Agenda and minutes

Pwyllgor Cynllunio - Dydd Mawrth, 1af Medi, 2020 2.00 pm

Lleoliad: Neuadd Y Sir, Y Rhadyr, Brynbuga, NP15 1GA

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Nodyn: Please note that in order to watch this meeting online via Microsoft Teams you may need to download the Teams app to your device. The meeting will be available to watch after the event on our youtube channel. 

Media

Eitemau
Rhif eitem

1.

Datganiadau o Fuddiant

Cofnodion:

Dim.

2.

Cadarnhau cofnodion y cyfarfod blaenorol pdf icon PDF 145 KB

Cofnodion:

Cadarnhawyd a llofnodwyd cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Cynllunio a gynhaliwyd ar 4ydd Awst 2020 gan y Cadeirydd.

3.

Cais DM/2020/00234 - Codi 2 x 4 annedd preswyl ar wahân. Pathways, Vinegar Hill, Gwndy. pdf icon PDF 371 KB

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddibynnol ar yr amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad ac yn ddibynnol ar Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.

 

Roedd Mrs S. Lloyd, a oedd yn cynrychioli gwrthwynebwyr y cais, wedi paratoi fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Mae gan breswylwyr bryderon diogelwch y cyhoedd yngl?n â mynediad i'r safle nad ydynt, yn eu barn hwy, wedi cael sylw boddhaol.

 

·        Dim ond trwy gyffordd ar droad 's' tua hanner ffordd i fyny Vinegar Hill, ffordd drac sengl cul brysur heb balmentydd, y gellir mynd i safle'r llwybr.

 

·        Mae'r mynediad yn gul, cymhleth a pheryglus gyda nodweddion topograffig unigryw.

 

·        Mae ffordd fynediad y safle yn ddarn o dir anghofrestredig y mae gan dri eiddo, Firbank, Gwyn Royson a Pathways, hawliau mynediad ar hyn o bryd.

 

·        Mae Pathways yn berchen yn breifat ar y ffordd ar y safle ac ar hyn o bryd mae'n gwasanaethu'r t? Pathways presennol.

 

·        Adeiladwyd y tri th? cyn 1900.

 

·        O'r gyffordd â Vinegar Hill, mae ffordd fynediad y safle yn cwrdd â'r ffordd ar y safle ac yn culhau'n sylweddol i 2.8m, wedi'i chyfyngu ar y naill ochr a'r llall gan wal derfyn uchel i Firbank a Gwyn Royson.

 

·        Y tu hwnt i gatiau'r Pathways mae tro tynn, dall gyda gostyngiad serth i'r de.  Mae'r cyfuniad o'r lled gul, waliau terfyn uchel a chwymp serth yn lleihau'r lled troi ar gyfer cerbydau pellter rhwng echelydd hir.

 

·        Mae'r ymlediad gwelededd yn wael ac nid oes palmant na lloches i gerddwyr.

 

·        Mae amheuon a allai injan dân lywio'r tro dall yn y ffordd. Mynegwyd pryder ynghylch materion diogelwch os oedd angen cerbyd o'r fath i lywio'r rhan hon o'r ffordd.

 

·        Nid yw'r adroddiad Priffyrdd yn asesu'r tro dall ac ni chynhaliwyd dadansoddiad i bennu dimensiynau'r cerbyd mwyaf a all lywio'r tro yn ddiogel.

 

·        Nid oes asesiad yr Awdurdod Tân i benderfynu a allai injan dân gael mynediad i'r tai newydd.  Derbyniwyd datganiad gan yr Awdurdod Cynllunio yn nodi bod y cynnig yn cwrdd â gofynion cyffredinol ffordd breifat a rennir ac yn darparu mynediad digonol ar gyfer cerbydau gwasanaeth gan gynnwys cerbydau tân ac achub.

 

·        Mae preswylwyr wedi darparu mesuriadau a lluniau fideo sy'n dangos nad yw'r mynediad yn ddigonol ac nid yw'n cwrdd â'r safonau a ddefnyddir gan y Cyngor Sir.

 

·        Ystyriwyd bod mater diogelwch priffyrdd mewn perthynas â'r cais. Gofynnwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried gohirio'r cais nes bod tystiolaeth wedi'i dogfennu yn erbyn safonau mynediad yn cael ei darparu.

 

Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd gan y gwrthwynebydd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Dylid ychwanegu amod y dylai'r holl oleuadau to fod â phroffil isel.

 

·        Gellid darparu gorchudd lliw ar rendrad tywod a sment.

 

·        Roedd y gwrthwynebydd wedi codi materion priffyrdd a mynediad.  Mynegwyd pryder hefyd nad oedd ffenestri'r to yn glynu wrth y strydlun presennol ac y gallai fod problemau preifatrwydd ac edrych drosodd yn digwydd o ganlyniad i dopograffeg y safle.   Awgrymwyd  ...  view the full Cofnodion text for item 3.

4.

Cais DM/2020/00537 - Estyniad domestig deulawr. Rear Barn, Manor Farm, St Bride's Road, Saint-y-brid, Cil-y-coed. pdf icon PDF 138 KB

Cofnodion:

Cawsom adroddiad y cais a gyflwynwyd i'w wrthod am ddau reswm a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Roedd Mr. P. Williams, yn cynrychioli asiant yr ymgeisydd, wedi paratoi fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Mae'r cynllun arfaethedig wedi'i ddiwygio i leihau'r cynnydd canrannol cyfaint.

 

·         Roedd swyddogion cynllunio wedi nodi bod y trothwy cynnydd canrannol fel y'i nodwyd yn y Canllawiau Cynllunio Atodol (CCA) wedi'i ragori.

 

·         Mae'r CCA yn nodi na fyddai cynnydd o fwy na 50% yng nghyfaint annedd wledig fel arfer yn cael ei ystyried yn cydymffurfio â Pholisi H6.

 

·         Mae Polisi H6 yn ei gwneud yn ofynnol i estyniadau fod yn ddarostyngedig i'r adeilad presennol a pharchu ei ffurf bresennol.

 

·         Mae'r CCA ar ailosod anheddau ac estyniadau i anheddau yng nghefn gwlad yn cyfeirio ym mharagraff 2.7 at nad yw'n berthnasol i estyniadau arfaethedig i anheddau sydd wedi'u trosi o adeiladau eraill fel ysguboriau.  Byddai cynigion o'r fath yn ddarostyngedig i Bolisi H4 y CDLl, y byddai ei feini prawf yn ddarostyngedig i adeiladau sydd eisoes wedi'u trosi.  Dymar achos syn cael ei gyflwyno ir Pwyllgor Cynllunio heddiw.

 

·         Fel enghraifft o ddehongli polisi, roedd yr Awdurdod Cynllunio Lleol wedi rhoi caniatâd cynllunio ar gyfer cynnydd cyfeintiol dros 70% ar gyfer estyniad deulawr i annedd domestig, hen ffermdy adfeiliedig. Roedd yr adroddiad wedi nodi na chafwyd unrhyw effaith niweidiol ar y dirwedd.  Roedd yr asiant o'r farn bod hon hefyd yn wir am y cais hwn.

 

·         Mae safle'r cais yn cynnwys llain fawr le mae annedd gymedrol.  Mae'r annedd yn gyfyngedig o ran ei raddfa i ddarparu digon o le ar gyfer anghenion teulu ac estyniad, sy'n cynrychioli ffurf, swmp a dyluniad yr adeilad presennol ac mae wedi defnyddio deunyddiau sympathetig a ffurf to canmoliaethus yn ei ddyluniad.

 

·         Nid yw safle'r cais yng nghefn gwlad agored ond mae'n rhan annatod o'r pentrefan gydag eiddo preswyl ar y ddwy ochr.  O fewn 100 metr i'r safle mae adeilad amaethyddol a masnachol mawr sy'n effeithio'n sylweddol ar y dirwedd leol.

 

·         Mae gan safle'r cais gwrtil mawr, sy'n gallu cynnwys yr estyniad arfaethedig ac mae'n caniatáu ar gyfer cadw gardd helaeth a chyfleusterau parcio oddi ar y stryd.

 

·         Mae'r cais wedi denu cefnogaeth leol ar ffurf ymateb ffurfiol gan Gyngor Cymuned Caer-went a oedd wedi argymell cymeradwyo'r cais, yn ogystal â derbyn pum llythyr o gefnogaeth gan drigolion lleol.  Mae hyn yn dangos derbynioldeb y cynnig ar lefel leol.

 

·         Mae angen i'r Pwyllgor Cynllunio sicrhau bod polisïau'r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) yn cael eu defnyddio mewn ffordd wrthrychol a hyblyg gan gydnabod y dylid penderfynu ar bob cais yn ôl ei rinweddau a chan ystyried y cynllun datblygu a'r holl ystyriaethau perthnasol eraill.

 

·         Yn yr achos hwn nid oes unrhyw niwed sylweddol i'r dirwedd lle mae'r cynnig wedi'i leoli ac nid yw rhoi caniatâd cynllunio yn rhagfarnu fframwaith polisi'r CDLl.

 

·         Ni fyddai unrhyw effaith ymwthiol niweidiol ar y dirwedd.

 

·         Nid oes unrhyw ystyriaethau cynllunio perthnasol a fyddai'n gwarantu  ...  view the full Cofnodion text for item 4.

5.

Cais DM/2020/00616 - Cadw ffens bren agos bresennol 1.65m a lleihau lefel bresennol y ddaear tua 300mm. 21 Jasper Tudor Crescent, Llan-ffwyst, Y Fenni, NP7 9AZ. pdf icon PDF 43 KB

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 6 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Roedd Mrs. H. Trotman, yn gwrthwynebu'r cais, wedi paratoi datganiad ysgrifenedig a ddarllenwyd i'r Pwyllgor Cynllunio gan y Pennaeth Cynllunio fel a ganlyn:

 

'Rwy'n ysgrifennu eto mewn rhwystredigaeth lwyr am yr amser y caniatawyd i'r gwaith adeiladu diawdurdod hwn aros. Ni allaf fynegi pa mor ofidus fu methu â chael datrysiad i'r mater hwn.

 

Pan gysylltais â'r awdurdod lleol gyntaf, roeddwn wedi disgwyl y byddai rheoliadau sy'n ymwneud â'r mater hwn yn cael eu cynnal yn llym. Rwyf wedi fy siomi o ddarganfod nad yw hyn yn wir. Rwyf bellach wedi gorfod cyflogi cyfreithiwr ymgyfreitha sifil am gost helaeth i fynd ar drywydd y mater hwn. Mae hyn allan o barch i'm tenant, meddyg ymgynghorol yn Neuadd Neville, sydd wedi cael ei adael gyda chanlyniadau gweithredoedd yr ymgeisydd.  Dinistriwyd ei fwynder preswyl am dair blynedd a rhoi malltod ar fy eiddo. Ni ddylwn fod wedi gorfod cyflogi cyfreithiwr, mae'r rheoliadau ar y mater hwn yn glir ac rwy'n teimlo fy mod wedi cael fy siomi gan yr adran gynllunio. Yn amlwg, roeddwn yn naïf yn y gred bod y rheoliadau ar waith i atal eraill rhag gwneud niwed i eiddo rhywun arall.

 

Nid yw'r cais diweddaraf hwn yn newid unrhyw beth. Nid yw'n gwella dim o'r un blaenorol. Mae gollwng y pridd 300mm ar ochr yr ymgeisydd, yn ein gadael gyda'r un materion a'r un rheoliadau wedi'u torri, yr wyf wedi'u hegluro'n fanwl yn fy llythyr gwrthwynebiad. Er enghraifft:

 

1. Uchder ffens

 

Unwaith eto, mae'r cais hwn yn disodli rhan o'r uchder â delltwaith yn unig.

 

2. Codi tir

 

Ni fydd gostwng lefel y ddaear oddeutu 300mm ochr yr ymgeisydd, yn gwneud dim i leddfu'r difrod y mae hyn wedi'i achosi ac mae'n parhau i'w achosi ar ein hochr ni o'r wal, dim ond lleihau lefel y ddaear eu hochr nhw.

 

3. Camhysbyswyd gan y pensaer

 

Ni chyflwynodd yr ymgeisydd y system ddraenio a dynnwyd ar y cynlluniau y cytunwyd arnynt. Mae Ms. G. Hunt yn anghywir yn ei sylw ar lythyr yr ymgeisydd dyddiedig 25ain Mehefin 2020. Rhoddwyd pibell yn eu hochr, ond nid hyd ein hochr i atal d?r rhag cronni, gan fethu â lleddfu'r niwed a achosir i'm heiddo.

 

4. Allfa ddraenio

 

Mae'r bibell gyfredol yn draenio i'n draen storm gardd, nad oes gan yr ymgeisydd ganiatâd i'w wneud. Mae'r ymgeisydd wedi methu â nodi ble maen nhw nawr yn bwriadu draenio?

 

 

 

4. Cynnal a chadw'r ffens wreiddiol

 

Mae'r ffens newydd wedi'i chlymu i'r ffens wreiddiol. Nid yw hyn yn caniatáu i unrhyw waith cynnal a chadw cael ei wneud. Nid aethpwyd i'r afael â hyn.

 

5. Gwely trawst a godwyd

 

Pe bai'r lefel ddaear newydd hon yn cael ei chymeradwyo a bod y ffens yn cael ei lleihau gyda delltwaith, byddai problem preifatrwydd o hyd. Nid yw disodli'r ddaear â gwely trawst a godwyd yn dileu'r broblem hon.  Mae unrhyw gydsyniad codi tir yn achosi edrych  ...  view the full Cofnodion text for item 5.

6.

Cais DM/2018/02082 - Amrywio amod 9 cais blaenorol M/8467- Dyddiad y Penderfyniad: 11/06/2003 - i ganiatáu defnydd B1, B2 a B8 ar y safle. Parc Ewro Gwent, Bareland Street, Magwyr. pdf icon PDF 344 KB

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 16 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad gydag amod ychwanegol fel yr amlinellwyd mewn gohebiaeth hwyr.

 

Wrth nodi manylion y cais, nodwyd y pwyntiau canlynol:

 

·         Mewn ymateb i ymholiad a godwyd mewn perthynas ag Amod 14 sy'n ymwneud â lefelau s?n, hysbysodd y Rheolwr Gwasanaethau Datblygu'r Pwyllgor fod defnydd B8 sy'n bodoli wedi'i gymeradwyo a fyddai'n caniatáu defnydd dosbarthu fel cerbydau nwyddau trwm sy'n cyrchu rhannau allanol o'r safle ar bob amser o fewn cyfnod o 24 awr. Nodwyd bod cynllun teithio y gellid ei ddefnyddio i fynd i'r afael â sut mae gweithwyr yn cyrraedd y safle.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir J. Higginson ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir A. Easson y dylid cymeradwyo cais DM/2028/02082 yn ddarostyngedig i'r 16 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad gydag amod ychwanegol fel yr amlinellwyd mewn gohebiaeth hwyr.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

I'w gymeradwyo                     -           11

Yn erbyn cymeradwyaeth      -           0

Ymataliadau                            -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2028/02082 yn cael ei gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 16 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad gydag amod ychwanegol fel yr amlinellwyd mewn gohebiaeth hwyr.

7.

Cais DM/2019/00727 - Dymchwel garej trwsio a storio cerbydau, adeiladu dau annedd ar wahân gyda garejys a storfa arddio. Gwaith i gynnwys adlinio mynediad presennol a chreu tramwyfeydd preifat. Uned 1, New Barn Workshops, Llanarfan. pdf icon PDF 218 KB

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellwyd yn yr adroddiad ac yn ddibynnol ar Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.

 

Mynegodd yr Aelod lleol dros ward St. Arvans, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, ei chefnogaeth i'r cais a thynnodd sylw'r Pwyllgor at y safbwyntiau a fynegwyd yn yr adroddiad gan Gadw.

 

Wrth nodi manylion y cais, gofynnwyd i rendrad tywod a sment gael ei ddefnyddio gyda thop wedi'i orchuddio â lliw.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir A. Webb ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir G. Howard y dylid cymeradwyo cais DM/2019/00727 yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.

 

Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:

 

I'w gymeradwyo                     -           12

Yn erbyn cymeradwyaeth      -           0

Ymataliadau                            -           0

 

Cariwyd y cynnig.

 

Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2019/00727 yn cael ei gymeradwyo yn ddarostyngedig i'r 12 amod a amlinellir yn yr adroddiad ac yn ddarostyngedig i Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.

8.

Cais DM/2020/00883 - Amrywio amod 3 o ganiatâd cynllunio DM/2019/01480 i alluogi parcio hyd at 4 carafanau teithiol ar y safle at y defnydd a ganiateir o dan ganiatâd cynllunio DM/2019/01480, a dileu amod 4 (y cyfyngiad ar gydsyniad personol) o ganiatâd cynllunio DM/2019/01480. Tir gyferbyn â Sunnybank, A48 Crug i Gylchfan Parkwall, Crug, Sir Fynwy. pdf icon PDF 332 KB

Cofnodion:

Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a gohebiaeth hwyr. Roedd argymhelliad y swyddog yn benderfyniad rhanedig, sef:

 

·        Cymeradwyo amrywiad amod rhif 3.

·        Gwrthod cael gwared ar amod rhif 4.

 

Amlinellodd yr Aelod lleol dros Ddrenewydd Gelli-farch, sydd hefyd yn Aelod o'r Pwyllgor Cynllunio, y pwyntiau a ganlyn:

 

·        Nid oes unrhyw beth wedi newid ers y cais gwreiddiol a'r penderfyniad a wnaed gan y Pwyllgor Cynllunio i gadw fel caniatâd personol ac i eithrio'r pedair carafán deithiol.

 

·        Gofynnodd yr Aelod lleol i'r Pwyllgor wrthod y ddau amrywiad i'r amodau ac y dylai penderfyniad gwreiddiol y Pwyllgor Cynllunio aros.

 

·        Roedd y cais gwreiddiol wedi'i ganiatáu gyda chaniatâd ar gyfer bloc cyfleustodau cawod ac ar gyfer cartref parc dwy a thair ystafell wely.  Nid oedd y pedair carafán deithiol wedi'u cynnwys yn y caniatâd hwnnw.  Derbyniwyd mewn cyfarfod blaenorol o'r Pwyllgor Cynllunio y byddai hyn wedi bod yn orddatblygiad o'r safle.

 

·         Mae'r safle'n gogwyddo sy'n nodi bod y brif ardal ddatblygu ar ben y safle ar lwyfandir yn unig.

 

·         Cyfeiriodd yr Aelod lleol at Bolisi H8, paragraff C.

 

·         Dywedodd Cyngor Cymuned Matharn nad oedd y safle ar y cyfan yn ddigon mawr i gartrefu'r ddau gartref parc arfaethedig, dau floc amwynder, pedwar cae i deithwyr ynghyd â'r lle parcio angenrheidiol i gerbydau a'r man troi crwn.  Ar y sail honno, ystyriwyd bod y cynnig yn cynrychioli gorddatblygiad o'r safle.

 

·         Dywedodd yr Aelod lleol y dywedwyd yn adroddiad gwreiddiol y Pwyllgor ar gyfer y safle y byddai swyddogion yn adleisio pryderon y byddai'r defnydd llawn o'r safle yn ymddangos yn orlawn. 

 

·         Ar y cynllun diwygiedig nid yw'n glir i ble y bydd y pedair carafán (pob un dros bum metr o hyd) yn mynd.  Roedd y cynlluniau diwygiedig ac amodau'r cylch troi yn seiliedig ar y safle heb y bedair carafán deithiol.

 

·         Mae'r man parcio yn ardal y llwyfandir gwastad ar ben y safle wedi dileu carafanau ar y cynllun.  Dyma'r man parcio ar gyfer y ceir, sydd â lwfans ar gyfer pum lle parcio ceir ar gyfer y ddau gartref parc.

 

·         Amod y priffyrdd oedd gorchuddio'r cylch troi i dancer wagio'r carthbwll.  Os yw'r ceir wedi'u parcio ar ben y safle a nodir ar y cynllun, bydd hyn yn gadael yr ardal ar lethr yn unig ar waelod y safle ar gyfer y carafanau. Bydd hyn yn blocio'r cylch troi ar gyfer y carafanau neu'r tancer.

 

·         Os yw'r carafanau wedi'u parcio ar ben uchaf y safle, yna bydd y ffordd yn cael ei rhwystro nid yn unig ar gyfer y tancer ond ar gyfer cylch troi'r carafanau gyda'r ceir wedi'u parcio ar y llethr. Mynegwyd pryder na fydd cerbydau gwasanaethau brys yn gallu cyrchu'r safle.

 

·         Bydd cerbydau sydd wedi'u parcio ar ffordd mynediad ar lethr yn creu pryderon amwynder gweledol safle sydd wedi'i orddatblygu.  Os na all cerbydau adael y safle mewn gêr ymlaen bydd yn rhaid iddynt droi yn ôl i'r A48 prysur gan achosi pryderon diogelwch.

 

·         Mae Cyngor Cymuned Matharn o'r farn y dylai'r Awdurdod lleol fod wedi dod  ...  view the full Cofnodion text for item 8.