Agenda item

Cais DM/2020/01157 – Dymchwel yr annedd presennol ac adeiladu annedd newydd. Red Barn Farm, Heol Crick, Drenewydd Gelli-farch, NP16 6LS.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r saith amod a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Roedd y Cynghorydd I. Martin, yn cynrychioli Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch, wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig yn amlinellu gwrthwynebiadau'r cyngor cymunedol i'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

“Argymhelliad Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch i'r Pwyllgor Cynllunio yw gwrthod ar y seiliau a ganlyn:

 

Mae caniatâd 2017 eisoes ar gyfer bwthyn llai na'r hyn a gynigir nawr. Roeddem wedi gwrthwynebu cais 2017 fel ymyrraeth ddiangen ar gefn gwlad agored ond wrth i gydsyniad gael ei roi rydym o'r farn bragmatig bod ei ymddangosiad yn adlewyrchu'r bensaernïaeth a'r dirwedd leol yn well o'i chymharu â'r cais cyfredol. Gwnaed cais am adeilad llawer mwy'r llynedd a'i wrthod gan Gyngor Sir Fynwy.

 

Mae'r cais cyfredol yn ceisio caniatâd ar gyfer annedd fwy, dros 50% yn fwy na'r caniatâd presennol, ac mae'r dyluniad wedi'i ddiwygio'n sylweddol gyda phennau to talcennog a balconi Juliet. Nid yw arisiau to yn nodwedd adeiladu draddodiadol yn Sir Fynwy ac yn sicr nid yw balconïau Juliet, ac mae'r ddwy nodwedd yn anghydnaws.

 

Nid ydym wedi ein perswadio gan y ddadl y gallai'r ymgeisydd roi carafán fwy ar y safle heb fod angen caniatâd pellach. Roedd y dystysgrif cyfreithlondeb ym marn y Swyddog Cynllunio ar adeg cais 2017 dim ond awdurdodiad y gallai carafán aros ar y safle ond ar ôl i'w ddefnydd fel preswylfa ddod i ben (ac mae wedi bod yn wag ers rhai blynyddoedd) dylai cael ei symud ac adfer y tir i'w gyflwr amaethyddol gwreiddiol.

  

Ni chynhwysir unrhyw garej nac adeiladau allanol eraill yng nghyfrifiadau arwynebedd y llawr a chyfaint a gellir disgwyl datblygiad pellach yn hyn o beth. O leiaf dylid gosod amod yn dileu cymhwysiad y gorchymyn datblygu cyffredinol.

 

Hoffem annog teuluoedd ifanc y gymuned hon i aros yn agos at eu gwreiddiau. Mae tai mwy yn yr ardal hon yn rhy ddrud iddynt. Am y rheswm hwn mae'n well gennym ddyluniad 2017. Nodwn, gan fod y cais hwn yn cynrychioli annedd arall, nid oes angen cyfraniad seilwaith ac felly ni fydd gan y gymuned arian ychwanegol i ddarparu adnoddau i'n trigolion.  Os cymeradwyir y cais hwn, hoffem weld amod sy'n gofyn am feddiannu cysylltiad lleol yn unig.

 

Mae'r safle'n cael ei sgrinio'n rhannol o'r ffordd gan goed yr ydym ni'n eu hystyried yn bwysig wrth liniaru effaith gyffredinol yr adeilad a dylai'r rhain gael eu cadw beth bynnag gan amod cynllunio. Byddem yn gofyn ymhellach i sylwadau'r swyddogion tirwedd a bioamrywiaeth gael eu cynnwys yn yr amodau pe bai caniatâd yn cael ei roi. "

 

Roedd Mr. D. Glasson, asiant yr ymgeisydd, wedi cyflwyno datganiad ysgrifenedig i gefnogi'r cais a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio, fel a ganlyn:

 

“Mae'r cais hwn yn syml yn ddiwygiad i'r annedd arall a gymeradwywyd yn 2018. Nid yw'n annedd menter wledig ac mae'n cydymffurfio â Pholisi H5 sy'n caniatáu ailosod anheddau yng nghefn gwlad.

 

Mae trafodaethau gyda swyddogion wedi mynd i'r afael â phryderon graddfa a dyluniad cychwynnol fel bod yr annedd bellach yn cydymffurfio â pholisi ac mae ystod gynhwysfawr o fesurau tirlunio a buddion bioamrywiaeth hefyd wedi'u hymgorffori.

 

Mae'r ymgeisydd yn ddiolchgar am gydweithrediad swyddogion yn ystod y trafodaethau ac yn edrych ymlaen at gefnogaeth y Pwyllgor. "

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Bu rhywfaint o ddryswch ynghylch y ffordd y cyflwynwyd yr adroddiad.  Yn 1997 roedd y cartref symudol yno ac ar apêl caniatawyd caniatâd dros dro am dair blynedd. Roedd i fod i gael ei symud yn 2000.

 

·         Rhwng 2001 a 2016 roedd tystiolaeth o feddiannaeth a derbyniodd dystysgrif meddiannaeth gyfreithlon.

 

·         Yn 2017, y breswylfa a oedd ond yn berthnasol i'r caban symudol ac nid i'r ardd fel y nodwyd yn yr adroddiad, roedd annedd arall yno.  Roedd yr annedd arall honno yn llai na'r cais a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio heddiw.

 

·         Gwnaeth yr ymgeisydd gais am annedd hyd yn oed yn fwy o 640 metr ciwbig.  Ni wrthodwyd hyn ond cafodd ei dynnu'n ôl trwy drafod fel un rhy fawr a pheidio â chydymffurfio â Pholisi H5.

 

·         Mae'r cais newydd hwn yn fwy na chymhwysiad gwreiddiol 2017, nad yw wedi'i adeiladu a'i weithredu.  Felly, mae'r Aelod lleol o'r farn nad yw'n addasiad o'r hyn sydd eisoes yno ac wedi'i gymeradwyo, fel y nodwyd gan yr asiant gan ei fod yn gais ar wahân i ddymchwel y cartref symudol a'i ddisodli gan annedd newydd fwy.  Mae'r Aelod lleol o'r farn nad yw hyn yn cydymffurfio â Pholisi H5.

 

·         Mae Polisi H5 yn nodi y bydd yr annedd newydd o faint tebyg i'r un sy'n cael ei disodli.  Nid yw'r cais o faint tebyg i'r cartref symudol.

 

·         Mae Polisi H5 hefyd yn nodi y gellir rhoi caniatâd cynllunio ar gyfer anheddau arall mwy o faint o ddyluniad cynaliadwy o ansawdd uchel yng nghefn gwlad agored lle gellir dangos bod absenoldeb anheddau o ansawdd uchel yn atal denu buddsoddiad economaidd sylweddol i Sir Fynwy ac nad yw'r cynigion yn achosi niwed annerbyniol i'w lleoliad a'r dirwedd.

 

·         Nid oes galw yn yr ardal am anheddau arall mwy o faint.  Nid yw'r cais yn cydymffurfio â Pholisi H5.

 

·         Mae'r Aelod lleol hefyd yn anghytuno y gallai carafán o faint mwy cael ei rhoi ar y safle.  Pe bai hyn yn digwydd a'i fod yn annedd breifat yna hyd yn oed os nad oedd angen caniatâd cynllunio arno, byddai'n rhaid iddo gael amodau trwyddedu llym arno, oni bai ei fod at ddefnydd amaethyddol.  Pe bai'n cael ei ddefnyddio at ddefnydd amaethyddol, byddai'n helpu i ddarparu defnydd amaethyddol fforddiadwy lleol.

 

·         O ran yr eiddo 640 metr ciwbig, cynigiwyd hwn gyda chyflwr amaethyddol ynghlwm.  Edrychwyd ar y cyflwr amaethyddol o TAN 6 a'r angen i gael gweithiwr amaethyddol ar y safle.  Ni chynigiwyd darpariaeth deiliadaeth amaethyddol.

 

·         Efallai y bydd angen ystyried dod â'r cyflwr deiliadaeth amaethyddol yn ôl.

 

·         Nid yw'r cais yn cydymffurfio â TAN 6.

 

·         Nid oes unrhyw beth ym Mholisi H5 ynghylch carafanau.

 

·         Mae'n well gan Gyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch y dyluniad llai sy'n cydymffurfio â Pholisi H5 gan ei fod yn fwy cydnaws ag annedd gymedrol ar ffurf fferm ac mae'n fwy unol â'r ôl troed cyfredol.

 

·         Nid yw'r balconi Juliet a tho talcennog y cais arfaethedig yn adlewyrchu'r lleoliad gwledig y byddai'n ei feddiannu.

 

·         Mae'r Aelod lleol o'r farn ei bod yn ddiangen rhoi caniatâd i'r annedd arfaethedig gan nad yw'n cydymffurfio â Pholisi H5.

 

·         Mae'r Aelod lleol o'r farn y dylid gwrthod neu ohirio'r cais er mwyn i swyddogion a'r ymgeisydd edrych eto ar y cais hwn.  Hefyd, edrych ar y dystysgrif preswylio gyfreithlon i weld a yw wedi'i hatal gan na fu unrhyw breswylwyr yn y lleoliad hwn a fyddai'n golygu y byddai'r cyflwr amaethyddol yn berthnasol.  Byddai gohirio'r cais yn caniatáu i'r ystyriaethau cyfreithiol a pholisi gael eu hystyried.

 

·         Nid yw'r ymgeisydd wedi dilyn penderfyniad yr Arolygydd Cynllunio sef symud y caban symudol.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Nid yw'r dystysgrif cyfreithlondeb yn cyfyngu ar unrhyw ddeiliadaeth.  Nid yw fel rhwymyn amaethyddol nac annedd menter wledig. Nid oes cyfyngiad ar ddeiliadaeth breswyl.

 

·         Rhoddwyd y dystysgrif cyfreithlondeb ac mae bellach am byth.

 

·         Ym 1997 pan roddwyd y caniatâd dros dro, dylai'r adeilad fod wedi'i symud ar ôl tair blynedd ond ni ddigwyddodd hyn. Roedd yno am 16 mlynedd gyda 10 o'r blynyddoedd hynny yn dangos tystiolaeth i brofi ei fod yn cael ei feddiannu fel annedd preswyl. Felly, rhoddwyd y dystysgrif cyfreithlondeb.

 

·         Derbynnir y dylai'r adeilad fod wedi cael ei symud 21 mlynedd yn ôl.  Mae gweithdrefnau wedi'u rhoi ar waith nawr i wirio cydsyniadau dros dro.

 

·         Mae'r cais am adeilad sy'n 407 metr ciwbig.  Cymeradwywyd y cais blaenorol o 343 metr ciwbig gan y Pwyllgor Cynllunio ac felly gellid ei weithredu.

 

·         Mae'r cais cyfredol ar gyfer adeilad mwy na'r cais blaenorol a gymeradwywyd ond mae'n llai na strwythur y gellid ei ddisodli'n gyfreithiol.

 

·         Mae'r dystysgrif cyfreithlondeb yn rhoi caniatâd ar gyfer carafán â defnydd preswyl anghyfyngedig y gellid yn gyfreithiol ddisodli â charafán arall o hyd at 415 metr ciwbig gyda defnydd preswyl anghyfyngedig. Mae'r cais cyfredol yn cynnig adeilad sy'n llai nag y gellid ei roi yn gyfreithiol ar y safle ar hyn o bryd.

 

·         Roedd yr Aelod lleol o'r farn y byddai carafán yn well gan y byddai'n fwy tebygol o ddarparu gweithiwr amaethyddol.  Nod TAN 6 yw darparu ar gyfer gweithiwr amaethyddol. Byddai'r safle hwn yn fwy tebygol o gael ei ddefnyddio gan weithiwr amaethyddol gydag annedd fforddiadwy yn ei le.

 

·         Nodwyd bod maint yr annedd arfaethedig yn debyg i'r cais cymeradwy ac ystyriwyd bod dyluniad yr annedd arfaethedig yn well.

 

·         Mynegodd Aelod bryder ynghylch hanes y safle ac a oedd rhywun wedi byw yn y garafán o'r blaen fel y nodwyd. Ystyriwyd y dylai'r eiddo fod wedi'i dynnu i lawr yn 2000. Cefnogodd yr Aelod yr Aelod lleol gan y dylid gohirio ystyried y cais. Mewn ymateb, nodwyd bod tystiolaeth ddigonol wedi'i darparu i nodi bod yr eiddo wedi'i feddiannu.

 

·         O dan y polisi annedd arall nid yw'n rhagnodi bod angen i'r Awdurdod wybod pwy sy'n meddiannu eiddo.  Mae'n gais i gael gwared ar un adeilad a rhoi adeilad arall o'r un defnydd preswyl yn ei le.

 

·         O dan y polisi annedd arall nid oes unrhyw ofyniad am gyfraniad tai fforddiadwy gan nad oes uned breswyl ychwanegol wedi'i chreu.

 

·         Ar ôl i'r dystysgrif defnydd cyfreithlon gael ei chyhoeddi, mae'r eiddo'n rhydd rhag camau gorfodi ar y safle hwnnw at y defnydd hwnnw.

 

·         Dywedodd y Pennaeth Cynllunio ei fod wedi'i sefydlu trwy'r dystysgrif cyfreithlondeb bod defnydd preswyl ar y safle.  Nid yw cysylltiadau amaethyddol o dan TAN 6 yn berthnasol i'r cais hwn.  Mae annedd lai eisoes wedi'i chymeradwyo ar gyfer y safle ac ni ofynnwyd am gyfraniad tai fforddiadwy ar gyfer yr uned hon. Nid yw'r Canllawiau Cynllunio Atodol yn ymdrin â'r mater hwn.

 

·         Sicrhewch fod y pyst ffenestri a'r croeslathau o'r ffenestri yn cyd-fynd ar du blaen a chefn yr annedd.

 

Crynhodd yr Aelod lleol fel a ganlyn:

 

·         Dylid ystyried cyflwr amaethyddol. Roedd y cais wedi'i ddiwygio i ddarparu uned lai.  Roedd y cais gwreiddiol yn cynnig amod amaethyddol nad yw wedi'i gynnwys yn y cais hwn.

 

·         Byddai darparu carafán newydd yn cynorthwyo i ddarparu llety fforddiadwy i weithiwr amaethyddol.

 

·         Mae'r annedd arfaethedig yn fwy na'r annedd a gymeradwywyd eisoes gan y Pwyllgor Cynllunio yn 2017.

 

·         Dylid edrych ar Bolisi H5 hefyd mewn perthynas â'r cais hwn.

 

·         Roedd Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch wedi mynegi pryder am yr angen am lety tai fforddiadwy yn yr ardal.

 

·         Ni ychwanegwyd unrhyw gyfraniad tai fforddiadwy at y cais hwn.

 

·         Roedd Cyngor Cymuned Drenewydd Gelli-farch wedi awgrymu y dylid cael amod y byddai gan yr unigolyn sy'n prynu'r annedd breswyl breifat hon gysylltiad lleol ond nid yw hyn wedi'i ystyried.

 

·         Ystyriwyd bod cais cymeradwy 2017 yn opsiwn gwell a'i fod yn fwy cymedrol o ran maint yr annedd.

 

·         Dylid ystyried gohirio'r cais gyda'r bwriad o gyfeirio'n ôl at yr adroddiad asesu gan Mr R. Anstis, ailystyried Polisi H5, ystyried amod amaethyddol yn ogystal ag ystyried cyfraniad tai fforddiadwy.

 

Hysbysodd y Pennaeth Cynllunio'r Pwyllgor fod tystysgrif cyfreithlondeb wedi sefydlu y gellir lleoli cartref symudol a hafoty ar y safle gyda defnydd preswyl.  Caniatawyd yr un cyfaint o dan y Ddeddf Carafanau, a allai ganiatáu ar gyfer yr annedd arfaethedig. Nid oes gan y caniatâd blaenorol y cytunwyd arno yn 2017 rhwymyn amaethyddol.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir L. Brown ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir A. Easson ein bod yn bwriadu gohirio ystyried cais DM/2020/01157.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

Ar gyfer gohirio        -           2

Yn erbyn gohirio      -           9

Ymataliadau             -           0

 

Ni chariwyd y cynnig.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir A. Easson ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir M. Feakins y dylid cymeradwyo cais DM/2020/01157 yn ddarostyngedig i'r saith amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i amod ychwanegol i gynnwys cyfraniad tai fforddiadwy.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig       -           5

Yn erbyn y cynnig    -           6

Ymataliadau             -           0

 

Ni chariwyd y cynnig.

 

Ar gyngor cynrychiolydd cyfreithiol y Pwyllgor Cynllunio, pleidleisiodd yr Aelodau ar argymhelliad y Swyddog i gymeradwyo cais DM/2020/01157 yn ddarostyngedig i saith amod a amlinellwyd yn yr adroddiad ac y dylid ychwanegu amod ychwanegol bod pyst ffenestri a chroeslathau'r ffenestri yn cyfateb i'r blaen a chefn yr annedd.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig       -           7

Yn erbyn y cynnig    -           2

Ymataliadau             -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Fe wnaethom benderfynu cymeradwyo cais DM/2020/01157 yn ddarostyngedig i saith amod a amlinellwyd yn yr adroddiad ac y dylid ychwanegu amod ychwanegol bod pyst ffenestri a chroeslathau'r ffenestri yn cyfateb i'r blaen a chefn yr annedd.

Dogfennau ategol: