Agenda item

Cais DM/2019/01495 - Adeiladu dwy annedd ynghyd â chreu safle parcio ceir (Disgrifiad diwygiedig 14/01/2020). Tafarn y Tan House Inn, Drenewydd Gelli-farch.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Roedd Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig yn amlinellu gwrthwynebiadau'r cyngor cymuned i'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

'Mae gan Gyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch y gwrthwynebiadau canlynol i'r cais hwn.

·         Mae'r tai arfaethedig yn anheddau mawr pedair ystafell wely gyda phris yn anfforddiadwy gan drigolion lleol. Ni all ein cymuned ffynnu heb ei haelodau iau a'i theuluoedd ac mae'r anheddau arfaethedig yn gweithio yn erbyn hyn. Er ein bod yn gwerthfawrogi'r taliad a106 tuag at dai fforddiadwy, mae'r symiau dan sylw yn rhy fach i ganiatáu unrhyw ddarpariaeth tai fforddiadwy sylweddol.

·         Er ein bod yn derbyn bod safle T? Barc (nad yw'n masnachu fel tafarn o hyd) yn ddolur llygad, mae’n canol hanesyddol y pentref ac mae unrhyw ailddatblygiad rhannol yn effeithio ar yr ardal gadwraeth a'r amwynder a gynigir gan y dafarn. Ni fyddai unrhyw seddi allanol nac ardal chwarae i blant yn y dafarn, a bydd y ddau d? uwchraddol mawr sy'n sefyll yn amlwg wrth ymyl y briffordd yn hollol groes i gymeriad.

·         Dylai'r gwrych presennol ar y ffin â'r briffordd gael ei gadw yn yr ymddangosiad a'r maint presennol i gynnal yr olygfa wledig.

·         Mae llawer o'n preswylwyr yn byw y tu allan i'r pentref ei hun ac yn teithio i mewn mewn car. Mae'r priffyrdd o amgylch y dafarn yn gul ac yn cynnig dim parcio ar y stryd. Bydd cwtogi'r parcio sydd ar gael yn arwain at rwystro'r cymdogion agos.

·         Gellir cyrraedd y lleoedd parcio ar gyfer y ddau annedd trwy faes parcio'r dafarn. Ni roddwyd digon o ystyriaeth i ddeiliaid yr anheddau ac ymwelwyr droi i adael eu parcio ac mae'r cynllun yn golygu byddent yn dueddol o gael eu blocio i mewn.'

 

Roedd Richard Ball, Pensaer, asiant yr ymgeisydd, wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig i gefnogi'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

'Rwy'n nodi bod y cynlluniwr yn ei hadroddiad wedi mynd trwy'r llu o faterion a godwyd gan y cais hwn ac wedi ystyried eu bod i gyd wedi'u datrys i'w boddhad.  Rwyf wedi trafod hyn gyda fy nghleient ac mae wedi penderfynu cymryd y cais i apêl pe bai'n cael ei wrthod.

 

Nid yw'r cais hwn yn cymryd unrhyw dir fferm.  Mae'n defnyddio tir eilaidd ac felly mae'n unol â meddylfryd cyfredol y llywodraeth ar gyflenwad tai a dylid ei gefnogi.'

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Y prif bolisi cynllunio ar gyfer colli'r cyfleuster cymunedol yw Polisi CRF1 y CDLl.

 

·         Mae gan y dafarn safle hanesyddol bwysig yn y pentref.

 

·         Mae Polisi CRF1 yn nodi yn adroddiad y cais y gallai ddod yn rhesymol ddichonadwy yn ariannol ac yn arbennig o ddeniadol yw'r ardal chwarae awyr agored, gan ei gwneud yn gyfleuster fel tafarn deuluol.

 

·         Mae Polisi CRF1 hefyd yn nodi – ni chaniateir newid rhan o'r cyfleuster os bydd yn rhagfarnu cadw'r gweddill yn y tymor hir. Bydd yn tynnu oddi ar ardal awyr agored y dafarn a hefyd yn tynnu mannau parcio i ffwrdd.

 

·         Ar hyn o bryd nid oes tafarn ar agor ym Mhentref Drenewydd Gelli-farch. Fodd bynnag, mae ganddi ardal y tu allan gyda maes parcio ar wahân gydag 20 lle.  Bydd y datblygiad hwn yn arwain at 15 lle yn unig ar gyfer y maes parcio, gan y bydd chwe lle yn cael eu dyrannu i'r tai. Gallai'r mannau ar gyfer y tai gael eu rhwystro ac yn anodd cyrchu pe bai'n troi'n dafarn eto.

 

·         Nid yw'r ardal briffyrdd gyfagos yn addas ar gyfer darpariaeth barcio, sef Bryn Ffrwd a Chwrt T? Barc.

 

·         Nid oes unrhyw ymarfer marchnata wedi'i gynnal yn ôl y disgwyl i Bolisi CRF1 hysbysebu fel tafarn gyda gofod awyr agored, ac nid yw wedi'i farchnata fel opsiwn masnachol hyfyw ychwaith.

 

·         Roedd yr Aelod lleol o'r farn y byddai'n fwy addas cael y cais cynllunio ar gyfer y safle yn ei gyfanrwydd.

 

·         Mae'n ffuantus i isrannu'r safle er mwyn osgoi polisi CRF1.

 

·         Mae adroddiad y cais yn cyfeirio at y polisi tai fforddiadwy. Mae Polisi A4 yn nodi y bydd y safle datblygu sydd â lle ar gyfer tri annedd neu fwy yn gwneud darpariaeth i o leiaf 60% o gyfanswm nifer yr anheddau ar safleoedd fod yn fforddiadwy.   Dylid darparu tai fforddiadwy ar sail ar y safle oni bai bod amgylchiadau eithriadol. Mae'r polisi hefyd yn cyfeirio at brif bentrefi yn S1 – ar gyfer y prif bentrefi mae mater penodol o dai fforddiadwy mewn ardaloedd gwledig oherwydd galluoedd cyfyngedig trigolion presennol cefn gwlad, yn enwedig pobl ifanc i fforddio tai sy'n cyfyngu ar eu gallu i aros gyda chymunedau sy'n bodoli eisoes.

 

·         O ran safleoedd mewnlenwi, mae'r polisi'n nodi y dylai 35% o'r tai fod yn fforddiadwy.  Os oes gan y safle lle ar gyfer dau d? mawr pedair ystafell wely, yna dylai fod ganddo'r gallu i letya tri th? llai neu fyngalos, a gallai un ohonynt fod yn fforddiadwy o dan y polisi hwn.

 

·         Mae cyfraniad ariannol o £17,000 yn fach o'i gymharu â'r £200,000 i £250,000 sy'n ofynnol ar gyfer gwerth marchnadol un o'r eiddo ar safle.

 

·         Gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried gwrthod y cais ar sail ei fod yn groes i Bolisïau S1, SAH 11 o'r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) a darpariaeth bolisi tai fforddiadwy atodol ac yn groes i bolisi CRF1.

 

·         Fodd bynnag, os bydd y Pwyllgor Cynllunio yn cymeradwyo'r cais, gofynnodd yr Aelod lleol am amrywio'r amodau.  Y tu allan i'r adeiladau i gael rendrad meddal a chael ei baentio'n felyn i fod yn fwy unol â'r byngalo drws nesaf a chyda'r eiddo gyferbyn. Hefyd, gwnaed cais bod cyfyngiad ar hawliau datblygu a ganiateir oherwydd y potensial i adeiladau allanol hyll gael eu lleoli ger adeilad hanesyddol.  Mynegwyd pryder hefyd ynghylch yr uchder yn 8.2 metr.  Mae uchder y tir yn uwch na'r uchder hwnnw gyferbyn.  Ystyriwyd bod maint yr adeiladau yn rhy fawr ac ni fyddai'n cydymffurfio â Pholisi DES 1. Gan y bydd yr eiddo'n uwch na'r adeiladau cyfagos, bydd y balconi Juliet yn arwain at edrych dros.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Mae'r anheddau arfaethedig yn cyd-fynd ag eiddo cyfagos. Fodd bynnag, mae angen i liw'r anheddau arfaethedig fod yn unol â'r eiddo hwn er mwyn cynnal cysondeb.

 

·        Pe bai'r dafarn yn ailagor yna byddai llawer mwy o symudiadau cerbydau o'i gymharu â dau d? preifat ychwanegol.

 

·        O ran dwysedd yr anheddau o flaen yr hen dafarn, nid yw'r anheddau arfaethedig yn edrych allan o le.

 

·        Byddai'r eiddo arfaethedig yn edrych yn well gyda cherrig croes dros y ffenestri a fyddai'n cyfateb i'r eiddo gyferbyn.

 

Crynhodd yr Aelod lleol fel a ganlyn:

 

·         Dylid ystyried rendrad meddal yn lle rendrad garw.

 

·         Dylid dileu hawliau datblygu a ganiateir i atal adeiladau allanol ychwanegol rhag cael eu hadeiladu, gan y byddai'r anheddau arfaethedig yn cael eu lleoli wrth ymyl adeilad hanesyddol.

 

·         Mynegodd yr Aelod lleol siom nad oedd y polisi tai fforddiadwy yn cael ei ystyried gan yr ystyriwyd bod lle o fewn y safle ar gyfer tri annedd llai gydag un o'r anheddau hyn yn eiddo fforddiadwy.

 

·         Mae rhywfaint o dai fforddiadwy wedi bod ar ochr ddwyreiniol y pentref felly gallai'r ddarpariaeth tai fforddiadwy ychwanegol gael ei rheoli gan gymdeithas dai.

 

·         Argymhellodd yr Aelod lleol y dylid gwrthod y cais ar y sail nad yw'r polisi tai fforddiadwy wedi'i ystyried.

 

·         Os caiff y cais ei gymeradwyo, gofynnodd yr Aelod lleol i amodau gael eu hychwanegu i ddarparu rendrad meddal, gosod cerrig croes dros ffenestri  i gyd-fynd â'r eiddo gyferbyn a bod hawliau datblygu a ganiateir yn cael eu dileu.

 

Yn dilyn crynhoi'r Aelod lleol, awgrymwyd y dylai'r Panel Dirprwyo ystyried y fanyleb rendro pe bai'r cais yn cael ei gymeradwyo.

 

Rhoddodd Rheolwr y Tîm Ardal Rheoli Datblygu'r wybodaeth ganlynol i'r Pwyllgor:

 

·         Mae'r cais ar gyfer dau annedd ar y darn hwn o dir sy'n rhan o gwrtil y T? Barc ac nid ar gyfer trosi'r T? Barc.

 

·         Er nad yw colli'r ardal chwarae yn wych, nid yw'n atal y defnydd o'r dafarn i weithredu fel cyfleuster bwyty tafarn.

 

·         Mae'r dafarn wedi bod ar gau ers cryn amser, tua 10 mlynedd. Mae angen ystyried hyn wrth edrych ar hyfywedd y dafarn.

 

·         Mae tafarndai eraill yn yr ardal gyda chyfleusterau. Felly, nid oes gofyniad i edrych ar farchnata'r cyfleuster hwn.

 

·         O ran darparu parcio a diogelu'r lleoedd parcio preswyl, mae amod 9 yn adroddiad y cais yn mynd i'r afael â'r mater hwn.

 

·         O ran darpariaeth dai fforddiadwy a maint y safle, mae'r cais ar gyfer dau annedd ac ystyrir bod y safle'n gallu darparu ar gyfer dau annedd sydd o faint, graddfa, màs a dyluniad sy'n briodol o fewn y cyd-destun hwnnw.  Mae'r anheddau arfaethedig yn debyg i'r eiddo hynny sy'n agos at eu graddfa a'u fformat.

 

·         Mae'r ddau annedd arfaethedig o dan y trothwy ac mae'r swm cyfnewid yn unol â'r polisi fforddiadwy.  Nid oes unrhyw wyriad o'r polisïau.

 

·         O ran y lliw, mae amod 3 yn gofyn am samplau o'r holl orffeniadau allanol arfaethedig.  Gellid diwygio'r amod hwn i gynnwys lliw yn benodol. Gan y byddai'r eiddo arfaethedig wedi'i leoli yn yr ardal gadwraeth, awgrymwyd ymgynghori'n benodol â Swyddogion Treftadaeth ar gyflawni'r amod hwnnw. Byddai hyn yn caniatáu i swyddogion roi cyngor ar y math o rendrad a'r lliw a fyddai'n briodol yn yr ardal gadwraeth.

 

·         Nodwyd cerrig croes i'w gosod dros y ffenestri i gyd-fynd â'r eiddo gyferbyn.

 

·         O ran y dafarn, byddai'n rhaid cyflwyno unrhyw newid defnydd neu gynigion i'r dafarn beidio â gweithredu fel tafarn i'r Pwyllgor Cynllunio fel cais cynllunio ar wahân.

 

·         Gellid dileu hawliau datblygu a ganiateir ar gyfer newid deunyddiau allanol.  Mewn perthynas ag adeiladau allanol, mae cyfyngiadau ar yr hyn y byddai'r hawliau datblygu a ganiateir ar gael ar yr eiddo gan ei fod wedi'i leoli yn yr ardal gadwraeth.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir A. Davies ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir D. Evans y dylid cymeradwyo cais DM/2019/01495 yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i'r canlynol:

 

·         Cynnwys cerrig croes dros y ffenestri ar flaen a chefn y ddau annedd newydd drwy luniau gweddlun diwygiedig cyn rhoi caniatâd.

 

·         Diwygio amod 3 i gynnwys manylion am fath a lliw'r rendrad allanol.

 

·         Cytuno ar y fanyleb rendro drwy ymgynghori â Threftadaeth a'r Panel Dirprwyo.

 

·         Dileu Hawliau Datblygu a Ganiateir ar gyfer newid deunyddiau allanol.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig                      -           12

Yn erbyn y cynnig                   -           1

Ymataliadau                            -           1

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2019/01495 yn cael ei gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i'r canlynol:

 

·         Cynnwys cerrig croes dros y ffenestri ar flaen a chefn y ddau annedd newydd drwy luniau gweddlun diwygiedig cyn rhoi caniatâd.

 

·         Diwygio amod 3 i gynnwys manylion am fath a lliw'r rendrad allanol.

 

·         Cytuno ar y fanyleb rendro drwy ymgynghori â Threftadaeth a'r Panel Dirprwyo.

 

Dileu Hawliau Datblygu a Ganiateir ar gyfer newid deunyddiau allanol.

Dogfennau ategol: