Agenda and decisions

Special - Budget, Cabinet - Dydd Mercher, 22ain Tachwedd, 2017 2.00 pm

Lleoliad: Steve Greenslade Room, County Hall, Usk

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Nodyn: Live streaming of this meeting is available on the following link: https://join-emea.broadcast.skype.com/monmouthshire.gov.uk/2c01b101db544fdfa409983c666a9b28 

Eitemau
Rhif eitem

1.

Ymddiheuriadau am absenoldeb

2.

Datganiadau o Fuddiant

3.

I ystyried yr adroddiadau canlynol (copdau ynghlwm):

3a

Polisi Gwirfoddoli pdf icon PDF 211 KB

Ward/Adrannau sy’n cael eu Heffeithio: Pob un

 

Diben: Diben yr adroddiad hwn yw cynnig Polisi Gwirfoddoli, sy’n berthnasol i bob maes gwasanaeth/busnes gan gynnwys ysgolion.

 

Awdur: Sally Thomas, Rheolwr Adnoddau Dynol

 

Manylion Cyswllt: sallythomas@monmouthshire.gov.uk

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Derbyn y Polisi Gwirfoddoli diwygiedig a'i ddosbarthu i'r holl staff, a’i argymell i gyrff llywodraethu i'w fabwysiadu cyn gynted ag y bo modd.

3b

Adolygiad o ffioedd a thaliadau'r Awdurdod arfaethedig i'w cynnwys o fewn cyllideb 2018-19 pdf icon PDF 702 KB

Adran/Wardiau sy’n cael eu Heffeithio: Pob un

 

Diben: I adolygu ffioedd a thaliadau sy'n cael eu gwneud am wasanaethau ledled y Cyngor ac i adnabod cynigion i ddiwygio taliadau bydd yn dod i effaith o Ebrill 2018.

 

Awdur:Mark Howcroft – Pennaeth Cyllid Cynorthwyol

 

Manylion Cyswllt:  markhowcroft@monmouthshire.gov.uk

 

Penderfyniad:

Y dylid mabwysiadu'r ffioedd a'r taliadau arfaethedig ar gyfer 2018/19 ar gyfer pob math o wasanaeth trethadwy a wnaed, fel yr amlinellir yn Atodiad 1.

 

Daw'r cynnydd mewn taliadau i rym ar ddyddiad nid yn hwyrach na'r 1af Ebrill 2018 gydag unrhyw bwysau sy'n deillio o gynnydd sy'n digwydd ar ôl i'r dyddiad hwn gael ei reoli gan Brif Swyddogion yn eu dyraniadau cyllideb cyfarwyddiaeth briodol.

 

Bod y Prif Swyddogion yn rheoli'r pwysau cyllidebol a amlygir yn effeithiol drwy wasanaethau yn peidio â chynyddu taliadau yn unol â'r cynnydd o 2.5% a rhagdybiwyd yng Nghynllun Ariannol Tymor Canolig 2018-22. Dylid ystyried hefyd y gost effeithiolrwydd a'r costau gweinyddol sy'n deillio o weithredu cynyddiadau bach i daliadau presennol.

 

3c

Canolig 2018/19 i 2021/22 a chynigion cyllideb drafft 2018/19 pdf icon PDF 2 MB

Adran/Wardiau sy’n cael eu Heffeithio: Pob un

 

Diben: I danlinellu’r cyd-destun y bydd y Cynllun Ariannol Canoldymor (MTFP) yn cael ei datblygu o fewn am 2018/19 i 2021/22. 

 

I gytuno’r rhagdybiaethau bydd yn cael eu defnyddio i ddiweddaru’r MTFP, ac i gynnig arwydd cynnar o’r lefel o arbedion cyllideb sydd dal i gael eu darganfod.

 

I roi gwybod i Aelodau am y goblygiadau sy’n deillio o gyhoeddiad cytundeb dros dro Llywodraeth Cymru.

 

I ystyried cyllideb 2018/19 o fewn cyd-destun y Cynllun Ariannol Canoldymor (MTFP) 4 mlynedd sydd i gael ei fabwysiadu o fewn y Cynllun Corfforaethol sydd i ddod

 

I gyflwyno cynigion drafft manwl yngl?n â’r arbedion cyllideb sydd eu hangen er mwyn llenwi’r bwlch rhwng yr adnoddau sydd ar gael a’r angen i wario yn 2018/19, am ddibenion ymgynghori.

 

Awdur: Mark Howcroft - Pennaeth Cyllid Cynorthwyol

 

Manylion Cyswllt: markhowcroft@monmouthshire.gov.uk

 

Penderfyniad:

Bod y rhagdybiaethau cyllidebol a amlinellir ym mharagraffau 3.11 i 3.16 yn yr adroddiad yn cael eu cytuno a'u diweddaru yn ystod y broses gyllidebol pe bai gwybodaeth well ar gael.

 

Bod y Cabinet yn cydnabod yr ymateb drafft i Lywodraeth Cymru ar y setliad dros dro (Atodiad 3).

 

Bod y Cabinet yn cymeradwyo bod y cyfnod ymgynghori a'r cyfle i gyflwyno cynigion amgen yn dod i ben ar 31 Ionawr 2018.

 

Mabwysiadu'r broses gyllidebol (fel yr amlinellwyd ym mharagraffau 3.6 ymlaen) gan gynnwys craffu ac ymgynghori aelodau ar y gyllideb a gynhaliwyd gyda Phwyllgorau dethol ac ymgynghori â’r Cyd-gr?p Gweithredu, y fforwm cyllideb ysgolion a fforymau perthnasol eraill.

 

Bod y Cabinet yn cymeradwyo rhyddhau'r cynigion arbedion cyllideb drafft ar gyfer 2018/19 at ddibenion ymgynghori.

 

Bod y Cabinet yn cytuno i barhau i weithio ar yr ardaloedd sydd eu hangen er mwyn cydbwyso cyllideb 2018/19 a'r Cynllun Ariannol Tymor Canolig, trwy weithgareddau ehangach sydd wedi'u targedu o fewn cylch gorchwyl Dyfodol Sir Fynwy.

 

Bod y Cabinet yn cytuno i gynnwys cyllideb Dyfodol Sir Fynwy o £200,000 fel ystyriaeth gyllideb sylfaenol o 2018/19 o ystyried y rôl allweddol y mae Dyfodol Sir Fynwy yn chwarae wrth hwyluso dyfodol mwy cynaliadwy ac ariannol fforddiadwy ar gyfer gweithgareddau'r Cyngor.

 

Ystyried mabwysiadu'r cyflog Byw Sylfaenol yn ffurfiol fel rhagdybiaeth cynllunio ariannol yn hytrach na chyflog Byw'r Llywodraeth. Ar gyfer 2018/19 y cyfraddau yw £8.75 yr awr a £8.40 yr awr yn y drefn honno. Byddai hyn â chostau posibl a ddygwyd ymlaen o bwysau 2019/20 o £83.5k.

 

Cytunodd y Cabinet i ddileu agweddau Bathodyn Glas a chlwb brecwast o’r cynigion ymgynghori.  Roedd Cabinet am gynnydd o 4.95% yn Nhreth y Cyngor i fod yn rhagdybiaeth cynllunio ariannol ddiwygiedig ar gyfer 2018/19 (i fyny gan 1%), ond i gadw cynnydd o 3.95% yn Nhreth y Cyngor am y 3 blynedd wedi hynny.

 

Penderfynodd y Cabinet ddarparu ail ymateb i Lywodraeth Cymru ar fwriadau'r gyllideb gan gydnabod datganiad hydref y Canghellor.

3d

Cynigion cyllideb cyfalaf drafft 2018/19 i 2021/22 - ATODIAD EITHRIEDIG YNGHLWM pdf icon PDF 803 KB

Adran/Wardiau sy’n cael eu Heffeithio: Pob un

 

Diben:I amlinellu’r gyllideb gyfalaf arfaethedig am 2018/19 a’r cyllidebau cyfalaf mynegol am y tair blynedd 2019/20 i 2021/22.

 

Awdur:Mark Howcroft – Pennaeth Cyllid Cynorthwyol

 

Manylion Cyswllt: markhowcroft@monmouthshire.gov.uk

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Bod y Cabinet yn cyhoeddi ei gynigion cyllideb cyfalaf drafft ar gyfer 2018/19 i 2021/22 at ddibenion ymgynghori fel y nodir ac y cyfeirir atynt yn Atodiad 2.

 

Mae'r Cabinet yn cadarnhau strategaeth gyfalaf, sy'n ceisio blaenoriaethu rhaglen gyfredol Ysgolion y Dyfodol ac ymrwymiadau eraill y Cyngor wrth hefyd yn parhau i ariannu isafswm rhaglen gyfalaf craidd, gan gydnabod y risgiau sy'n gysylltiedig â'r dull hwn.

 

Mae'r Cabinet yn ailddatgan yr egwyddor y gellir ychwanegu cynlluniau newydd at y rhaglen dim ond os yw'r achos busnes yn dangos eu bod yn hunan-ariannu neu'n cael ei ystyried yn flaenoriaeth uwch na'r cynlluniau presennol yn y rhaglen, ac felly'n eu disodli, ac yn adolygu blaenoriaethau cyfalaf lle’n briodol.

 

Bod y Cabinet yn cytuno i wneud y gorau o'r defnydd o dderbyniadau cyfalaf pan gaiff ei dderbyn i ariannu'r rhaglen gyfalaf (gan leihau'r angen i fenthyg) a / neu ei neilltuo i ad-dalu dyled fel yr amlinellir ym mharagraff 3.11.

 

Bod y Cabinet yn cytuno i werthu'r asedau yn unol â'r Cynllun Rheoli Asedau a nodwyd yn y papur cefndir eithriedig er mwyn cefnogi'r rhaglen gyfalaf, ac ar ôl cytuno arno, ni ystyrir unrhyw opsiynau pellach ar gyfer yr asedau hyn.

 

Gofynnodd y Cabinet i £300 mil i gael ei ychwanegu at y Grant Cyfleusterau i'r Anabl.