Agenda item

Cais DM/2019/02012 - Datblygiad arfaethedig o 24 uned gofal ychwanegol (Defnydd Dosbarth C2), mynediad a pharcio ceir, tirlunio, triniaethau ffiniau a dulliau cau tir. Tir I'r De o Fwyty Brewers Fayre, Heol Iberis, Llan-ffwyst.

Cofnodion:

Cawsom adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a gyflwynwyd i'w wrthod am un rheswm a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Roedd Mr. M. Gray, yn cynrychioli asiant yr ymgeisydd, wedi paratoi recordiad sain a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Byddai cymeradwyo'r cais yn dod â buddion sylweddol i'r ardal gan ddarparu 24 o unedau gofal ychwanegol i bobl dros 55 oed eu meddiannu. Mae ymchwil wedi nodi bod angen critigol am y math hwn o lety yn Sir Fynwy.

 

·         Bydd 20 o swyddi newydd yn cael eu creu wedi'u cysylltu'n uniongyrchol â'r cynnig gyda buddion pellach sylweddol i'r gadwyn gyflenwi.

 

·         Ehangu gweithrediad Cartref Gofal Heliwr Llwynog, cynllun lle mae trigolion Llan-ffwyst wedi mynegi cefnogaeth i'r ddau yn ystod y digwyddiad ymgynghori cyhoeddus ym mis Tachwedd 2019 ac fel y gwelir yn nifer y llythyrau cefnogaeth sylweddol i'r cais.

 

·         Gwneir yr argymhelliad i wrthod ar sail diffyg cydymffurfio â dyraniad y safle at ddibenion defnydd Dosbarth B yn y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl).

 

·         Mae ymgynghorwyr statudol wedi ymateb yn gadarnhaol i bob mater arall.

 

·         Ar adeg mabwysiadu'r CDLl yn 2014, dyrannwyd safle ehangach Porth Gorllewin at ddibenion Dosbarth B.

 

·         Bu newid sylweddol mewn amgylchiadau o ran fformat a dosbarth defnydd pob datblygiad cymeradwy ar safle ehangach Porth Gorllewin.

 

·         Mae caniatâd ar safleoedd cyfagos wedi caniatáu ar gyfer gwesty, dau yrru-i-mewn, bwyty tafarn a chartref gofal. Ni fyddai unrhyw un o'r rhain yn cael eu dosbarthu fel defnydd Dosbarth B.

 

·         O ran defnyddiau posibl ar gyfer y safle yn unol â'i ddyraniad, mae'r sylwadau gan yr Adran Bolisi yn yr adroddiad yn cydnabod efallai na fydd defnydd diwydiannol yn addas mwyach o ran s?n, oriau gwaith, cymysgedd traffig a symudiadau cysylltiedig cerbydau nwyddau trwm.

 

·         Mae argyfwng iechyd Covid-19 wedi cael effaith uniongyrchol ar y farchnad eiddo o ran meddiannu gofod llawr Dosbarth B a phrosiectau adeiladu arfaethedig.

 

·         Mae Banc Lloegr wedi rhagweld y gallair DU wynebu ei dirwasgiad dyfnaf mewn dros 200 mlynedd.  Felly, awgrymir bod y defnydd arfaethedig o'r safle at ddibenion 24 o unedau gofal ychwanegol sy'n eiddo i Gartref Gofal Heliwr Llwynog cyfagos ac yn cael ei weithredu ganddo yn cynrychioli defnydd synhwyrol o'r safle.  Bydd y datblygiad arfaethedig yn ategu'r cartref gofal presennol yn ogystal â darparu llety unllawr o ansawdd uchel i'r rhai dros 55 oed.

 

·         Mae angen critigol am lety gofal ychwanegol atodol yn Sir Fynwy.  Mae ymchwil a wnaed wedi nodi angen sylweddol heb ei ddiwallu a diffyg mawr ar gyfer unedau gofal ychwanegol yn Sir Fynwy. Roedd ymchwilwyr wedi nodi diffyg yn y cyflenwad o 397 o unedau sydd ond yn debygol o gynyddu wrth i amser fynd yn ei flaen. Er na fydd y datblygiad arfaethedig yn bodloni'r gofyniad hwn yn gynhwysfawr, bydd yn gwneud cyfraniad hanfodol at ddarparu llety o'r fath yn Sir Fynwy.

 

·         Byddai gwrthod y cais yn gyfle sylweddol a gollwyd er anfantais i drigolion lleol, darpar denantiaid y llety ac anfon signal negyddol at weithredwyr a allai geisio datblygu llety tebyg ar safleoedd amgen yn ardal y Cyngor.

 

·         Gofynnodd asiant yr ymgeisydd i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried cymeradwyo'r cais.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Lan-ffwyst, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Yn yr achos hwn, mae'r tir y mae Polisi E1 yn berthnasol iddo yn ardal rhwng yr A465 i'r gogledd ddwyrain, datblygiad tai Persimon i'r de-orllewin, y safle trosglwyddo gwastraff i'r de-ddwyrain a Phorth Gorllewin i'r gogledd orllewin.

 

·         Mae'r mwyafrif helaeth o'r parsel tir hwn wedi'i ddatblygu at ddefnydd nad yw'n Dosbarth B, pob un wedi'i roi gan y Pwyllgor Cynllunio ar sail argymhellion swyddogion Cynllunio i'w cymeradwyo. Mae rhan fach o'r safle hwn wedi'i adael.

 

·         Dyfynnodd yr Aelod lleol o adroddiad y Pwyllgor Cynllunio ym mis Rhagfyr 2016 ar gyfer cais Heliwr Llwynog. Wrth wneud hynny, o ystyried y sefyllfa economaidd yr ydym ynddi ar hyn o bryd, mae'r sefyllfa wedi gwella i'r pwynt lle nad yw'r ystyriaethau hynny yn 2016 yn ddilys mwyach.

 

·         O edrych ar y tir y cynigiwyd ei gadw at ddibenion cyflogaeth, ystyriwyd erbyn i rannau gael eu cadw ar gyfer parcio gweithwyr ac ymwelwyr, lle troi ar gyfer danfoniadau a cherbydau nwyddau trwm, na fydd llawer o le ar ôl i adeiladu unrhyw unedau.

 

·         Ni fyddai'r safle yn ddeniadol iawn i ddarpar ddefnyddwyr Dosbarth B gan ei fod bellach wedi'i gyfyngu ac yn cynnig ychydig o hyblygrwydd na chyfle i ehangu.

 

·         Mae sensitifrwydd y defnyddiau tir preswyl o amgylch yn ffactor mawr a lle gallai cyfyngiadau ac amseroedd gweithredu a'r potensial ar gyfer cwynion s?n a llygredd godi. Ystyriwyd nad yw Polisi E1 o fawr o bwysau materol.  Nid yw'r safle neu'r adeilad bellach yn addas nac mewn lleoliad da at ddefnydd cyflogaeth. Hefyd, bydd buddion amwynder sylweddol o ganiatáu mathau eraill o ddatblygiad ar y safle.

 

·         Nid oes unrhyw ddefnydd Dosbarth B wedi dod ymlaen ar gyfer y safle.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·      Byddai cymeradwyo'r cais yn caniatáu gwell defnydd o'r tir yn hytrach na'r gwahanol ddefnyddiau Dosbarth B.

 

·      Mae pandemig Covid-19 wedi newid yr angen am ddatblygiad Dosbarth B.

 

·      Mae gan Sir Fynwy boblogaeth oedrannus sy'n tyfu ac mae angen darparu llety priodol i'n henoed.

 

·      Nid oes unrhyw geisiadau cynllunio Dosbarth B wedi dod ymlaen i ddatblygu'r darn hwn o dir.

 

·      Mae galw cenedlaethol am lety unllawr.

 

·      Mae'r safle wedi'i ddyrannu at ddefnydd B1 a B2.  Fodd bynnag, mae'r safle wedi'i leoli'n agos at y tai presennol.  O ran swyddfeydd, ers pandemig Covid-19, mae mwy o bobl yn gweithio gartref.  Felly, nid oes angen swyddfeydd cymaint â chyn-Covid-19 mwyach.

 

·      Gellid defnyddio canol trefi i ddarparu swyddfeydd gyda fflatiau uwchben yr adeiladau hyn.

 

·      Byddai cymeradwyo'r cais yn mantais i'r ardal.

 

Ymatebodd y Pennaeth Cynllunio fel a ganlyn:

 

·         Mae proses y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) yn darparu ar gyfer dyrannu tir ar gyfer gwahanol fathau o ddefnyddiau.

 

·         Nid yw'r CDLl yn ymwneud yn unig â darparu tai ond hefyd â chreu swyddi yn y Sir.

 

·         Mae angen cynnal y math hwn o ddefnydd tir yn y tymor hwy er mwyn sicrhau y gall creu swyddi ddigwydd.

 

·         Nid yw'r cais arfaethedig yn darparu lefel briodol o swyddi a fyddai'n cael eu hystyried yn dderbyniol o ran y CDLl.

 

·         Mae galw am unedau bach yn y Fenni.  Mae'r Rheolwr Mewnwelediad Busnes wedi darparu sylwadau ynghylch y cais hwn gan amlinellu bod galw.

 

·         Mae'n hollbwysig cadw'r dyraniadau tir i greu aneddiadau cynaliadwy gyda chyfleoedd gwaith.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir G. Howard ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir M. Powell ein bod yn bwriadu cymeradwyo cais DM/2019/02012 ac y dylid ei ailgyflwyno i gyfarfod Pwyllgor Cynllunio yn y dyfodol i'w gymeradwyo gydag amodau priodol.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

I'w gymeradwyo                   -           11

Yn erbyn cymeradwyaeth   -           1

Ymataliadau                         -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Fe wnaethom benderfynu ein bod yn bwriadu cymeradwyo cais DM/2019/02012 ac y dylid ei ailgyflwyno i gyfarfod Pwyllgor Cynllunio yn y dyfodol i'w gymeradwyo gydag amodau priodol.

Dogfennau ategol: