Agenda item

Cynllun Lles - Proses a strwythur

Cofnodion:

Cyd-destun: I Aelodau yn rhoi trosolwg o'r broses a ddilynir i gynhyrchu cynllun lles; strwythur y cynllun a rhai o'r camau gweithredu y gellid ei gynnwys ynddo.

 

Mae Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) am y broses o wella economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a lles diwylliannol Cymru, gan weithredu'n unol ag egwyddor datblygu cynaliadwy sydd wedi'u hanelu at sicrhau llesiant nodau.

 

Yn un o'r cyfrifoldebau y Ddeddf yn gosod ar y bwrdd gwasanaethau cyhoeddus baratoi a chyhoeddi cynllun llesiant ac amcanion llesiant ar gyfer y sir. Bydd hyn yn tynnu ar y dystiolaeth yn yr asesiad lles a gymeradwywyd gan y BGC ac a gymeradwywyd gan y Cyngor ym Mawrth 2017.

 

Materion allweddol:

 

Nodau llesiant Deddf cenedlaethau'r dyfodol i sicrhau bod cyrff cyhoeddus yn meddwl mwy am y tymor hir, weithio'n well gyda phobl a chymunedau a gilydd, edrych i atal problemau a chymryd ymagwedd mwy cydgysylltiedig. Rhaid i bob darlledu gwasanaeth cyhoeddus baratoi a chyhoeddi cynllun llesiant lleol sy'n nodi ei amcanion lleol a'r camau y mae'n bwriadu eu cymryd i gwrdd â hwy. Mae angen i hyn gael ei gyhoeddi heb fod yn hwyrach nag un flwyddyn ar ôl etholiad diwethaf y Cyngor.

 

Rhaid i'r cynllun yn disgrifio sut y bydd y Bwrdd yn gwella lles economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol y sir drwy osod amcanion lleol sy'n manteisio i'r eithaf ar ei chyfraniad at y saith Cenedlaethol y nodau llesiant. Ceir dwy elfen i'r cynllun, amcanion a'r camau i fodloni'r amcanion hynny.

 

Arweiniodd gwaith a gwblhawyd rhwng mis Ebrill a mis Gorffennaf y BGC a mabwysiadu pedwar amcanion llesiant drafft yn ei gyfarfod ar 25 Gorffennaf yn dilyn gwaith craffu gan y Pwyllgor hwn ar 11 Gorffennaf.

 

Dibenadeiladu cymunedau cynaliadwy a gwydn

 

Eindyhead yw:

 

Lleihau anghydraddoldebau rhwng cymunedau ac o fewn cymunedau

Cefnogi ac amddiffyn pobl sy'n agored i niwed

Ystyried ein heffaith ar yr amgylchedd

 

Mae ein hamcanion llesiant (arfaethedig):

 

Pobl / lleoedd ddinasyddion / cymunedau

Darparu Mae plant a phobl ifanc gorau posibl yn dechrau mewn bywyd

Diogelu a gwella gwydnwch ein hamgylchedd naturiol er lliniaru ac addasu i effaith y newid yn yr hinsawdd

Ymateb i'r heriau sy'n gysylltiedig â newid demograffig

Datblygu cyfleoedd ar gyfer cymunedau a busnesau i fod yn rhan o'r Sir yn ffyniannus yn economaidd ac sydd â chysylltiadau da.The steps the PSB will take to meet these objectives

 

Yn y broses a ddefnyddiwyd i symud o'r asesiad llesiant i'r cynllun llesiant eu crynhoi yn Atodiad 1.

 

Y darlledu gwasanaeth cyhoeddus sydd bellach yn gyfrifol am ddatblygu cynllun a fydd yn cyfleu'r amcanion hyn ac yn disgrifio'r camau y bydd yn eu cymryd i gwrdd â hwy. Bydd gofyn iddynt gymeradwyo y cynllun pan fyddant yn bodloni ar Tachwedd 8fed cyn ymgynghoriad cyhoeddus 12 wythnos. Bydd drafftio y cynllun yn parhau yn mis Tachwedd, ac felly nid yw'n bosibl i gyflwyno drafft y Pwyllgor ar hyn o bryd.

 

Swyddogiono'r Cyngor Sir Fynwy a phartneriaid eraill yn y broses o nodi'r camau. Fel y bydd Aelodau yn ymwybodol Mae'r Ddeddf yn disgrifio pum ffordd o weithio: tymor hir; integredig; cydweithredol; cyfranogiad ac ataliol.

 

Ni all y cynllun yn cael ei lunio ar wahân a dechreuodd y broses gyda gweithdy ar 9 Hydref a fynychwyd gan swyddogion, partneriaid, aelodau o'r gymuned a rhanddeiliaid eraill. Gwahoddwyd nifer o aelodau'r Pwyllgor hefyd i arsylwi. Ar adeg ysgrifennu'r dal Mae'r allbynnau o'r digwyddiad yn cael eu dadansoddi, dangosir yn Atodiad 3 yn rhoi trosolwg byr a ategir gan gyflwyniad yn y cyfarfod, erbyn pryd bydd y dadansoddiad cychwynnol wedi'i gwblhau.

 

Aelodcraffu:

 

Gofynnoddyr Aelodau am eglurder ar amcanion y Cyngor Sir Fynwy dros y 25 mlynedd nesaf a gofynnwyd pa newidiadau aelodau etholedig i edrych ar.

 

Bydd y cyfnod ymgynghori cyhoeddus yn dechrau ganol mis Tachwedd 2017 a mynegodd Aelodau etholedig eu dymuniad i gymryd rhan yn y broses.

 

O ystyried daearyddiaeth unigryw y Sir Gofynnwyd os ardaloedd gwledig yn mynd i gael cymaint o ystyriaeth fel y pedwar prif drefi.

 

Aelodau'ncroesawu'r gwaith ac yn codi pryderon yngl?n â maint y prosiect.

 

Teimlwyd bod rôl Llywodraeth Cymru ddatganoledig yn hanfodol, ynghyd ag enghraifft o dariffau gofal iechyd o ran gofal safonol yn cael eu dyfynnu yn galw am glun.

 

Roeddyr Aelodau'n pryderu na materion 'hawdd' yn derbyn sylw ar gyfer enillion cyflym, yn hytrach na materion mwy beirniadol a gofyn am safonau mesuradwy.

 

Roedd yr Aelodau'n awyddus bod ardaloedd y Sir sy'n dioddef o amddifadedd gwledig yn cael sylw.

 

Dywedodd aelod ar y cynlluniau 5 mlynedd a oedd cynghorau tref a chymuned yn edrych mor gibddall ac yn teimlo y dylent fod yn ystyried cwmpas isafswm o 25 mlynedd.

 

 

Teimlwydei bod yn anodd i ddwyn i gyfrif a chraffu ar asiantaethau partner a byddai hyn yn cael effaith ansawdd y craffu a gallai ddarparu Pwyllgor arbennig hwn.

 

Roedd y Pwyllgor yn awyddus i fod yn uchelgeisiol ond yn teimlo bod angen materion mwy sylfaenol, cyfredol sy'n effeithio ar y Sir, megis llifogydd rhoi sylw iddynt yn y lle cyntaf.

 

Ynaelodau gyfan Fodd bynnag, dywedodd yn teimlo bod y cynllun i'w gymeradwyo, oherwydd adnoddau cyfyngedig y byddem yn gyfyngedig i effeithiol sut gallem fod.

 

Mae angen i'r awdurdod ystyried gallant mewn gwirionedd gyflawni amcanion.

 

 

 

Dogfennau ategol: