Agenda item

Cais DM/2019/01004 - Dymchwel yr annedd bresennol a'i disodli â chanolfan byw egnïol sy'n darparu 18 o fflatiau ymddeol o ansawdd uchel, lle byw cymunedol, strategaeth dirwedd helaeth (gan gynnwys to gwyrdd) gyda chwrt preifat wedi'i dirlunio ynghyd â chyfleusterau pwll a champfa. Greenfield, Heol Merthyr, Llan-ffwyst.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 15 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad ac yn ddibynnol ar Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.

 

Roedd Cyngor Cymuned Llan-ffwyst, yn gwrthwynebu'r cais, wedi paratoi datganiad ysgrifenedig a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio fel a ganlyn:

 

Mae Cyngor Cymuned Llan-ffwyst Fawr wedi codi nifer o wrthwynebiadau manwl i'r cynnig hwn yn ystod y cyfleoedd ymgynghori statudol perthnasol. Mae'r rhain wedi'u dogfennu ac yn parhau i fod yn ddilys.

 

Wedi dweud hyn, hoffai'r Cyngor Cymuned gyflwyno'r datganiad hwn i'r Pwyllgor Cynllunio i atgyfnerthu ei wrthwynebiad i'r cais hwn ac i ychwanegu pwyslais ar raddfa fawr y datblygiad.

 

Roedd aelodau'r Cyngor Cymuned o'r farn ei bod yn anodd gwerthfawrogi graddfa'r datblygiad yn gywir ac effaith ailadroddiadau amrywiol o gynlluniau uchder a gyflwynwyd ar eiddo cyfagos. O edrych yn agosach, mae'n ymddangos y byddai graddfa'r datblygiad ar yr un lefel â rhai uchder o adeiladau masnachol lleol fel y Premier Inn a Waitrose. Yn amlwg, mae hyn yn annerbyniol yn ardal breswyl fwy traddodiadol Llan-ffwyst. Gwaethygir yr effaith gan leoliad uchel ar gyffordd y B4246 a B4269.

 

At hynny, dywed CDLl 5.135: 'Mae angen sicrhau bod pob datblygiad newydd o ddyluniad cynaliadwy a chynhwysol o ansawdd uchel ac yn parchu ac yn gwella ei amgylchoedd. Ni chefnogir datblygu graddfa a chymeriad amhriodol.'

 

Byddai'r Cyngor Cymuned yn dadlau'n gryf na fydd y datblygiad hwn yn gwella ei amgylchoedd ac mae'n amlwg ei fod o 'raddfa amhriodol' ar gyfer y lleoliad h.y.: ymhlith cartrefi preswyl llai.

 

Byddai aelodau o Gyngor Cymuned Llan-ffwyst Fawr yn annog yn gryf i wrthod y cais hwn.'

 

Roedd Mr. P. Rennie, yn gwrthwynebu'r cais, wedi paratoi fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Disgrifir y datblygiad fel cyfadeilad fflat ymddeol byw gweithredol sy'n gyfeillgar i'r amgylchedd, ond nid yw'n un o'r pethau hyn.

 

·         Mae'r bloc fflatiau moethus ar gyfer pobl gyfoethog dros 60 oed.

 

·         Nid yw'r cynllun ychwaith yn dangos unrhyw ymrwymiad gwirioneddol i gynaliadwyedd.

 

·         Cofrestrwyd y datblygiad hwn yn wreiddiol ar gyfer caniatâd cynllunio ym mis Rhagfyr 2018 ar y diwrnod gwaith olaf cyn y Nadolig.  Gohiriodd gwyliau'r Nadolig hysbysiad i gymdogion gan leihau'r cyfnod ymgynghori cyhoeddus i'r lleiafswm cyn dyddiad y penderfyniad statudol.

 

·         Cwynodd preswylwyr fod angen ymgynghoriad cyhoeddus ar ddatblygiad mawr a gorfodwyd y datblygwr i dynnu'r cais yn ôl.  Fodd bynnag, roedd hyn er mwyn ailgyhoeddi'r cynigion ar holiadur.  Ni chafwyd ymdrech i egluro'r cynigion na chael unrhyw gyfle i godi cwestiynau. Roedd yn ofynnol i breswylwyr lywio llawer o ddogfennau technegol ar-lein.

 

·         Cyflwynwyd y cais a diwygiwyd y cynigion gyda chynigion diwygiedig wedi'u huwchlwytho ym mis Mehefin a mis Hydref 2019 ac ym mis Chwefror a mis Gorffennaf 2020.  Ni chafwyd esboniad clir o'r hyn a newidiodd ac ni cheisiwyd mynd i'r afael â'r egwyddor sylfaenol yr oedd y gymuned yn ei gwrthwynebu.

 

·         Mae'n bwysig bod y Pwyllgor Cynllunio yn edrych yn ôl ar wrthwynebiadau a dderbyniwyd i gais cynllunio mis Rhagfyr 2018, gan fod llawer o bobl wedi blino o ailgyflwyno gwrthwynebiadau.

 

·         Ystyriwyd y dylai hyn ar ei ben ei hun fod yn ddigon i wrthod y cais hwn a gofynnwyd i'r broses ymgynghori gael ei chynnal yn ystyrlon ac annog ymgysylltu â'r gymuned yn hytrach na'i osgoi.

 

·         Mae'r cynllun mewn pentref sy'n ffinio â'r Parc Cenedlaethol a nodwyd gan y swyddog tirwedd ei fod allan o raddfa.

 

·         Bydd y cynllun yn arwain at gloddio torfol ar gost amgylcheddol fawr ac aflonyddwch i'r gymuned.

 

·         Mae gan y safle eisoes ganiatâd cynllunio ar gyfer tai ychwanegol y gellid eu hadeiladu gyda'r dopograffeg ar gostau amgylcheddol is.

 

·         Nid oes unrhyw gyflwr cynllun draenio sy'n hanfodol.

 

·         Mae lluniadau'r cynllun a'r safbwyntiau yn anghyson.  Mae'r cynlluniau'n dangos gatiau mawr wrth y mynedfeydd ond fe'u hepgorir o'r persbectifau.  A yw hon yn gymuned â gatiau ai peidio? Byddai hynny'n sarhad i'r gymuned.

 

·         Methodd y Swyddogion Trafnidiaeth a Chynllunio â chydnabod bod llwybrau cerddwyr a beicio rhwng Llan-ffwyst a'r Fenni wedi'u gwneud yn anniogel ac yn annymunol gan dwf traffig ac yn atal trafnidiaeth gynaliadwy. Byddai unrhyw draffig ychwanegol yn broblem.

 

·         Mae Swyddogion Cynllunio wedi ymateb i Ddeddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol gyda pharagraff safonol o'r gwrthodiad.

 

·         Mae'r gwrthwynebydd a nifer o breswylwyr wedi treulio cryn amser yn llywio dogfennau cynllunio di-fudd.  Byddai'n well ganddo dreulio'r amser hwn yn gweithio gyda'r datblygwr mewn ymgynghoriad i gynhyrchu cynllun sy'n gweithio i'r gymuned.

 

·         Mynegwyd pryder bod preswylwyr oedrannus sydd wedi byw yn y gymuned wedi cael eu gwthio i'r cyrion a'u hanwybyddu gan y datblygwyr.

 

·         Mae'r rhan fwyaf o breswylwyr yn fodlon gweld datblygiad priodol yn y gymuned a byddant yn helpu i'w alluogi pan fydd y datblygwr yn dangos parch at y gymuned a'r amgylchedd.

 

·         Fodd bynnag, mae'r cynnig hwn yn mynd yn groes i'r egwyddorion y dylai'r Pwyllgor Cynllunio eu cadarnhau ac ystyriwyd y dylid gwrthod y cais.

 

Roedd Mr. P. Sully, asiant yr ymgeisydd, wedi paratoi recordiad sain a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Mae'r cynllun arfaethedig yn ceisio darparu datblygiad preswyl cynaliadwy o ansawdd uchel i bobl h?n (60+) lle darperir elfen o ofal i breswylwyr.

 

·         Bydd y cynigion yn arwain at ddyluniad enghreifftiol di-garbon a fydd yn sicrhau adeilad hynod gynaliadwy, a thrwy hynny helpu i fynd i'r afael ag Argyfwng Hinsawdd y Cyngor. Mae'r cynllun yn darparu ynni haul a tho gwyrdd a fydd yn darparu buddion bioamrywiaeth, draenio a datgarboneiddio. Bydd gan bob man parcio ceir bwyntiau gwefru trydan, ymhell y tu hwnt i ofynion PCC10, ac felly'n lleihau'r ddibyniaeth ar danwydd ffosil.

 

·         Mewn ymateb i bryderon a godwyd yn ystod y cais, mae'r raddfa a'r mas wedi gostwng yn sylweddol. Mae'r talcen t? deheuol wedi cael ei gamu'n ôl gan ddau fetr ac mae'r to wedi'i ostwng ar lefel yr ail lawr trwy greu bwlch rhwng y ddwy asgell.

 

·         Mae crib talaf y to wedi'i lleihau 1.7 metr, sy'n golygu bod rhan uchaf y cynllun yn is na'r annedd bresennol, ac yn is na'r caniatâd sy'n bodoli ar y safle ar gyfer pedair annedd. Mae'r adeilad wedi'i ail-leoli 3 metr ymhellach i ffwrdd o Ffordd Ferthyr, a thrwy hynny ganiatáu i fwy o dirlunio meddalu'r cynllun. Mae maint y bricwaith hefyd wedi'i leihau, gyda chaenen bren wedi'i chynnwys ar y lefelau uchaf i feddalu'r adeilad ymhellach.

 

·         Un o'r prif nodweddion pensaernïol yw'r to gwyrdd, a ddyluniwyd i adlewyrchu'r Blorens i'r de. Mae'r to yn goleddu tuag at y ffin gyfagos, a thrwy hynny leihau ei effaith weledol a gwella'r berthynas â'r strydlun o'i amgylch, ac mae pob un yn unol ag agenda hynod gynaliadwy'r ymgeisydd.

 

·         Dewiswyd palet deunydd naturiol o ansawdd uchel i'w integreiddio yn yr aneddiadau gwledig a chadw a gwella cymeriad ac ymddangosiad lleoliad y dirwedd.  Mae hyn yn cynnwys pren naturiol, brics llwydfelyn ysgafn a'r to hadau glaswellt.

 

·         Cynigir cynllun tirlunio sylweddol ar y safle.  Bydd hyn yn cynnwys cadw rhywfaint o dirlunio ar y safle gyda rhywogaethau brodorol ychwanegol wedi'u plannu ledled y safle i feddalu'r cynllun ymhellach o'r strydlun.

 

·         Cynhyrchwyd Cynllun Rheoli sy'n manylu ar sut y bydd y safle'n cael ei reoli, gan roi sylw arbennig i barcio ceir. Mae'r cynigion yn ymwneud â llety i bobl h?n o ansawdd uchel le bydd elfen o ofal ar gael i'r preswylwyr, felly mae perchnogaeth car yn llawer llai na thai marchnad agored neu fforddiadwy.

 

·         Cynigir 21 o leoedd parcio ar y safle ar gyfer 18 uned. Darperir lleoedd ar gyfer gofalwyr ac ymwelwyr fel y nodir yn 6.2.2 o adroddiad y pwyllgor, gyda lleoedd ar brydles ar wahân i breswylwyr, felly ni fydd angen lle ar y rhai nad ydynt yn berchen ar gar. Bydd hyn yn cynorthwyo gyda rheoli parcio gan y bydd cydbwysedd priodol rhwng y lleoedd sydd ar gael i breswylwyr, gofalwyr ac ymwelwyr. Mae'r cynllun hefyd yn darparu cymhareb barcio well na'r cynllun McCarthy and Stone a gymeradwywyd yn ddiweddar ar Ffordd Duduraidd.

 

·         Felly mae lefel y maes parcio yn ddigonol a, gyda phwyntiau gwefru ym mhob man, mae'n gynaliadwy iawn. Nid yw Swyddogion Priffyrdd y Cyngor wedi codi unrhyw wrthwynebiadau. Bydd cyfraniad ariannol o dros £100,000 hefyd ar gyfer tai fforddiadwy ar gyfer anghenion lleol.

 

·         Nid oes unrhyw wrthwynebiadau i'r cynllun gan yr ymgynghorwyr technegol ac mae'n amlwg o adroddiad y pwyllgor fod swyddogion o'r farn bod pob mater fel dylunio, edrych drosodd, cynaliadwyedd, bioamrywiaeth, priffyrdd, tirwedd a seilwaith gwyrdd yn dderbyniol ac yn unol â'r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl). Felly gofynnwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gymeradwyo'r cais yn unol ag argymhelliad y swyddog.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Lan-ffwyst, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·        O ran y goeden sydd wedi'i marcio TN2 ar rai o'r cynlluniau, mae'r adroddiad ecoleg yn nodi bod y goeden sycamorwydden aeddfed fawr ar ffin dde-orllewin y safle yn darparu amrywiaeth strwythurol gyda llinynnau eiddiorwg o bosibl yn cuddio nodweddion mwy arwyddocaol a allai ddarparu addasrwydd clwydo cymedrol ar gyfer ystlumod.  Cwympwyd y goeden yn gynharach eleni er iddi gael ei hadnabod i'w chadw o fewn y cynigion tirwedd cysyniad. Amlygwyd hyn i'r Swyddog Achos ym mis Gorffennaf 2020 ond nid yw'r un o'r dogfennau ategol wedi'u diwygio. Mae'r fersiynau diweddaraf ym mis Medi 2020 o'r cynllun gosodiad safle a'r cynllun rheoli ecolegol yn dal i ddangos y goeden yn ei lle fisoedd ar ôl ei symud, sy'n codi sawl mater.

 

·         Mae'r ymateb ysgrifenedig gan Swyddog Bioamrywiaeth y Cyngor yn seiliedig ar gynlluniau anghywir.

 

·         Mae Amod 12 yn ei gwneud yn ofynnol cyflwyno tystiolaeth i ddangos cydymffurfiad â'r cynllun rheoli ecolegol.  Fodd bynnag, mae'r cynllun yn anghywir felly ni ellir cydymffurfio ag ef.

 

·         Ni all rhywbeth y tu hwnt i berchnogaeth neu reolaeth y datblygwr fod yn ddarostyngedig i amod ac ni ellir dibynnu arno fel rhan o'r cynllun.

 

·         Mae'r cynllun ecoleg yn cynnig adeilad to ystlumod sylweddol o dan ganopi'r goeden sydd ar goll ond gan nad yw'r goeden yno mwyach mae'n rhaid ailasesu'r lliniaru.

 

·         Mae ymateb y Swyddog Bioamrywiaeth yn nodi y bydd angen sicrhau bod coridorau tywyll yn cael eu cadw o amgylch cwrtil y safle gan amddiffyn plannu presennol a newydd ar y ffiniau.  Mae hyn er mwyn sicrhau ymarferoldeb ecolegol y nodweddion lliniaru a gwella, yn enwedig ar ochr orllewinol y ffin.

 

·         Ni allwn fod yn sicr o ymarferoldeb ecolegol ac a fydd toeau'r ystlumod wedi'u lleoli yn y lle mwyaf priodol neu'n darparu'r gwelliant angenrheidiol.

 

·         Roedd yr Aelod lleol wedi ceisio cyngor gan ecolegydd annibynnol â phrofiad mewn Cynllunio a gytunodd fod dehongliad yr Aelod lleol yn gywir.

 

·         Mae Llywodraeth Cymru wedi egluro nad yw lleddfiad ar ei ben ei hun yn ddigonol a dylai cynlluniau allu dangos a darparu gwelliant bioamrywiaeth.  Os na, dylid eu gwrthod.

 

·         Er bod dyluniad yr adeilad yn ffafriol gyda'r dewis o ddeunyddiau, y to gwyrdd, y tirlunio a'r cysyniad cyffredinol.  Pe bai'n cael ei gynnig ar gyfer lleoliad fel Porth y Gorllewin yna ni fyddai'r Aelod lleol wedi cael fawr o wrthwynebiad i'r cais.

 

·         Cynigir mai'r adeilad mawr hwn fydd y rhan amlycaf o Bentref Llan-ffwyst lle mae'r cymeriad o'i amgylch yn debyg i'r pentref.

 

·         O amgylch Lôn y Sipsi, Cilgant Coetir a Ffordd Ferthyr tuag at Ofilon, nid oes unrhyw beth tebyg yn y strydlun lle mae'r holl eiddo presennol yn cynnwys tai unllawr neu ddeulawr a neuadd bentref.

 

·         O'r holl faterion a nodwyd mewn gohebiaeth gwrthwynebwyr ac a glywyd yn ystod y cyfarfod cyhoeddus cyn-Covid-19, roedd ymdeimlad o anghrediniaeth ynghylch sut y gallai rhywbeth mor fawr fod yn addas.

 

·         Dangosodd yr Aelod lleol gynlluniau i'r Pwyllgor gan nodi y byddai'r cais yn groes i'r strydlun.

 

·         Ym mis Gorffennaf 2019 a mis Chwefror 2020 gofynnodd yr Aelod lleol i swyddogion Cynllunio am groestoriad gogledd / de ddangos perthynas y bloc fflatiau â Ffordd Ferthyr a'r anheddau ar yr ochr arall.  Gofynnodd Cyngor Cymuned Llan-ffwyst am hyn hefyd. Fodd bynnag, ni ddarparwyd y wybodaeth hon. Roedd yr Aelod lleol o'r farn y byddai angen hyn i ddangos yr effaith ar y strydlun mewn perthynas â graddfa.

 

·         Dangosodd yr Aelod lleol luniad yr oedd wedi'i baratoi yn seiliedig ar luniadau graddfa'r ymgeisydd, mesuriadau o fapio SGD a lefelau datwm uchderau crib a roddwyd yn y datganiad dylunio a mynediad.  Mae gweddluniau'r fflatiau sy'n wynebu tuag at Ffordd Ferthyr a Lôn y Sipsi yn 49.4 metr a 51 metr yn y drefn honno. Byddai'r adeilad arfaethedig mor eang a hirach na'r Premier Inns yn y Fenni a Mynwy, mor eang â ond yn hirach ac yn dalach na Neuadd y Sir, Brynbuga ac yn fwy na'r canolfannau hamdden yn Nhrefynwy, Cil-y-coed a'r Fenni, i nodi ychydig yn unig.

 

·         Ni all fod unrhyw gyfiawnhad dros gefnogi datblygiad o'r raddfa a'r ôl troed hwn yn y lleoliad pentref hwn.  Ystyriwyd y bydd y cynllun yn mynd yn groes i Bolisïau DES1 - pwyntiau b, c, d, e, g ac l.

 

·         Caniatâd amlinellol presennol - Mae'n ymddangos bod y lluniad yn dangos y cynllun newydd mewn goleuni da, llai effeithiol, bron fel gwelliant, ond mae hyn yn gamarweiniol.  Nid yw cyflwyno màs y pum annedd fel petai un gweddlun parhaus yn agos at ffin y safle yn ystyried persbectif, strwythurau ymyraethol na thirlunio.  Bydd yr anheddau wedi'u gosod ymhell o ffin y safle a bydd y rhai tuag at ganol y safle yn llawer llai gweladwy na'r hyn a awgrymir.  Cadwyd cydsyniad amlinellol 2015 a gymeradwywyd materion gosodiad, mynediad a graddfa a thirlunio ac ymddangosiad.  O ran graddfa, mae hyn yn ymwneud â pharamedrau'r annedd.  Ni ddarparwyd lluniadau gweddlun ac ni roddwyd arolygon safle i ddangos lefelau daear cyn nac ar ôl datblygu. Cymeradwywyd cais 2019 i ymestyn y caniatâd amlinellol gan dair blynedd arall ym mis Tachwedd 2019. Mae Amod 1 yn nodi bod pob mater wedi'i gadw'n ôl.  Mae hyn yn golygu bod y lluniad cymhariaeth yn gynrychiolaeth o sefyllfa nad yw'n bodoli.  Nid oes unrhyw gydsyniad yn bodoli ac ni ddylid rhoi pwysau materol iddo.

 

·         Mae'r cynllun yn cynrychioli datblygiad mawr yng nghanol anheddiad gwledig y derbyniwyd cynrychiolaeth sylweddol iddo.

 

·         Ystyriwyd ei fod yn gamgymeriad nad oedd yr adroddiad yn cyfeirio at y canlyniadau cynaliadwy cenedlaethol ar gyfer gwneud lleoedd.

 

·         Ystyriwyd na ddangoswyd bod y datblygiad yn unol â'r polisi cenedlaethol ar wneud lleoedd.

 

·         Mae rhai o'r cynlluniau a restrir yn yr adroddiad yn cynnwys mynedfeydd â gatiau ar gyfer cerbydau a cherddwyr.  Mae'r adroddiad yn cynghori na fydd unrhyw gatiau.

 

·         Mae'r cynllun rheoli wedi dyddio.

 

·         Mae'n ymddangos bod amod 14 yn anorfod o ran cydymffurfio â'r cynllun rheoli sydd wedi dyddio. Nid yw'r amod yn cynnwys unrhyw fanylion ynghylch sut y bydd cydymffurfiad parhaus yn cael ei fesur ac a ellid nodi toriad ai peidio.

 

·         Mae'r cynlluniau a gyflwynir wedi'u cynllunio i ddangos y datblygiad yn ei olau gorau. 

 

·         Mae gweddlun o luniadu cyfosodiad yn cyflwyno bod y cynllun wedi'i orchuddio â choed.  Er mwyn cael ei ystyried yn dderbyniol, mae'n rhaid cuddio'r adeilad.

 

·         Mae'r cynnig gwreiddiol llawer rhy fawr wedi'i ddiwygio i geisio gwneud datblygiad sy'n dal yn rhy fawr yn dderbyniol.

 

·         Mae'r cynlluniau ecolegol a'r wybodaeth ategol wedi darfod felly ni ellir gwarantu lleddfiad a gwellhad bioamrywiaeth yn unol â pholisi lleol cenedlaethol yn groes i bolisïau S13 ac NE1. Mae amod 12 yn anorfodadwy, mae amod 14 yn amwys a hefyd yn anorfodadwy. Mae graddfa, màs, ymddangosiad a dyluniad y cynnig yn groes i Bolisi DES1 y CDLl. Ni roddwyd unrhyw ystyriaeth i'r canlyniadau cynaliadwy cenedlaethol ar gyfer gwneud lleoedd. Mae'n ymddangos bod y cynnig yn gwrthdaro â pholisi cynllunio cenedlaethol a lleol.

 

·         Gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor ystyried gwrthod y cais am y rheswm a ganlyn: Yn rhinwedd ei fàs, ei raddfa ormodol, ei ddyluniad a'i safle amlwg, byddai'r datblygiad arfaethedig yn niweidiol i ymddangosiad y safle a'r strydlun o'i amgylch ac felly byddai'n arwain at adeilad dideimlad, ymwthiol ac estron a fyddai'n methu â pharchu a chymathu'r ffurf, graddfa, lleoliad a deunyddiau ei leoliad.  Yn ogystal, bydd y cynllun arfaethedig yn niweidiol i ragolwg a phreifatrwydd preswylwyr cyfagos mewn ardal a nodweddir gan safonau uchel o breifatrwydd a dwysedd is o ddatblygiad a byddai'n cyfyngu golygfeydd hir tuag at Safle Treftadaeth y Byd Blaenafon. At hynny, ni all y datblygiad arfaethedig ddangos lleddfiad na gwellhad bioamrywiaeth positif a gwarchod rhywogaethau o bwys. O ganlyniad, ni fyddai'r datblygiad yn unol â pholisïau NE1, S13 a DES1 b, c, d, e, g ac l Cynllun Datblygu Lleol Sir Fynwy.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Codwyd pryderon ynghylch y lleoedd parcio ceir cyfyngedig sydd ar gael gyda dim ond chwe lle parcio ar gael ar gyfer 18 o fflatiau ymddeol. Mae'r ddarpariaeth barcio arfaethedig yn annigonol.

 

·         Nid yw'r safle hwn wedi'i leoli mewn tref lle mae amwynderau gerllaw.  Felly, mae mwy o ddibyniaeth ar gael car yn y lleoliad hwn.

 

·         Mae'r adeilad arfaethedig allan o'i gyd-destun i'r strydlun o ran ei fàs a'i raddfa.  Hefyd, nid yw'r llinell adeiladu yn unol.

 

·         Nid yw lle parcio 9 yn 2.8 metr.  Mae'n 2.5 metr ac yn anhygyrch. Felly o'r 21 lle, dim ond 20 y gellir parcio car ynddynt.

 

·         Mae gan y ddarpariaeth barcio o dan yr adeilad golofnau 300mm o led wrth eu mynedfa gan adael dim ond chwe modfedd ar bob ochr i'r cerbyd ar bwynt y colofnau yr ystyrir eu bod yn anymarferol.

 

·         Nid oes gan y datblygiad hwn goridor cysylltiad mewnol fel datblygiadau tebyg mewn mannau eraill.  Bydd y datblygiad arfaethedig yn cael ei gysylltu trwy falconïau gan arwain at breswylwyr yn gorfod mynd allan er mwyn ymweld â chymydog ar y datblygiad.

 

·         Mynegwyd pryder nad aethpwyd i'r afael â darpariaeth parcio i'r anabl.

 

·         Awgrymwyd y dylid gohirio ystyried y cais er mwyn mynd i'r afael â'r pryderon a godwyd cyn penderfynu ar y cais.

 

·         Er bod rhai priodoleddau da i'r cynllun, fel y to gwyrdd a'r gaenen bren, mae problem yn ymwneud â graddfa'r datblygiad arfaethedig.

 

Ymatebodd y Pennaeth Cynllunio fel a ganlyn:

 

·         Byddai angen ymchwilio i'r mater ynghylch y goeden a godwyd gan yr Aelod lleol.

 

·         Mae'r cais wedi bod trwy broses ddylunio drylwyr o ran nifer y diwygiadau a wnaed i'r cynllun i sicrhau bod màs a graddfa'r adeilad arfaethedig wedi'i leihau.

 

·         O ran effeithlonrwydd ynni a chynaliadwyedd yr adeilad arfaethedig, mae o safon uchel iawn.  Mae'r datblygwyr wedi nodi y bydd yr adeilad yn ddi-garbon gyda chymwysterau uchel.

 

·         Mae maint y llain yn ddefnydd effeithlon o'r cynllun.  Mae yna lawer o seilwaith gwyrdd ar y safle, man cymunedol ar gyfer lles preswylwyr.  Pob un wedi'i ddarparu i safon uchel.

 

·         O ran y raddfa a'r crynswth, mae'r mater hwn wedi'i drafod yn fewnol a gwnaed gwaith gyda dylunydd trefol i sicrhau bod màs yr adeilad arfaethedig wedi'i leihau.  Mae pellter ymyrraeth 23 metr ar y ffordd.  Mae'n lleoliad amlwg ar lain cornel gyda'r datblygiad yn adeilad canolbwyntiol sylfaenol wrth fynd i mewn i Lan-ffwyst.  Mae swyddogion cynllunio o'r farn y byddai hyn yn gwella'r lleoliad o ran creu lleoedd, gan symud ymlaen gan ddarparu datblygiad cynaliadwy arloesol.

 

·         O ran y ddarpariaeth barcio ar y safle, polisi Polisi Cynllunio Cymru yw symud tuag at ddarpariaeth trafnidiaeth gyhoeddus a chysylltiadau teithio egnïol.  Mae Llan-ffwyst wedi'i gysylltu â'r Fenni a'r ardal ehangach ac mae cysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus eisoes ar waith. Wrth symud ymlaen, mae angen ystyried datblygiadau cynaliadwy o ran symudiadau trafnidiaeth gyda'r bwriad o ddibynnu llai ar y car gyda mwy o ddefnydd o drafnidiaeth gyhoeddus.

 

Crynhodd yr Aelod lleol dros Lan-ffwyst fel a ganlyn:

 

·         Dyma'r pedwerydd ailadroddiad o'r cynnig sydd wedi bod trwy nifer o welliannau.

 

·         Mae graddfa'r adeilad arfaethedig yn enfawr ac yn amhriodol yn y lleoliad hwn a bydd yn cael effaith negyddol ar y strydlun.

 

·         Ystyriwyd na ellid newid y cynllun i'r pwynt lle byddai'n bodloni'r Aelod lleol, Cyngor Cymuned Llan-ffwyst na thrigolion lleol.

 

·         Mae'r cynllun arfaethedig yn annerbyniol a dylid ei wrthod oherwydd ei raddfa fawr.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir G. Howard ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir S. Woodhouse ein bod yn bwriadu gwrthod cais DM/2019/01004 ar y seiliau a ganlyn ac y dylid ailgyflwyno'r cais i gyfarfod Pwyllgor Cynllunio yn y dyfodol i'w ystyried gyda rhesymau priodol dros wrthod:

 

Rheswm dros wrthod:

 

Yn rhinwedd ei fàs, ei raddfa ormodol, ei ddyluniad a'i safle amlwg, byddai'r datblygiad arfaethedig yn niweidiol i ymddangosiad y safle a'r strydlun o'i amgylch ac felly byddai'n arwain at adeilad dideimlad, ymwthiol ac estron a fyddai'n methu â pharchu a chymathu'r ffurf, graddfa, lleoliad a deunyddiau ei osodiad.  Yn ogystal, bydd y cynllun arfaethedig yn niweidiol i ragolwg a phreifatrwydd preswylwyr cyfagos mewn ardal a nodweddir gan safonau uchel o breifatrwydd a dwysedd is o ddatblygiad a byddai'n cyfyngu golygfeydd hir tuag at Safle Treftadaeth y Byd Blaenafon. At hynny, ni all y datblygiad arfaethedig ddangos lleddfiad na gwellhad bioamrywiaeth positif a gwarchod rhywogaethau o bwys. O ganlyniad, ni fyddai'r datblygiad yn unol â pholisïau NE1, S13 a DES1 b, c, d, e, g ac l Cynllun Datblygu Lleol Sir Fynwy.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

Am wrthod                 -           10

Yn erbyn gwrthod    -           2

Ymataliadau             -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu ein bod yn bwriadu gwrthod cais DM/2019/01004 ar y seiliau a ganlyn ac y dylid ailgyflwyno'r cais i gyfarfod Pwyllgor Cynllunio yn y dyfodol i'w ystyried gyda rhesymau priodol dros wrthod:

 

Rheswm dros wrthod:

 

Yn rhinwedd ei fàs, ei raddfa ormodol, ei ddyluniad a'i safle amlwg, byddai'r datblygiad arfaethedig yn niweidiol i ymddangosiad y safle a'r strydlun o'i amgylch ac felly byddai'n arwain at adeilad dideimlad, ymwthiol ac estron a fyddai'n methu â pharchu a chymathu'r ffurf, graddfa, lleoliad a deunyddiau ei osodiad.  Yn ogystal, bydd y cynllun arfaethedig yn niweidiol i ragolwg a phreifatrwydd preswylwyr cyfagos mewn ardal a nodweddir gan safonau uchel o breifatrwydd a dwysedd is o ddatblygiad a byddai'n cyfyngu golygfeydd hir tuag at Safle Treftadaeth y Byd Blaenafon. At hynny, ni all y datblygiad arfaethedig ddangos lleddfiad na gwellhad bioamrywiaeth positif ac amddiffyniad rhywogaethau o bwys. O ganlyniad, ni fyddai'r datblygiad yn unol â pholisïau NE1, S13 a DES1 b, c, d, e, g ac l Cynllun Datblygu Lleol Sir Fynwy.

 

Dogfennau ategol: