Agenda item

Cwestiynau Cyhoeddus

Cofnodion:

https://www.youtube.com/live/Uu0L_icjpik?si=635rwVQqnpzE8mZp&t=836

 

 

Croesawodd y Cadeirydd David Cummings, Cadeirydd Gr?p Gweithredu Porth i Gymru i gyflwyno'r cwestiynau canlynol mewn perthynas â'r Cynllun Datblygu Lleol Adneuo:

 

1.     Mae Sir Fynwy wedi gosod lefelau Nitrogen Deuocsid a ganiateir sydd bedair gwaith y lefelau a argymhellir gan Sefydliad Iechyd y Byd. Pam mae Cyngor Sir Fynwy wedi dewis safle, yn agos at yr A40, i adeiladu tai lle bydd yr allyriadau ychwanegol o geir yn torri'r lefelau hynny ymhellach ac yn creu mwy o ronynnau PM 2.5?

2.     Mae gan y dalgylch y mae HA4 wedi'i leoli ynddo eisoes lefelau ffosffad sy'n fwy na'r mwyafrif a ganiateir. Pam fod Cyngor Sir Fynwy wedi dewis safle lle bydd d?r ffo yn cynyddu'r lefelau hynny ac yn llygru'r Gwy ymhellach, uwch lan yr afon lle mae'r d?r yfed ar gyfer ein tref yn cael ei dynnu?

3.     Safle HA4 yw prif dir amaethyddol Gradd 2 yn bennaf.  Mae Cyngor Sir Fynwy dan rwymedigaeth i ddefnyddio'r tir amaethyddol gradd isaf yn gyntaf. Pam nad yw wedi dewis safle gyda thir amaethyddol o ansawdd gwaeth?

4.     Mae'r safle hwn yn agos at AHNE Dyffryn Gwy a dyma'r Porth i Gymru.  Pam fod Cyngor Sir Fynwy wedi dewis safle sydd, os caiff ei ddatblygu, yn difetha ac yn newid golygfa sydd heb newid i ymwelwyr ers Taith Gwy 1782?

5.     Gofynnwn pa asesiad a wnaed o effaith y traffig ychwanegol sy'n gadael y safle hwn naill ai ar gyfer mynediad i waith ar hyd yr A40 neu i'r dref? 

6.     O ystyried y nifer o broblemau gyda safle HA4 oni ddylid dewis safle arall ar gyfer Trefynwy, fel CS0274 oddi ar Wonastow Road, sydd â llawer llai o broblemau? A all y cyngor gytuno i ystyried yr opsiwn hwn yn ystod proses ymgynghori'r Cynllun Adneuo?

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Gynllunio a Datblygu Economaidd, y Dirprwy Arweinydd, i Mr Cummings am y cwestiynau a rhoddodd ymateb.  

 

1.     Mae swyddogion yr amgylchedd yn monitro ansawdd aer ar draws y Sir.   Y dystiolaeth yw bod gan y safle hwn lefelau ansawdd aer a ganiateir yn unol â safonau a osodwyd yn genedlaethol.   Nid yw'r dystiolaeth wedi arwain at yr ardal hon yn ardal rheoli ansawdd aer.   Serch hynny, oherwydd y pwyntiau cryf a wnaed yn y Pwyllgor Craffu, mae'r Dirprwy Arweinydd wedi gofyn bod profion pellach ar y safle hwn yn digwydd yn ystod y cyfnod ymgynghori cyhoeddus.

2.     O ran materion sy'n ymwneud ag ansawdd d?r, mae Gweithfeydd Trin D?r Trefynwy yn elwa o fuddsoddiad mewn gwelliannau gwaith trin strategol.  Mae'r gwaith hwn yn cael ei wneud nawr ac ar ôl ei gwblhau bydd yn cael gwared ar lefelau uchel o ffosffadau.   Bydd angen system ddraenio gynaliadwy ar bob datblygiad newydd yn Sir Fynwy i sicrhau nad oes mwy o dd?r ffo o ganlyniad i’r datblygiad. 

3.     O ran tir amaethyddol, yn Nhrefynwy, y ddadl fu a ddylai'r datblygiad yn y dyfodol ganolbwyntio ar safle arfaethedig Leesbrook neu safle Llanwarw.  Mae gan safle Leesbrook ansawdd amaethyddol ychydig yn is a bydd hynny'n cael ei ystyried yn ystod yr ymgynghoriad cyhoeddus.  

4.     O ran sefyllfa'r safle, mae'r safle datblygu arfaethedig yn Leesbrook ar raddfa lai na'r hyn y cytunwyd arno gan y Cyngor yn 2020.   Mae'r cynnig wedi tynnu ymhellach yn ôl o ochr y bryn ac yn darparu coridor gwyrdd a byffer tirwedd.   Credwyd bod y datblygiad arfaethedig yn cael ei ystyried yn estyniad o'r setliad presennol.  

5.     Mae hyrwyddwr y safle wedi cyflwyno strategaethau a datganiadau trafnidiaeth i ddangos effaith y datblygiad ar yr ardal leol.   Mae Trafnidiaeth Cymru wedi cynnal asesiad trafnidiaeth strategol ac nid yw hyn yn dangos effaith sylweddol sy'n deillio o'r datblygiad ei hun.

6.     Ein hasesiad yw, ar gydbwysedd, fod gan Leesbrook fanteision dros safle  Llanwarw ond os bydd tystiolaeth yn ystod ymgynghoriad cyhoeddus yn dod i'r amlwg bod dewis a mwy o dystiolaeth a fyddai'n ffafrio Llanwarw yna bydd y dystiolaeth honno'n cael ei hystyried yn fanwl.

 

 

 

Dogfennau ategol: