Skip to Main Content

Agenda and minutes

Lleoliad: Remote Meeting. View directions

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Nodyn: Click here to watch livestreamed meeting 

Media

Eitemau
Rhif eitem

1.

Datganiadau o Fuddiant

Cofnodion:

Mynegodd Maureen Powell ddiddordeb fel llywodraethwr Ysgol Gyfun Brenin Harri VIII.

2.

Fforwm Agored i'r Cyhoedd

Cofnodion:

Nid oedd unrhyw aelodau o'r cyhoedd yn bresennol.

3.

Perfformiad Arholiadau Ysgolion Haf 2020: Diweddariad Llafar gan Will McLean, Prif Swyddog, Cyfarwyddiaeth Plant a Phobl Ifanc

Cofnodion:

Y ddau gam o addysg i'w trafod yw Cyfnod Allweddol 5 (disgyblion sy'n gadael yr ysgol yn 18 oed, ar ôl cwblhau cymwysterau Safon Uwch a BTEC yn nodweddiadol) a Chyfnod Allweddol 4 (diwedd addysg statudol.) Y peth cyntaf i'w gwmpasu yw'r penderfyniadau a wneir dros ranbarth GCA (GCA yw ein partneriaid ym maes gwella ysgolion, gan weithio'n agos gyda'n hysgolion ac fel rhan o'r darlun cenedlaethol.) Mae'r ffordd yr ydym yn defnyddio data perfformiad wedi newid yn sylweddol: y dyddiau cyhoeddi ar y diwrnod sut y mae pob ysgol wedi llwyddo, y cyfraddau pasio, ac ati wedi ein gadael i raddau helaeth. Mae hyn am reswm da, gan eu bod wedi arwain at ymddygiadau nad oeddent yn gadarnhaol, gydag ysgolion yn gwneud penderfyniadau ynghylch sut roeddent yn cofnodi plant ar gyfer rhai cymwysterau, a'r ffordd yr oeddent yn dysgu plant. Nawr, mae canlyniadau arholiadau yn rhan allweddol o'r ffordd rydyn ni'n gweithio gydag ysgolion, ond maen nhw'n cael eu defnyddio mewn ffordd fwy eiliw a sensitif.

Trwy gydol mis Mai a mis Mehefin, cynhaliodd Cymwysterau Cymru (y rheolydd annibynnol yng Nghymru) ymgynghoriad â rhanddeiliaid ynghylch sut y byddai'n safoni canlyniadau arholiadau yng Nghymru yr haf hwn. Codwyd pryderon ynghylch y broses honno, ond buom yn gweithio drwyddi gyda Chymwysterau Cymru, ac roedd Llywodraeth Cymru yn amlwg yn cymryd rhan hefyd. Penderfynwyd ar yr algorithmau, sydd bellach yn enwog, fel y broses ar gyfer pennu'r graddau. Wrth inni agosáu at ddiwrnod Safon Uwch yn benodol, roedd dyfalu dwysach ynghylch sut y byddai'r algorithm yn gweithio, a'r effaith y gallai ei chael ar fyfyrwyr. Yng Nghymru, gwnaed sawl trafodaeth a phenderfyniad mewn nifer o ddyddiau, a oedd yn effeithio ar y ffordd y mae plant yn derbyn eu canlyniadau arholiad. Y cyntaf, ar gyfer Cyfnod Allweddol 5, oedd cyhoeddiad y Gweinidog ar 12fed Awst y byddai unrhyw fyfyriwr yn gallu cyrchu ei radd Lefel UG pe bai'n well na'r radd Lefel Safon Uwch a bennir gan algorithm (ar ddiwedd y flwyddyn gyntaf, mae plant yn eistedd eu Lefel UG, sy'n ffurfio 40% o'u Lefel Safon Uwch, ac yn yr ail flwyddyn maent yn sefyll eu Safon Uwch, sy'n ffurfio'r gweddill.) Ar 13eg Awst, cyhoeddwyd canlyniadau'r arholiadau. Cefnogodd yr ysgolion eu plant, fel bob amser, a buont yn gweithio'n galed i wneud synnwyr o'r cyhoeddiad y diwrnod cynt, ac i ddeall beth fyddai ei effaith ar allu plant i gael mynediad i'w cam nesaf. I'r mwyafrif o fyfyrwyr, roedd y cam nesaf hwnnw'n golygu astudio mewn addysg bellach.

Fodd bynnag, fel y gwyddoch, bu gwrthdaro enfawr ledled y DU ynghylch effaith yr algorithm, ei annhegwch, a sut yr oedd plant mewn ysgolion neu golegau mwy mewn ardaloedd difreintiedig fel pe baent yn cael eu cosbi i raddau mwy na'r rheini mewn mannau eraill. Nid yw hynny i gyd yn berthnasol i Gymru: yma, y ddadl a gyflwynwyd gan y llywodraeth, y bwrdd arholi a Chymwysterau Cymru oedd bod dangosydd llawer gwell o gyrhaeddiad presennol ar gyfer SU oherwydd bod gennym y radd  ...  view the full Cofnodion text for item 3.

4.

Dychwelyd i’r Ysgol: Diweddariad Llafar gan Will McLean

Cofnodion:

Ar ddiwedd y tymor diwethaf, briffiais y pwyllgor hwn ynghylch dychwelyd i'r ysgol: bryd hynny, dychwelwyd i'r ysgol am dair wythnos ar ddiwedd yr haf ar gyfer sesiynau cyswllt 'aros mewn cysylltiad', heb ddim mwy na 30% o ddisgyblion yn yr ysgol ar unrhyw un adeg. Roedd y cyfnod tair wythnos hwn yn llwyddiannus iawn. Cawsom un o'r cyfraddau cyfranogi uchaf yng Nghymru, gyda'r disgyblion a'r staff yn hapus iawn i fod yn ôl. Dros yr haf, mae'r penaethiaid a'r timau arweinyddiaeth, cydweithwyr ym maes arlwyo a thrafnidiaeth, ac ati, wedi gwneud llawer iawn o waith i wneud yn si?r y gallem gyflawni'r arweiniad a ddarperir gan Lywodraeth Cymru ar gyfer dychwelyd i'r ysgol yr hydref hwn. Fel staff PPhI, gwnaethom gwrdd â phenaethiaid bob dydd Gwener yn ystod 3 wythnos olaf y gwyliau i weithio trwy gwestiynau ac ymholiadau. Gwnaethom hefyd gwrdd â chynrychiolwyr undebau llafur a chyrff addysgu bob dydd Gwener i sicrhau eu bod yn gyffyrddus â sut mae pethau'n dod yn eu blaenau.

Rydym hefyd wedi gweld newidiadau sylweddol i'r canllawiau: rydym bellach ar fersiwn 3. Mae'n nodi'n eithaf clir bod gan ysgolion bythefnos i adeiladu at bresenoldeb ysgol lawn. Roeddem wedi trafod hyn yn lleol, gan benderfynu ei bod yn briodol i ysgolion gael 2 ddiwrnod heb unrhyw ddisgyblion ar y safle, er mwyn paratoi eu cyfleusterau a'u prosesau yn ddigonol. Mabwysiadwyd y ddau ddiwrnod hyn o baratoi yn genedlaethol wedi hynny, a byddent yn ychwanegol at y 6 diwrnod HMS ar gyfer datblygu staff sydd i fod i gael eu cymryd trwy gydol y flwyddyn. Bydd yr holl ysgolion yn dychwelyd i bresenoldeb llawn erbyn dydd Llun 14eg.

Bydd mwyafrif helaeth yr ysgolion cynradd wedi cyrraedd eu presenoldeb llawn cyn 14eg, gyda llawer yn gwneud hynny yn y dyddiau nesaf. Mae 3 o'r 4 ysgol uwchradd yn gweithio trwy raglen dderbyn dreiglol: cychwynnodd y mwyafrif yr wythnos diwethaf gyda blynyddoedd 7 a 12 (blynyddoedd trosglwyddo), gan symud efallai i flynyddoedd 13 a 10 ar ôl hynny, ac ati. Mae un ysgol yn cymryd agwedd wahanol, gyda blynyddoedd 7 a 12 mewn yn ystod yr wythnos ddiwethaf, ac yna 11 a 13 yr wythnos hon, fel y gallant weithio gyda nhw fel grwpiau arholiad allweddol i ddal i fyny lle bo angen, gyda gweddill yr ysgol yn derbyn cynnig dysgu cyfunol h.y. gweithio gartref tan 14eg.

Rydym wedi gweithio'n ofalus iawn gyda chydweithwyr AD i sicrhau bod aelodau staff a gafodd eu cysgodi yn gallu dychwelyd i'r ysgol yn ddiogel. Mae'r canllawiau'n glir ynghylch mesurau y dylid eu cymryd, pob un wedi'i seilio ar atal fel yr agwedd bwysicaf: yn ôl y disgwyl, ni ddylai unrhyw un sy'n symptomatig, neu sydd ag aelod o'r teulu symptomatig, fod yn yr ysgol; mae mesurau fel glanhau dwylo, mwy o lanhau mewn mannau cymunedol, “ei ddal, ei finio, ei ladd”, ac ati, hefyd yn cael eu pwysleisio. Mae lleihau cyswllt rhwng unigolion a chynnal pellter cymdeithasol hefyd yn ystyriaethau allweddol. Gwnaeth Llywodraeth Cymru yn glir nad oedd  ...  view the full Cofnodion text for item 4.

5.

Cadarnhau cofnodion y cyfarfod blaenorol

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cadarnhawyd a llofnodwyd cofnodion y cyfarfodydd blaenorol a gynhaliwyd ar 9fed Gorffennaf 2020 fel cofnod cywir.

6.

Cynllunio Gwaith pdf icon PDF 799 KB

Cofnodion:

Gofynnodd y Cynghorydd Brown am ystyried y strategaeth ADY, fel yr amlygwyd yn adroddiadau blaenorol Estyn, yn ogystal â diweddariad ar y disgyblion o ysgol D? Mounton, ar ôl iddi gau, gan roi sylw arbennig i'r mathau amgen o addysgu a allai fod ar gael iddynt. Mae yna hefyd fater, o ystyried yr hyn sy'n cael ei wario ar ADY, a yw'n gost-effeithiol ystyried ysgol arbennig, neu'n well rhoi gwaith ar gontract allanol.

Roedd y Cynghorydd Groucott yn cofio y cynigiwyd yn y Cyngor Sir y dylid cael swyddogion penodol yn y byd ôl-COVID-19 sy'n edrych ar yr holl ddarlun o gefnogi teuluoedd sydd wedi cael eu effeithio'n arbennig. Gan y bydd gan lawer o'r teuluoedd hyn blant, gallai'r swyddogion hynny adrodd i'r pwyllgor hwn ar y problemau sy'n wynebu teuluoedd yn ystod y dirwasgiad sydd i ddod, a'r hyn y gall yr awdurdod ei wneud i geisio lleddfu rhain.

Hoffai'r Cynghorydd Thomas wahodd Jane Rodgers, Pennaeth Gwasanaethau Plant, i adrodd ar blant sydd mewn gofal, a phlant bregus. Byddyn bwysig parhau i gydbwyso buddiannau'r pwyllgor rhwng addysg a phryderon ehangach.

Hoffai'r Cynghorydd Powell i'r pwyllgor ystyried pa gymorth y gellir ei roi i bobl ifanc sydd wedi gadael yr ysgol ond nad ydynt eto mewn gwaith, o ystyried pa mor uchel fydd y lefel diweithdra o ganlyniad i COVID-19. Efallai y bydd angen ystyried hyn yn nes ymlaen, o ystyried pa mor llawn fydd yr agenda sydd i ddod.

7.

Cadarnhau dyddiad ac amser y cyfarfod nesaf

Cofnodion:

Bydd y cyfarfod nesaf ar ddydd Mawrth 13eg Hydref 2020 am 10.00yb.