd llawr sy'n cyd-fynd â'r dyraniad hir dymor heb ei lenwi ar y safle. Er mwyn galluogi darparu'r arwynebedd llawr yn unol â gofynion y farchnad a diddordeb y gweithredwr, cynigir ar ffurf amlinellol.

 

·         Mae'r cynllun gwasanaethau ymyl ffordd yn cynnwys datblygiad galluogi sy'n ychwanegu hyfywedd at y cynllun.

 

·         Mae lleoliad y safle i'r de o'r M48 yn cynnwys tystiolaeth i wasanaethu modurwyr sy'n mynd heibio. Mae swyddogion y Cyngor wedi tystio ac wedi derbyn yr angen am y cyfleuster.

 

·         Bydd y datblygiad arfaethedig yn gwasanaethu gofynion modurwyr sy'n mynd heibio gan gynnwys gwefru cerbydau trydan ar lefel sy'n uwch na'r gofyniad o 10% ym Mholisi Cynllunio Cymru (PPC) gyda'r gallu i gynyddu'r ddarpariaeth dros amser.

 

·         Mae sylwadau gan wrthwynebwyr wedi'u nodi a'u cydnabod. Fodd bynnag, mae Trafnidiaeth Llywodraeth Cymru, Peiriannydd Priffyrdd Cyngor Sir Fynwy wedi barnu bod y datblygiad arfaethedig yn dderbyniol a thrwy adolygiad annibynnol trydydd parti a gynhaliwyd gan yr ymgynghoriaeth priffyrdd.

 

·         Bod y datblygiad yn glir yn ei fwriad i wasanaethu modurwyr sy'n pasio yn bennaf. Ar gais swyddogion, cynigir croesfan cerddwyr a chwtogi'r pellteroedd cerdded o ardaloedd preswyl. Mae tystiolaeth wedi'i darparu a'i derbyn gan swyddogion sy'n amlygu y byddai topograffeg y safle ehangach, gan gynnwys llethr 30°, yn arwain at waith peirianyddol a chloddiau a fyddai'n golygu na fyddai'r datblygiad yn hyfyw os dilynir y llinellau o ddymuniad ar gynlluniau 2D.

 

·         Y tu hwnt i Briffyrdd, mae ymgyngoreion statudol yn cadarnhau nad oes unrhyw wrthwynebiad i'r datblygiad arfaethedig o ran polisi defnydd tir, ecoleg, archeoleg, amwynder, risg llifogydd, s?n, draenio, a materion coedyddiaeth.

 

·         Bydd y gwasanaethau ymyl ffordd yn darparu tua 75 o swyddi yn seiliedig ar ganllawiau dwysedd cyflogaeth a ddarperir gan Lywodraeth y DU. Byddai'n ddisgwyliad realistig i arwain at greu tua 200 o swyddi newydd. Mae creu swyddi sylweddol ar draws ystod eang o fathau o swyddi yn cynnwys ystyriaeth berthnasol wrth benderfynu ar y cais.

 

 

  • Bydd y cynnig hwn yn galluogi datblygu safle sydd wedi'i glustnodi at ddibenion cyflogaeth ers dros 10 mlynedd a bydd yn arwain at greu swyddi sylweddol tua 275 o swyddi.

 

Wedi ystyried yr adroddiad ar y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mynegwyd pryder y gallai'r ddau bwynt mynediad pellach ar y llethr tuag at y gylchfan achosi damweiniau traffig ffyrdd yn y dyfodol. Awgrymwyd gosod lôn ffilter wrth y fynedfa gyntaf i'r gwasanaethau a pheidio â throi i'r dde i mewn i'r uned ddiwydiannol. Ymatebodd asiant yr ymgeisydd gan ddweud bod y cais wedi’i asesu’n drylwyr gan Trafnidiaeth Llywodraeth Cymru, Peirianwyr Priffyrdd y Cyngor Sir a dwywaith gan ymgynghorydd annibynnol trydydd parti. Roedd pob un wedi ystyried y cynigion priffyrdd yn dderbyniol o safbwynt diogelwch.

 

Ymatebodd y Rheolwr Tîm Ardal Rheoli Datblygu i gwestiynau a godwyd, fel a ganlyn:

 

·         Mae'r safle wedi'i ddyrannu ar gyfer cyflogaeth. Roedd wedi'i ystyried gan yr Arolygydd trwy'r broses Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) ac wedi'i ystyried yn safle priodol ar gyfer defnydd cyflogaeth. Anogir pob math o fynediad i'r safle ac mae'r danffordd yn darparu mynediad addas o Bulwark i'r de i'r stad ddiwydiannol. Bydd arwyddion priodol yn cael eu gosod. Nid yw mynediad i'r safle ar draws y gylchfan i'w annog ac mae mesurau wedi'u sefydlu a gellir eu rhoi ar waith i atal mynediad yn y modd hwn.

 

·         Mae'r gylchfan ym mherchnogaeth Llywodraeth Cymru. Byddai angen i unrhyw newidiadau i'r gylchfan sicrhau eu bod yn cydymffurfio â diogelwch priffyrdd a gwelededd oddi ar yrwyr.

 

·         Nid yw'r cyswllt cerddwyr yn union ar y llinell ddymuniad ond er mwyn cyflawni llinell ddymuniad gan fod rhywun yn dod o'r danffordd tuag at y safle byddai'n rhaid dringo i fyny'r arglawdd sydd yn lethr sylweddol. Er mwyn darparu ramp cwbl hygyrch i fyny'r llethr byddai angen gwaith peirianyddol sylweddol i sicrhau bod y graddiant yn addas i bob defnyddiwr. Byddai hyn yn gostus yn ariannol ac yn ‘llwyn ar y tir’ a fyddai’n effeithio ar hyfywedd y safle.

 

·         Mae dwy groesfan i gerddwyr, un sy'n cysylltu llwybr arfordir Cymru, a chynigir y groesfan ychwanegol mewn man a ystyrir yn fwyaf cyfleus i ddarparu ramp o raddiant priodol.

 

·         O ran yr effaith bosibl ar fanwerthu yn Bulwark, mae arolygon wedi dangos nad yw eitemau sy'n cael eu gwerthu yn bennaf yn nwyddau y gellir eu cymharu. Nid yw'r cynnig ar y safle yn brif atyniad teithiau. Byddai mynediad i'r safle yn cael ei wneud mewn car yn gyffredinol. Ni fyddai’n dargyfeirio o’r cynnig cymhariaeth gan Bulwark.

 

·         Mae asesiad traffig llawn wedi’i gynnal ar gyfer y cais hwn sydd wedi’i adolygu gan Swyddog Priffyrdd yr Awdurdod. Hefyd, cynhaliwyd adolygiad annibynnol i sicrhau diogelwch priffyrdd a chydymffurfiaeth. Mae'r data a gasglwyd yn ddigonol ac mae'r casgliadau y daethpwyd iddynt yn rhesymol a derbyniol. Felly, nid oes angen cynnal asesiad traffig pellach. Mae Swyddog Priffyrdd Cyngor Sir Fynwy yn derbyn canfyddiadau’r adolygiad bod y ddwy fynedfa oddi ar y slipffordd yn cael eu hystyried yn ddiogel.

 

·         Roedd ychwanegu trydedd lôn wedi bod yn bryder i'r Swyddog Priffyrdd yn wreiddiol. Fodd bynnag, nododd yr asesiad traffig nad yw'r data yn awgrymu bod hynny'n broblem diogelwch ac felly nad yw'n angenrheidiol. Byddai creu trydedd lôn yn dynodi ‘trychwant o ran hawlio tir’ ac yn gostus yn ariannol a byddai’n effeithio’n sylweddol ar hyfywedd y cynigion.

 

·         Byddai'r seilwaith ar gyfer gwefru cerbydau trydan yn cael ei roi yn y ddaear o dan y prif faes parcio i'w ddefnyddio yn y dyfodol. Cynigir amod i sicrhau bod y 10 gwefrydd cerbydau trydan ychwanegol yn cael eu gosod cyn eu meddiannu. Gellid gofyn am fanylion llawn y gwefrwyr hynny ar yr adeg briodol i sicrhau bod y cilowatau a ddarperir yn ddigonol.

 

·         Bydd croesfan ychwanegol i gerddwyr yn arwain at ddwy groesfan ar y safle.

 

Mewn ymateb i gwestiwn a godwyd, cadarnhaodd asiant yr ymgeisydd fod arolygon cyflymder wedi eu cynnal.

 

Dywedodd y Rheolwr Tîm Ardal Rheoli Datblygu wrth y Pwyllgor fod y groesfan i gerddwyr yn gyrb isel gyda phalmentydd cyffyrddol.

 

Cynigiodd y Cynghorydd Sir Jan Butler ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir Maureen Powell bod cais DM/2022/01155 yn cael ei ganiatáu gyda’r amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad ynghyd ag amod ychwanegol i sicrhau y darperir mannau gwefru cerbydau trydan ar y safle yn unol â’r amodau a nodwyd yn yr adroddiad. manylion i'w cytuno gyda'r awdurdod cynllunio lleol cyn i'r gwaith ddechrau ar y safle, ac i'w gosod yn unol â'r manylion a gymeradwywyd ac ar gael i'w defnyddio gan gwsmeriaid cyn i'r datblygiad ddod i ddefnydd.

 

Yn dilyn pleidlais, cofnodwyd y pleidleisiau a ganlyn:

 

O blaid y cynnig                                - 10

Gwrthwynebu’r cynnig                        -           1

Ymatal                                     -           1

 

Pleidleisiwyd o blaid y cynnig.

 

Penderfynwyd cymeradwyo cais DM/2022/01155 yn amodol ar yr amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad gydag amod ychwanegol i sicrhau y darperir pwyntiau gwefru cerbydau trydan ar y safle yn unol â manylion i'w cytuno gyda'r awdurdod cynllunio lleol cyn i'r gwaith ddechrau. ar y safle, ac i'w gosod yn unol â'r manylion a gymeradwywyd ac ar gael i'w defnyddio gan gwsmeriaid cyn i'r datblygiad ddod i ddefnydd.

 

 

Dogfennau ategol: