Agenda and minutes

Special, Pwyllgor Craffu Lle - Dydd Mercher, 24ain Gorffennaf, 2024 4.30 pm

Lleoliad: Neuadd Y Sir, Y Rhadyr, Brynbuga, NP15 1GA. View directions

Media

Eitemau
Rhif eitem

1.

Datganiadau o Fuddiant

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorydd Crook fuddiant nad oedd yn rhagfarnol am safle Langley Close, Magwyr.

 

2.

Fforwm Agored i'r Cyhoedd

Canllawiau ~ Fforwm Agored Cyhoeddus y Pwyllgor Dethol


Mae ein cyfarfodydd Pwyllgor Dethol yn cael eu ffrydio'n fyw a bydd dolen i'r ffrwd fyw ar gael ar dudalen gyfarfod
gwefan Cyngor Sir Fynwy

Os hoffech rannu eich barn ar unrhyw gynigion sy'n cael eu trafod gan Bwyllgorau Dethol, gallwch gyflwyno eich sylwadau drwy ddefnyddio'r ffurflen hon

  • Rhannwch eich barn drwy lanlwytho ffeil fideo neu sain (uchafswm o 4 munud); neu
  • Cyflwynwch sylwadau ysgrifenedig (drwy Microsoft Word, uchafswm o 500 gair)

Bydd angen i chi gofrestru ar gyfer cyfrif Fy Sir Fynwy er mwyn cyflwyno'r ymateb neu ddefnyddio eich manylion mewngofnodi os ydych wedi cofrestru o'r blaen.

Y dyddiad cau ar gyfer cyflwyno sylwadau i'r Cyngor yw 5pm dri diwrnod gwaith clir cyn y cyfarfod. Os bydd y sylwadau a dderbynnir yn fwy na 30 munud, bydd detholiad o'r rhain, yn seiliedig ar thema, yn cael eu rhannu yng nghyfarfod y Pwyllgor Dethol.  Bydd yr holl sylwadau a dderbynnir ar gael i gynghorwyr cyn y cyfarfod.

Os hoffech fynychu un o'n cyfarfodydd i siarad dan y Fforwm Agored i'r Cyhoedd, bydd angen i chi roi tri diwrnod o hysbysiad i ni drwy gysylltu â Scrutiny@monmouthshire.gov.uk.Y cadeirydd sy’n penderfynu faint o amser a roddir i bob aelod o’r cyhoedd i siarad, ond i’n galluogi i roi cyfle i nifer o siaradwyr, gofynnwn nad yw cyfraniadau yn hirach na 3 munud.

Os hoffech awgrymu pynciau i un o'n Pwyllgorau Dethol graffu arnynt yn y dyfodol, gwnewch hynny drwy e-bostio Scrutiny@monmouthshire.gov.uk

 

Cofnodion:

Cyflwynodd nifer o siaradwyr cyhoeddus sylwadau i'r pwyllgor.  Mynegodd y mwyafrif o siaradwyr bryderon am addasrwydd Bradbury Farm ar gyfer llety Sipsiwn a Theithwyr, gan nodi materion fel llygredd s?n, halogiad tir, crynodiad safleoedd a diffyg amwynderau.   

 

Amlygwyd arwyddocâd hanesyddol yr ardal a'r effeithiau ecolegol posibl, gan gynnwys presenoldeb rhywogaethau a warchodir, fel rhesymau dros ddatblygu rhai safleoedd.  

 

Crybwyllwyd y diffyg mynediad ac allanfeydd diogel, yn enwedig i gerbydau mawr, ac absenoldeb amwynderau cyfagos fel heriau i Fferm Bradbury arfaethedig.  

 

Cafwyd beirniadaeth o'r broses ymgynghori, gyda rhai yn teimlo nad oedd yn ystyried adborth cymunedol yn ddigonol nac yn ymgysylltu'n effeithiol â'r gymuned Sipsiwn a Theithwyr.   

 

Gwnaed awgrymiadau ar gyfer archwilio atebion amgen, megis cydweithredu ag awdurdodau cyfagos, gwella safleoedd presennol gyda chyllid Llywodraeth Cymru, ac ailystyried y broses ddethol ar gyfer safleoedd newydd.   

 

Cafwyd sylwadau hefyd i gefnogi Bradbury Farm, a mynegi undod gyda'r gymuned Sipsiwn, Roma a Theithwyr.  

 

Yn ogystal, roedd nifer o ddatganiadau am anaddasrwydd Langley Close.  Mae'r datganiadau hyn yn cyd-fynd ag argymhelliad yr adroddiadau y dylid tynnu Langley Close o'r broses adnabod safleoedd.  

 

 

3.

Cynigion ar gyfer Sipsiwn a Theithwyr pdf icon PDF 705 KB

Craffu ar gynigion cyn penderfynu

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Anerchwyd y pwyllgor gan Aelodau Ward Lleol Lisa Dymock, Phil Murphy a Frances Taylor. 

 

Y Cynghorydd Dymock

 

Mynegodd y Cynghorydd Dymock bryderon ynghylch addasrwydd safleoedd arfaethedig ar gyfer llety Sipsiwn a Theithwyr, gan dynnu sylw at faterion fel llygredd s?n, halogiad tir, a diffyg amwynderau.  Mynegodd bryderon ynghylch y ffaith bod tri o'r safleoedd hyn wedi'u lleoli i gyd o fewn milltir, a phryderon ynghylch cynnig y safle deuol a'r heriau niferus mae hynny'n creu. Pwysleisiodd arwyddocâd hanesyddol yr ardal a'r effeithiau ecolegol posibl, gan gynnwys presenoldeb rhywogaethau a warchodir, fel rhesymau yn erbyn datblygu rhai safleoedd. Soniodd am y diffyg mynediad ac allanfeydd diogel, yn enwedig ar gyfer cerbydau mawr, ac absenoldeb amwynderau cyfagos, fel heriau i'r safleoedd arfaethedig. 

 

Beirniadodd y Cynghorydd Dymock y broses ymgynghori, gan ddadlau nad oedd yn ystyried adborth y gymuned yn ddigonol nac yn ymgysylltu'n effeithiol â'r gymuned Sipsiwn a Theithwyr, a mynegodd siom ynghylch yr amseru a'r ffordd y cyflwynwyd gwybodaeth i'r cyhoedd.   

 

Awgrymodd archwilio atebion amgen, megis cydweithio ag awdurdodau cyfagos, gwella safleoedd presennol gyda chyllid Llywodraeth Cymru, ac ailystyried y broses ddethol ar gyfer safleoedd newydd.  Holwyd dibynadwyedd a thryloywder graddfeydd CAG a'r rhesymeg dros dderbyn neu wrthod rhai safleoedd, a phwysleisiodd yr angen am broses dryloyw a chynhwysol sy'n mynd â'r holl randdeiliaid ar hyd y daith. Cynigiodd y Cynghorydd Dymock fod y pwyllgor yn argymell Opsiwn 4.  

 

Y Cynghorydd Taylor:  

 

Cefnogodd y Cynghorydd Taylor argymhelliad yr adroddiad i dynnu Langley Close o broses adnabod safleoedd Sipsiwn a Theithwyr oherwydd ei fod yn anaddas ar sail s?n, halogiad tir, ac ystyriaethau cynllunio deunydd ychwanegol eraill.  

 

Dywedodd y Cynghorydd Taylor ei bod o'r farn bod Langley Close yn gwbl anaddas ac yn methu cytuno â'r sylw yn yr adroddiad ei fod yn 'llai addas'. Gofynnodd y Cynghorydd Taylor fod y term yn cael ei ddisodli gydag 'anaddas' i adlewyrchu'r canfyddiadau materol, tystiolaeth o ymgynghoriad cyhoeddus ac arolygon ymchwilio i'r safle a nododd fod y safle'n gwbl anaddas.  

 

Amlygodd y Cynghorydd Taylor fod yr asesiad s?n yn dangos bod risg 'uchel' o s?n, gan gael effaith andwyol ar ran ogleddol y safle, tra byddai gweddill y safle yn wynebu risg 'ganolig' o s?n, gan gael effaith andwyol ar y safle. Fodd bynnag, dywedodd ei bod yn bwysig nodi mai bwriad y canllawiau hyn yn bennaf yw ymdrin ag anheddau sydd wedi'u hadeiladu o frics a morter.  Mae cartrefi symudol yn darparu lefelau sylweddol is o wanhad sain rhwng y tu allan a'r tu mewn. 

 

Byddai lleoliad yr ardal y gellir ei datblygu, y cyfeirir ati fel NEC B, (yn amodol ar fesurau lliniaru) yn cael effaith ar gynllun a maint y cynnig a fyddai'n cyfyngu ymhellach ar yr ardal y gellir ei datblygu a materion dylunio presennol.  Mae hyn yn debygol o waethygu ymhellach gan bresenoldeb tebygol 'tir wedi'i wneud', fel y nodwyd gan yr arolwg halogi tir.  

 

Gofynnodd i'r pwyllgor gefnogi tynnu Langley Close a chytuno nad yw'r safle yn 'llai addas' ond yn  ...  view the full Cofnodion text for item 3.

4.

Cyfarfod nesaf: 3ydd Medi 2024 (Arbennig) a 10fed Hydref 2024.

5.

Gwahardd y Wasg a'r Cyhoedd

Cofnodion:

Aeth y cyfarfod i mewn i sesiwn gaeedig, er mwyn trafod safleoedd awdurdodedig ac anawdurdodedig lle gellir datgelu gwybodaeth gyfrinachol.  Gall Rhan 4 o Atodlen 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 (paragraffau 12 i 18) alluogi gwahardd y wasg a'r cyhoedd i drafod gwybodaeth eithriedig, ar yr amod bod swyddog wedi gwneud asesiad bod budd y cyhoedd mewn cynnal yr eithriad yn gorbwyso budd y cyhoedd wrth ddatgelu'r wybodaeth. Gofynnodd y Cadeirydd i awdur yr adroddiad wneud asesiad o les y cyhoedd ac i gynghori'r pwyllgor ar y sail ar gyfer yr eithriad.  

 

Dywedodd y swyddog mai'r paragraffau perthnasol ar gyfer eithriad o dan Ddeddf Llywodraeth Leol, Atodlen 12A, Rhan 4 oedd paragraffau 12 - gwybodaeth yn ymwneud ag unigolyn penodol, 13 – gwybodaeth sy'n debygol o ddatgelu hunaniaeth unigolyn a 14 – gwybodaeth sy'n ymwneud â materion ariannol neu fusnes unrhyw berson penodol (gan gynnwys yr awdurdod sy'n dal y wybodaeth honno). Gofynnodd y Cadeirydd i'r pwyllgor a oeddent yn derbyn y sail dros yr eithriad a chynhaliwyd pleidlais gyda'r holl aelodau'n gytûn. Cafwyd egwyl fer a gofynnwyd i'r wasg a'r cyhoedd adael y cyfarfod.   

 

Crynodeb y Cadeirydd a chanlyniad ffurfiol y gwaith craffu:  

 

Diolchwyd i'r Aelod Cabinet a'r swyddogion. Mynegodd pob aelod a oedd yn bresennol eu gwerthfawrogiad llawn, yn arbennig i aelodau'r cyhoedd am eu cyfraniadau a'u hamser. 

 

Argymhellodd pum Aelod y dylai'r Cabinet fwrw ymlaen ag Opsiwn 4.  Y rhesymau a roddwyd oedd bod aelodau'n teimlo bod safleoedd yn anaddas, byddai crynodiad o safleoedd mewn pentrefan bach, a bod angen mwy o archwilio safleoedd preifat a bod angen mwy o fanylion am y costau refeniw. Roedd yr aelodau a argymhellodd Opsiwn 4 yn teimlo y dylid tynnu Langley Close fel safle posibl.  

 

Argymhellodd pedwar Aelod y dylid bwrw ymlaen ag Opsiwn 1, a'r rhesymau oedd eu bod yn teimlo bod yr esboniad wedi bod yn helaeth, eu cwestiynau wedi'u hateb a bod angen cyflawni'r cyfrifoldebau cyfreithiol o ran Sipsiwn a Theithwyr Roma.  Roedd dau o'r Aelodau a argymhellodd Opsiwn 4 hefyd yn teimlo y dylid dileu Langley Close.  

 

Argymhelliad ffurfiol y pwyllgor i'r Cabinet felly oedd Opsiwn 4: tynnu pob un o'r tri safle i'w datblygu fel safleoedd Sipsiwn, Roma a Theithwyr.  

 

 

6.

Y Cyfarfod Nesaf:

Cofnodion:

3ydd Medi 2024 (Arbennig) a 10fed Hydref 2024.