Agenda and draft minutes

Special Joint Select Committee (All Four Select Committees), Cyd-Pwyllgor Dethol - Dydd Llun, 27ain Chwefror, 2017 2.00 pm

Lleoliad: Neuadd Y Sir, Y Rhadyr, Brynbuga, NP15 1GA. View directions

Eitemau
Rhif eitem

1.

Ethol Cadeirydd.

Cofnodion:

Etholwyd y Cynghorydd Sir P. Jones yn Gadeirydd.

2.

Penodi Is-Gadeirydd.

Cofnodion:

Fe wnaethom benodi'r Cynghorydd Sir P. Farley yn Is-Gadeirydd.

 

3.

Datganiadau o Fuddiant.

Cofnodion:

Ni chafwyd unrhyw ddatganiadau o ddiddordeb gan Aelodau'r Pwyllgor Dethol.

4.

Sir Fynwy y Dyfodol: Model Cyflawni Newydd Arfaethedig ar gyfer Gwasanaethau Twristiaeth, Hamdden, Diwylliant ac Ieuenctid. pdf icon PDF 168 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Rhoi Achos Busnes Amlinellol (OBC) i'r Pwyllgor Cyd-Ddethol a phapurau cysylltiedig sy'n ystyried ystod y modelau cyflwyno amgen ar gyfer y Gwasanaethau Twristiaeth, Hamdden, Diwylliant a Gwasanaethau Ieuenctid (TLCY) yn dilyn gwerthusiad annibynnol o opsiynau gan Anthony Collins Solicitors.

 

Gan mai un o flaenoriaethau allweddol y Cyngor yw 'cynnal gwasanaethau hygyrch yn lleol' y mae angen gwerthuso'r opsiynau i asesu pa un o'r egwyddorion Opsiynau Cyflenwi allai greu potensial ar gyfer twf a chynaliadwyedd ar gyfer y gwasanaethau yn ogystal â dadansoddiad o'r strwythurau cyfreithiol a llywodraethu sydd ar gael a gwneud argymhellion ar:

 

• Cyfleoedd twf a buddsoddi.

 

• Bylchau sgiliau.

 

• Adnoddau Dynol (AD) gan gynnwys TUPE a threfniadau pensiwn yn y dyfodol.

 

• Llwybrau caffael ar gyfer gwasanaethau dyfarnu.

 

• Goblygiadau trosglwyddo ased / prydles.

 

• Ymgysylltu â rhanddeiliaid i gynyddu cyfranogiad staff, y gymuned a defnyddwyr y gwasanaeth.

 

Amcanion Anthony Collins fu ystyried y cymysgedd cywir o wasanaethau a'r Opsiwn Cyflenwi newydd gorau er mwyn helpu'r Cyngor i fynd i'r afael â'r diffyg ariannol a ragwelir o £ 542,000 dros y pedair blynedd nesaf. Mae dadansoddiad llawn o opsiynau'r OBC wedi arwain at bedwar Opsiwn Cyflwyno Egwyddor a argymhellir sef:

 

• Opsiwn Darparu Un: Gwneud Dim.

 

• Opsiwn Dosbarth Dau: Trawsffurfio'r Gwasanaethau 'mewnol'.

 

• Opsiwn Darparu Tri: Symud y Gwasanaethau yn Fodel Cyflenwi Amgen (ADM).

 

• Opsiwn Darparu Pedwar: (a) Allanoli'r gwasanaethau i weithredwr sector preifat neu (b) Ymddiriedolaeth Elusennol bresennol.

 

Yna, mesurwyd Manteision a Chymorth pob un o'r pedwar opsiwn cyflwyno er mwyn asesu'r achos strategol ar gyfer newid strategol, economaidd, masnachol, ariannol a rheoli. Yn ogystal, cynhaliwyd dadansoddiad ehangach, wedi'i lywio trwy broses diwydrwydd dyladwy. Cynhaliwyd ymchwil arfer gorau hefyd i ddod o hyd i Gynghorau eraill sydd wedi gweithredu Opsiynau Cyflenwi arloesol.
 
Yn ogystal, aseswyd yr Opsiynau hefyd yn erbyn eu gallu i gwrdd â phedair blaenoriaeth allweddol y Cyngor, gan ddarparu cyfleoedd gwell i:
 
• Cynyddu'r hyblygrwydd a'r ystwythder wrth ymateb i anghenion a newid.
 
• Rhyddid i farchnata a masnachu ei wasanaethau.
 
• Gwella gwasanaethau trwy arloesi a diwylliant o fenter.
 
• Cyflwyno prosesau bach sy'n lleihau dyblygu ymdrech a chynyddu defnydd o dechnoleg a hunan-wasanaeth, gan ei gwneud hi'n haws i drigolion gael gafael ar wasanaethau a chael gwybodaeth a chyngor.
 
• Sefydlu ymdeimlad o 'berchnogaeth' ymysg staff a defnyddwyr gwasanaeth gyda'r bwriad o wella morâl, cymhelliant, boddhad swydd ac ansawdd y gwasanaeth yn y pen draw.
• Mynediad at gyllid ac effeithlonrwydd treth ar hyn o bryd y tu allan i gwmpas y Cyngor.
 
• Cynnig lefelau uwch o ymgysylltiad a chyflawni arbedion trwy gydweithio a phartneriaeth.
 
Pe bai'r Cyngor yn cytuno â'r Achos Busnes Amlinellol, y camau nesaf fyddai symud i baratoi'r Achos Busnes Llawn. Mae cryn waith i'w wneud i ddangos dadansoddiad cymharol llawn rhwng Opsiynau 2 a 3, a sicrhau bod yr holl gwestiynau a godir gan yr Uwch Dîm Arweinyddiaeth (SLT) a'r Adran Gyllid yn cael eu hateb yn llawn.
 
Bydd yr Achos Busnes Llawn yn rhoi mwy o fanylion yn y meysydd canlynol:  ...  view the full Cofnodion text for item 4.    

5.

Asesiad Llesiant ac Amcanion Llesiant. pdf icon PDF 344 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyd-destun:

 

Ystyried yr asesiad lles drafft, yn ogystal ag ystyried yr Amcanion Lles sy'n dod i'r amlwg cyn penderfyniad gan y Cyngor ar 20 Mawrth 2017.

 

Materion Allweddol:
 
Mae Lles Deddf Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) 2015 yn gosod dyletswydd lles ar gyrff cyhoeddus i weithredu ar y cyd trwy Fyrddau Gwasanaethau Cyhoeddus (PSB) i wella lles economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol eu hardal trwy gyfrannu at cyflawni'r nodau saith lles. Y pedwar aelod statudol o'r PSB yw'r Awdurdod Lleol, y Bwrdd Iechyd Lleol, yr Awdurdod Tân ac Achub ac Adnoddau Naturiol Cymru, gwahoddir sefydliadau eraill hefyd. Fel rhan o'r cyfrifoldeb hwn mae'r PSB wedi cynhyrchu asesiad lles drafft sy'n asesu cyflwr lles economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol Sir Fynwy.



·         Mae'r asesiad yn amlygu nifer o gryfderau y gall yr Awdurdod adeiladu dyfodol ar gyfer pobl a chymunedau Sir Fynwy a hefyd nifer o broblemau a heriau y mae angen mynd i'r afael â hwy. Yn ystod y cyfnod ymgynghori rhwng Ionawr a Chwefror 2017 mae'r PSB yn gofyn am farn a yw'r materion cywir wedi'u nodi yn seiliedig ar y dystiolaeth a gyflwynwyd fel rhan o'r asesiad.
 
·         Mae'r heriau a'r cyfleoedd sy'n wynebu gwasanaethau cyhoeddus yn Sir Fynwy wrthi'n cael eu cwblhau trwy'r broses ymgynghori a thrafodaethau â phartneriaid PSB. Fe'u nodir yn yr asesiad drafft fel a ganlyn:




nghyfartaledd rhwng cymunedau ac o fewn cymunedau.

• Mae'r lefelau cyflog sydd ar gael yn lleol yn isel, ynghyd â phrisiau eiddo uchel, gan ei gwneud hi'n anodd i bobl ifanc a chenedlaethau'r dyfodol fyw a gweithio'n lleol.

• Gydag economi fyd-eang a datblygiadau technolegol sy'n gynyddol fyd-eang, bydd gweithlu yfory angen sgiliau gwahanol iawn i rai sy'n gadael yr ysgol heddiw.

• Mae cludiant cyhoeddus cyfyngedig, yn enwedig mewn ardaloedd gwledig, yn ei gwneud yn anoddach i bobl gael mynediad i swyddi, gwasanaethau a chyfleusterau. Gellid gwaethygu hyn trwy godi prisiau tanwydd ond mae yna hefyd gyfleoedd yn y dyfodol gan bethau fel cerbydau awtomataidd.

• Mae profiadau plentyndod yn ystod y plentyndod yn cael effaith negyddol ar rhagolygon hirdymor a rhagolygon economaidd pobl hirdymor a gellir eu barhau drwy'r cenedlaethau.

· • Mae angen cynyddu ymddygiadau iach gyda ffocws penodol ar filoedd cyntaf diwrnod bywyd plentyn.
Mae lleihau lefelau gweithgaredd corfforol sy'n arwain at lefelau cynyddol o ordewdra ynghyd â newidiadau dietegol. Mae hyn yn debygol o arwain at gynnydd mewn amodau hirdymor.
 
• Mae poblogaeth sy'n heneiddio yn dod â llawer o gyfleoedd. Fodd bynnag, mae heriau hefyd ar gyfer darparu gwasanaethau a chynnydd yn nifer y bobl sy'n byw gyda chyflyrau hirdymor.
 
• Mae angen diogelu'r amgylchedd naturiol ac adeiledig ar gyfer cenedlaethau'r dyfodol, oherwydd risgiau o ddatblygiad, newid yn yr hinsawdd a llygredd.
 
• Mae llygredd aer yn effeithio ar iechyd dynol, yn enwedig yn Wysg a Chas-gwent.
 
• Mae llygredd d?r yn bryder, yn enwedig o newid arferion amaethyddol.
 
• Mae newid yn yr hinsawdd yn debygol o gynyddu'r perygl o lifogydd, yn ogystal â llawer o risgiau eraill, felly mae lleddfu newid yn yr hinsawdd  ...  view the full Cofnodion text for item 5.