Skip to Main Content

Agenda item

Cais DM/2020/00390 - Newid defnydd adeilad amaethyddol presennol i ddefnydd B1. Fferm Gaerllwyd, Fferm Gaerllwyd i Heol Gethley, Newchurch, Y Dyfawden, Cas-gwent.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w cymeradwyo yn amodol ar y naw amod a amlinellir yn yr adroddiad gydag amod 9 yn cael ei ddiwygio i sicrhau bod y cynllun parcio yn cynnwys o leiaf ddau bwynt gwefru cerbydau trydan i fod yn weithredol cyn i'r defnydd B1 ddechrau.

 

Roedd Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig yn amlinellu gwrthwynebiadau'r cyngor cymuned i'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

'Mae Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch yn gwrthwynebu'r cais hwn yn gryf.

 

Mae ein hymatebion dyddiedig 8fed Mehefin 2020 a 14eg Ebrill 2021 wedi'u crynhoi yn Adroddiad y Swyddog Cynllunio felly ni fyddwn yn eu hailddatgan yma.

 

Mae PCC11, sylwadau Cyngor Sir Fynwy yn y CDLl ar bolisi RE2 ac RE2 ei hun i gyd yn cydnabod nad yw datblygiad ar unrhyw gost i'r amgylchedd.  Rhaid rheoli datblygiadau'n ofalus ac mae angen cydbwysedd i ddiogelu cymeriad ac ymddangosiad yr ardal gyfagos. Er bod cragen yr adeilad yn cael ei gadw i raddau helaeth, y cais hwn fyddai'r safle B1 cyntaf yn y cefn gwlad hynod wledig hwn, gan ddiwydiannu ardal ffermio sy'n cael ei gyrru gan natur.  Mae twristiaid a thrigolion fel ei gilydd yn gwerthfawrogi ein tirwedd a'n hamgylchedd yn fawr.

 

Mae Ffermdy Gaer-lwyd (preswylfa breifat erbyn hyn) yn agos, mae Bwthyn Capel ar draws y B4235, mae'r ysgubor yn union gyferbyn â'r safle yn cael ei hailadeiladu ar hyn o bryd ar gyfer meddiannaeth breswyl, mae gan y parlwr godro cyfagos ganiatâd i'w droi'n annedd, a phrin fod Glenmore, preswylfa arall, 100m o'r safle, a byddai'r rhain i gyd yn cael eu heffeithio'n uniongyrchol gan unrhyw gynnydd mewn gweithgarwch.

Mae 19 lle parcio sy'n awgrymu tua 38 o symudiadau cerbydau bob dydd, yn ogystal â danfoniadau a chasgliadau, i gyd yn effeithio ar ein preswylwyr.  Mae mynediad heibio'r adeilad yn anfoddhaol gan y bydd y culfannau llwytho amlwg yn anochel yn rhwystro mynediad i'r maes parcio gydag anawsterau canlyniadol i gerbydau brys.

 

Er bod yr Adroddiad Cynllunio yn rhagweld swyddfeydd anymwthiol, mae'r Swyddog Amgylcheddol yn ein hatgoffa bod y diffiniad o ddosbarth B1 yn cynnwys ymchwil a datblygu cynhyrchion neu brosesau, ac unrhyw broses ddiwydiannol yn ddefnydd y gellir ei wneud mewn unrhyw ardal breswyl heb amharu ar amwynder yr ardal honno oherwydd s?n, dirgryniad, arogl, mygdarth, mwg, huddygl, lludw, llwch neu raean. Rydym yn pryderu ymhellach y gallai Cymru ddilyn Lloegr wrth gyfuno B1 mewn dosbarth E defnydd newydd â nwyddau manwerthu, gwasanaethau ariannol a phroffesiynol.

 

Nodwn fod hwn yn ddatblygiad hapfasnachol heb unrhyw ddefnyddiwr terfynol penodol mewn golwg. Mae cynllun mewnol yr adeilad yn anaddas ar gyfer swyddfeydd, heb wres nac ynysydd, gydag uchder nenfwd i grib y to o 6.46m. Mae'r drysau caead yn 2.95m o uchder sy'n caniatáu symud offer a pheiriannau mawr.

 

Pe bai Cynghorwyr yn bwriadu rhoi caniatâd, byddem yn gofyn am derfynau llymach ar yr oriau gweithredu, yn enwedig i eithrio defnydd ar benwythnosau a gwyliau banc / cyhoeddus a gweithredu unrhyw offer, proses neu beiriannau y tu allan i amseroedd gwaith, a chyfeiriad Erthygl 4 sy'n cyfyngu ar ddefnydd B1(a) fel tair swyddfa.

 

Pe bai ffermwr yn gwneud cais o dan RE3, byddai'n rhaid cyflwyno achos busnes yn dangos hyfywedd y defnydd arfaethedig. O ystyried canlyniad COVID-19 ar gyfer gweithio gartref yn enwedig i weithwyr swyddfa, mae'r angen am swyddfeydd a gweithwyr lleol yn lleihau'n sylweddol. Nid ydym yn derbyn y byddai defnydd B1 yn dod ag unrhyw fantais mewn ffyniant lleol, dim ond niwed i'n trigolion a'r nodwedd wledig.

 

Pe bai Cynghorwyr yn bwriadu rhoi caniatâd, byddem yn gofyn am derfyn o dair blynedd i ddangos, neu fel arall, hyfywedd y cynnig a budd i'r gymuned.'

 

Roedd asiant yr ymgeisydd, Mr. Stephen Williams, wedi paratoi recordiad fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau canlynol:

 

·        Mae'r defnydd presennol o'r fferm yn amaethyddol yn bennaf ac mae nifer o adeiladau amaethyddol mawr sy'n dod i ddiwedd eu bywyd defnyddiol o ran defnydd amaethyddol.

 

·        Mae'r ymgeisydd wedi ystyried bod cyfle i newid y defnydd o'r adeiladau hyn at ddiben gwahanol, sef defnydd diwydiannol ysgafn.

 

·        Mae'r adeiladau yng Ngaer-lwyd yn rhan o ystod bresennol o adeiladau amaethyddol sy'n cynnwys y maes parcio i'r cefn.

 

·        Bydd yr adeilad amaethyddol presennol yn cael ei gadw ar ei ffurf bresennol.  Yr unig newidiadau fydd y bydd gan yr agwedd ddeheuol ar yr adeilad ddrysau caead rholio ynghlwm wrthynt er mwyn sicrhau'r unedau.

 

·         Mae'r maes parcio ceir caled yn bodoli yng nghefn yr adeiladau. Bydd hyn yn cael ei gadw heb unrhyw gynlluniau i newid y deunydd.

 

·         Mae'r cynnig yn dod â manteision i'r amgylchedd lleol.  Bydd gwrych newydd yn cael ei blannu ar hyd ochr ogleddol a dwyreiniol y datblygiad a bydd yn cael ei integreiddio i'r gwrych presennol gan ddarparu mwy o fioamrywiaeth.  Bydd blychau ystlumod ac adar y to ynghlwm wrth ochr yr adeilad amaethyddol, gan wella'r fioamrywiaeth ymhellach.

 

·         Bydd y cais yn darparu cyflogaeth i bobl leol.

 

·         Mae'r cynllun wedi'i ystyried yn dda. Mae'n ychwanegu gwelliannau amgylcheddol a bioamrywiaeth i'r ardal leol wrth ddefnyddio adeilad amaethyddol presennol heb newid adeiladwaith yr adeilad yn sylfaenol. Mae'n darparu cyfleoedd cyflogaeth yn yr ardal leol.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mynegwyd pryder nad yw'r cais yn barod i'w dderbyn gan y Pwyllgor Cynllunio.  Nid oes cynllun safle llawn ar gyfer y datblygiad er i'r Swyddog Cynllunio ofyn i'r ymgeisydd wella'r cynllun.

 

·         Rhoddir caniatâd cynllunio ar sail cynlluniau cymeradwy ac unwaith y ceir caniatâd cynllunio gall unrhyw un ddatblygu'r safle, nid yr ymgeisydd yn unig.

 

·         Mae Polisi RE2 ar addasu adeiladau yn nodi y dylid gwirio'r rhain er mwyn sicrhau eu bod yn addas i'w haddasu cyn rhoi caniatâd.

 

·         Nid oes adroddiad risg strwythurol er gwaethaf y sylw gan Swyddog Ecoleg Cyngor Sir Fynwy ynghylch cyflwr gwael yr adeilad.

 

·         Mae'n gais hapfasnachol gan nad oes defnyddiwr terfynol mewn golwg.

 

·         Mae Adran Briffyrdd Sir Fynwy wedi dweud bod y cynnig wedi'i leoli mewn lleoliad anghynaladwy yn Sir Fynwy.

 

·         Mae Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch yn disgrifio'r ardal fel un hynod wledig ac mae'n lleoliad anghysbell i ffwrdd o unrhyw aneddiadau.

 

·         Mae'r Adran Briffyrdd hefyd wedi datgan nad ystyrir bod lefel y manylion a gyflwynir i gefnogi'r cais yn ddigonol i ddarparu sylwadau Priffordd adeiladol.

 

·         Y tro cyntaf i'r Aelod lleol ddarganfod bod maes parcio'n cael ei dynnu allan yng nghefn y safle oedd pan gafodd y lluniau ar gyfer cyfarfod y Pwyllgor Cynllunio.  Mynegwyd pryder y bydd hyn yn troi'n bwll gan nad oes unrhyw fanylion am yr arwyneb a ddefnyddir, y llethr na'r draeniad o dan SDTC. Ni fydd pibellau tanddaearol yn cwmpasu'r ardal newydd hon.

 

·         Mae tri adeilad amaethyddol ar y safle.  Parlwr godro gyda chaniatâd i gael ei droi'n ddefnydd preswyl. Caniatawyd y cais ar y sail nad oedd yr un safle yn addas at ddefnydd busnes oherwydd band eang gwael a gwell lleoliad swyddfeydd yng Nghas-gwent.  Ystyriwyd nad oedd y sefyllfa'n wahanol ar gyfer y cais hwn.  Nid yw'n glir beth fydd yr adeilad amaethyddol adfeiliedig gyferbyn yn cael ei ddefnyddio ar ei gyfer a sut y bydd hynny'n integreiddio i weddill y safle.

 

·         O ystyried y pryderon a godwyd, gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried gohirio'r cais ar hyn o bryd.

 

·         Pe bai'r Pwyllgor Cynllunio yn bwriadu cymeradwyo'r cais, cyfeiriodd yr Aelod lleol at dudalen 34 adroddiad y swyddog a gofynnodd i'r cais fod at ddefnydd B1(a) yn unig gan ei fod yn dri metr o'r parlwr godro sydd â chaniatâd preswyl.

 

·         Dylid diwygio'r amod sy'n cyfeirio at weithredu unrhyw offer neu beiriannau i gynnwys unrhyw waith sy'n cael ei wneud ar benwythnosau neu wyliau banc a bod caniatâd tair blynedd i brofi ei hyfywedd.

 

·         Mae angen adroddiad strwythurol.

 

·         Dylai fod gan y maes parcio arwyneb caled a darpariaeth ddraenio.

 

·         Mae angen cynllun gosodiad wedi'i gymeradwyo.

 

Amlinellodd y Rheolwr Gwasanaethau Datblygu'r pwyntiau canlynol:

 

·         Mae'r cynlluniau sydd wedi'u cyflwyno yn ddigonol i'r cais gael ei wneud a'i benderfynu'n ddilys.

 

·         Mae angen diwygio Amod 9 i sicrhau bod y cynllun parcio yn cynnwys o leiaf ddau bwynt gwefru cerbydau trydan i fod yn weithredol cyn i'r defnydd B1 ddechrau.

 

·         Gellir mynd i'r afael â'r materion band eang drwy'r technolegau newydd sy'n dod i'r amlwg.  Mae Cyngor Sir Fynwy yn hyrwyddo hyn.

 

·         Nid yw datblygiadau B1 yn swnllyd ac ystyriwyd bod y cais yn fath derbyniol o ddefnydd o fewn yr ystod o ddefnydd B1. Mae amod wedi'i roi ar waith i gyfyngu ar yr oriau agor yr ystyrir eu bod yn dderbyniol o ran diogelu amwynder y rhai sy'n byw ger y safle.

 

·         Byddai caniatâd dros dro tair blynedd yn rhwystr i unrhyw un sy'n buddsoddi yn y cynnig hwn o ran datblygu economaidd.  Ystyriwyd bod y cais yn dderbyniol ynddo'i hun a dylid rhoi cyfle iddo sefydlu ei hun yn barhaol.

 

Mewn ymateb i gwestiynau a godwyd gan yr Aelod lleol, amlinellodd y Rheolwr Gwasanaethau Datblygu'r pwyntiau canlynol:

 

·         O ran draenio, bydd angen i'r cynnig gael caniatâd yr Awdurdod Draenio Cynaliadwy.

 

·         Bydd gan y maes parcio arwyneb caled a bydd ganddo gymeradwyaeth SDTC i sicrhau ei fod yn draenio'n iawn.

 

·         Gellir gwneud defnydd B1 heb amharu ar s?n o ran amwynder.

 

Ar ôl derbyn yr adroddiad a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Mae angen cefnogi mentrau gwledig. Mae amrywiaeth mewn mentrau gwledig yn hanfodol.

 

·        Bydd y cynnig yn well o dan B1.

 

·        Ni fyddai'r cynnig yn tarfu ar gefn gwlad.

 

Crynhodd yr Aelod lleol fel a ganlyn:

 

·         Ni fyddai'n gallu cefnogi'r cais gan ei fod yn ddatblygiad hapfasnachol. 

 

·         Mae'r ddarpariaeth band eang ar gyfer yr ardal yn wael gan ei gwneud yn anodd denu busnesau o ddefnydd B1 i'r ardal.

 

·         Ni fu unrhyw ystyriaeth i ychwanegu'r amodau a awgrymwyd gan yr Aelod lleol.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir P. Murphy a'i heiliwyd gan y Cynghorydd Sir A. Davies y dylid cymeradwyo cais DM/2020/00390 yn amodol ar y naw amod a amlinellir yn yr adroddiad gyda'r amod 9 yn cael ei ddiwygio i sicrhau bod y cynllun parcio yn cynnwys o leiaf ddau bwynt gwefru cerbydau trydan i fod yn weithredol cyn i'r defnydd B1 ddechrau.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig                      -           12

Yn erbyn y cynnig                   -           1

Ymataliadau                            -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Penderfynwyd cymeradwyo'r cais DM/2020/00390 yn amodol ar y naw amod a amlinellir yn yr adroddiad gydag amod 9 yn cael ei ddiwygio i sicrhau bod y cynllun parcio yn cynnwys o leiaf ddau bwynt gwefru cerbydau trydan i fod yn weithredol cyn i'r defnydd B1 ddechrau.

Dogfennau ategol: