Craffu ar gynigion cyn penderfynu
Cofnodion:
Anerchwyd y pwyllgor gan Aelodau Ward Lleol Lisa Dymock, Phil Murphy a Frances Taylor.
Y Cynghorydd Dymock:
Mynegodd y Cynghorydd Dymock bryderon ynghylch addasrwydd safleoedd arfaethedig ar gyfer llety Sipsiwn a Theithwyr, gan dynnu sylw at faterion fel llygredd s?n, halogiad tir, a diffyg amwynderau. Mynegodd bryderon ynghylch y ffaith bod tri o'r safleoedd hyn wedi'u lleoli i gyd o fewn milltir, a phryderon ynghylch cynnig y safle deuol a'r heriau niferus mae hynny'n creu. Pwysleisiodd arwyddocâd hanesyddol yr ardal a'r effeithiau ecolegol posibl, gan gynnwys presenoldeb rhywogaethau a warchodir, fel rhesymau yn erbyn datblygu rhai safleoedd. Soniodd am y diffyg mynediad ac allanfeydd diogel, yn enwedig ar gyfer cerbydau mawr, ac absenoldeb amwynderau cyfagos, fel heriau i'r safleoedd arfaethedig.
Beirniadodd y Cynghorydd Dymock y broses ymgynghori, gan ddadlau nad oedd yn ystyried adborth y gymuned yn ddigonol nac yn ymgysylltu'n effeithiol â'r gymuned Sipsiwn a Theithwyr, a mynegodd siom ynghylch yr amseru a'r ffordd y cyflwynwyd gwybodaeth i'r cyhoedd.
Awgrymodd archwilio atebion amgen, megis cydweithio ag awdurdodau cyfagos, gwella safleoedd presennol gyda chyllid Llywodraeth Cymru, ac ailystyried y broses ddethol ar gyfer safleoedd newydd. Holwyd dibynadwyedd a thryloywder graddfeydd CAG a'r rhesymeg dros dderbyn neu wrthod rhai safleoedd, a phwysleisiodd yr angen am broses dryloyw a chynhwysol sy'n mynd â'r holl randdeiliaid ar hyd y daith. Cynigiodd y Cynghorydd Dymock fod y pwyllgor yn argymell Opsiwn 4.
Y Cynghorydd Taylor:
Cefnogodd y Cynghorydd Taylor argymhelliad yr adroddiad i dynnu Langley Close o broses adnabod safleoedd Sipsiwn a Theithwyr oherwydd ei fod yn anaddas ar sail s?n, halogiad tir, ac ystyriaethau cynllunio deunydd ychwanegol eraill.
Dywedodd y Cynghorydd Taylor ei bod o'r farn bod Langley Close yn gwbl anaddas ac yn methu cytuno â'r sylw yn yr adroddiad ei fod yn 'llai addas'. Gofynnodd y Cynghorydd Taylor fod y term yn cael ei ddisodli gydag 'anaddas' i adlewyrchu'r canfyddiadau materol, tystiolaeth o ymgynghoriad cyhoeddus ac arolygon ymchwilio i'r safle a nododd fod y safle'n gwbl anaddas.
Amlygodd y Cynghorydd Taylor fod yr asesiad s?n yn dangos bod risg 'uchel' o s?n, gan gael effaith andwyol ar ran ogleddol y safle, tra byddai gweddill y safle yn wynebu risg 'ganolig' o s?n, gan gael effaith andwyol ar y safle. Fodd bynnag, dywedodd ei bod yn bwysig nodi mai bwriad y canllawiau hyn yn bennaf yw ymdrin ag anheddau sydd wedi'u hadeiladu o frics a morter. Mae cartrefi symudol yn darparu lefelau sylweddol is o wanhad sain rhwng y tu allan a'r tu mewn.
Byddai lleoliad yr ardal y gellir ei datblygu, y cyfeirir ati fel NEC B, (yn amodol ar fesurau lliniaru) yn cael effaith ar gynllun a maint y cynnig a fyddai'n cyfyngu ymhellach ar yr ardal y gellir ei datblygu a materion dylunio presennol. Mae hyn yn debygol o waethygu ymhellach gan bresenoldeb tebygol 'tir wedi'i wneud', fel y nodwyd gan yr arolwg halogi tir.
Gofynnodd i'r pwyllgor gefnogi tynnu Langley Close a chytuno nad yw'r safle yn 'llai addas' ond yn 'anaddas'. Dywedodd ei bod yn bwysig nodi y byddai'r canfyddiadau s?n a halogi annibynnol yn debygol o atal y safle rhag denu cyllid Llywodraeth Cymru ar gyfer datblygu safleoedd.
Y Cynghorydd Murphy:
Mynegodd y Cynghorydd Murphy bryderon am addasrwydd safleoedd arfaethedig ar gyfer llety Sipsiwn a Theithwyr, gan dynnu sylw at yr effaith ar gymuned Crug ac anaddasrwydd y safleoedd oherwydd ffactorau amrywiol megis s?n, halogiad tir, a diffyg amwynderau. Soniodd fod gan Grug ddau safle eisoes, a byddai ychwanegu un arall yn effeithio'n anghymesur ar y gymuned. Nododd hefyd yr effaith bosibl ar werthoedd eiddo ac ansawdd bywyd y gymuned.
Tynnodd y Cynghorydd Murphy sylw hefyd at am y diffyg mynediad ac allanfeydd diogel, yn enwedig ar gyfer cerbydau mawr, ac absenoldeb amwynderau cyfagos, fel heriau i'r safleoedd arfaethedig. Awgrymodd y dylai'r Cyngor nodi safle mwy addas, felly'n argymell opsiwn pedwar.
Cyflwyno'r adroddiad:
Cyflwynodd yr Aelod Cabinet Paul Griffiths yr adroddiad. Tynnodd sylw at ddyletswydd gyfreithiol y Cyngor i ddarparu tir i drigolion Sipsiwn, Roma a Theithwyr a soniodd am yr ymdrechion parhaus ers 2018 i nodi safleoedd addas. Pwysleisiodd pa mor drylwyr oedd y chwiliad a fu am leoliadau addas, gyda phroses asesu o dros 1500 o safleoedd, a nododd fod yr angen a aseswyd am leiniau wedi gostwng o 13 i 7, oherwydd cydsyniad cynllunio a gafwyd mewn mannau eraill.
Argymhellodd y Cynghorydd Griffiths mai Bradbury Farm oedd y safle mwyaf addas ymhlith y rhai a ystyriwyd, gan nodi'r potensial ar gyfer lliniaru s?n ac integreiddio â datblygiad preswyl strategol, a phwysleisiodd bwysigrwydd uwchgynllunio - yng nghyd-destun y Cynllun Datblygu Lleol Newydd (CDLlN) a safleoedd strategol - er mwyn sicrhau gwahaniad a hygyrchedd i deuluoedd Teithwyr, gan awgrymu y gellir rheoli hyn yn effeithiol o fewn datblygiad y safle strategol mwy. Ni fyddai Bradbury Farm, felly, yn cael ei datblygu ar ei phen ei hun.
Nododd y byddai cais cynllunio yn y dyfodol yn rhoi cyfle i asesu'r cynlluniau manwl ar gyfer lliniaru s?n, tirlunio a chynllun, gan sicrhau addasrwydd y safle.
Atebodd y Cynghorydd Griffiths gwestiynau'r aelodau gyda Frances O'Brien ac Ian Bakewell.
Pwyntiau allweddol a godwyd gan Aelodau:
Dogfennau ategol: