Agenda item

Cais DM/2020/01258 - Adeiladu stordy newydd ar wahân gyda swyddfeydd ac ystafell staff. Mounton Brook Lodge, Yr A48, Canolfan Arddio Cas-gwent i Fryn Pwllmeurig, Pwllmeurig, Sir Fynwy, NP16 6LF.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r wyth amod a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Dim ond trwy droi yn ôl i'r A48, sy'n symudiad peryglus, y gall cerbydau sydd wedi'u parcio ar du blaen yr eiddo fynd allan o'r ardal hon. Mae gan gerbydau sy'n teithio ar hyd yr A48 olygfa gyfyngedig o'r cerbydau sy'n ymuno â'r A48 o du blaen yr adeilad.

 

·         Mae'r ddarpariaeth barcio ar y cynlluniau presennol yn debyg i'r caniatâd a roddwyd yn 2017.  Yn y cynllun blaenorol, roedd 32 o leoedd parcio ar gyfer y lleoliad priodas. Bydd yr ardal storio dros dro yn cael ei symud gyda'r adeilad newydd yn ei le. Fodd bynnag, collir pedwar lle parcio ac nid yw'r ardal o flaen yr adeilad yn lle diogel i ddarparu darpariaeth barcio ffurfiol.

 

·         Roedd y caniatâd gwreiddiol ar gyfer lleoliad priodas. Fodd bynnag, mae hyn bellach yn darparu llety chwe gwely. Cwestiynodd yr Aelod lleol a oedd angen caniatâd cynllunio ar gyfer hyn. Bydd hyn yn cynyddu'r materion sy'n ymwneud â darpariaeth barcio ar y safle.

 

·         Mae'r cae cyfagos wedi'i logi a'i ddefnyddio ar gyfer darpariaeth barcio ond byddai'n anaddas ar adegau o dywydd garw.

 

·         Mae Cyngor Cymuned Matharn o'r farn y bydd cymeradwyo'r cais yn arwain at orddatblygu'r safle.

 

·         Roedd yr Aelod lleol o'r farn, pe bai'r cais yn cael ei gymeradwyo, yna roedd angen ychwanegu amodau cryf iawn at yr amodau presennol a amlinellwyd yn yr adroddiad, sef: bod yr uned storio yn ddibreswyl ac nad yw'n cael ei gwerthu fel llain ar wahân, y dylid tynnu'r ffens er mwyn sicrhau bod yr ardal ar gael y cyfeirir ati ar hyn o bryd fel maes gwasanaeth, yr oriau busnes i weithredu erbyn hanner nos fan bellaf wrth iddo gulhau'r bwlch rhwng Porthdy T? Mounton a'r t? cyfagos, ni ddylid caniatáu parcio o flaen yr adeilad er budd diogelwch priffyrdd a cherddwyr a gweithredu cynllun teithio cymeradwy ar gyfer staff ac ymwelwyr ar gyfer parcio gan gynnwys pan ddefnyddir llety yn gynhwysol neu'n annibynnol.

 

·         Gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried gwrthod y cais ar sail gorddatblygu'r safle a'r pryderon parcio. Pe bai'r Pwyllgor yn ystyried cymeradwyo'r cais, gwnaed cais i'r pum amod ychwanegol gael eu hychwanegu.

 

Mewn ymateb i'r pwyntiau a godwyd gan yr Aelod lleol, hysbysodd y Rheolwr Gwasanaethau Datblygu'r Pwyllgor Cynllunio y gellid ychwanegu amod i atal cerbydau rhag parcio o flaen yr adeilad. O ran bod y cyflwr yn ategol ac na chaiff ei ddefnyddio ar gyfer llety byw, gellid cyflawni hyn. Gellid symud y ffens hefyd. Fodd bynnag, gellid gorfodi'r cynllun cymeradwy fel y byddai'r ffens yn cael ei chymryd i lawr i ddarparu ar gyfer yr adeilad newydd ac aildrefnu parcio yn yr ardal honno. Mae'n annhebygol y gellid ychwanegu amod i gyfyngu oriau gweithredu busnes i hanner nos ar wahân i'r adeilad newydd hwn. O ran y cynllun teithio, mae'r cais hwn yn cyfeirio at adeilad allanol yn hytrach na'r lleoliad priodas ei hun sydd eisoes â chaniatâd.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mynegwyd pryder ynghylch y ddarpariaeth barcio o flaen yr eiddo ac ystyriwyd na ddylid cynnwys yr ardal hon yn ffurfiol yn y cais fel man parcio.

 

·         Cafodd y llinell weld ar gyfer cerbydau sy'n teithio ar hyd yr A48 sy'n agosáu at Borthdy Nant Mounton ei chuddio gan arwydd.  Byddai symud yr arwydd i leoliad mwy priodol yn gwella'r llinell weld ar gyfer cerbydau.

 

·         Nodwyd bod y terfyn cyflymder ar y rhan hon o'r A48 wedi'i ostwng o 40mya i 30mya gydag arwyddion electronig yn gofyn i fodurwyr arafu.

 

Crynhodd yr Aelod lleol fel a ganlyn:

 

·         Ychwanegir amod na ddylid caniatáu parcio o flaen yr adeilad er budd diogelwch priffyrdd a cherddwyr.

 

·         Dylai'r oriau busnes weithredu erbyn hanner nos fan bellaf gan ei fod yn culhau'r bwlch rhwng Porthdy T? Mounton a'r t? cyfagos.

 

·         Dylid tynnu'r ffens.

 

·         O ran bod yr amod yn ategol ac na chaiff ei ddefnyddio ar gyfer llety byw, gellid cyflawni hyn.

 

·         Roedd y Rheolwr Gwasanaethau Datblygu wedi nodi y byddai swyddogion yn cysylltu â'r ymgeisydd gyda'r bwriad o adleoli'r arwydd i leoliad mwy addas.

 

Yn dilyn ymgynghori â'r Rheolwr Gwasanaethau Datblygu, byddai dau amod ychwanegol yn cael eu hychwanegu at yr amodau presennol a amlinellir yn yr adroddiad, sef:

 

·         Er mwyn sicrhau bod yr adeilad allanol cymeradwy yn ategol ond na chaiff ei ddefnyddio ar gyfer llety i westeion mewn cysylltiad â'r prif ddefnydd priodas/swyddogaeth neu fel defnydd preswyl ar wahân.

 

·         Ni fydd y pedwar lle parcio a nodwyd ym mlaen yr adeilad yn cael eu marcio'n ffurfiol i'w defnyddio.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir P. Murphy ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir R. Harris y dylid cymeradwyo cais DM/2020/01258 yn ddarostyngedig i'r wyth amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i'r ddau amod ychwanegol, fel a ganlyn:

 

·         Er mwyn sicrhau bod yr adeilad allanol cymeradwy yn ategol ond na chaiff ei ddefnyddio ar gyfer llety i westeion mewn cysylltiad â'r prif ddefnydd priodas/swyddogaeth neu fel defnydd preswyl ar wahân.

 

·         Ni fydd y pedwar lle parcio a nodwyd ym mlaen yr adeilad yn cael eu marcio'n ffurfiol i'w defnyddio.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid cymeradwyo  -           13

Yn erbyn cymeradwyo           -           0

Ymataliadau                            -           1

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2020/01258 yn cael ei gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r wyth amod a amlinellwyd yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i'r ddau amod ychwanegol, fel a ganlyn:

 

·         Er mwyn sicrhau bod yr adeilad allanol cymeradwy yn ategol ond na chaiff ei ddefnyddio ar gyfer llety i westeion mewn cysylltiad â'r prif ddefnydd priodas/swyddogaeth neu fel defnydd preswyl ar wahân.

 

Ni fydd y pedwar lle parcio a nodwyd ym mlaen yr adeilad yn cael eu marcio'n ffurfiol i'w defnyddio.

Dogfennau ategol: