Lleoliad: The Council Chamber, County Hall, The Rhadyr, Usk, NP15 1GA
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd
Rhif | eitem |
---|---|
Datgan Buddiannau Cofnodion: Datganodd y Cynghorydd Powell fuddiant fel Llywodraethwr yn Ysgol Brenin Harri VIII.
|
|
Fforwm Agored Cyhoeddus. Cofnodion: Nid oedd unrhyw aelodau o'r cyhoedd yn bresennol.
|
|
Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog ei adroddiad. Diben yr adroddiad yw rhoi gwybod i'r cyngor am gynnydd y system addysg yn ystod y 12 mis diwethaf. Yn 19/20 cyrhaeddwyd cerrig milltir sylweddol. Mae llawer o ysgolion ar broses wella barhaus a sefydlog. Mae canlyniadau Estyn yn gwella – 'Da' yw'r canlyniad mwyaf cyffredin, ond nid oes digon o ganlyniadau 'Rhagorol'. Cafwyd cyllid grant sylweddol drwy Lywodraeth Cymru. Mae presenoldeb yn gryf iawn, ond mae gwaharddiadau'n destun pryder. Mae cynnydd yn y dyddiau a gollir fesul disgybl ar lefel gynradd. Ar lefel Uwchradd, mae cynnydd sylweddol mewn cyfnodau o waharddiadau cyfnod penodol a chyfanswm diwrnodau a gollwyd. Bydd Richard Austin, Prif Swyddog Cynhwysiant, yn dod i mewn i roi rhagor o fanylion ac esboniadau o'r hyn sy'n eu gyrru. Nodwch nad yw ysgolion unigol yn cael eu henwi yn y data/graffiau. Herio: Ers i'r gwaith gael ei wneud gydag ysgolion cynradd y Clwstwr, a yw disgyblion Cyfnod Allweddol 3 yn well eu byd gyda'r newid o'r cynradd i'r uwchradd – a yw'r bwlch wedi lleihau? Ydy, mae'r Cynghorydd yn cyfeirio at y gwaith rhwng y Brenin Harri VIII a'i glwstwr o ysgolion. Rydym yn gweld ymdrech ar y cyd ar draws y continwwm dysgu hwnnw wrth sefydlu'r mathau cywir o sgiliau yn gynnar iawn yn yr ysgolion cynradd, sydd wedyn yn caniatáu pontio llawer mwy esmwyth, a chyfradd cynnydd barhaus drwy'r ysgol uwchradd. Rydym am i blant fod yn gwneud yn dda iawn hyd at ddiwedd Cyfnod Allweddol 2 a phontio'n dda – mae'n bwysig peidio â thanbrisio pa mor enfawr y gall y cyfnod pontio fod o'r cynradd i'r uwchradd, yn enwedig yn emosiynol. Ceir enghraifft dda o ran mathemateg yn y Brenin Harri a'i chlwstwr: roedd plant yn un o'n hysgolion cynradd a oedd yn cyflawni lefel 6 mewn mathemateg ar ddiwedd y cynradd, ond nid oedd yr athro yn teimlo'n hyderus wrth ddatgan eu bod yn perfformio ar y lefel honno mewn modd cyson – ond roedd cael yr arbenigedd mathemateg o'r ysgol uwchradd yn caniatáu iddynt wneud hynny. Unwaith y bydd hynny wedyn yn cael ei fodelu i lefel nesaf eu haddysg, gallwn ddechrau codi disgwyliadau h.y. os yw plentyn yn gweithio ar Lefel 6 ar ddiwedd y cynradd, gallwch ddisgwyl y byddant yn A*/A pan fyddant yn dod i gymwysterau TGAU. A yw ysgolion sy'n gwneud yn dda yn cael eu cymryd fel modelau ar gyfer sut i gyrraedd safonau uwch na'r disgwyl mewn mannau eraill? Mae llawer iawn o waith ar hyn ar draws y rhanbarth. Mae’r GCA wedi sefydlu 'Ysgolion Rhwydwaith Arweiniol': maent yn cynghori ac yn cefnogi ysgolion eraill, ceir ymweliadau i weld sut maent yn gweithio (gan gynnwys y rhai y tu allan i'r sir). Mae'r dull newydd o ymdrin â'r cwricwlwm yn seiliedig ar hynny, gyda llwyddiant sylweddol. Mae llawer o'n hysgolion yn dod yn ysgolion rhwydwaith blaenllaw, ac maent bellach yn estyn allan i helpu eraill. A oes mwy o gyswllt ag ysgolion Gwent, neu a yw'n gyffredinol ar gyfer De ... view the full Cofnodion text for item 3. |
|
Craffu ar yr adroddiad perfformiad ar Ganlyniadau Datblygu Ysgolion (i ddilyn). PDF 436 KB Cofnodion: Cyflwynodd y Swyddog yr adroddiad ar ansawdd prosesau gwella ysgolion. Mae'r blynyddoedd diwethaf wedi gweld tuedd gynyddol a gwell yn ein perfformiad mewn nifer o feysydd, megis categoreiddio cenedlaethol (mwy o ysgolion yn cael eu hystyried yn 'Wyrdd', dim fel 'Coch') ac yng nghanlyniad arolygiadau Estyn, gyda mwy o ysgolion yn cyflawni 'Da', ac ambell un yn 'Rhagorol'. Ond rydym yn disgwyl gweld mwy. Er mwyn sicrhau hyn, yr ydym yn edrych ar ystod ehangach o fesurau a gwaith y mae'r ysgolion yn ei wneud, er mwyn cefnogi'r symudiad hwnnw tuag at welliant pellach. Dyna sail yr adroddiad. Herio: Pam nad oes cymhariaeth â De Ddwyrain Cymru ar yr adroddiad ar gyfer y flwyddyn 19/20? Nid yw'r data'n rhanbarthol ar gyfer 19/20 ar gael, ond pan fydd ar gael byddwn yn diweddaru'r adroddiad. Ond roeddem am rannu cynnydd ein hysgolion ein hunain yn y cyfnod hwn cyn gynted ag y gallem. Sut y gellir sicrhau bod hunanarfarnu o'r un safon? Ansawdd prosesau cynllunio a hunanarfarnu datblygu'r ysgol: nid oes gofyniad yn awr i ysgol ysgrifennu adroddiad hunanarfarnu, ond ansawdd y broses y mae'n rhaid i'r ysgolion ei rhoi i'r ysgolion caiff barn gywir ei gwerthuso drwy'r ymweliadau Ymgynghorwyr Her.Felly, dros y flwyddyn, bydd Ymgynghorwyr Her yn gweithio gyda'r ysgol i gymedroli'r gwaith a wnânt. Er enghraifft, os oes taith gerdded ddysgu, mae'n ddigon posibl y bydd yr Ymghynghorydd Her yn rhan o hynny. Mae'n ddigon posibl y byddant yn edrych ar gymedroli barn Penaethiaid neu Uwch Arweinwyr ar arsylwadau athrawon, ond byddant yn cymharu'r rheini â chraffu ar lyfrau, ac yn gwrando ar ddysgwyr. Y dyfarniad yn gyffredinol, felly, yw un yr Ymghynghorydd Her yn seiliedig ar y sylfaen dystiolaeth gyfoethog iawn a ddarperir gan yr ysgolion. Gan ystyried hynny, pe bai ysgol yn cael ei hunanarfarnu fel 'Da' ond bod y GCA o'r farn ei bod yn 'Ddigonol', pwy fyddai safonwr allanol y lefelau safonol? Defnyddir y Broses Gategoreiddio Genedlaethol fel crynodeb – pwynt mewn amser – o ble mae'r ysgol.Mae'r wybodaeth a gesglir gan yr Ymghynghorydd Her yn bwydo i mewn i'r adroddiad hwnnw, a bydd y wybodaeth o'r adroddiad Categoreiddio Cenedlaethol yn adlewyrchu ansawdd y prosesau hunanarfarnu yr ydym wedi'u defnyddio yma. Felly mae ei hun wedi bod drwy broses. Bydd Estyn yn dod i ysgol ac yn edrych arno mewn cipolwg amser, ac nid o reidrwydd yn canolbwyntio ar bopeth yn y model presennol hwn. Mae rhywfaint o sicrwydd o'n safbwynt bod y dyfarniadau rydym yn edrych arnynt yma yn cael eu gwneud gan yr Ymghynghorydd Her, yn seiliedig ar yr hyn y maent wedi'i weld a gweithio arno yn yr ysgol, ac yna caiff hynny ei gymedroli o fewn y GCA drwy eu trafodaethau gyda'u prif Ymgynghorydd Her er mwyn sicrhau cysondeb o fewn y tîm hwnnw hefyd. Pa bethau fydd yn cael eu rhoi ar waith i helpu ysgolion i yrru tuag at ragoriaeth? Y llynedd dechreuwyd protocol rhanbarthol ar gyfer edrych ar gynllunio datblygu ysgolion. Gwahoddwyd ysgolion i sesiynau gweithdy, a ... view the full Cofnodion text for item 4. |
|
Cadarnhau cofnodion y cyfarfod blaenorol. PDF 147 KB Cofnodion: Cadarnhawyd a llofnodwyd cofnodion y cyfarfod blaenorol a gynhaliwyd ddydd Mawrth 28ain Ionawr 2020 fel cofnod cywir.
|
|
Blaengynllun Gwaith y Pwyllgor Dethol Plant a Phobl Ifanc. PDF 287 KB Cofnodion: Bydd Richard Austin yn cael ei wahodd i drafod gwaharddiadau. Mae'r Cadeirydd yn nodi ei bod yn bwysig yn y dyfodol i gael mwy o fewnbwn gan ysgolion yn y pwyllgor hwn. Mae pryder am golli disgyblion i ysgolion y tu allan i Sir Fynwy – Cas-gwent i Wyedean a'r Fenni i Grug Hywel, er enghraifft. Byddem am gadw cynifer o ddisgyblion cynradd â phosibl ar lefel uwchradd. Fodd bynnag, mae gweithio mewn clwstwr yn helpu gyda hyn. Er enghraifft, bydd mwy o blant Goetre mewn ysgolion uwchradd o fis Medi ymlaen oherwydd bod y Clwstwr yn gweithio. Ar gyfer y diweddariad ADY ym mis Ebrill, mae'r Cynghorydd Brown wedi gofyn am y wybodaeth ddiweddaraf am ddisgyblion T? Mounton yngl?n â'u trefniadau dysgu amgen. Ar gyfer 'Cynnydd o ran diwygio'r Cwricwlwm', byddai'n ddefnyddiol gofyn i ysgolion peilot ddod i'r pwyllgor. O ran y cyfrwng Cymraeg, mae'r Cadeirydd yn nodi bod yr ysgol newydd yn rhywbeth y mae'r cyhoedd wedi gofyn amdano, ond efallai y bydd yn rhaid gwthio hynny'n ôl fel eitem agenda o ystyried digwyddiadau cyfredol.
|
|
Rhaglen Waith y Cyngor a'r Cabinet. PDF 334 KB Cofnodion: Ni thrafodwyd dim.
|
|
Cyfarfod Nesaf: Dydd Mawrth 28 Ebrill 2020 am 10.00am. Cofnodion: Cynhelir y cyfarfod nesaf ddydd Mawrth 28ain Ebrill 2020, yn amodol ar unrhyw newidiadau oherwydd y coronafeirws. Er bod diwygiad cyfansoddiadol i bresenoldeb aelodau o bell mewn cyfarfodydd, mae rhai cyfyngiadau technolegol i'w goresgyn o hyd. Mae rhywfaint o arian yn y gyllideb ar gael ar gyfer gwelliannau. Edrychir ar hyn, yn enwedig yng ngoleuni'r Coronafeirws a'i oblygiadau posibl o ran presenoldeb.
|