Agenda item

Cais DM/2020/00883 - Amrywio amod 3 o ganiatâd cynllunio DM/2019/01480 i alluogi parcio hyd at 4 carafanau teithiol ar y safle at y defnydd a ganiateir o dan ganiatâd cynllunio DM/2019/01480, a dileu amod 4 (y cyfyngiad ar gydsyniad personol) o ganiatâd cynllunio DM/2019/01480. Tir gyferbyn â Sunnybank, A48 Crug i Gylchfan Parkwall, Crug, Sir Fynwy.

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr. Roedd argymhelliad y swyddog yn benderfyniad rhanedig, sef:

 

·        Cymeradwyo amrywiad amod rhif 3.

·        Gwrthod cael gwared ar amod rhif 4.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Nid oes unrhyw beth wedi newid ers y cais gwreiddiol a'r penderfyniad a wnaed gan y Pwyllgor Cynllunio i gadw fel caniatâd personol ac i eithrio'r pedair carafán deithiol.

 

·        Gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor wrthod y ddau amrywiad i'r amodau ac y dylai penderfyniad gwreiddiol y Pwyllgor Cynllunio aros.

 

·        Roedd y cais gwreiddiol wedi'i ganiatáu gyda chaniatâd ar gyfer bloc cyfleustodau cawod ac ar gyfer cartref parc dwy a thair ystafell wely.  Nid oedd y pedair carafán deithiol wedi'u cynnwys yn y caniatâd hwnnw.  Derbyniwyd mewn cyfarfod blaenorol o'r Pwyllgor Cynllunio y byddai hyn wedi bod yn orddatblygiad o'r safle.

 

·         Mae'r safle'n gogwyddo sy'n nodi bod y brif ardal ddatblygu ar ben y safle ar lwyfandir yn unig.

 

·         Cyfeiriodd yr Aelod lleol at Bolisi H8, paragraff C.

 

·         Dywedodd Cyngor Cymuned Matharn nad oedd y safle ar y cyfan yn ddigon mawr i gartrefu'r ddau gartref parc arfaethedig, dau floc amwynder, pedwar cae i deithwyr ynghyd â'r lle parcio angenrheidiol i gerbydau a'r man troi crwn.  Ar y sail honno, ystyriwyd bod y cynnig yn cynrychioli gorddatblygiad o'r safle.

 

·         Dywedodd yr Aelod lleol y dywedwyd yn adroddiad gwreiddiol y Pwyllgor ar gyfer y safle y byddai swyddogion yn adleisio pryderon y byddai'r defnydd llawn o'r safle yn ymddangos yn orlawn. 

 

·         Ar y cynllun diwygiedig nid yw'n glir i ble y bydd y pedair carafán (pob un dros bum metr o hyd) yn mynd.  Roedd y cynlluniau diwygiedig ac amodau'r cylch troi yn seiliedig ar y safle heb y bedair carafán deithiol.

 

·         Mae'r man parcio yn ardal y llwyfandir gwastad ar ben y safle wedi dileu carafanau ar y cynllun.  Dyma'r man parcio ar gyfer y ceir, sydd â lwfans ar gyfer pum lle parcio ceir ar gyfer y ddau gartref parc.

 

·         Amod y priffyrdd oedd gorchuddio'r cylch troi i dancer wagio'r carthbwll.  Os yw'r ceir wedi'u parcio ar ben y safle a nodir ar y cynllun, bydd hyn yn gadael yr ardal ar lethr yn unig ar waelod y safle ar gyfer y carafanau. Bydd hyn yn blocio'r cylch troi ar gyfer y carafanau neu'r tancer.

 

·         Os yw'r carafanau wedi'u parcio ar ben uchaf y safle, yna bydd y ffordd yn cael ei rhwystro nid yn unig ar gyfer y tancer ond ar gyfer cylch troi'r carafanau gyda'r ceir wedi'u parcio ar y llethr. Mynegwyd pryder na fydd cerbydau gwasanaethau brys yn gallu cyrchu'r safle.

 

·         Bydd cerbydau sydd wedi'u parcio ar ffordd mynediad ar lethr yn creu pryderon amwynder gweledol safle sydd wedi'i orddatblygu.  Os na all cerbydau adael y safle mewn gêr ymlaen bydd yn rhaid iddynt droi yn ôl i'r A48 prysur gan achosi pryderon diogelwch.

 

·         Mae Cyngor Cymuned Matharn o'r farn y dylai'r Awdurdod lleol fod wedi dod o hyd i safle mwy priodol arall ar sail diogelwch gan fod yr A48 yn ffordd gymudwyr brysur.

 

·         Mae'n angenrheidiol darparu mynediad diogel ac allanfa o'r safle i'r preswylwyr a sicrhau cylchrediad diogel o fewn y safle i breswylwyr sy'n defnyddio'r briffordd.

 

·         Darllenodd yr Aelod lleol o Dudalen 65 yr adroddiad yn ymwneud ag amod 3 mewn perthynas â gorddatblygu'r safle.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·         Hysbysodd y Pennaeth Cynllunio'r Pwyllgor fod y drafodaeth, yng nghyfarfod blaenorol y Pwyllgor Cynllunio ym mis Mawrth 2020, lle trafodwyd y safle hwn, yn ymwneud â phedwar maes ychwanegol ar gyfer y carafanau teithiol. Pan gytunodd yr ymgeisydd i symud y carafanau o'r safle roedd yn cyfeirio at y meysydd yn hytrach na'r carafanau teithiol a fyddai'n cael eu defnyddio at ei ddibenion ei hun.  Mae'r cais cynllunio hwn yn ceisio cywiro'r amod hwnnw mewn perthynas â pheidio â gwneud cais am unrhyw feysydd ychwanegol ar gyfer aelodau ehangach y teulu.  Dim ond at ddibenion preswyl yr ymgeisydd y byddai'r carafanau teithiol hyn yn cael eu defnyddio.  Mae amod yn y cais i gadw'r defnydd i'r ymgeisydd a'i fab. Mae swyddogion cynllunio o'r farn bod digon o le ar y safle ar gyfer hyd at bedair carafán deithiol.  Mae swyddogion priffyrdd hefyd wedi adolygu'r cais cynllunio ac yn ystyried bod digon o le ar y safle i garafanau droi, yn ogystal â chyrchu a mynd allan o'r safle yn ddiogel. Ystyriwyd hefyd na fyddai amwynder gweledol y safle yn cael effaith negyddol trwy gael pedair carafán deithiol ar y safle. Mae cymeradwyaeth ar gyfer y tanc septig wedi'i roi a fydd yn cael ei fonitro gan Reoli Adeiladu yn y tymor hwy.

 

·         Mynegwyd pryder y byddai cymeradwyo'r cais yn arwain at orddatblygu'r safle.

 

·         Ystyriwyd y byddai cael cynllun wrth raddfa o leoliad y carafanau teithiol yn ddefnyddiol.

 

·         Mewn ymateb i gwestiynau a godwyd, hysbysodd y Pennaeth Cynllunio'r Pwyllgor y gallai hyd at bedwar carafán deithiol gael eu lleoli yn unrhyw le o fewn y llinell goch a nodir ar gynllun y safle.  Byddai maint y carafanau yn cael ei bennu gan y ddeddf carafanau.

 

Crynhodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch fel a ganlyn:

 

·         Os ywr Pwyllgor Cynllunio yn bwriadu cymeradwyor cais, gofynnodd yr Aelod lleol am benderfyniad rhanedig, sef, caniatáu argymhelliad y swyddog ar gydsyniad personol.  O ran y carafanau teithiol, ystyriwyd bod angen gohirio'r mater hwn i ymchwilio i'r angen am gynlluniau diwygiedig a hefyd edrych ar ychwanegu amod priffordd i sicrhau bod mynediad ac allanfa diogel i'r safle ac y bydd man cylch troi diogel yn ei le.

 

Hysbysodd y Pennaeth Cynllunio'r Pwyllgor nad oes amwysedd o ran diogelwch y briffordd mewn perthynas â'r safle.  Nid oes unrhyw wrthwynebiadau priffyrdd i'r cynnig.  Fodd bynnag, roedd yr Aelod lleol yn anghytuno â'r datganiad hwn.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir L. Brown ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir A. Webb bod y Pwyllgor Cynllunio yn ystyried penderfyniad rhanedig mewn perthynas â chais DM/2020/00883, sef:

 

·         Gohirio'r ystyriaeth o amod 3 i gyfarfod nesaf y Pwyllgor Cynllunio i geisio cynlluniau diwygiedig i ddangos y gellir darparu hyd at bedwar carafán deithiol ar y safle ynghyd â lle i barcio a throi, yn ogystal â dau gartref parc a blociau cyfleustodau.

 

·         Ni ddylid cymeradwyo amod 4 ac y dylid ei ail-eirio i gytuno ag argymhelliad y swyddog i gadw'r caniatâd personol.

 

Cynnig yn ymwneud ag amod 3:

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig          -           8

Yn erbyn y cynnig       -           4

Ymataliadau                -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu y byddai ystyriaeth o amod 3 yn cael ei ohirio i gyfarfod nesaf y Pwyllgor Cynllunio i geisio cynllun llunwedd diwygiedig i ddangos y gellir darparu hyd at bedwar carafán deithiol ar y safle ynghyd â lle i barcio a throi, yn ogystal â dau gartref parc a blociau cyfleustodau.

 

Cynnig yn ymwneud ag amod 4:

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

O blaid y cynnig          -           11

Yn erbyn y cynnig       -           0

Ymataliadau                -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu na ddylid cymeradwyo amod 4 ac y dylid ei ail-eirio i gytuno ag argymhelliad y swyddog i gadw'r caniatâd personol.

Dogfennau ategol: