Mae'r Holiadur ar gael yma:
Gr?p Trafnidiaeth Strategol - Papur Trafod ar ei rôl yn y dyfodol (office.com)
Ymatebion i'w dychwelyd erbyn hanner dydd 5ed Chwefror 2021.
Cofnodion:
Roedd y Cadeirydd wedi rhoi diolch i’r Pennaeth Gwasanaeth (Prosiectau Strategol) a’r Swyddog Cyfathrebu am lunio a rhannu’r holiadur ac i bawb a oedd wedi llenwi’r holiadur.
Rôl y Gr?p yn wreiddiol oedd cynnig cefnogaeth i’r Aelod Cabinet drwy gynnig arbenigedd o’r tu allan i’r awdurdod, a hynny gan unigolion sydd â diddordeb arbenigol yn datblygu trafnidiaeth o fewn y sir. Nid pwyllgor craffu yw’r Gr?p ond mae’n amhrisiadwy wrth ddarparu sylwadau a herio polisïau a strategaethau rhanbarthol a chenedlaethol. Mae’r Gr?p wedi elwa o sawl cyflwyniad gan asiantaethau allanol. Mae hyn yn cynorthwyo i lywio’r Cyngor wrth iddo ddatblygu strategaethau, blaenoriaethau, cyfleoedd a mentrau eraill.
Roedd yr adborth a rannwyd fel a ganlyn yn seiliedig ar 13 ymateb:
· Cytunodd y mwyafrif fod amlder y cyfarfodydd yn addas gydag un neu ddau yn nodi bod hyn yn rhy aml;
· Credwyd fod hyd y cyfarfodydd yn briodol, gydag un ymateb yn nodi fod y cyfarfodydd yn rhy hir; a
· Credwyd fod hyd yr agenda yn addas gyda dau ymateb yn nodi fod yr agenda yn rhy hir.
Roedd adborth arall yn cynnwys:
· Credai’r mwyafrif y dylai’r gr?p barhau fel y mae gydag un ymateb yn nodi y dylai fod yn fwy strategol a’n llai gweithredol, gyda’r awgrym y dylid sefydlu is-bwyllgorau (e.e. ar gyfer bysiau a rheilffyrdd) sydd yn adrodd yn ôl i’r prif Gr?p gyda’r nod o reoli’r agenda yn well;
· Derbyniwyd sylw fod yna ormod o bwyslais ar drafnidiaeth gyhoeddus a diffyg ffocws ar deithio llesol a lleihau’r defnydd o geir;
· Gwnaed cais am ddealltwriaeth well o sut y mae’r Cyngor yn neilltuo cyllid;
· Cafwyd awgrym y dylid trefnu cyfarfodydd yn seiliedig ar themâu.
Wrth ystyried yr hyn sydd yn annog aelodau i fynychu a’r hyn y mae’n cynnig, roedd yr adborth yn cynnwys:
· Pryder am drafnidiaeth gyhoeddus;
· Awgrym y dylid mynd nôl at y fformat Gogledd/De gwreiddiol;
· Cwestiynwyd a ddylai’r Gr?p fod yn is-bwyllgor o’r Pwyllgor Dethol Cymunedau Cryf;
· Yn codi proffil trafnidiaeth gyhoeddus ac yn herio darparwyr trafnidiaeth gyhoeddus;
· Yn cynnig cyfleoedd i godi materion traws-ffiniol;
· Helpu gwella trafnidiaeth gyhoeddus;
· Mae cyflwyniadau gan fudiadau allanol yn fuddiol;
· Rhwydweithio gyda Chynghorwyr a swyddogion er mwyn rhannu materion cyfredol;
· Trafnidiaeth bws gwledig – cyfle i bartïon a chanddynt diddordeb i gael eu clywed mewn gr?p strategol;
· Ni fyddai amser gan Bwyllgorau Dethol i ganolbwyntio ar ddarpariaeth trafnidiaeth integredig;
· Pwyllgor pwysig – gallai cynrychiolwyr y pwyllgor ardal fynychu ar gyfer materion ehangach sydd yn ymwneud gyda gwasanaethau bysiau, trenau, mynediad at orsafoedd rheilffordd, parcio ayyb;
· Yn codi proffil materion a fyddai fel arall yn cael eu hesgeuluso; a
· Dylai feddu ar fwy o wrthrychedd o ran ei bwrpas.
Rhannwyd crynodeb o’r adborth gyda’r Gr?p. Bydd y cylch gorchwyl yn cael ei ail-ddrafftio er mwyn adlewyrchu’r adborth. Bydd y cylch gorchwyl drafft yn cael ei drafod yn y cyfarfod nesaf.
Cadarnhawyd fod Teithio Llesol wedi ei ychwanegu at y portffolio ar gyfer y Gr?p. Roedd y Cadeirydd wedi atgoffa’r Gr?p fod unrhyw gais am gyllid yn gorfod cynnwys elfen o Deithio Llesol.
Roedd y Rheolwr Ieuenctid, Chwaraeon a Theithio Llesol wedi esbonio’r ffocws strategol o ran y dull awdurdod cyfan ar gyfer Teithio Llesol. Mae cynigion uchelgeisiol, gyda chyfanswm o £4.2m, wedi eu cyflwyno eleni ar gyfer prosiectau yng Nghil-y-coed, Y Fenni a Threfynwy. Bydd diweddariadau cyson ar waith cyfredol a chynlluniau’r dyfodol yn cael eu darparu ac mae croeso i unrhyw aelod o’r gr?p i gynnig mewnbwn.
Roedd Aelod Gr?p wedi datgan, wrth roi eu cefnogaeth lawn i Orsaf Rhodfa Magwyr mewn cyfarfod diweddar, roedd y Gweinidog a’r Dirprwy Weinidog wedi pwysleisio’r pwysigrwydd o ystyried y daith gyfan o’r cartref i’r orsaf. O ganlyniad, mae angen cynllun strategol sydd yn integreiddio teithio llesol ar frys. Roedd y Rheolwr Teithio Llesol a Phennaeth Creu Lleoedd, Tai, Priffyrdd a Llifogydd, yn gweithio gyda Magor Action Group On Rail (MAGOR) er mwyn ystyried teithio llesol, parcio a’r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) diwygiedig.
Roedd Aelod o’r Gr?p wedi codi’r pwysigrwydd o wasanaeth bysiau yn cysylltu gyda gwasanaethau rheilffyrdd o fannau dechrau gwledig. Anogwyd pawb yn y Gr?p i ddarllen dogfen Strategaeth Trafnidiaeth Cymru. Bydd tîm bysiau rhanbarthol yn cael ei greu er mwyn gweinyddu grantiau i’r diwydiant bysiau a bydd yn rhan o gylch gorchwyl Awdurdod Trafnidiaeth Rhanbarthol Prifddinas Caerdydd. - darllenwch Adroddiad y Cabinet (20fed Ionawr 2021) cliciwch yma.
Wrth drafod y cysylltiadau rhwng bysiau a rheilffyrdd, nodwyd fod Twristiaeth ar goll o Strategaeth Trafnidiaeth Cymru ac Astudiaeth Trafnidiaeth Cas-gwent. Gallai hyn gael effaith sylweddol ar y defnydd o geir tra’n cynnal gwasanaethau i drigolion. Rhaid i’r tîm bysiau rhanbarthol ymgynghori gyda defnyddwyr bysiau, cynrychiolwyr defnyddwyr bysiau tra’n gweithio hefyd ar y marchnata a’r cyfathrebu. Mae Ffrindiau Bws 65 wedi cynnig chwarae rhan.
Gofynnod Aelod pam na roddwyd ystyriaeth i drafnidiaeth gyhoeddus i Ysbyty’r Grange yn Llanfrechfa. Cytunwyd y dylai’r Pennaeth Creu Lleoedd, Tai, Priffyrdd a Llifogydd i wneud ymholiadau gyda Thîm Cynllunio Cyngor Bwrdeistref Sirol Torfaen. Ychwanegwyd bod trigolion yn Ne’r Sir wedi cael problemau yn cyrraedd Gorsaf Cwmbrân ar gyfer y brechiad COVID. Mae’r gwasanaeth Grassroutes yn caniatáu trigolion i ddefnyddio’r Grassroutes o fewn oriau arferol i deithio i Gwmbrân (gan lacio’r cyfyngiad arferol o 15 milltir). Rhoddwyd cyngor fod trigolion ag apwyntiadau yn ystod y dydd, o ddydd Llun i ddydd Gwener, yn medru defnyddio’r gwasanaeth. Cytunwyd y dylid cynnal adolygiad o’r gwasanaeth/gwasanaethau bysiau/y galw cymunedol o ran Grassroutes a byddai modd trafod hyn yn y cyfarfod nesaf.
Dywedodd Aelod nad yw amserlenni ar gyfer bysiau ar gael mewn gorsafoedd bysiau ac nid oes ffonau clyfar gan bawb er mwyn cael gafael ar y wybodaeth hon. Dylai cwmnïau gwasanaethau bysiau sicrhau bod manylion y ddarpariaeth ar gael fel bod defnyddwyr yn medru gweld pryd y bydd y bws nesaf ar gael a dylai’r gwasanaethau cael eu hadolygu / ail-drefnu gyda’r nod o gynyddu’r nifer o deithwyr a bod yn fwy effeithiol. Bydd darpariaeth Gwasanaeth Bysiau (gan gynnwys y Gwasanaeth Grassroutes) yn cael ei ychwanegu at agenda’r dyfodol.