Lleoliad: The Council Chamber, County Hall, Rhadyr, Usk, NP15 1GA with remote attendance
Rhif | eitem |
---|---|
Datganiadau o Fuddiant. Cofnodion: Nid oedd unrhyw Ddatganiadau o Fuddiant.
|
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Gofynnwyd i'r Aelodau a ofynnodd i'r penderfyniad gael ei alw i mewn i siarad yn gyntaf, gan amlinellu eu rhesymau dros wneud hynny.
Cynghorydd Dymock:
Dywedodd y Cynghorydd Dymock fod yr ymgynghoriad ar y newidiadau arfaethedig wedi'i amseru'n wael ac nad oedd wedi hysbysu nac yn ymgysylltu'n ddigonol â theuluoedd yr effeithir arnynt gan ei fod yn digwydd yn ystod gwyliau'r haf, pan nad yw teuluoedd yn dilyn eu trefn arferol. Roedd hyn yn lleihau’n sylweddol y tebygolrwydd y byddai rhieni neu warcheidwaid wedi cael yr amser i ymgysylltu’n llawn â’r broses, ac efallai nad oedd llawer o deuluoedd hyd yn oed yn ymwybodol bod yr ymgynghoriad yn cael ei gynnal.
Nododd fod yr Aelod Cabinet wedi trafod yr amseriad yng nghyfarfod diwethaf y Pwyllgor Craffu Pobl a chyfeiriodd at yr etholiad cyffredinol fel y rheswm dros yr oedi, ond cynhaliodd Rhondda Cynon Taf ei ymgynghoriad rhwng 27ain Tachwedd 2023 a’r 8fed Chwefror 2024, a chafodd ei ymestyn am 3 wythnos i roi cyfle i fwy o bobl gymryd rhan – gofynnodd pam na wnaeth CSF yr un peth. Awgrymodd fod yr Gwaith allgymorth wedi ei gyfyngu, gyda dim ond 411 o ymatebion ac 11 e-bost wedi’u derbyn – cyfradd ymateb isel sy’n codi pryderon difrifol am ddigonolrwydd ymdrechion allgymorth y Cyngor, yn enwedig mewn perthynas â theuluoedd gwledig. Mae llawer o'r rhain yn dibynnu ar gludiant ysgol oherwydd diffyg llwybrau cerdded diogel ac opsiynau trafnidiaeth gyhoeddus cyfyngedig; roedd teuluoedd felly angen gwybodaeth fanwl, leol am sut y byddai’r newidiadau arfaethedig yn effeithio’n benodol, ond roedd diffyg manylion gronynnog am y cymunedau a’r unigolion a fyddai’n cael eu heffeithio, yn ei gwneud yn anodd i deuluoedd ddeall yn llawn oblygiadau’r newidiadau polisi – heb hyn, ni fyddai llawer o rieni wedi gallu gwneud cyfraniadau gwybodus i'r ymgynghoriad, na gwerthfawrogi'n llawn yr effaith bosibl ar fywydau beunyddiol eu plant.
Gofynnodd y Cynghorydd Dymock am eglurder ynghylch a oedd yr Asesiad o'r Effaith ar Gydraddoldeb wedi'i gyhoeddi ar yr un pryd â'r ymgynghoriad; os na, dadleuodd y byddai hyn wedi cyfyngu ar allu ymatebwyr i asesu goblygiadau'r cynigion yn llawn ac y byddai'n tanseilio tryloywder yr ymgynghoriad.
Cynghorydd Kear:
Roedd y Cynghorydd Kear yn cefnogi sylwadau’r Cynghorydd Dymock. Gofynnodd a allai'r Aelod Cabinet roi gwybod pwy roddodd y cyngor cyfreithiol ynghylch amseriad yr ymgynghoriad ac a ellid sicrhau bod hwnnw ar gael i'r Aelodau. CAM GWEITHREDU – i'w rannu gyda'r Aelodau
Cynghorydd Murphy:
Amlygodd y Cynghorydd Murphy lwybrau cerdded diogel fel enghraifft o bwysigrwydd ymgynghori priodol. Roedd yn gwerthfawrogi bod angen ystyried y niferoedd presennol bob blwyddyn ond llwybrau sylfaenol, e.e. Caer-went-Cil-y-coed, fod wedi eu hadnabod. Dywedodd preswylydd wrth y Cynghorydd Murphy y byddai’r cynigion yn effeithio ar ei blant gan nad oes llwybr cerdded diogel o Gaer-went i Gil-y-coed, gyda chorneli dall a diffyg palmant mewn rhai mannau – pe bai’r ymgynghoriad wedi bod yn hirach ac ar adeg fwy priodol, byddai enghreifftiau fel y rhain, lle byddai llwybrau cerdded i blant yn anghyfrifol, efallai wedi heb gael eu cynnig. Mae'n ... view the full Cofnodion text for item 2. |