Agenda item

Cais DM/2020/00881 - Dileu amod 1 o’r caniatâd cynllunio 2314 (Dyddiad y Penderfyniad: 01/09/1975) - Bydd meddiannaeth o’r byngalo arfaethedig yn cael ei gyfyngu i berson sydd yn cael ei gyflogi neu wedi’i gyflogi diwethaf yn bennaf neu gan amlaf yn lleol mewn amaethyddiaeth fel sydd wedi ei ddiffinio yn Adran 290(1) o Ddeddf Cynllunio Gwlad a Thref 1971, neu ddibynnydd o’r fath berson sydd yn byw gydag ef. Bushes Farm, Chapel Road, Earlswood, Sir Fynwy.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a argymhellwyd i'w gymeradwyo fel a ganlyn:

 

Cyfyngir deiliadaeth yr annedd i'r rheini:

 

a)   yn gweithio yn gyfan gwbl neu'n bennaf neu'n gweithio diwethaf ar fenter wledig yn yr ardal lle mae / roedd angen swyddogaethol diffiniedig; neu os gellir dangos nad oes deiliaid cymwys o'r fath, i'r rheini;

 

b)   pwy fyddai'n gymwys i'w ystyried ar gyfer tai fforddiadwy o dan bolisïau tai'r awdurdod lleol: neu os gellir dangos nad oes unrhyw bersonau sy'n gymwys i gael meddiannaeth o dan a) a b);

 

c)    gweddwon, gw?r gweddw neu bartneriaid sifil yr uchod ac unrhyw ddibynyddion preswyl.

 

Roedd Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig yn amlinellu gwrthwynebiadau'r cyngor cymuned i'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

'1. Mae Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch yn gwrthwynebu cael gwared ar yr Amod Deiliadaeth Amaethyddol (AOC) yn llwyr ond byddai'n cymeradwyo amrywiad yn ei ymestyn i ganiatáu deiliadaeth sy'n gysylltiedig â mentrau gwledig lleol ar y seiliau canlynol gan ein bod yn deall bod garddwr marchnadol wedi mynegi diddordeb mewn caffael yr eiddo.

 

2. Mae'r safle'n cynnwys byngalo adfeiliedig yn wag bellach ers rhyw 11 mlynedd. Mae'r ymgeisydd yn honni bod yr eiddo wedi bod ar y farchnad ers dros flwyddyn a bod diddordeb gan brynwyr na allant fodloni'r amod deiliadaeth amaethyddol ar y cyfan er bod cynnig o £142,000 gyda'r AOC yn aros yn ei le wedi'i wrthod. Fodd bynnag, mae'r ymgeisydd wedi gosod cymal gorswm i dalu arian pellach pe bai'r AOC yn cael ei ryddhau neu trwy roi caniatâd cynllunio, nad yw'n ymddangos bod y cymal gwerthu wedi'i gynnwys yn y prisiadau eiddo gan yr asiantau gwerthu na'r Prisiwr Dosbarth. Mae'r cynnig o £142,000 yn dangos bod yr eiddo yn werthadwy er nad yw am y pris a geisir gan yr ymgeisydd, nad yw'n rheswm dros ollwng yr AOC, ac nac ychwaith yw honiad yr ymgeisydd fod yr AOC yn ei atal rhag cael benthyciad ar gyfer cost y gwaith adnewyddu oherwydd, os yw'n gywir, dewis yr ymgeisydd yw gwerthu'r eiddo. Rydym bellach yn deall bod y cynnig o £142,000 wedi'i oddiweddyd gan gynnig llawer uwch gan ddarpar arddwr marchnadol. Mae hyn yn dangos bod yna brynwyr a fyddai'n ariannu'r gwaith.  Yn wir, rydym yn deall mai dim ond yn ystod y blynyddoedd diwethaf iawn y cafodd yr ymgeisydd ei hun gaffael y safle (gyda'r fferm).

3. Mae'r ffaith nad oes unrhyw weithiwr fferm na choedwig wedi dod ymlaen, naill ai i brynu neu rentu'r eiddo, yn fwy o arwydd o'r hyn y gallant ei fforddio. Fel cymuned mae ein preswylwyr yn dymuno i dai fod ar gael am bris sy'n adlewyrchu'r hyn y gall ein teuluoedd ei fforddio. Mae cadw'r AOC yn cyfyngu ar bris y farchnad gan wneud yr eiddo'n fwy fforddiadwy i fusnesau fferm a choedwig a byddai ymestyn yr AOC i fentrau gwledig yn cynyddu'r farchnad ar gyfer eiddo o'r fath. Byddai cael gwared ar yr AOC yn ei gyfanrwydd, ar strôc, yn rhyddhau'r eiddo i'r farchnad breswyl breifat a byddai'r pris yn neidio tua 30%, gan brisio unrhyw weithiwr lleol neu wledig neu fenter leol mas. Nid yw eiddo sengl fel hwn o unrhyw ddiddordeb i'r cymdeithasau tai, gan ei fod yn rhy bell i'w wasanaethu.

4. Nodwn fod y cais am amrywio neu symud yr AOC ac rydym yn gwahodd Cyngor Sir Fynwy i amrywio'r amod i gwmpasu gweithwyr a mentrau gwledig a / neu'r rheini sydd â chysylltiad lleol sefydledig - fel teuluoedd ar ei restr dai.

Rydym yn ddiolchgar mai anaml y mae Cyngor Sir Fynwy yn rhyddhau ei AOC gan fod hyn yn chwarae rhan bwysig wrth gynnal cymeriad y dirwedd leol ar gyfer cenedlaethau'r presennol a'r dyfodol.'

 

Roedd yr ymgeisydd,  Mr. Richard Harry, wedi paratoi recordiad fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Prynodd yr ymgeisydd yr eiddo mewn arwerthiant yn 2016 gyda chynlluniau i'w adnewyddu.

 

·         Nid oedd yr ymgeisydd yn gwerthfawrogi pa effaith y byddai bodolaeth y rhwymyn yn ei gael ar ei gynlluniau.

 

·         Oherwydd cyflwr gwael yr eiddo ac nad yw'r ymgeisydd yn cwrdd â'r rhwymyn o ran cynllunio, nid yw wedi gallu cael cyllid.  Mae'r isafswm costau adnewyddu yn sylweddol.

 

·         Archwiliodd yr ymgeisydd a ellid symud y rhwymyn amaethyddol a gofynnodd am gyngor cyn ymgeisio gan yr Adran Gynllunio.  Cyngor yr Adran Gynllunio oedd, pe bai'r ymgeisydd eisiau tynnu'r rhwymyn, yna byddai'n rhaid marchnata'r eiddo.

 

·         Ar yr adeg hon, penderfynodd yr ymgeisydd y byddai'n marchnata'r eiddo gyda'r bwriad o'i werthu pe bai modd sicrhau cynnig teg.  Os na allai dderbyn cynnig teg yna roedd o'r farn y byddai ganddo achos da i gael gwared ar y rhwymyn.

 

·         Mae'r ymgeisydd wedi bod yn gwbl dryloyw gyda'r Adran Gynllunio ynghylch yr hyn a oedd yn cael ei farchnata a phris canllaw'r eiddo ac ni chodwyd unrhyw wrthwynebiadau.

 

·         Ar ôl 12 mis methodd yr ymarfer marchnata â sicrhau prynwr felly cyflwynwyd y cais cynllunio hwn.

 

·         Mae'r prawf sy'n berthnasol yn syml iawn. Yn gyntaf, mae'n rhaid i'r Pwyllgor fod yn fodlon bod yr ymarfer marchnata wedi'i gynnal yn gywir ac mae swyddogion cynllunio o'r farn bod hon yn wir. Yn ail mae'n rhaid i'r Pwyllgor fod yn fodlon nad oes galw am yr eiddo penodol hwn.  Dyma'r pwynt lle mae'r ymgeisydd o'r farn bod adroddiad y swyddog Cynllunio yn anghywir.

 

·         Gwnaeth yr ymgeisydd y pwyntiau a ganlyn mewn perthynas â'r adroddiad Cynllunio:

 

-       Mae'r Adran Gynllunio wedi dod i'r casgliad bod galw trwy ddosbarthu mynegiadau o ddiddordeb yn unig yr honnir iddynt gael eu clywed. Mae hyn yn anghywir. Dim ond os oes cynnig derbyniol a symudadwy a wneir gan rywun sy'n gallu cwrdd â'r amod deiliadaeth y profir y galw.  Nid oes galw o'r fath.

 

-       Mae'r Adran Gynllunio o'r farn bod galw am anheddau menter wledig yn Sir Fynwy yn gyffredinol.  Mae hyn yn amherthnasol at ddibenion penderfynu ar y cais hwn.

 

-       Mae'r dystiolaeth a gyflwynwyd gan yr ymgeisydd yn profi nad oes galw am yr eiddo fel annedd menter wledig.  Ceisiodd y broses farchnata sefydlu cefndir darpar brynwyr pan wnaed ymholiad. Ni ddangoswyd unrhyw alw gan unrhyw weithwyr menter wledig yn ystod yr 20 mis blaenorol.  Mae hyn yn golygu bod cyfiawnhad dros gael gwared ar y rhwymyn o dan Ganllawiau Llywodraeth Cymru.

 

·         Ystyriwyd nad yw swyddogion wedi ystyried yr adroddiad marchnata a ddylai fod wedi bod yn sail i'r galw gael ei asesu. Yn lle, mae mynegiant o ddiddordeb wedi cael ei ystyried. 

 

·         Mae'r hyn a allai fod yn eiddo gwledig dymunol yn parhau i fod yn wag ac yn dirywio ymhellach.

 

·         Mae'r ymgeisydd o'r farn bod argymhelliad y swyddog yn yr adroddiad yn anghywir a bod cyfiawnhad dros gael gwared â'r rhwymyn yn llwyr.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Amlinellodd yr Aelod lleol hanes cynllunio'r safle.

 

·         Mae tai marchnad breifat ar gael yn lleol ond mae angen cadw'r cyflenwad o anheddau gwledig a fforddiadwy i gefnogi'r economi wledig leol a pheidio â phrisio mentrau gwledig allan o'r farchnad.

 

·         Mae argymhelliad y swyddog yn yr adroddiad yn dilyn polisi cynllunio cenedlaethol yn TAN 6 i gymeradwyo ehangu'r rhwymyn hwnnw gan ei ddiweddaru i gwmpasu menter wledig a rhwymyn tai fforddiadwy.

 

·         Os caiff y rhwymyn ei symud yna bydd yr eiddo'n cael ei werthu fel annedd breifat am bris uwch a bydd yn lleihau nifer y mentrau gwledig a'r anheddau fforddiadwy sydd eu hangen yn yr ardal wledig hon.

 

·         Mae TAN 6 yn nodi, wrth godi'r amodau deiliadaeth amaethyddol bresennol, y dylai'r awdurdod cynllunio lleol ystyried disodli'r amod deiliadaeth amaethyddol bresennol gyda'r amod annedd menter wledig i ddiwallu anghenion tai gweithwyr gwledig a phobl leol sydd angen tai fforddiadwy.

 

·         Gwnaed mwy na mynegiadau o ddiddordeb mewn perthynas â'r annedd hon.  Gwnaed cynigion.

 

·         Mynegodd yr Aelod lleol ei gefnogaeth i argymhelliad y swyddog fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Ar ôl derbyn adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mynegwyd cefnogaeth i gynnwys amod menter wledig.

 

·         Mynegwyd pryder y gallai gosod rheoliad TAN 6 gondemnio'r annedd i fod yn wag am gyfnod hirach fyth.

 

·         Mynegwyd pryder y gallai pris prynu'r annedd gyda'r adnewyddiadau gofynnol fod yn rhy ddrud i'w brynu i lawer o weithwyr amaethyddol.

 

·         Nodwyd nad oes cyfraniad ariannol ar gyfer newid defnydd adeiladau masnachol yn eiddo preswyl.

 

·         O ran y cais hwn, nid oes cyfle i hawlio unrhyw gyfraniadau tai fforddiadwy ychwanegol ar gyfer yr eiddo.

 

Crynhodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch fel a ganlyn:

 

·         Dylid dilyn argymhelliad y swyddog fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

·         Fe wnaeth yr ymgeisydd farchnata'r eiddo ar £200,000. Fodd bynnag, roedd y Prisiwr Dosbarth yn prisio'r eiddo ar £185,000.  Os tynnir y rhwymyn, ei werth fydd £265,000. 

 

·         Nid oedd unrhyw un o brisiad gwreiddiol gwerthwyr tai'r ymgeisydd yn 2000 wedi ystyried yr amod gorswm yr oedd yr ymgeisydd yn ei roi ar yr eiddo wrth ei gynnig i'w werthu.  Mae'n golygu bod cyfwerth â chymal cosb ar y tir pe bai prynwr yn ei brynu am £140,000 yn hytrach na £185,000: byddai'n rhaid iddynt dalu'r codiad i'r gwerthwr pe bai'r rhwymyn amaethyddol yn cael ei symud neu pe bai'r eiddo'n cael ei estyn yn y 35 neu 50 mlynedd nesaf, sy'n golygu y byddai'n rhaid i'r prynwr dalu oddeutu £40,000 i'r gwerthwr pe bai'r prynwr newydd yn rhoi caniatâd i gael gwared ar yr amod deiliadaeth amaethyddol.

 

·         Byddai hyn i gyd yn digwydd heb i'r ymgeisydd orfod gwneud unrhyw gyfraniad tai fforddiadwy os caiff yr AOC ei ddileu.

 

·         Roedd ymholiad y cymdeithasau tai ar dai fforddiadwy yn ymarfer 'ticio blychau'.

 

·         Ni wnaed yn glir y gallai cymdeithas dai wneud cais i addasu'r amod.

 

·         Mae'r amod newydd yn ei gwneud yn glir, os nad oes unrhyw un yn gymwys ar gyfer yr Amod Menter Wledig, yna gellir ei ystyried ar gyfer pobl sy'n gymwys i gael tai fforddiadwy.

 

·         Gofynnwyd i'r Prisiwr Dosbarth ar ôl y prif adroddiad am yr amod gorswm ychwanegol a nododd y byddai'n annhebygol o gael effaith fawr ar y prisiad ond yr unig ffordd wirioneddol o wybod hyn yw pe bai'n cael ei farchnata heb y cymal gorswm.  Hyd yn oed os cafodd ei hysbysebu heb y cymal hwn, gallai cyflwr diffyg tir yr eiddo y mae'n dod gydag ef atal darpar brynwyr o hyd.  Fodd bynnag, er gwaethaf hyn oll, mae'r cynnig y manylir arno ym mharagraff 6.5 yr adroddiad wedi cynyddu i £200,000.

 

·         Nid mynegiant o ddiddordeb yn unig fohono. Mae'r Aelod lleol o'r farn na fydd yr eiddo'n cael ei adael i ddirywio.  Trwy ymestyn y cyflwr i Fenter Wledig, mae'n agor yr annedd i gyfleoedd fel garddio marchnadol.

 

·         Mae diddordeb yn yr eiddo hwn er gwaethaf ei gyflwr.  Nid oes unrhyw faterion yn ymwneud â chael morgais.

 

·         Bydd yn groes i'r Polisi Cynllunio Cenedlaethol i beidio â dilyn argymhelliad y swyddog fel yr amlinellir yn yr adroddiad.

 

·         Mae angen mentrau gwledig mwy fforddiadwy ar Sir Fynwy.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir L. Brown ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir M. Powell y dylid cymeradwyo cais DM/2020/00881, fel a ganlyn:

 

Cyfyngir deiliadaeth yr annedd i'r rheini:

 

a)    yn gweithio yn gyfan gwbl neu'n bennaf neu'n gweithio diwethaf ar fenter wledig yn yr ardal lle mae/roedd angen swyddogaethol diffiniedig; neu os gellir dangos nad oes deiliaid cymwys o'r fath, i'r rheini;

 

b)    pwy fyddai'n gymwys i'w ystyried ar gyfer tai fforddiadwy o dan bolisïau tai'r awdurdod lleol: neu os gellir dangos nad oes unrhyw bersonau sy'n gymwys i gael meddiannaeth o dan a) a b);

 

c)    gweddwon, gw?r gweddw neu bartneriaid sifil yr uchod ac unrhyw ddibynyddion preswyl.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

I'w gymeradwyo                     -           11

Yn erbyn cymeradwyaeth      -           2

Ymataliadau                            -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2020/00881 yn cael ei gymeradwyo, fel a ganlyn:

 

Cyfyngir deiliadaeth yr annedd i'r rheini:

 

a)    yn gweithio yn gyfan gwbl neu'n bennaf neu'n gweithio diwethaf ar fenter wledig yn yr ardal lle mae/roedd angen swyddogaethol diffiniedig; neu os gellir dangos nad oes deiliaid cymwys o'r fath, i'r rheini;

 

b)    pwy fyddai'n gymwys i'w ystyried ar gyfer tai fforddiadwy o dan bolisïau tai'r awdurdod lleol: neu os gellir dangos nad oes unrhyw bersonau sy'n gymwys i gael meddiannaeth o dan a) a b);

 

gweddwon, gw?r gweddw neu bartneriaid sifil yr uchod ac unrhyw ddibynyddion preswyl.

Dogfennau ategol: