Cofnodion:
Cyd-destun:
Rhoi Achos Busnes Amlinellol (OBC) i'r Pwyllgor Cyd-Ddethol a phapurau cysylltiedig sy'n ystyried ystod y modelau cyflwyno amgen ar gyfer y Gwasanaethau Twristiaeth, Hamdden, Diwylliant a Gwasanaethau Ieuenctid (TLCY) yn dilyn gwerthusiad annibynnol o opsiynau gan Anthony Collins Solicitors.
Gan mai un o flaenoriaethau allweddol y Cyngor yw 'cynnal gwasanaethau hygyrch yn lleol' y mae angen gwerthuso'r opsiynau i asesu pa un o'r egwyddorion Opsiynau Cyflenwi allai greu potensial ar gyfer twf a chynaliadwyedd ar gyfer y gwasanaethau yn ogystal â dadansoddiad o'r strwythurau cyfreithiol a llywodraethu sydd ar gael a gwneud argymhellion ar:
• Cyfleoedd twf a buddsoddi.
• Bylchau sgiliau.
• Adnoddau Dynol (AD) gan gynnwys TUPE a threfniadau pensiwn yn y dyfodol.
• Llwybrau caffael ar gyfer gwasanaethau dyfarnu.
• Goblygiadau trosglwyddo ased / prydles.
• Ymgysylltu â rhanddeiliaid i gynyddu cyfranogiad staff, y gymuned a defnyddwyr y gwasanaeth.
Amcanion Anthony Collins fu ystyried y cymysgedd cywir o wasanaethau a'r Opsiwn Cyflenwi newydd gorau er mwyn helpu'r Cyngor i fynd i'r afael â'r diffyg ariannol a ragwelir o £ 542,000 dros y pedair blynedd nesaf. Mae dadansoddiad llawn o opsiynau'r OBC wedi arwain at bedwar Opsiwn Cyflwyno Egwyddor a argymhellir sef:
• Opsiwn Darparu Un: Gwneud Dim.
• Opsiwn Dosbarth Dau: Trawsffurfio'r Gwasanaethau 'mewnol'.
• Opsiwn Darparu Tri: Symud y Gwasanaethau yn Fodel Cyflenwi Amgen (ADM).
• Opsiwn Darparu Pedwar: (a) Allanoli'r gwasanaethau i weithredwr sector preifat neu (b) Ymddiriedolaeth Elusennol bresennol.
Yna, mesurwyd Manteision a Chymorth pob un o'r pedwar opsiwn cyflwyno er mwyn asesu'r achos strategol ar gyfer newid strategol, economaidd, masnachol, ariannol a rheoli. Yn ogystal, cynhaliwyd dadansoddiad ehangach, wedi'i lywio trwy broses diwydrwydd dyladwy. Cynhaliwyd ymchwil arfer gorau hefyd i ddod o hyd i Gynghorau eraill sydd wedi gweithredu Opsiynau Cyflenwi arloesol.
Yn ogystal, aseswyd yr Opsiynau hefyd yn erbyn eu gallu i gwrdd â phedair blaenoriaeth allweddol y Cyngor, gan ddarparu cyfleoedd gwell i:
• Cynyddu'r hyblygrwydd a'r ystwythder wrth ymateb i anghenion a newid.
• Rhyddid i farchnata a masnachu ei wasanaethau.
• Gwella gwasanaethau trwy arloesi a diwylliant o fenter.
• Cyflwyno prosesau bach sy'n lleihau dyblygu ymdrech a chynyddu defnydd o dechnoleg a hunan-wasanaeth, gan ei gwneud hi'n haws i drigolion gael gafael ar wasanaethau a chael gwybodaeth a chyngor.
• Sefydlu ymdeimlad o 'berchnogaeth' ymysg staff a defnyddwyr gwasanaeth gyda'r bwriad o wella morâl, cymhelliant, boddhad swydd ac ansawdd y gwasanaeth yn y pen draw.
• Mynediad at gyllid ac effeithlonrwydd treth ar hyn o bryd y tu allan i gwmpas y Cyngor.
• Cynnig lefelau uwch o ymgysylltiad a chyflawni arbedion trwy gydweithio a phartneriaeth.
Pe bai'r Cyngor yn cytuno â'r Achos Busnes Amlinellol, y camau nesaf fyddai symud i baratoi'r Achos Busnes Llawn. Mae cryn waith i'w wneud i ddangos dadansoddiad cymharol llawn rhwng Opsiynau 2 a 3, a sicrhau bod yr holl gwestiynau a godir gan yr Uwch Dîm Arweinyddiaeth (SLT) a'r Adran Gyllid yn cael eu hateb yn llawn.
Bydd yr Achos Busnes Llawn yn rhoi mwy o fanylion yn y meysydd canlynol: canlyniad y broses gaffael, gwiriad terfynol ar fforddiadwyedd a gwerth am arian; ystyriaethau staffio; manylion y contract; cynllun cyflawni cynhwysfawr a gwireddu buddion.
·
• Mae rheolaeth a llywodraethu yn cael eu gweithredu gan arwain at fwy o gyfleoedd i'r Aelodau gynnal gweithdai ar ochr llywodraethu'r mater hwn. Bydd y gweithdai yn ymchwilio i'r modd y caiff safonau eu mesur, disgwyliadau'r cyhoedd, trefnu ac amddiffyn adnoddau effeithlon ac effeithiol.
• Mae'n bwysig bod gan yr Awdurdod y lefel gywir o reolaeth dros yr hyn sy'n digwydd. Bydd y cydbwysedd cywir, trwy gytundeb cyfranddeiliaid, yn caniatáu i'r ADM ymgymryd â'i rôl heb orfod cael dylanwad gormodol gan y Cyngor. Fel cyfranddaliwr, bydd y Cyngor yn gallu pennu paramedrau sut y dylid rhedeg y cwmni yn unol â gwerthoedd yr Awdurdod, cael dweud ym mha ddylech gael ei benodi'n gyfarwyddwr cwmni, gael dweud wrth roi cyfranddaliadau a benthyciadau, cael dweud wrth gymeradwyo cynllun busnes y cwmni, derbyn diweddariadau rheolaidd gan y cwmni, meddu ar uwch swyddogion a chyfarwyddwyr anweithredol ar y Bwrdd.
• Mae atebolrwydd yn bwysig.
• Mewn ymateb i gwestiwn Aelod o'r Pwyllgor Dethol, nodwyd os bydd y gwasanaeth yn mynd i mewn i gwmni Teckal, bydd yr Awdurdod yn berchen arno. Bydd cyfarfodydd rheolaidd gyda swyddog i sicrhau bod y gwasanaethau'n ymateb ac yn cyflwyno ansawdd y gwasanaeth. Bydd cyfarfodydd rheolaidd a diweddariadau o'r ADM yn cael eu cyflwyno i banel neu bwrdd craffu, hynny yw, proses debyg sy'n digwydd ar hyn o bryd. Mae rôl cynghorwyr lleol yn bwysig ac mae angen ei ystyried wrth i'r cyfansoddiad gael ei lunio gan sicrhau bod perchnogaeth ar y cyd rhwng y Cyngor a'r cyhoedd. Bydd uwch swyddogion yn gallu canolbwyntio ar faterion strategol rhedeg y Cyngor.
·
·
· • Mewn ymateb i gwestiwn Aelod Dewis y Pwyllgor ynghylch y Cynnig Ieuenctid, amddiffyn staff a diogelu pensiwn, nodwyd y byddai'r Cynnig Ieuenctid yn fwyaf addas o fewn yr ADM ochr yn ochr â gwasanaethau eraill. Bydd staff a drosglwyddir yn cael eu cyflogi gyda'r un telerau ac amodau a hawliau pensiwn dan drefniadau TUPE. Byddai'r corff newydd yn dod yn gorff cyfaddefedig o Gronfa Bensiwn Gwent ar y dechrau. Mae gwaith paratoadol yn cael ei wneud i sicrhau bod y staff yn barod ar gyfer y trosglwyddiad. Mae Ochr yr Undebau Llafur yn cael gwybod am ddatblygiadau ac fe ymgynghorir â hwy yn y mater hwn.
·
·
·
• Mae'r cynllun busnes wedi bod yn destun profion straen amrywiol.
• Mae yna feysydd cyllid nad ydynt ar gael ar hyn o bryd i awdurdodau lleol. Mae'r ardal hon yn cael ei archwilio a'i archwilio. Mae hwn yn faes posibl i gael cyllid gan fod mynediad at grantiau yn debygol o ostwng yn y blynyddoedd i ddod. Bydd cyfleoedd nawdd hefyd yn cael eu harchwilio.
Casgliad y Pwyllgor
Crynhowyd y Cadeirydd fel a ganlyn:
• Ar ran y Cydbwyllgor Dethol, diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion a chynrychiolwyr Anthony Collins, Cyfreithwyr, am ddarparu a chyflwyno adroddiad clir a chryno.
• Roedd yr achos busnes amlinellol yn glir ac yn fanwl gywir ac roedd y Pwyllgor yn edrych ymlaen at dderbyn yr achos busnes llawn yn y dyfodol.
• Rhaid nodi pwysigrwydd craffu yng nghyfansoddiad yr ADM.
|
Dogfennau ategol: