Agenda item

Llywodraeth Cymru: Cynlluniau Parcio Palmant / 20mya

Cofnodion:

Darparodd y Pennaeth Llunio Lle, Tai, Priffyrdd a Llifogydd a'r Peiriannydd Gr?p (Priffyrdd a Llifogydd) adroddiad llafar.

 

   Parcio Palmant: Mae arolwg wedi darparu tystiolaeth bod parcio palmant yn creu perygl i gerddwyr, problemau penodol i ddefnyddwyr cadeiriau olwyn neu gynorthwywyr symudedd, y rhai â nam ar eu golwg a rhieni â chadeiriau gwthio sydd â chefndir o Deithio Gweithredol sy'n annog cerdded.  Esboniwyd rheol Côd Priffyrdd 244.  Mae gan yr heddlu b?er i orfodi ac mae gan yr awdurdod lleol bwerau gorfodi sifil ar gyfer 7.5 tunnell+ a cherbydau nwyddau trwm, neu lle mae cyfyngiad penodol ar waith.

 

Mae Llywodraeth Cymru wedi cymryd camau y bydd parcio palmant yn drosedd parcio sifil yng Nghymru o Orffennaf 2022, gyda gorfodaeth sifil yn gylch gwaith awdurdodau lleol sy'n destun Rhybudd Tramgwydd Parcio.  Gall awdurdodau lleol wneud Gorchmynion Rheoleiddio Traffig i ddynodi ardaloedd lle caniateir parcio palmant.  Gwneir gwaith gyda Chynghorwyr Sir a Chynghorau Tref/Cymunedol i nodi strydoedd lle mae angen parcio palmant; ymgynghorir â chynigion.

 

Dywedodd yr aelodau, mewn llawer o strydoedd cul, nad oes llawer o le parcio a dim lle i ganiatáu parcio ar balmentydd, felly byddai'n anodd plismona. Cadarnhawyd mai'r cam cyntaf yw nodi strydoedd o'r fath ac ymgysylltu â'r cynghorwyr Sir a thref/cymunedol.  Cytunwyd y bydd ymgysylltu ag aelodau o'r cyhoedd, preswylwyr (e.e. i barcio ar eu tramwyfeydd/mewn modurdai) a busnesau yn allweddol.  Cydnabuwyd maint y dasg.  Atgoffwyd yr aelodau y gellir rhoi trwyddedau i breswylwyr barcio ym meysydd parcio'r Cyngor.

 

Gofynnodd Aelod am ardaloedd lle mae cyn-gartrefi cyngor heb barcio oddi ar y stryd a holodd a allai'r cymdeithasau tai ac ati fynd i'r afael â hyn.  Dyfalwyd y gallai fod cynnydd yn y ceisiadau am barcio gerddi blaen a gellid gofyn i gymdeithasau tai ymgysylltu â thenantiaid yngl?n â hyn.  Gall hyn fod yn opsiwn i ymchwilio ymhellach iddo. 

 

·         20MYA: Sefydlwyd Tasglu 20mya Cymru ym mis Mai 2019 a chyhoeddwyd adroddiad terfynol ym mis Gorffennaf 2020.  Y cynigion ar gyfer 20mya yw achub bywydau ac annog cerdded a beicio.  O fewn deddfwriaeth gyfredol, mae'n anodd cyflwyno terfynau cyflymdra 20mya.  Mae Llywodraeth Cymru yn dymuno cyflwyno terfyn diofyn o 20mya ar ffyrdd (yn bennaf lle ceir goleuadau stryd).  Esboniwyd sut y bydd yr awdurdod a'r partneriaid yn gweithredu'r terfyn cyflymder.  Y dyddiad targed ar gyfer cyflwyno yw Ebrill 2023.

 

Nodwyd bod Cyngor Sir Fynwy wedi mynegi diddordeb yn cyfranogi yn yr astudiaeth beilot.

 

Gofynnodd Aelod a fydd yn haws cyflwyno 20mya mewn aneddiadau gwledig lle nad oes palmantau na goleuadau stryd yn aml.  Gan ddefnyddio'r ddeddfwriaeth gyfredol, os yw cyflymder yn cael ei asesu oddeutu 30mya byddai'r heddlu/awdurdod yn ystyried cyflwyno mesurau corfforol i leihau cyflymderau i lefelau derbyniol.  Bydd y ddeddfwriaeth newydd yn ddiofyn 20mya lle mae bellach yn 30mya.

 

Gofynnodd yr aelodau am y B4245 a gofyn am orfodi terfynau cyflymder.  Cadarnhawyd mai Gan Bwyll yw'r prif fecanwaith ar gyfer gorfodi, ond bydd addysg ac anogaeth i yrru ar gyflymder is yn hanfodol.

Roedd Aelod Gr?p yn cofio cynlluniau i orchmynion traffig yng nghanol trefi gael eu cyflwyno erbyn Haf 2020 a oedd yn gofyn am derfyn cyflymder o 20mya ar ffyrdd oddi ar y B4245 a gofynnodd a yw'r mesurau hyn mewn grym.  Ychwanegwyd na fu unrhyw arwyddion na chyfathrebu ag aelodau'r cyhoedd na chyhoeddusrwydd.  Dywedwyd na fu unrhyw gynnydd o ran gwneud y ffordd yn fwy diogel a nodwyd bod cynigion gan y gymuned i weithio gyda'r Cyngor.  Ymatebwyd ynghylch y cyfyngiadau cyflymder 20mya bod y gorchmynion traffig yn gysylltiedig ag ymateb COVID (Datgloi'r Trefi) ac maent yn berthnasol i'r holl drefi.  Esboniwyd bod hwn yn ddarn mawr o waith i'w gyflawni yn enwedig o ran prosesau cyfreithiol.  Cyflogwyd Capita i gynorthwyo gyda'r gwaith hwn. Cadarnhawyd nad yw'r gorchmynion traffig mewn grym eto.  Byddai gweithio gyda'r gymuned ar y B4245 yn cael ei groesawu.  Gofynnwyd a oes angen cyfarfod ar wahân ar y B4245.

 

Gofynnodd Aelod a fyddai dangosyddion “Eich Cyflymder” yn effeithiol ar y B4245.

 

Cwestiynwyd cost cyflwyno rhagosodiad 20mya. 

 

                Diolchwyd i swyddogion am eu cyfraniadau.