Agenda item

Gwasanaeth Rheilffyrdd Trafnidiaeth Cymru

Alexia Course, Cyfarwyddwr Gweithrediadau Rheilffyrdd, Trafnidiaeth Cymru

 

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd Alexia Course a Lois Park o Wasanaethau Trên Trafnidiaeth Cymru i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am ddyfodol contract rheilffordd Cymru a'r Gororau.

 

Oherwydd COVID 19, mae nifer y teithwyr wedi plymio ers mis Mawrth 2020 mor isel â 5% gyda'r gostyngiad mewn refeniw o ganlyniad.  Er bod disgwyl brechlyn, nid oes unrhyw arwydd ar unwaith pryd y bydd y niferoedd yn gwella.  Diweddarwyd y Gr?p nad oedd Keolis Amey Cymru yn gallu cynnal eu busnes yn yr amgylchiadau heb ymyrraeth sylweddol gan y llywodraeth a gweithredwyd Cytundeb Mesurau Brys yn y tymor byr.  Diogelwch yw'r flaenoriaeth uchaf o hyd. 

 

Mae Trafnidiaeth Cymru wedi ymrwymo i gyflawni'r weledigaeth ar gyfer Gwasanaethau Cymru a'r Gororau a lansiwyd dwy flynedd yn ôl:

 

·         Trawsnewid Prif Linellau'r Cymoedd i ddarparu Metro De Cymru

·         Trenau newydd a Cherbydau

 

Esboniwyd model Gweithredol y dyfodol o 7fed Chwefror 2021 yn y tymor canolig (5-7 mlynedd):

 

 image.png

*Bydd Keolis Amey yn parhau gyda'r contract i ddarparu rheolaeth seilwaith a thrawsnewid ar Brif Linellau'r Cymoedd.

 

Mynegodd Aelod o'r Gr?p bryder ynghylch y gwasanaethau rheilffordd yng Nghas-gwent gan fod y diffyg darpariaeth yn gyrru teithwyr posibl i ddefnyddio eu ceir.  Ymatebwyd mai'r lefel gwasanaeth ar gyfartaledd yn seiliedig ar alw cwsmeriaid ac argaeledd staff yn y cyfnod Covid cyfredol yw 80-85%.  Mae llinell Cas-gwent yn gweithredu'n agos at 100% o lefel gwasanaethau cyn-Covid.  Mae gweithredwyr eraill wedi lleihau gwasanaethau a phatrymau stopio, a gwnaed sylwadau i ailgyflwyno gwasanaethau boreol.  Disgwylir ymateb swyddogol gan yr Adran Drafnidiaeth.

 

Ôl-Covid, mae ymgyrch hysbysebu i ddenu a chefnogi cwsmeriaid yn ddiogel yn ôl i'r trên.  Bydd y cais am wasanaethau ychwanegol yn cael ei ystyried pan fydd yr amserlen yn cael ei hadolygu.  O fis Rhagfyr 2022 bydd gwasanaeth yr awr o Gas-gwent i Cheltenham, ynghyd â gwasanaethau ychwanegol ar y Sul.

 

Gofynnodd Aelod o’r Gr?p am dynnu’r gwasanaeth Traws Gwlad Caerdydd i Fanceinion (trwy Fryste) ac a fyddai Trafnidiaeth Cymru yn ystyried cymryd y gwasanaeth am 7.00yb o Gaerdydd i Fryste gan ddefnyddio rhanddirymiad y cyfyngiad cytundeb asiantaeth.  Ymatebwyd bod Trafnidiaeth Cymru a'r Adran Drafnidiaeth mewn trafodaethau cychwynnol am hyn, yn amodol ar argaeledd cerbydau a chriw trenau.

 

Gofynnwyd cwestiwn am y cytundeb asiantaeth a'r gwasanaeth fesul awr, gofynnwyd a ellid ystyried gwasanaeth bob hanner awr a allai olygu bod angen herio rhwystr cytundeb asiantaeth o ddim ond un trên i mewn i Cheltenham yr awr. Cytunwyd i ymchwilio i'r awgrym hwn.

 

Derbyniwyd diweddariad gan Tracey Messner, Network Rail am Bont Gorsaf y Fenni fel a ganlyn:

 

“Rwy’n ymwybodol ei bod yn amser ers i ni eich diweddaru ar ein cynnydd gyda’r cynllun Mynediad i Bawb yng ngorsaf y Fenni. O ystyried hanes y prosiect hwn, roeddwn i'n meddwl y byddai'n gyfle gwych i roi'r wybodaeth ddiweddaraf i chi am yr hyn sydd wedi'i gyflawni hyd yma a'n camau nesaf.

 

Mae'r Rhaglen Mynediad i Bawb yn darparu llwybr hygyrch, di-rwystr i blatfformau a rhyngddynt. Rydym yn rheoli ac yn cyflawni'r gwelliannau a ariennir gan yr Adran Drafnidiaeth sydd hefyd yn dewis y gorsafoedd. Yng Nghymru, mae hon yn cyfateb i arian a ariennir gan Lywodraeth Cymru trwy Drafnidiaeth Cymru.

 

Roeddem mor falch bod y Fenni wedi'i ddewis gan yr Adran Drafnidiaeth ar gyfer y rhaglen. Rwy'n gwybod ei bod wedi cymryd peth amser i gyrraedd y pwynt hwn ond rwy'n falch o ddweud wrthych fod y prosiect yn dod yn ei flaen yn dda ac rydym bellach wedi cwblhau ein hadroddiad Dewis Opsiynau. Mae'r adroddiad hwn yn caniatáu inni nodi'r ateb a ffafrir i greu llwybr hygyrch heb gam rhwng platfformau yn yr orsaf. Yn y Fenni, bydd hyn yn ychwanegu dau lifft i'r bont droed bresennol ac, yn bwysig, bydd mewn ffordd na fydd yn gwrthdaro â'r trefniadau signalau presennol.

 

Rydym bellach wedi dechrau'r broses dendro ar gyfer y cam nesaf, sef 'Datblygu Dewis Sengl'. Ar ôl i ni gwblhau'r cam hwn, byddwn wedi amlinellu lluniadau dylunio ar gyfer y cynllun arfaethedig. Byddwn yn gweithio'n agos gyda Gwasanaethau Rheilffordd Trafnidiaeth Cymru yn ystod y cam hwn, yn ogystal â'r Swyddog Cadwraeth i sicrhau ein bod yn amddiffyn treftadaeth yr orsaf ac yn sicrhau'r holl gydsyniadau angenrheidiol ar gyfer y cynllun.

 

Rwy'n gobeithio eich diweddaru wrth i'r cynllun fynd yn ei flaen, ond yn y cyfamser peidiwch ag oedi cyn cysylltu os oes gennych unrhyw gwestiynau. "

 

Diolchwyd yn ddiffuant i gyfranwyr gwirfoddol y cyfarfod am eu cyfranogiad mewn cyfarfodydd.  Mae eu gwybodaeth a'u harbenigedd yn hynod werthfawr ac yn cael eu gwerthfawrogi'n fawr.