Agenda and minutes

Grŵp Trafnidiaeth Strategol - Dydd Mercher, 25ain Tachwedd, 2020 10.00 am

Lleoliad: Neuadd Y Sir, Y Rhadyr, Brynbuga, NP15 1GA

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Eitemau
Rhif eitem

1.

Datganiadau o Fuddiant

Cofnodion:

Nid oedd buddiannau i'w datgan.

2.

Gwasanaeth Rheilffyrdd Trafnidiaeth Cymru

Alexia Course, Cyfarwyddwr Gweithrediadau Rheilffyrdd, Trafnidiaeth Cymru

 

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd Alexia Course a Lois Park o Wasanaethau Trên Trafnidiaeth Cymru i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am ddyfodol contract rheilffordd Cymru a'r Gororau.

 

Oherwydd COVID 19, mae nifer y teithwyr wedi plymio ers mis Mawrth 2020 mor isel â 5% gyda'r gostyngiad mewn refeniw o ganlyniad.  Er bod disgwyl brechlyn, nid oes unrhyw arwydd ar unwaith pryd y bydd y niferoedd yn gwella.  Diweddarwyd y Gr?p nad oedd Keolis Amey Cymru yn gallu cynnal eu busnes yn yr amgylchiadau heb ymyrraeth sylweddol gan y llywodraeth a gweithredwyd Cytundeb Mesurau Brys yn y tymor byr.  Diogelwch yw'r flaenoriaeth uchaf o hyd. 

 

Mae Trafnidiaeth Cymru wedi ymrwymo i gyflawni'r weledigaeth ar gyfer Gwasanaethau Cymru a'r Gororau a lansiwyd dwy flynedd yn ôl:

 

·         Trawsnewid Prif Linellau'r Cymoedd i ddarparu Metro De Cymru

·         Trenau newydd a Cherbydau

 

Esboniwyd model Gweithredol y dyfodol o 7fed Chwefror 2021 yn y tymor canolig (5-7 mlynedd):

 

 image.png

*Bydd Keolis Amey yn parhau gyda'r contract i ddarparu rheolaeth seilwaith a thrawsnewid ar Brif Linellau'r Cymoedd.

 

Mynegodd Aelod o'r Gr?p bryder ynghylch y gwasanaethau rheilffordd yng Nghas-gwent gan fod y diffyg darpariaeth yn gyrru teithwyr posibl i ddefnyddio eu ceir.  Ymatebwyd mai'r lefel gwasanaeth ar gyfartaledd yn seiliedig ar alw cwsmeriaid ac argaeledd staff yn y cyfnod Covid cyfredol yw 80-85%.  Mae llinell Cas-gwent yn gweithredu'n agos at 100% o lefel gwasanaethau cyn-Covid.  Mae gweithredwyr eraill wedi lleihau gwasanaethau a phatrymau stopio, a gwnaed sylwadau i ailgyflwyno gwasanaethau boreol.  Disgwylir ymateb swyddogol gan yr Adran Drafnidiaeth.

 

Ôl-Covid, mae ymgyrch hysbysebu i ddenu a chefnogi cwsmeriaid yn ddiogel yn ôl i'r trên.  Bydd y cais am wasanaethau ychwanegol yn cael ei ystyried pan fydd yr amserlen yn cael ei hadolygu.  O fis Rhagfyr 2022 bydd gwasanaeth yr awr o Gas-gwent i Cheltenham, ynghyd â gwasanaethau ychwanegol ar y Sul.

 

Gofynnodd Aelod o’r Gr?p am dynnu’r gwasanaeth Traws Gwlad Caerdydd i Fanceinion (trwy Fryste) ac a fyddai Trafnidiaeth Cymru yn ystyried cymryd y gwasanaeth am 7.00yb o Gaerdydd i Fryste gan ddefnyddio rhanddirymiad y cyfyngiad cytundeb asiantaeth.  Ymatebwyd bod Trafnidiaeth Cymru a'r Adran Drafnidiaeth mewn trafodaethau cychwynnol am hyn, yn amodol ar argaeledd cerbydau a chriw trenau.

 

Gofynnwyd cwestiwn am y cytundeb asiantaeth a'r gwasanaeth fesul awr, gofynnwyd a ellid ystyried gwasanaeth bob hanner awr a allai olygu bod angen herio rhwystr cytundeb asiantaeth o ddim ond un trên i mewn i Cheltenham yr awr. Cytunwyd i ymchwilio i'r awgrym hwn.

 

Derbyniwyd diweddariad gan Tracey Messner, Network Rail am Bont Gorsaf y Fenni fel a ganlyn:

 

“Rwy’n ymwybodol ei bod yn amser ers i ni eich diweddaru ar ein cynnydd gyda’r cynllun Mynediad i Bawb yng ngorsaf y Fenni. O ystyried hanes y prosiect hwn, roeddwn i'n meddwl y byddai'n gyfle gwych i roi'r wybodaeth ddiweddaraf i chi am yr hyn sydd wedi'i gyflawni hyd yma a'n camau nesaf.

 

Mae'r Rhaglen Mynediad i Bawb yn darparu llwybr hygyrch, di-rwystr i blatfformau a rhyngddynt. Rydym yn rheoli ac yn cyflawni'r gwelliannau a ariennir gan yr Adran Drafnidiaeth sydd hefyd  ...  view the full Cofnodion text for item 2.

3.

Diwygio Bysiau

Cofnodion:

Esboniwyd bod y defnydd o wasanaethau bysiau wedi gostwng yn ddramatig yn ystod y cyfnod Covid ac mae canlyniad gweithredwyr bysiau wedi gostwng hyd at 95%.  Gofynnwyd am ateb cyllido gan Lywodraeth Cymru a all hefyd wella gwasanaethau ar gyfer y dyfodol.

 

Sefydlwyd cronfa caledi am dri mis o 2il Ebrill 2020.  Cyflwynwyd BES 1 (Cynllun Bysiau Brys) a orfododd rai amodau ar weithredwyr bysiau yn gyfnewid am gyllid a barhaodd am fis hyd ddiwedd Gorffennaf 2020.  Darparodd BES 1.5 gyllid ramp i fyny tan ddiwedd mis Hydref 2020 i gefnogi gweithredwyr bysiau i ddarparu gwasanaethau ysgol a gwasanaethau eraill, ynghyd â'r lle i ofynion ymbellhau cymdeithasol.

 

Mae BES 2 yn gytundeb newydd sy'n clymu gweithredwyr i gytundeb â Llywodraeth Cymru ac awdurdodau lleol/rhanbarthol am ddwy flynedd ar y mwyaf o ddiwedd mis Gorffennaf gan ddarparu mwy o gydlynu a chyfeirio.  Bydd y rhwydweithiau a ddymunir yn cael eu hystyried yn ystod y 4/5 mis nesaf.  Sir Fynwy yw'r awdurdod arweiniol.

 

Mae yna gynlluniau i sefydlu cangen ranbarthol o dîm bysiau Prifddinas-Ranbarth Caerdydd i arwain wrth symud ymlaen.

 

Gwahoddwyd cwestiynau fel a ganlyn:

 

Mewn ymateb i gwestiwn, cadarnhawyd y byddai adolygiad o wasanaethau bysiau gydag ymgynghoriad cyhoeddus i ganiatáu i deithwyr wneud sylwadau.

 

Gofynnwyd beth mae hyn yn ei olygu i deithwyr, a fyddai hyrwyddo a marchnata gwasanaethau bysiau i annog teithwyr yn ôl a hefyd  negeseuon clir am ddibenion hanfodol ar gyfer teithio ar fws.  Bydd rhai gweithdai Trafnidiaeth Cymru fel rhan o'r ymgynghoriad ag elfennau lleol, rhanbarthol a chenedlaethol.  Mae ymgyrch farchnata fawr i Gymru gyfan wedi'i chynllunio gyda chymhellion i annog defnydd teithwyr.  Amlygwyd pwysigrwydd ymgysylltu â gwasanaethau gwledig yn ogystal â gwasanaethau trefol a chytunwyd bod cysylltedd hefyd yn ffocws pwysig.

 

Mewn ymateb i gwestiwn, cadarnhawyd bod y Draws Hafren X/T7 wedi cael ei ddefnyddio'n dda iawn a bod contract 5 mlynedd allan i dendro gyda chyfle i ymestyn y gwasanaeth i feysydd eraill gan wella cysylltedd.  Esboniwyd hefyd bod ad-drefnu ffyrdd i wella mynediad bysiau i Barc Spytty wedi'i gynnwys yng Nghronfa Drafnidiaeth Leol Casnewydd ac y byddai'n cyd-fynd ag adolygiad yr Arglwydd Burns.  Pwysleisiwyd pwysigrwydd cael proses ailadroddol flwyddyn ar ôl blwyddyn ar gyfer cynllunio rhwydwaith.  Defnyddiwyd Ffocws ar Deithwyr o'r blaen i gynnal Gweithdai i ymgysylltu â thrigolion a theithwyr, a dylid ymgorffori'r dull hwn yn yr adolygiad rhwydwaith.  Cynigiodd Richard Cope anfon gwybodaeth i'r Gr?p am gynllunio rhwydwaith wrth i'r cyfarfodydd cychwynnol ddechrau.

4.

Llywodraeth Cymru: Cynlluniau Parcio Palmant / 20mya

Cofnodion:

Darparodd y Pennaeth Llunio Lle, Tai, Priffyrdd a Llifogydd a'r Peiriannydd Gr?p (Priffyrdd a Llifogydd) adroddiad llafar.

 

   Parcio Palmant: Mae arolwg wedi darparu tystiolaeth bod parcio palmant yn creu perygl i gerddwyr, problemau penodol i ddefnyddwyr cadeiriau olwyn neu gynorthwywyr symudedd, y rhai â nam ar eu golwg a rhieni â chadeiriau gwthio sydd â chefndir o Deithio Gweithredol sy'n annog cerdded.  Esboniwyd rheol Côd Priffyrdd 244.  Mae gan yr heddlu b?er i orfodi ac mae gan yr awdurdod lleol bwerau gorfodi sifil ar gyfer 7.5 tunnell+ a cherbydau nwyddau trwm, neu lle mae cyfyngiad penodol ar waith.

 

Mae Llywodraeth Cymru wedi cymryd camau y bydd parcio palmant yn drosedd parcio sifil yng Nghymru o Orffennaf 2022, gyda gorfodaeth sifil yn gylch gwaith awdurdodau lleol sy'n destun Rhybudd Tramgwydd Parcio.  Gall awdurdodau lleol wneud Gorchmynion Rheoleiddio Traffig i ddynodi ardaloedd lle caniateir parcio palmant.  Gwneir gwaith gyda Chynghorwyr Sir a Chynghorau Tref/Cymunedol i nodi strydoedd lle mae angen parcio palmant; ymgynghorir â chynigion.

 

Dywedodd yr aelodau, mewn llawer o strydoedd cul, nad oes llawer o le parcio a dim lle i ganiatáu parcio ar balmentydd, felly byddai'n anodd plismona. Cadarnhawyd mai'r cam cyntaf yw nodi strydoedd o'r fath ac ymgysylltu â'r cynghorwyr Sir a thref/cymunedol.  Cytunwyd y bydd ymgysylltu ag aelodau o'r cyhoedd, preswylwyr (e.e. i barcio ar eu tramwyfeydd/mewn modurdai) a busnesau yn allweddol.  Cydnabuwyd maint y dasg.  Atgoffwyd yr aelodau y gellir rhoi trwyddedau i breswylwyr barcio ym meysydd parcio'r Cyngor.

 

Gofynnodd Aelod am ardaloedd lle mae cyn-gartrefi cyngor heb barcio oddi ar y stryd a holodd a allai'r cymdeithasau tai ac ati fynd i'r afael â hyn.  Dyfalwyd y gallai fod cynnydd yn y ceisiadau am barcio gerddi blaen a gellid gofyn i gymdeithasau tai ymgysylltu â thenantiaid yngl?n â hyn.  Gall hyn fod yn opsiwn i ymchwilio ymhellach iddo. 

 

·         20MYA: Sefydlwyd Tasglu 20mya Cymru ym mis Mai 2019 a chyhoeddwyd adroddiad terfynol ym mis Gorffennaf 2020.  Y cynigion ar gyfer 20mya yw achub bywydau ac annog cerdded a beicio.  O fewn deddfwriaeth gyfredol, mae'n anodd cyflwyno terfynau cyflymdra 20mya.  Mae Llywodraeth Cymru yn dymuno cyflwyno terfyn diofyn o 20mya ar ffyrdd (yn bennaf lle ceir goleuadau stryd).  Esboniwyd sut y bydd yr awdurdod a'r partneriaid yn gweithredu'r terfyn cyflymder.  Y dyddiad targed ar gyfer cyflwyno yw Ebrill 2023.

 

Nodwyd bod Cyngor Sir Fynwy wedi mynegi diddordeb yn cyfranogi yn yr astudiaeth beilot.

 

Gofynnodd Aelod a fydd yn haws cyflwyno 20mya mewn aneddiadau gwledig lle nad oes palmantau na goleuadau stryd yn aml.  Gan ddefnyddio'r ddeddfwriaeth gyfredol, os yw cyflymder yn cael ei asesu oddeutu 30mya byddai'r heddlu/awdurdod yn ystyried cyflwyno mesurau corfforol i leihau cyflymderau i lefelau derbyniol.  Bydd y ddeddfwriaeth newydd yn ddiofyn 20mya lle mae bellach yn 30mya.

 

Gofynnodd yr aelodau am y B4245 a gofyn am orfodi terfynau cyflymder.  Cadarnhawyd mai Gan Bwyll yw'r prif fecanwaith ar gyfer gorfodi, ond bydd addysg ac anogaeth i yrru ar gyflymder is yn hanfodol.

Roedd Aelod Gr?p yn cofio cynlluniau  ...  view the full Cofnodion text for item 4.

5.

Astudiaeth Drafnidiaeth Cymru Newydd (Ymgynghoriad)

Ddogfen Ymgynghori ar gael ar y ddolen hon: https://llyw.cymru/llwybr-newydd

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Cynllunio a Pholisi Trafnidiaeth yr eitem hon.  Anfonwyd y ddolen i'r ddogfen ymgynghori at aelodau.

 

Tynnwyd sylw aelodau at yr angen i sicrhau bod y polisïau a amlinellir yn addas ar gyfer anghenion yr awdurdod yn y dyfodol ac yn ail i wneud sylwadau ar y prosiectau, a'u statws â blaenoriaeth.  Bydd ymateb Cyngor Sir Fynwy yn cael ei gyflwyno a gwahoddwyd Aelodau'r Gr?p i e-bostio Christian Schmidt gyda sylwadau.

 

Hysbysodd Aelod y Gr?p fod MAGOR (Gr?p Gweithredu Rheilffordd Magwyr) wedi derbyn cyflwyniad gan Drafnidiaeth Cymru ac y bydd yn cyflwyno ymateb ar wahân. 

 

CroesawoddAelod integreiddiad Teithio Gweithredol a thrafnidiaeth gyhoeddus, hefyd ymgysylltu â theithwyr a chymunedau ar lefel leol, ranbarthol a chenedlaethol.

6.

Unrhyw Fater Arall

Cofnodion:

Diolchodd cynrychiolydd MAGOR i'r Swyddogion a'r Aelodau am eu cefnogaeth i Orsaf Rhodfa Magwyr dros nifer o flynyddoedd bellach bod y rhagolygon yn edrych yn gadarnhaol iawn.  Cydnabu'r Cadeirydd gyfraniad rhagorol MAGOR am eu hymdrechion.

 

Nidoedd unrhyw eitemau busnes ychwanegol.

7.

Rhestr Weithredu o'r cyfarfod diwethaf pdf icon PDF 10 KB

Cofnodion:

Nodwyd y Rhestr Weithredu o'r cyfarfod blaenorol.

8.

Blaengynllun Gwaith pdf icon PDF 497 KB

Cofnodion:

Byddunrhyw awgrymiadau ar gyfer cynhwysiant yn cael eu hanfon ymlaen erbyn canol mis Ionawr 2021.

9.

Cadarnhau nodiadau'r cyfarfod blaenorol a gynhaliwyd ar 23ain Medi 2020 pdf icon PDF 273 KB

Cofnodion:

Cadarnhawydcofnodion y cyfarfod blaenorol fel cofnod cywir.

10.

I gadarnhau dyddiad y cyfarfod nesaf fel y 10fed Chwefror 2021