Cofnodion:
Gwnaethom ystyried adroddiad y cais a argymhellwyd i'w gymeradwyo yn ddibynnol ar yr amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad ac yn ddibynnol ar Gytundeb Cyfreithiol Adran 106.
Roedd Mrs S. Lloyd, a oedd yn cynrychioli gwrthwynebwyr y cais, wedi paratoi fideo a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ac amlinellwyd y pwyntiau a ganlyn:
· Mae gan breswylwyr bryderon diogelwch y cyhoedd yngl?n â mynediad i'r safle nad ydynt, yn eu barn hwy, wedi cael sylw boddhaol.
· Dim ond trwy gyffordd ar droad 's' tua hanner ffordd i fyny Vinegar Hill, ffordd drac sengl cul brysur heb balmentydd, y gellir mynd i safle'r llwybr.
· Mae'r mynediad yn gul, cymhleth a pheryglus gyda nodweddion topograffig unigryw.
· Mae ffordd fynediad y safle yn ddarn o dir anghofrestredig y mae gan dri eiddo, Firbank, Gwyn Royson a Pathways, hawliau mynediad ar hyn o bryd.
· Mae Pathways yn berchen yn breifat ar y ffordd ar y safle ac ar hyn o bryd mae'n gwasanaethu'r t? Pathways presennol.
· Adeiladwyd y tri th? cyn 1900.
· O'r gyffordd â Vinegar Hill, mae ffordd fynediad y safle yn cwrdd â'r ffordd ar y safle ac yn culhau'n sylweddol i 2.8m, wedi'i chyfyngu ar y naill ochr a'r llall gan wal derfyn uchel i Firbank a Gwyn Royson.
· Y tu hwnt i gatiau'r Pathways mae tro tynn, dall gyda gostyngiad serth i'r de. Mae'r cyfuniad o'r lled gul, waliau terfyn uchel a chwymp serth yn lleihau'r lled troi ar gyfer cerbydau pellter rhwng echelydd hir.
· Mae'r ymlediad gwelededd yn wael ac nid oes palmant na lloches i gerddwyr.
· Mae amheuon a allai injan dân lywio'r tro dall yn y ffordd. Mynegwyd pryder ynghylch materion diogelwch os oedd angen cerbyd o'r fath i lywio'r rhan hon o'r ffordd.
· Nid yw'r adroddiad Priffyrdd yn asesu'r tro dall ac ni chynhaliwyd dadansoddiad i bennu dimensiynau'r cerbyd mwyaf a all lywio'r tro yn ddiogel.
· Nid oes asesiad yr Awdurdod Tân i benderfynu a allai injan dân gael mynediad i'r tai newydd. Derbyniwyd datganiad gan yr Awdurdod Cynllunio yn nodi bod y cynnig yn cwrdd â gofynion cyffredinol ffordd breifat a rennir ac yn darparu mynediad digonol ar gyfer cerbydau gwasanaeth gan gynnwys cerbydau tân ac achub.
· Mae preswylwyr wedi darparu mesuriadau a lluniau fideo sy'n dangos nad yw'r mynediad yn ddigonol ac nid yw'n cwrdd â'r safonau a ddefnyddir gan y Cyngor Sir.
· Ystyriwyd bod mater diogelwch priffyrdd mewn perthynas â'r cais. Gofynnwyd i'r Pwyllgor Cynllunio ystyried gohirio'r cais nes bod tystiolaeth wedi'i dogfennu yn erbyn safonau mynediad yn cael ei darparu.
Ar ôl ystyried adroddiad y cais a'r safbwyntiau a fynegwyd gan y gwrthwynebydd, nodwyd y pwyntiau a ganlyn:
· Dylid ychwanegu amod y dylai'r holl oleuadau to fod â phroffil isel.
· Gellid darparu gorchudd lliw ar rendrad tywod a sment.
· Roedd y gwrthwynebydd wedi codi materion priffyrdd a mynediad. Mynegwyd pryder hefyd nad oedd ffenestri'r to yn glynu wrth y strydlun presennol ac y gallai fod problemau preifatrwydd ac edrych drosodd yn digwydd o ganlyniad i dopograffeg y safle. Awgrymwyd y dylid gohirio ystyried y cais er mwyn caniatáu i'r Pwyllgor gynnal archwiliad safle.
· Ystyriwyd bod mynediad i'r briffordd a gwelededd yn briodol ac y byddai wedi bod yn rhaid i eiddo presennol fod wedi bod yn hygyrch i gerbydau brys.
· Ni fyddai'r eiddo ychwanegol yn creu llawer mwy o draffig ychwanegol.
· Hysbysodd y Rheolwr Ardal Rheoli Datblygu'r Pwyllgor fod yr amod yn ei gwneud yn ofynnol i fanylion gwella mynediad gael eu darparu i'r Awdurdod Cynllunio Lleol. Byddai hyn yn ymwneud yn bennaf â gwelliannau arwyneb. Ar gyfer cerbydau mwy, yn enwedig trwy'r cyfnod adeiladu, mae amod cynllun rheoli traffig adeiladu ynghlwm wrth y cais a fyddai'n destun ymgynghoriad â'r Adran Briffyrdd. Mae'r Adran Briffyrdd o'r farn bod yr effaith gronnus yn dderbyniol.
Mynychodd yr Aelod lleol dros ward Llwyfenni'r cyfarfod trwy wahoddiad y Cadeirydd ac amlinellodd y pwyntiau canlynol.
· Mynegwyd pryder ynghylch y materion diogelwch ar y briffordd, mynediad ac allanfa i'r safle.
· Gofynnodd yr Aelod lleol i ohirio ystyried y cais i'r Pwyllgor Cynllunio gynnal archwiliad safle. Os na chytunir ar hyn, gofynnodd yr Aelod lleol am gynnal asesiad Awdurdod Tân a rhannu'r canfyddiadau â thrigolion lleol.
· Dim ond lôn un trac sydd, heb droedffordd. Fe'i defnyddir fel llwybr cerdded o ddatblygiad Rockfield, Vinegar Hill a safle Bellway i gael mynediad i Ysgol Gynradd Gwndy. Mae llawer o blant yn cymudo ar hyd y lôn un trac i gael mynediad i'r ysgol.
· Mae llawer iawn o draffig yn teithio ar hyd y ffordd hon sy'n codi pryder i gerddwyr sy'n cyrchu'r llwybr hwn.
· Mynegwyd pryder na fyddai cerbydau mawr yn gallu cyrchu'r tro 's' ar ben Vinegar Hill.
Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir P. Murphy ac eiliwyd gan y Cynghorydd Sir R. Harris y dylid cymeradwyo cais DM/2020/00234 yn ddibynnol ar yr amodau a amlinellir yn yr adroddiad ac y dylid ychwanegu amod ychwanegol i sicrhau bod yr holl oleuadau to yn rhai proffil isel. Yn ogystal â bod yn destun Cytundeb Cyfreithiol Adran 106.
Fel rhan o'r broses ffurfiol o ryddhau'r broses ymgeisio amodol, ymgynghorir â'r Aelod lleol ar hyn.
Ar ôl pleidleisio, cofnodwyd y pleidleisiau canlynol:
O blaid y cynnig - 8
Yn erbyn y cynnig - 1
Ymataliadau - 1
Cariwyd y cynnig.
Gwnaethom benderfynu bod cais DM/2020/00234 yn cael ei gymeradwyo yn ddibynnol ar yr amodau a amlinellir yn yr adroddiad ac y dylid ychwanegu amod ychwanegol i sicrhau bod yr holl oleuadau to yn rhai proffil isel. Yn ogystal â bod yn destun Cytundeb Cyfreithiol Adran 106.
Dogfennau ategol: